PowerPoint Khoa học 4 Bài 10: Âm thanh

Tải về
Lớp: Lớp 4
Môn: Khoa học
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

PowerPoint Khoa học 4 Bài 10: Âm thanh được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint và Word, với hiệu ứng sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án điện tử lớp 4 cho học sinh của mình.

PPT Khoa học 4 Bài 10: Âm thanh thuộc Chủ đề 2: Năng lượng, biên soạn bám sát sách giáo khoa Khoa học 4 Chân trời sáng tạo, giúp thầy cô soạn giáo án lớp 4 nhanh chóng. Vậy mời thầy cô cũng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây nhé:

Giáo án Khoa học 4 Bài 10: Âm thanh

PowerPoint Âm thanh

PowerPoint Âm thanh

PowerPoint Âm thanh

PowerPoint Âm thanh

PowerPoint Âm thanh

Giáo án Khoa học 4 Âm thanh

CHỦ ĐỀ 2: NĂNG LƯỢNG
BÀI 10: ÂM THANH
Tiết 1

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù

– HS lấy được ví dụ thực tế hoặc làm thí nghiệm để minh hoạ các vật phát ra âm thanh đều rung động.

– Nêu được dẫn chứng về âm thanh có thể truyền qua chất khí, chất lỏng, chất rắn.

– So sánh được độ to của âm thanh khi lại gần hoặc ra xa nguồn âm.

2. Năng lực chung:

- Biết đọc yêu cầu và thực hiện những nhiệm vụ, quan sát và ghi lại một số sự vật, hiện tượng trong môi trường tự nhiên. Biết chia sẻ thông tin, giúp đỡ bạn, làm việc theo nhóm, Đưa ra được ý kiến, nhận xét về một số sự vật, hiện tượng diễn ra trong môi trường tự nhiên xung quanh. Rút ra được các kiến thức bổ ích, vận dụng vào thực tế cuộc sống

3. Phẩm chất:

- Yêu thiên nhiên, thích tìm tòi, khám phá khoa học, chăm chỉ, có trách nhiệm

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên: Các hình trong bài 10 SGK, các dụng cụ liệt kê trong bài:

+ Tiết 1: Thước nhựa cứng, mỏng, dây cao su. Thìa (muỗng), chậu hoặc nồi bằng kim loại, sáu cốc thuỷ tinh giống nhau, một chai nước, một thìa kim loại.

+ Tiết 2: Một chậu nước, hai chiếc thìa kim loại, một bàn gỗ. Ống giấy hoặc ống nhựa, hai phễu, băng dán, kéo.

+ Ghi chú: GV có thể không thực hiện một số thí nghiệm mà thay bằng hoạt động xem video clip về các thí nghiệm.

2. Đối với học sinh: SGK, VBT.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

1. Hoạt động khởi động

a. Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu biết đã có của HS về vai trò của âm thanh.

b. Cách tiến hành

– GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: “Ai nói đấy?”

– GV phổ biến luật chơi: Một bạn lấy tay bịt mắt, bốn bạn khác đứng xung quanh. Một trong bốn bạn này gọi tên bạn đang bịt mắt. Bạn bịt mắt đoán tên của bạn vừa gọi mình. Nếu đoán đúng, HS bịt mắt sẽ được bông hoa khen ngợi.

– GV đặt câu hỏi: Nhờ vào đâu mà bạn bịt mắt đoán được ai vừa gọi tên mình?

– GV yêu cầu một vài HS trả lời.

– GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học: “Âm thanh”

 

 

 

- Hs tìm hiểu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi.

- Hs chơi theo nhóm 5

 

 

Hs giải thích lí do.

 

 

....

....Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 27
PowerPoint Khoa học 4 Bài 10: Âm thanh
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm