PowerPoint dạy thêm Toán 5 Bài 29: Luyện tập chung

Tải về

PowerPoint dạy thêm Toán 5 Bài 29: Luyện tập chung được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử dạy thêm năm 2024 - 2025 cho học sinh của mình.

PPT Toán 5 dạy thêm Bài 29 thuộc Chủ đề 5: Một số hình phẳng, chu vi và diện tích, biên soạn bám sát chương trình học môn Toán 5 Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1. Mời thầy cô cũng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây:

PowerPoint dạy thêm Luyện tập chung

PowerPoint dạy thêm Luyện tập chung

PowerPoint dạy thêm Luyện tập chung

PowerPoint dạy thêm Luyện tập chung

PowerPoint dạy thêm Luyện tập chung

PowerPoint dạy thêm Luyện tập chung

Giáo án dạy thêm Toán 5 Luyện tập chung

Ngày soạn: …/…/…

Ngày dạy: …/…/…

BÀI 29 – LUYỆN TẬP CHUNG

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Kiến thức:

- Ôn tập, củng cố nhận diện được đặc điểm, các yếu tố của một tam giác, hình thang và hình tròn (tâm, bán kính)

- Ôn tập, củng cố công thức tính diện tích tam giác, hình thang, nhận biết và vẽ được tam giác và đường cao của tam giác, hình thang.

- Ôn tập, củng cố công thức tính chu vi, diện tích hình tròn.

- Vận dụng kiến thức về tính diện tích tam giác, hình thang; tính chu vi, diện tích hình tròn vào giải quyết tình huống gắn với thực tế.

2. Năng lực:

Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học, biết lắng nghe và trả lời nội dung trong bài học.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tham gia tích cực vào hoạt động luyện tập, làm bài tập củng cố.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.

Năng lực riêng:

- Năng lực tư duy và lập luận toán học

- Năng lực giải quyết các vấn đề toán học: Vận dụng các kiến thức đã học vào giải quyết một số tính huống gắn với thực tế.

3. Phẩm chất:

- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC:

1. Phương pháp dạy học: Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.

2. Thiết bị dạy học:

- Đối với giáo viên: Phiếu bài tập, bảng phụ, máy tính, máy chiếu (nếu có).

- Đối với học sinh: Đồ dùng học tập (bút, thước, vở ghi, nháp…).

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Yêu cầu cần đạt:

- Tạo không khí vui vẻ, hứng khởi trước khi vào bài ôn tập.

- Giúp HS nhớ lại kiến thức đã học trên lớp.

b. Cách thức thực hiện:

- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi "Lời mời chơi"

+ GV mời một HS xung phong, đưa ra những lời mời ôn lại kiến thức đã học về hình phẳng (tam giác, hình thang, hình tròn) bạn nào nhận được lời mời sẽ thực hiện lời mời.

+ Chẳng hạn:

Bạn A: Mời bạn nêu các loại tam giác đã học.

Bạn B: Tam giác nhọn, tam giác vuông, tam giác tù.

+ GV bấm giờ, trong vòng 3p, các bạn tham gia trả lời đúng sẽ được nhận thưởng, bạn trả lời sai sẽ nhận một hình phạt nhỏ (múa, hát,...).

- Kết thúc trò chơi, GV dẫn dắt vào tiết mới, giới thiệu các dạng bài tập sẽ làm trong buổi học.

- HS chú ý lắng nghe, quan sát và thực hiện yêu cầu của GV.

........Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 13
PowerPoint dạy thêm Toán 5 Bài 29: Luyện tập chung
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm