PowerPoint Đạo Đức 4 Bài 7: Em bảo vệ của công
PowerPoint Đạo Đức 4 Bài 7: Em bảo vệ của công thuộc Chủ đề 5: Bảo vệ của công được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 4. Giáo án này được trình bày bằng file PowerPoint và Word, sẽ thuận tiện cho các thầy cô trong việc biên soạn giáo án giảng dạy được chất lượng hơn.
Giáo án Đạo Đức lớp 4 Bài 7: Em bảo vệ của công
PowerPoint Đạo Đức 4 Bài 7 Em bảo vệ của công
Giáo án Đạo Đức 4 Bài 7: Em bảo vệ của công
CHỦ ĐỀ: BẢO VỆ CỦA CÔNG
Bài 7: Em bảo vệ của công (tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
+ Năng lực điều chỉnh hành vi: Nêu được một số biểu hiện của bảo vệ của công: Biết vì sao phải bảo vệ của công; Có những việc làm cụ thể để bảo vệ của công: Nhắc nhở mọi người giữ gìn, bảo vệ của công.
2. Năng lực chung
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tích cực thảo luận nhóm để hoàn thành nhiệm vụ học tập; Chung sức cùng bạn thực hiện việc bảo vệ của công phù hợp với lứa tuổi.
+ Năng lực tự chủ và tự học: Tự giác thực hiện những việc làm để bảo vệ của công; Biết học hỏi để biết sử dụng và bảo vệ của công ngày một tiết kiệm và bền hơn.
3. Phẩm chất
+Trách nhiệm: Có ý thức và tự giác bảo vệ những tài sản chung ở xung quanh mình và nhắc nhở mọi người giữ gìn, bảo vệ của công; Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường vào dời sống hằng ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Bài giảng điện tử
- Tài liệu: SGK, SGV, VBT Đạo đức 4.
- Thiết bị dạy học: Video clip bài hát Em yêu trường em; giấy A4, A0 (giấy ghi chú hoặc giấy nháp), thẻ mặt cười, mặt buồn.
2. Học sinh
– Tài liệu: SGK, VBT Đạo đức 4 (nếu có).
– Dụng cụ: Bút viết, bảng con và phần/bút lông viết bảng.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh | |
1. Khởi động. a.Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học. + HS tích cực, hứng thú chia sẻ kinh nghiệm và có tâm thế sẵn sàng vào bài học mới b.Cách tiến hành: | ||
- GV nêu câu hỏi định hướng: Bạn nhỏ trong bài hát yêu quý những gì ở ngôi trường của mình? GV mở bài hát : Em yêu trường em (Nhạc và lời: Hoàng Văn). - GV mời HS xung phong trả lời câu hỏi và cho HS nhận xét lẫn nhau. - GV tổ chức cho HS liên hệ bản thân và chia sẻ trước lớp: Tất cả những gì ở ngôi trường của chúng ta là tài sản của ai? Vì sao chúng ta rất cần phải bảo vệ những tài sản đó? GV nhận xét các ý kiến chia sẻ của HS, từ đó dẫn dắt vào chủ đề bài học. | -HS lắng nghe, suy nghĩ HS nghe bài hát. HS vỗ tay hoặc nhún nhảy theo giai điệu . - HS trả lời –NX –bổ sung - HS liên hệ bản thân và chia sẻ trước lớp –NX –bổ sung - HS lắng nghe | |
2. Kiến tạo tri thức mới | ||
2.1 Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu a.Mục tiêu: + HS nêu được những biểu hiện của bảo vệ của công. b.Cách tiến hành: - GV tổ chức cho HS thảo luận theo nhóm đôi, giao nhiệm vụ cho HS : Quan sát các tranh 1,2,3,4,5,6/SGK, trang 34 – 35 và nhận xét việc làm của các nhân vật trong tranh và nêu biểu hiện của bảo vệ của công qua các bức tranh trên -Tổ chức báo cáo – NX – Bổ sung - GV nhận xét, khen ngợi HS và chốt lại: Các bạn trong tranh 1, 3, 6 rất đáng khen vì đã thể hiện tinh thần bảo vệ của công. - GV nêu yêu cầu : Kể thêm các biểu hiện của bảo vệ của công xung quanh mình. GV nhận xét –chốt lại 2.2 Đọc tình huống và trả lời câu hỏi a.Mục tiêu: HS nhận biết được vì sao phải bảo vệ của công. b.Cách tiến hành: - GV mời HS đọc to tình huống trước lớp. Sau đó, GV nêu lần lượt câu hỏi : - Em thử đoán xem, Tin sẽ trả lời Bin như thế nào? – Nếu Bin vẽ lên bảng sẽ gây ra tác hại gì? - GV tổ chức cho HS thảo luận theo nhóm đôi để trả lời câu hỏi: Theo em, vì sao phải bảo vệ của công? -Tổ chức báo cáo – NX – Bổ sung
- GV nhận xét, khen ngợi HS. - GV chốt lại kết luận | HS thảo luận theo nhóm đôi, quan sát các tranh và nhận xét việc làm của các nhân vật trong tranh và nêu biểu hiện của bảo vệ của công qua các bức tranh trên. - Đại diện các nhóm HS báo cáo kết quả thảo luận, mỗi nhóm báo cáo một tranh. Sau mỗi lượt báo cáo, các nhóm HS khác bổ sung ý kiến. Tranh 1: Các bạn nhỏ biết bảo vệ của công. Biểu hiện: Cùng nhau làm vệ sinh chăm sóc, làm đẹp khuôn viên. Tranh 2: Các bạn nhỏ không biết bảo vệ. Biểu hiện: Ngắt hoa, bê cảnh. làm hư hại bốn hoa nơi công viên. Tranh 3: Các bạn nhỏ biết bảo vệ của công. Biểu hiện: Cùng nhau bảo vệ, làm đẹp tường ở khu phố. Tranh 4: Các bạn nhỏ không biết bảo vệ của công. Biểu hiện: Ném đá làm hư hại biển chỉ dẫn giao thông. Tranh 5: Các bạn nhỏ không biết bảo vệ của công. Biểu hiện: Làm hư hại cảnh quan, thảm cỏ bồn hoa. Tranh 6: Các bạn nhỏ biết bảo vệ của công Biểu hiện: Cùng nhau vệ sinh, bảo vệ máy tính dùng để dạy và học của nhà trường. - HS lắng nghe - HS tiếp tục suy nghĩ và trả lời –NX –bổ sung - HS lắng nghe - 1-2 HS đọc - HS trả lời –NX –bổ sung - HS thảo luận theo nhóm đôi để trả lời câu hỏi: Các nhóm HS trả lời trước lớp và nhận xét lẫn nhau. Gợi ý Chúng ta cần phải bảo vệ của công là vì : -Của công đem lại lợi ích không chỉ cho ta mà còn cho người khác. -Bảo vệ của công giúp tài sản chung được bền lâu. -Bảo vệ của công giúp em biết trân quý những của cải vật chất do con người làm ra. - Bảo vệ của công giúp em rèn luyện cho minh đức tính tiết kiệm. - Lắng nghe | |
3.Hoạt động nối tiếp: - Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau. - Cách tiến hành: | ||
- Nêu lại nội dung bài học - Chia sẻ với người thân, gia đình và bạn bè về nội dung bài học - Chuẩn bị tiết sau | - HS nêu. - HS làm theo yêu cầu GV. - NX tiết học. HS chuẩn bị. |
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
.....Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......
- Chia sẻ:
Trần Lan
- Ngày:
PowerPoint Đạo Đức 4 Bài 7: Em bảo vệ của công
163,3 MB 24/02/2025 2:25:00 CHGiáo án Đạo Đức 4 Bài 7: Em bảo vệ của công (Word)
41,1 KB 24/02/2025 2:33:11 CH
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028

Bài viết hay Giáo án lớp 4
PowerPoint Toán 4 Bài 74: Phép nhân phân số
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 4 Tuần 25 Chân trời sáng tạo bản 1
Giáo án môn Tiếng Việt lớp 4 buổi 2 (Đầy đủ cả năm)
Giáo án môn Tiếng Việt lớp 4 sách Cánh Diều trọn bộ cả năm
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 5: Trạng ngữ
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 1: Cá heo ở biển Trường Sa