PowerPoint Đạo Đức 4 Bài 2: Em biết ơn người lao động
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
PowerPoint Đạo Đức 4 Bài 2: Em biết ơn người lao động thuộc Chủ đề: Biết ơn người lao động được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 4. Giáo án này được trình bày bằng file PowerPoint và Word, sẽ thuận tiện cho các thầy cô trong việc biên soạn giáo án giảng dạy được chất lượng hơn.
Giáo án Đạo Đức lớp 4 Bài 2: Em biết ơn người lao động
PowerPoint Đạo Đức 4 Bài 2: Em biết ơn người lao động





Giáo án Đạo Đức 4 Bài 2: Em biết ơn người lao động
Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 3
CHỦ ĐỀ 1: BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG
BÀI 2: EM BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Điều chỉnh hành vi đạo đức:
+ Thể hiện được lòng biết ơn người lao động bằng lời nói, việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi.
+ Nhắc nhở bạn bè, người thân có thái độ, hành vi biết ơn những người lao động.
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết tự chủ tự học, năm bắt nội dung, chia sẻ trong học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thực hiện tốt và có sáng tạo trong thực hiện các hoạt động của bài học để vận dụng vào thực tiễn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, góp ý cùng bạn trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Yêu nước:Kính trọng, biết ơn người lao động.
- Nhân ái: Sẵn sàng nhắc nhở bạn bè, người thân kính trọng, biết ơn người lao động.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm với lớp, tôn trọng tập thể.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Đạo đức 4.
- Bộ tranh về biết ơn người lao động theo Thông tư 37/2021-TT/BGDDT.
- Bài hát Cảm ơn chiến sĩ áo trắng (Nhạc và lời : Ninh Bảo Văn), video Bài hát về việc làm và nghề nghiệp.
- Máy tính, máy chiếu .
2. Đối với học sinh
- SHS, Vở bài tập Đạo đức 4.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
|
HOẠT ĐỘNG CỦA GV |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
|
1. HĐ khởi động a. Mục tiêu: HS có hứng thú học tập, nhu cầu tìm hiểu, khám phá kiến thức mới, kết nối vào bài học “ Em biết ơn người lao động” b. Cách tiến hành - GV mời cả lớp xem và hát theo bài hát Cảm ơn chiến sĩ áo trắng (Nhạc và lời: Ninh Bảo Văn). https://www.youtube.com/watch?v=L52F-bu-_p4 - GV cùng HS trao đổi nội dung liên quan đến bài hát qua các câu hỏi: + Người “ chiến sĩ áo trắng ” trong bài hát là ai?
+ Họ đã có những đóng góp gì cho đất nước?
+ Lòng biết ơn đối với họ được thể hiện như thế nào? (* Qua những lời cảm ơn chân thành nhất. * Thể hiện qua những hành động sống tử tế. * Quyết tâm cùng đồng lòng với họ chống lại dịch bệnh. )
- GV nhận xét, kết luận: C húng ta cần phải kính trọng, biết ơn người lao động bằng những lời nói, việc làm cụ thể thường ngày. - GV dẫn dắt HS vào bài học: Nhờ có những người lao động, chúng ta mới có những sản phẩm cần thiết cho cuộc sống. Vì vậy, chúng ta cần biết ơn người lao động. Bài học “Em biết ơn người lao động” sẽ giúp các em hiểu được vì sao chúng ta cần biết ơn người lao động qua việc tìm hiểu những đóng góp của họ trong cuộc sống. Từ đó, thể hiện lòng biết ơn người lao động bằng những lời nói, việc làm cụ thể. 2. Hoạt động Kiến tạo tri thức mới Hoạt động 1: Đọc thư và trả lời câu hỏi a. Mục tiêu: HS nêu được một số lời nói, việc làm thể hiện lòng biết ơn người lao động qua bức thư. b. Cách tiến hành - GV yêu cầu HS cả lớp đọc thầm lá thư “Người Hùng trong em” . - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: + Bạn nhỏ đã thế hiện lòng biết ơn đối với cô, chú lao công như thế nào?
+ Em nên thể hiện lòng biết ơn người lao động bằng lời nói, việc làm cụ thể nào?
- GV nhận xét, kết luận: Chúng ta cần kính trọng, biết ơn người lao động kể cả những người lao động bình thường nhất bằng thái độ, lời nói và việc làm phù hợp. Hoạt động 2: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi a. Mục tiêu: HS nêu được một số lời nói, việc làm thể hiện lòng biết ơn người lao động qua tranh. b. Cách tiến hành - GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi, quan sát hình 1 – 4 SHS tr.12 và trả lời câu hỏi: Các bạn trong tranh đã thể hiện lòng biết ơn người lao động như thế nào?
- GV nhận xét, đánh giá - GV đưa câu hỏi: Nêu những lời nói, việc làm thể hiện lòng biết ơn người lao động?
- GV nhận xét, kết luận: Người lao động phải vất vả mới làm ra của cải , vật chất phục vụ cho đời sống của mọi người. Vì vậy, các em cần giúp đỡ, quan tâm đến người lao động bằng những việc làm phù hợp với khả năng của mình. 3. Hoạt động vận dụng a. Mục tiêu: + Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung. + Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. b. Cách tiến hành - GV tổ chức cho HS chơi trò “Phóng viên nhí”, chia sẻ một số việc bản thân đã làm để thể hiện lòng biết ơn đối với người lao động. - GV chọn một HS xung phong làm phóng viên, lần lượt hỏi các bạn trong lớp: + Bạn đã làm gì để thể hiện lòng biết ơn đối với người lao động? + Có khi nào bạn chứng kiến những lời nói, việc làm chưa biết ơn người lao động? + Bạn có suy nghĩ gì về điều đó? - GV nhận xét tiết học, tuyên dương HS học tích cực. - Nhắc nhở HS khắc phục những tồn tại trong tiết học. - Nhắc nhở HS chuẩn bị bài tiết sau |
- HS xem và hát theo giai điệu bài hát.
- HS lắng nghe GV nêu câu hỏi. - HS trả lời: + Người "chiến sĩ áo trắng" là những y bác sĩ ngày đêm chống dịch Covid -19. + Ngày đêm thầm lặng chống dịch, giữ bình an cho đất nước, hi sinh thời gian, sức khoẻ vì mọi người. + Lòng biết ơn đối với họ được thể hiện như sau: * Qua những lời cảm ơn chân thành nhất. * Thể hiện qua những hành động sống tử tế. *Quyết tâm cùng đồng lòng với họ chống lại dịch bệnh. - HS khác nhận xét.
- HS lắng nghe, ghi vở.
- HS đọc thầm.
- HS trao đổi nhóm đôi. - Đại diện trả lời. + Viết thư cảm ơn, thể hiện sự yêu quý, kính trọng. Tiếp sức cho các, cô chú lao công bằng những việc làm cụ thể như: * Phân loại rác trước khi bỏ vào thùng. * Gom rác gọn gàng. * Nhắc nhở các bạn không vứt rác bừa bãi. * Khuyên mọi người bỏ rác đúng nơi quy định,... + Những lời nói, việc làm cụ thể thể hiện lòng biết ơn người lao động là: · Học tập theo gương những người lao động. · Giúp đỡ, quan tâm đến người lao động. · Chào hỏi lễ phép với người lao động. · Quý trọng sản phẩm lao động. · Dùng hai tay khi đưa hoặc nhận vật gì. · Giữ gìn sách vở, đồ dùng, đồ chơi. - Nhóm khác nhận xét. - HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS thảo luận nhóm đôi, suy nghĩ và trả lời câu hỏi. - Đại diện chia sẻ trước lớp. + Biết ơn người lao động qua các bức tranh: · Bức tranh a: Bạn nam nhắc nhở em gái không được lãng phí gạo vì hạt gạo làm ra rất vất vảà Trân trọng sản phẩm lao động. · Bức tranh b: Bạn nữ yêu thích, ngưỡng mộ giọng của cô biên tập viên và tập để được như cô à Trân quý và ngưỡng mộ tài năng của những biên tập viên. · Bức tranh c: Bạn nam đã xếp ghế giúp đỡ cô lao công. à Giúp đỡ người lao động. · Bức tranh d: tiếp sức cho mẹ và bác đang gặt lúa. à Yêu thương và bày tỏ tình cảm đối với mẹ và bác khi lao động vất vả ngoài đồng ruộng. - Nhóm khác nhận xét. - HS lắng nghe. - HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi. - Đại diện chia sẻ trước lớp. + Chăm chỉ học tập, chú ý nghe bài giảng cô các thầy cô giáo. + Giúp đỡ cha mẹ những việc nhỏ trong gia đình. + Học tập theo gương những người lao. + Chào hỏi lễ phép với người lao động. + Nhắc nhở bạn bè, người thân thể hiện lòng biết ơn người lao động,... - HS khác theo dõi, nhận xét. - HS lắng nghe.
- HS tham gia chơi.
- 1HS làm phóng viên và hỏi cả lớp. - 3-5 HS trả lời theo suy nghĩ của bản thân
- HS lắng nghe, tiếp thu và rút kinh nghiệm. |
.....Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......
-
Chia sẻ:
Phùng Thị Kim Dung
- Ngày:
PowerPoint Đạo Đức 4 Bài 2: Em biết ơn người lao động
42,9 MB 04/07/2025 4:31:00 CH-
Giáo án Đạo Đức 4 Bài 2: Em biết ơn người lao động
920,4 KB
Nhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Giáo án lớp 4 tải nhiều
-
Giáo án Toán lớp 4 sách Chân trời sáng tạo Học kì 2
-
Giáo án Toán lớp 4 sách Chân trời sáng tạo Học kì 1
-
Giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo (Đủ cả năm)
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Tình làng nghĩa xóm
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Luyện tập về tính từ
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Anh đom đóm
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Trao đổi Em đọc sách báo
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7 viết 3: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Mảnh sân chung
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: viết 2: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng
Bài viết hay Giáo án lớp 4
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 1: Cá heo ở biển Trường Sa
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 14: Trạng ngữ (tiếp theo)
-
PowerPoint Toán 4 Bài 24: Các số có sáu chữ số. Hàng và lớp
-
PowerPoint Toán 4 Bài 7: Bài toán liên quan đến rút về đơn vị (tiếp theo)
-
PowerPoint Lịch Sử và Địa Lí 4 Bài 17: Cố đô Huế
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Trả bài văn miêu tả cây cối