PowerPoint Sinh học 10 Bài 14: Phân giải và tổng hợp các chất trong tế bào

Tải về
Lớp: Lớp 10
Môn: Sinh Học
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án PowerPoint Sinh học 10 Bài 14: Phân giải và tổng hợp các chất trong tế bào được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

Mẫu PowerPoint Sinh học 10 Bài 14: Phân giải và tổng hợp các chất trong tế bào được biên soạn dưới dạng file PPT + Word tích hợp video Ai chèn vào PowerPoint bám sát nội dung trong sách giáo khoa Kết nối tri thức. Qua giáo án Sinh học 10 Kết nối tri thức Bài 14 giúp giáo viên tiết kiệm thời gian soạn giáo án, dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Sinh học 10 Bài 14 Phân giải và tổng hợp các chất trong tế bào, mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Sinh học 10 Bài 14: Phân giải và tổng hợp các chất trong tế bào

Giáo án PowerPoint Sinh học 10 Bài 14

Giáo án PowerPoint Sinh học 10 Bài 14

Giáo án PowerPoint Sinh học 10 Bài 14

Giáo án PowerPoint Sinh học 10 Bài 14

Giáo án PowerPoint Sinh học 10 Bài 14

Giáo án Sinh học 10 Bài 14: Phân giải và tổng hợp các chất trong tế bào

BÀI 14: PHÂN GIẢI VÀ TỔNG HỢP CÁC CHẤT TRONG TẾ BÀO

Môn học: Sinh học - Lớp: 10

Thời gian thực hiện: 02 tiết

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Phát biểu được khái niệm phân giải các chất trong tế bào

- Trình bày được các giai đoạn phân giải hiếu khí (hô hấp tế bào) và các giai đoạn phân giải kị khí (lên men).

- Trình bày được quá trình phân giải song song với tích lũy năng lượng.

- Nêu được khái niệm tổng hợp các chất trong tế bào. Lấy được ví dụ minh họa ( tổng hợp protein, lipit, cacbonhydrat,....)

- Trình bày được quá trình tổng hợp song song với tích lũy năng lượng.

- Nêu được vai trò của quang hợp trong việc tổng hợp các chất và tích lũy năng lượng trong tế bào thực vật.

- Nêu được vai trò của hóa tổng hợp và quang khử ở vi khuẩn.

- Phân tích được mối quan hệ giữa tổng hợp và phân giải các chất trong tế bào

2. Năng lực:

2.1. Năng lực chung

- Năng lực tự chủ và tự học: tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu về quá trình phân giải các chất và giải phóng năng lượng trong tế bào; Qúa trình tổng hợp các chất và tích tũy năng lượng trong tế bào.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thảo luận nhóm để tìm hiểu các giai đoạn phân giải hiếu khí và kị khí, hợp tác trong hoạt động nghiên cứu SGK và quan sát hình 14.5; 14.6/ trang 90 để hoàn thành bảng tóm tắt về quang hợp.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nêu được ý tưởng để chứng minh quá trình phân giải có một phần năng lượng bị thất thoát.

2.2. Năng lực khoa học tự nhiên

- Năng lực nhận biết KHTN:

+ Phát biểu được khái niệm phân giải các chất trong tế bào

+ Trình bày được các giai đoạn phân giải hiếu khí và các giai đoạn phân giải kị khí.

+ Trình bày được quá trình phân giải song song với tích lũy năng lượng.

+ Nêu được khái niệm tổng hợp các chất trong tế bào. Lấy được ví dụ minh họa ( tổng hợp protein, lipit, cacbonhydrat,....)

+ Trình bày được quá trình tổng hợp song song với tích lũy năng lượng.

+ Nêu được vai trò của quang hợp trong việc tổng hợp các chất và tích lũy năng lượng trong tế bào thực vật.

+ Nêu được vai trò của hóa tổng hợp và quang khử ở vi khuẩn.

+ Phân tích được mối quan hệ giữa tổng hợp và phân giải các chất trong tế bào

- Năng lực tìm hiểu tự nhiên: Chứng minh được tất cả sự sống trên trái đất đều phụ thuộc quang hợp.

- Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Vận dụng những hiểu biết về qua trình phân giải hiếu khí để chứng minh để chứng minh được tốc độ của phân giải hiếu khí phụ huộc vào nhu cầu năng lượng của cơ thể và trong quá trình này có một phần năng lượng bị thất thoát.

3. Phẩm chất

- Tích cực nghiên cứu tài liệu, thường xuyên theo dõi việc thực hiện các nhiệm vụ được phân công

- Chủ động, tích cực tham gia và vận động người khác tham gia các hoạt động bảo vệ thực vật và môi trường sống của các loài sinh vật.

- Có ý thức báo cáo chính xác, khách quan về kết quả thực hành đã làm

II.Thiết bị dạy học và học liệu:

1. Giáo viên:

- Các loại phiếu học tập: Phân biệt phân giải hiếu khí và phân giải kị khí

- Các tranh hình SGK và tranh hình liên quan đến quá trình phân giải và tổng hợp các chất trong tế bào.

- Máy tính, máy chiếu.

2. Học sinh:

- Bảng trắng, bút lông

- Đọc bài mới và chuẩn bị các nội dung được giáo viên giao ở tiết trước.

II. Tiến trình dạy học:

Hoạt động 1: Mở đầu

a) Mục tiêu:

Tạo tình huống/vấn đề học tập nhằm huy động kiến thức, kinh nghiệm hiện có của học sinh và nhu cầu tìm hiểu kiến thức về quá trình phân giải và tổng hợp các chất trong tế bào.

b) Nội dung: GV yêu cầu học sinh theo dõi video https://www.youtube.com/watch?v=e1s8C07BY1E

và cho biết phân tử ATP cung cấp cho mọi hoạt động sống được cơ thể lấy từ quá trình nào.

c) Sản phẩm học tập:

HS trả lời: Qúa trình phân giải các chất trong tế bào (hô hấp tế bào)

...............

Tải file về để xem đầy đủ nội dung giáo án

Đánh giá bài viết
1 4
PowerPoint Sinh học 10 Bài 14: Phân giải và tổng hợp các chất trong tế bào
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm