PowerPoint Ngữ Văn 11 Bài 8: Ét-va Mun-chơ và "Tiếng thét"

Tải về
Lớp: Lớp 11
Môn: Ngữ Văn
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Giáo án Powerpoint Ngữ Văn 11 Bài 8: Ét-va Mun-chơ và "Tiếng thét" được Hoatieu chia sẻ trong bài viết này là mẫu giáo án điện tử Ngữ Văn 11 Bài 8: Ét-va Mun-chơ và "Tiếng thét"được các thầy cô giáo biên soạn theo nội dung bài học trong SGK. Mẫu bài giảng điện tử này được trình bày ở dạng file PPT, thiết kế hiện đại, sáng tạo, với nhiều nội dung phong phú, thuận tiện cho các thầy cô tham khảo và chỉnh sửa.

Bài giảng Powerpoint Ngữ Văn 11 Chân trời sáng tạo Bài 8: Ét-va Mun-chơ và "Tiếng thét"

Giáo án Bài 8: Ét-va Mun-chơ và "Tiếng thét" Ngữ Văn 11 Chân trời sáng tạo

Bài: Đọc kết nối chủ điểm.

ÉT-VA-MUN-CHƠ VÀ “TIẾNG THÉT”

-Su-si Hút-gi-

I. MỤC TIÊU

1. Mức độ/ yêu cầu cần đạt:

- Nhận biết và bước đầu nhận xét được một số nét độc đáo của văn bản

- Hiểu được nội dung bao quát và ý nghĩa của văn bản

- Phát hiện được các giá trị văn hoá, thẩm mĩ từ văn bản.

2. Năng lực

a. Năng lực chung

- Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua hoạt động đọc.

b. Năng lực riêng biệt

- Năng lực thu thập thông tin liên quan đến văn bản;

- Năng lực trình bày suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân về văn bản;

- Năng lực hợp tác khi trao đổi, thảo luận về thành tựu nội dung, nghệ thuật, ý nghĩa văn bản.

3. Phẩm chất:

- Trân trọng trí tưởng tượng và di sản nghệ thuật của người xưa.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên:

- Giáo án;

- Phiếu bài tập, trả lời câu hỏi;

- Bảng phân công nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp;

- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho học sinh ở nhà;

2. Chuẩn bị của học sinh:

SGK, SBT Ngữ văn 11, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng HS thực hiện nhiệm vụ học tập học tập của mình từ đó khắc sâu kiến thức nội dung bài học.

b. Nội dung: GV đặt những câu hỏi gợi mở vấn đề cho HS khi khám phá về cái tôi trong sáng tạo nghệ thuật

c. Sản phẩm: Chia sẻ của HS về những trải nghiệm của bản thân

d. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của GV và HS

Dự kiến sản phẩm

B1. Chuyển giao nhiệm vụ

- GV đặt câu hỏi: Quan sát các bức tranh sau và cho biết tên của bức tranh là gì? Của họa sĩ nào?

B2. Thực hiện nhiệm vụ:

- HS lắng nghe câu hỏi của GV, suy nghĩ để chuẩn bị chia sẻ.

B3. Báo cáo thảo luận:

- GV mời 2 HS chia sẻ trước lớp, yêu cầu cả lớp nghe, nhận xét.

B4. Đánh giá kết quả thực hiện:

- GV nhận xét, đánh giá

Dẫn vào bài học: Các tiết học trước, chúng ta đã học các văn bản về cái tôi của người nghệ sĩ. Cũng trong chủ đề này, hôm nay cô và cả lớp sẽ đi tìm hiểu một bài viết về câu chuyện nghệ thuật, đó là Ét-va-mun- chơ và “Tiếng thét”.

HS trả lời:

(1): Sự dai dẳng của ký ức – Salvador Dali.

(2) Mona Lisa - Leonardo da Vinci

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Mời thầy cô và các bạn tham khảo thêm các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 2
PowerPoint Ngữ Văn 11 Bài 8: Ét-va Mun-chơ và "Tiếng thét"
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm