Thông tư 07/2021/TT-BGDĐT Quy chế trường phổ thông năng khiếu thể dục, thể thao

Quy chế trường phổ thông năng khiếu thể dục, thể thao

Thông tư 07/2021/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông năng khiếu thể dục, thể thao.

Ngày 12/03/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra Thông tư 07/2021/TT-BGDĐT về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông năng khiếu thể dục, thể thao.

Theo đó, Ban Giám hiệu phân công ít nhất 01 lãnh đạo trường phụ trách lĩnh vực năng khiếu thể dục thể thao và ít nhất 01 lãnh đạo trường phụ trách lĩnh vực dạy học văn hóa. Lớp học kiến thức văn hóa theo chương trình giáo dục phổ thông gồm những học sinh có cùng trình độ văn hóa, có thể không cùng độ tuổi; Lớp học năng khiếu thể dục thể thao gồm những học sinh có cùng trình độ chuyên môn về môn thể thao, có thể không cùng trình độ kiến thức văn hóa và độ tuổi.

Bên cạnh đó, mỗi lớp năng khiếu thể dục thể thao không quá 25 học sinh và mỗi học sinh chỉ được học 01 lớp năng khiếu thể dục thể thao. Học sinh có độ tuổi từ 06 tuổi đến 15 tuổi, hoàn thành chương trình giáo dục theo độ tuổi, cấp học tương ứng theo quy định, có sức khỏe, thể hình, đạo đức tốt, học lực trung bình trở lên, có năng khiếu thể dục thể thao, được sự đồng ý của gia đình và đảm bảo các điều kiện tiêu chuẩn đều được tham gia thi tuyển vào trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao theo các môn thể thao sở trường.

Ngoài ra, học sinh trong quá trình đào tạo, tối đa từ sáu tháng đến một năm học, nếu không đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, không có khả năng phát triển thành tích ở môn thể thao đang được đào tạo sẽ chuyển sang học ở trường phổ thông khác trên địa bàn theo quy định hiện hành.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 21/4/2021.

Thông tư này làm hết hiệu lực Quyết định 32/2003/QĐ-BGDĐT

Văn bản pháp luật này thuộc lĩnh vực Giáo dục đào tạo được HoaTieu.vn cập nhật và đăng tải, mời các bạn sử dụng file tải về để lưu làm tài liệu sử dụng.

Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
Thuộc tính văn bản
Cơ quan ban hành:Bộ Giáo dục và Đào tạoNgười ký:Ngô Thị Minh
Số hiệu:07/2021/TT-BGDĐTLĩnh vực:Giáo dục
Ngày ban hành:12/03/2021Ngày hiệu lực:21/04/2021
Loại văn bản:Thông tưNgày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Tình trạng hiệu lực:Còn hiệu lực
Đánh giá bài viết
1 98
0 Bình luận
Sắp xếp theo