Kế hoạch dạy học Giáo dục địa phương 8 tỉnh Phú Thọ
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Tải kế hoạch dạy học môn Giáo dục địa phương 8 tỉnh Phú Thọ
Phụ lục 1, 3 Giáo dục địa phương 8 tỉnh Phú Thọ 2025 - Hoatieu xin chia sẻ đến quý thầy cô mẫu phụ lục 1 Giáo dục địa phương 8 tỉnh Phú Thọ và mẫu phụ lục 3 Giáo dục địa phương 8 Phú Thọ file word giúp các thầy cô có thêm tài liệu tham khảo chuẩn bị cho kế hoạch giáo dục môn học trong năm học mới.
Phân phối chương trình Giáo dục địa phương 8 tỉnh Phú Thọ
Sau sáp nhập, tỉnh Vĩnh Phúc cũ nay sẽ là tỉnh Phú Thọ mới. Dưới đây là mẫu bản phân phối chương trình môn Giáo dục địa phương 8 tỉnh Vĩnh Phúc sau sáp nhập của năm học 2025-2026, mời các bạn cùng tham khảo.
|
UBND XÃ .... TRƯỜNG THCS .... *** |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CẤP THCS
MÔN: GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG
(Áp dụng năm học 2025-2026)
LỚP 8
Tổng số tiết: 35 tiết/năm
Học kỳ I: 18 tuần x 1 tiết/tuần = 18 tiết
Học kỳ II: 17 tuần x 1 tiết/tuần = 17 tiết
|
STT |
Tên chủ đề |
Tên bài học |
Tiết PPCT |
Tuần |
|
HỌC KÌ I |
||||
|
1
|
Chủ đề 1: Thơ hiện đại Phú Thọ |
Thơ hiện đại Phú Thọ
|
1 |
Tuần 1 |
|
2 |
Tuần 2 |
|||
|
3 |
Tuần 3 |
|||
|
4 |
Tuần 4 |
|||
|
2 |
Chủ đề 2: Tín ngưỡng dân gian của một số dân tộc ở Phú Thọ |
Tín ngưỡng dân gian của một số dân tộc ở Phú Thọ |
5 |
Tuần 5 |
|
6 |
Tuần 6 |
|||
|
7 |
Tuần 7 |
|||
|
8 |
Tuần 8 |
|||
|
3 |
KT GHK I |
(Kiểm tra giữa kì I)
|
9 |
Tuần 9 |
|
4
|
Chủ đề 3: Vùng đất Phú Thọ từ thế kỉ XVII đến đầu thế kỉ XX |
Vùng đất Phú Thọ từ thế kỉ XVII đến đầu thế kỉ XX |
10 |
Tuần 10 |
|
11 |
Tuần 11 |
|||
|
12 |
Tuần 12 |
|||
|
13 |
Tuần 13 |
|||
|
5
|
Chủ đề 4: Mĩ thuật Phú Thọ thời kì đổi mới |
Mĩ thuật Phú Thọ thời kì đổi mới |
14 |
Tuần 14 |
|
15 |
Tuần 15 |
|||
|
16 |
Tuần 16 |
|||
|
17 |
Tuần 17 |
|||
|
6 |
KT CHK I |
(Kiểm tra cuối học kì I) |
18 |
Tuần 18 |
|
HỌC KÌ II |
||||
|
7 |
Chủ đề 5: Một số điểm du lịch của tỉnh Phú Thọ |
Một số điểm du lịch của tỉnh Phú Thọ
|
19 |
Tuần 19 |
|
20 |
Tuần 20 |
|||
|
21 |
Tuần 21 |
|||
|
22 |
Tuần 22 |
|||
|
8 |
Chủ đề 6: Hệ thống giao thông tỉnh Phú Thọ |
Hệ thống giao thông tỉnh Phú Thọ
|
23 |
Tuần 23 |
|
24 |
Tuần 24 |
|||
|
25 |
Tuần 25 |
|||
|
26 |
Tuần 26 |
|||
|
9 |
KT GHK II |
(Kiểm tra giữa kì II) |
27 |
Tuần 27 |
|
10 |
Chủ đề 7: Chính sách an sinh xã hội của tỉnh Phú Thọ |
Chính sách an sinh xã hội của tỉnh Phú Thọ
|
28 |
Tuần 28 |
|
29 |
Tuần 29 |
|||
|
30 |
Tuần 30 |
|||
|
11 |
Chủ đề 8: Bảo vệ và phát triển rừng bền vững ở Phú Thọ |
Bảo vệ và phát triển rừng bền vững ở Phú Thọ
|
31 |
Tuần 31 |
|
32 |
Tuần 32 |
|||
|
33 |
Tuần 33 |
|||
|
34 |
Tuần 34 |
|||
|
12 |
Kiểm tra cuối học kì II |
(Kiểm tra cuối năm) |
35 |
Tuần 35 |
…. ngày 11 tháng 8 năm 2025
|
Tổ trưởng chuyên môn
|
Phó hiệu trưởng
|
Người lập chương trình |
Phụ lục 1 Giáo dục địa phương 8 Phú Thọ
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG KHỐI LỚP 8
NĂM HỌC ...
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 04 lớp ; Số học sinh:160 HS ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): Không
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: ; Trình độ đào tạo (chuyên môn): Cao đẳng: 0; Đại học: 01 ; Trên đại học: 0
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên:
3. Thiết bị dạy học:
|
STT
|
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Máy tính |
01 |
Tất cả các bài học |
Trừ các tiết kiểm tra |
|
2 |
Bảng phụ |
06 |
Tất cả các bài học |
Trừ các tiết kiểm tra |
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
HỌC KỲ I: 18 TIẾT
|
STT |
Bài học (1) |
Số tiết (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
|
Lĩnh vực: Văn hóa, lịch sử ( 16 tiết) |
|||
|
1 |
Chủ đề 1: Phú Thọ từ đầu thế kỉ XVI đến đầu thế kỉ XX |
4 |
- Giới thiệu được nét nổi bật về tình hình Phú Thọ từ đầu thế kỉ XVI đến đầu thế kỉ XX. - Nêu được một số cuộc khởi nghĩa tiêu biểu trong cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp của nhân dân Phú Thọ cuối thế kỉ XIX. - Bồi dưỡng lòng tự hào về truyền thống quê hương. |
|
2 |
Chủ đề 2: Nhân vật lịch sử tiêu biểu của Phú Thọ (từ thế kỉ X đến đầu thế kỷ XX) |
2 |
- Kể tên và nêu được đóng góp của một số nhân vật lịch sử tiêu biểu của Phú Thọ (từ thế kỉ X đến đầu thế kỉ XX). - Sưu tầm tư liệu và giới thiệu được về một nhân vật tiêu biểu.Liên hệ được các nhân vật tiêu biểu gắn với tên đường phố, trường học, công trình nghệ thuật,... tại địa phương. - Tự hào và biết ơn những đóng góp của một số nhân vật lịch sử tiêu biểu của Phú Thọ, tiếp nối và phát huy truyền thống hiếu học của quê hương. |
|
3 |
Chủ đề 3: Di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh tiêu biểu của tỉnh Phú Thọ |
4 |
- Kể được tên một số di tích lịch sử, di tích khảo cổ học, di tích kiến trúc - nghệ thuật, danh lam thắng cảnh tiêu biểu của tỉnh Phú Thọ.Nêu được những giá trị và vai trò của các di tích lịch sử – văn hoá của tỉnh Phú Thọ.Biết sưu tầm tư liệu và viết bài giới thiệu về một di tích, danh lam thắng cảnh tiêu biểu của tỉnh hoặc địa phương em. - HS có trách nhiệm trong việc gìn giữ, phát huy giá trị các di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Với những hành động cụ thể chung tay góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị của các di tích, danh lam thắng cảnh tỉnh Phú Thọ. |
|
4 |
Kiểm tra giữa kì 1 |
1 |
- Qua giờ kiểm tra nhằm giúp GV đánh giá được tình hình học tập của HS từ đó có biện pháp giảng dạy phù hợp. - Hình thành đức tính trung thực: Không gian lận, đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống.. - Có ý thức làm bài kiểm tra tự giác, nghiêm túc. |
|
5 |
Chủ đề 4: Truyện cười Văn Lang |
2 |
- Nhận biết được nét đặc sắc của truyện cười Văn Lang qua một số truyện cụ thể.Viết được đoạn văn thuyết minh về truyện cười Văn Lang và bài nghị luận ngắn về một hoặc một số truyện cười Văn Lang. - Biết thuyết trình, tranh luận về ý nghĩa một truyện cười Văn Lang. Kể được một số truyện cười Văn Lang. Có thể sáng tạo tiếp một truyện cười Văn Lang đã có hoặc sáng tạo mới một truyện cười Văn Lang. - Tự hào về một làng quê giàu truyền thống khôi hài. |
|
6 |
Chủ đề 5: Thơ hiện đại Phú Thọ |
3 |
- Đọc hiểu được những đặc điểm hình thức (thể thơ, từ ngữ, hình ảnh, bố cục,...), nội dung (đề tài, chủ đề, tư tưởng, xúc cảm,...) của thơ hiện đại Phú Thọ.Viết được bài văn nghị luận về một bài thơ hiện đại Phú Thọ. - Nói, nghe, phát biểu, tranh luận về một vấn đề trong một bài thơ hiện đại Phú Thọ. - Tự hào về những thành tựu thơ ca hiện đại Phú Thọ, qua đó trân quý những vẻ đẹp của văn hoá vùng đất Tổ. |
|
7
|
Chủ đề 6: Từ địa phương ở Phú Thọ
|
1
|
- Thấy được sự phong phú của từ địa phương ở Phú Thọ. - Biết yêu quý, gìn giữ và sử dụng từ ngữ địa phương trong ngữ cảnh phù hợp. |
|
8 |
Kiểm tra cuối kì 1 |
1 |
- Đánh giá chính xác, khách quan, công bằng về năng lực nhận thức, kĩ năng vận dụng kiến thức phân môn GD ĐP Phú Thọ của từng cá nhân học sinh từ đầu năm học đến thời điểm này. - Rèn luyện cách viết bài loogic, khoa học..ý thức không gian lận, đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống. - Có ý thức làm bài kiểm tra tự giác, nghiêm túc.
|
|
HỌC KỲ II: 17 TIẾT |
|||
|
Lĩnh vực: Văn hóa, lịch sử ( Tiếp theo :1 tiết) |
|||
|
9 |
Chủ đề 6: Từ địa phương ở Phú Thọ ( Tiếp theo)
|
1 |
- Nắm được nghĩa một số từ ngữ địa phương ở Phú Thọ, trong đó có những từ ngữ có giá trị biểu đạt riêng, góp phần làm phong phú kho từ vựng tiếng Việt.Sưu tầm được một số từ ngữ địa phương ở Phú Thọ nói chung và tại nơi mình cư trú nói riêng. - Biết yêu quý, gìn giữ và sử dụng từ ngữ địa phương trong ngữ cảnh phù hợp. |
|
Lĩnh vực: Địa lí, kinh tế, hướng nghiệp ( 8 tiết) |
|||
|
10 |
Chủ đề 7: Điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên tỉnh Phú Thọ |
5 |
- Trình bày được đặc điểm địa hình tỉnh Phú Thọ; nêu được ảnh hưởng của địa hình đến sản xuất và đời sống của con người. Đặc điểm khí hậu tỉnh Phú Thọ; nêu được ảnh hưởng của khí hậu đến sản xuất và đời sống của con người.Nêu được đặc điểm của sông, hồ tỉnh Phú Thọ, vai trò của sông hồ đối với sản xuất và đời sống của con người. - Nêu được đặc điểm và vai trò của tài nguyên đất, tài nguyên sinh vật và tài nguyên khoáng sản tỉnh Phú Thọ. - Yêu thiên nhiên, quê hương, có ý thức và hành động đúng đắn trong việc bảo vệ tự nhiên ở địa phương. |
|
11 |
Chủ đề 8: Thực hành truyền thông quảng bá du lịch ở tỉnh Phú Thọ |
3 |
- Viết được bài giới thiệu về danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hoá của tỉnh Phú Thọ.Xây dựng được một số sản phẩm truyền thông quảng bá du lịch tỉnh Phú Thọ. - Thực hiện được một số việc làm phù hợp trong việc truyền thông quảng bá du lịch tỉnh Phú Thọ. - Nhận thức được trách nhiệm của bản thân trong việc truyền thông quảng bá du lịch tỉnh Phú Thọ. |
|
12 |
Kiểm tra đánh giá giữa kì II |
1 |
- Thông qua giờ kiểm tra nhằm giúp GV đánh giá được tình hình học tập của HS từ đó có biện pháp giảng dạy phù hợp.Rèn luyện cách trình bày sạch sẽ, lôgic. - Hình thành đức tính trung thực: Không gian lận, đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống. - Có ý thức làm bài kiểm tra tự giác, nghiêm túc.
|
|
Lĩnh vực: Chính trị-xã hội, môi trường(6 tiết) |
|||
|
13 |
Chủ đề 9: Biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai ở Phú Thọ
|
3 |
- Trình bày được biểu hiện của biến đổi khí hậu ở tỉnh Phú Thọ. - Nêu được nguyên nhân, tác động và giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu ở tỉnh Phú Thọ. - Trình bày được một số thiên tai thường xảy ra ở tỉnh Phú Thọ: tên, nguyên nhân, hậu quả, biện pháp phòng, chống cơ bản. - Có ý thức và hành động đúng đắn trong ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh. |
|
14 |
Chủ đề 10: Bảo vệ môi trường ở tỉnh Phú Thọ |
|
|
|
3 |
- Nêu được thực trạng ô nhiễm và nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ở tỉnh Phú Thọ. - Nêu được các hoạt động bảo vệ môi trường ở nhà trường, địa phương và trách nhiệm của học sinh trong việc bảo vệ môi trường. - Đề xuất được biện pháp bảo vệ môi trường và tham gia thực hiện bảo vệ môi trường tại địa phương. |
||
|
15 |
Kiểm tra đánh giá cuối kì II |
1 |
- Kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập của HS sau một năm học tập và rèn luyện. - Rèn luyện năng lực sử dụng BĐ, LĐ, tranh ảnh, video,....cách viết bài loogic, khoa học. Rèn luyện ý thức không gian lận, đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống. |
2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
|
Bài kiểm tra, đánh giá
|
Thời gian (1) |
Thời điểm (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
Hình thức (4) |
|
Giữa Học kỳ 1 |
45’ |
9 |
- Qua giờ kiểm tra nhằm giúp GV đánh giá được tình hình học tập của HS từ đó có biện pháp giảng dạy phù hợp. - Hình thành đức tính trung thực: Không gian lận, đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống.. - Có ý thức làm bài kiểm tra tự giác, nghiêm túc. |
Viết trên giấy |
|
Cuối Học kỳ 1 |
45’ |
17 |
- Đánh giá chính xác, khách quan, công bằng về năng lực nhận thức, kĩ năng vận dụng kiến thức phân môn GD ĐP Phú Thọ của từng cá nhân học sinh từ đầu năm học đến thời điểm này. - Rèn luyện cách viết bài loogic, khoa học..ý thức không gian lận, đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống. - Có ý thức làm bài kiểm tra tự giác, nghiêm túc.
|
Viết trên giấy |
|
Giữa Học kỳ 2 |
45’ |
26 |
- Thông qua giờ kiểm tra nhằm giúp GV đánh giá được tình hình học tập của HS từ đó có biện pháp giảng dạy phù hợp.Rèn luyện cách trình bày sạch sẽ, lôgic. - Hình thành đức tính trung thực: Không gian lận, đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống. - Có ý thức làm bài kiểm tra tự giác, nghiêm túc.
|
Viết trên giấy |
|
Cuối Học kỳ 2 |
45’ |
35 |
- Kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập của HS sau một năm học tập và rèn luyện. - Rèn luyện năng lực sử dụng BĐ, LĐ, tranh ảnh, video,....cách viết bài loogic, khoa học.. - Rèn luyện ý thức không gian lận, đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống. |
Viết trên giấy |
III. Các nội dungkhác (nếu có):
|
TỔ TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên)
|
…., ngày tháng 8 năm 2024 HIỆU TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) |
Phụ lục 3 Giáo dục địa phương 8 Phú Thọ
Xem trong file tải về.
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.
Tham khảo thêm
-
(File đẹp) Phụ lục 1, 3 Tin học 6, 7, 8, 9 Kết nối tri thức
-
Giáo án Công nghệ 8 Cánh Diều 2025 cả năm
-
Kế hoạch dạy học môn Tin học 8 Cánh Diều đầy đủ
-
(Cả năm) Giáo án Địa 8 sách Cánh Diều 2025
-
(Bản 1) Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo cả năm
-
Nội dung tích hợp giáo dục an ninh quốc phòng THCS môn Lịch sử Địa lí KNTT
-
Kế hoạch dạy học môn Giáo dục địa phương 8 Đồng Nai
-
Nội dung tích hợp giáo dục an ninh quốc phòng THCS môn Giáo dục công dân KNTT
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Kế hoạch dạy học Giáo dục địa phương 8 tỉnh Phú Thọ
30/08/2024 9:28:00 SATheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Kế hoạch dạy học tải nhiều
-
Phân phối chương trình lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
-
Kế hoạch dạy học các môn học lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học lớp 5 năm 2024-2025 theo Công văn 2345
-
Kế hoạch dạy học các môn học lớp 1 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống theo Công văn 2345
-
Kế hoạch dạy học Tiếng Việt lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học lớp 4 năm 2023-2024 theo Công văn 2345
-
Mẫu phân phối chương trình lớp 1 bộ sách Cánh Diều - Tất cả các môn
-
Kế hoạch dạy học lớp 3 Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
-
Khung kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn năm học 2021-2022
-
Mẫu phân phối chương trình lớp 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
Học tập tải nhiều
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
-
Kế hoạch dạy học tích hợp Lịch sử Địa lí THCS Kết nối tri thức
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Hoạt động trải nghiệm THCS Chân trời sáng tạo
-
Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo năm 2025
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Quan hệ song song trong không gian (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Phương trình lượng giác (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Giới hạn của hàm số (Có đáp án)
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Khoa học tự nhiên THCS Kết nối tri thức
-
Bài tập về Từ chỉ hoạt động, trạng thái - Câu nêu hoạt động
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Giáo dục thể chất THCS bộ KNTT
Bài viết hay Kế hoạch dạy học
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Toán THCS
-
Kế hoạch tích hợp chăm sóc mắt phòng chống mù lòa lớp 2 năm 2025-2026
-
Phân phối chương trình Giáo dục thể chất lớp 2 sách Chân trời sáng tạo
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Âm nhạc THCS bộ Cánh Diều
-
Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 6 sách Chân trời sáng tạo (Tích hợp NLS, ANQP)
-
Kế hoạch dạy tích hợp lớp 5 (Đủ QCN, QPAN, STEM, ATGT, ĐĐLS, PCCC, NSTLVM, BMVN, NLS)