Taxi không niêm yết logo bị xử phạt như thế nào?

Quy định niêm yết logo đối với xe taxi

Taxi không có niêm yết logo bị phạt bao nhiêu? Quy định về niêm yết logo trên taxi như thế nào? Đây là câu hỏi rất nhiều tài xế thắc mắc, để tìm hiểu vấn đề này mời các bạn tham khảo bài viết sau đây.

Hỏi:

Cho tôi hỏi, tôi chạy grabcar. Khi CSGT kiểm tra thì tôi bị mất một bên logo HTX, sau khi kiểm tra thì tôi đã niêm yết đầy đủ. CSGT lập biên bản tôi lỗi không niêm yết logo đầy đủ. Tôi có bị phạt không và bị phạt bao nhiêu? Xin cám ơn!

Quy định niêm yết logo đối với taxi

Trả lời:

Thứ nhất, về quy định niêm yết logo đối với xe taxi:

Căn cứ Điểm a, Khoản 1, Điều 37 Thông tư 63/2014/TT- BGTVT quy định như sau:

“Điều 37. Quy định đối với xe taxi

1. Niêm yết

a) Hai bên cánh cửa xe: tên, số điện thoại và biểu trưng (logo) của doanh nghiệp, hợp tác xã”.

Theo đó, xe taxi phải được niêm yết trên cánh cửa xe như: tên, số điện thoại và biểu trưng (logo) của doanh nghiệp, hợp tác xã. Trường hợp taxi không niêm yết hoặc niêm yết không đầy đủ 1 trong các thông tin đó; cá nhân, tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải sẽ bị xử phạt về lỗi không niêm yết thông tin của đơn vị kinh doanh vận tải.

Với trường hợp của bạn, bạn không niêm yết logo hợp tác xã trên một cánh cửa xe taxi. Do đó, bạn sẽ bị phạt về lỗi không gắn logo của hợp tác xã.

Thứ hai, về vấn đề xử phạt do taxi không niêm yết logo:

Căn cứ Khoản 3 và Khoản 7, Điều 28 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 28. Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ

3. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

đ) Sử dụng xe taxi chở hành khách không có hoặc có biểu trưng (lô gô), số điện thoại giao dịch ghi trên xe không đúng với đăng ký của doanh nghiệp (hợp tác xã);

7. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại Điểm a, Điểm b, Điểm c, Điểm d, Điểm đ, Điểm k Khoản 2; Điểm b, Điểm d, Điểm đ, Điểm g Khoản 3; Điểm c, Điểm đ Khoản 4 Điều này bị buộc phải niêm yết, cung cấp đầy đủ các thông tin, tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tập huấn nghiệp vụ cho lái xe và nhân viên phục vụ trên xe, lắp đặt hộp đèn “TAXI”, đồng hồ tính tiền cước, thiết bị in hóa đơn, thiết bị giám sát hành trình trên xe theo đúng quy định;”

Như vậy, không niêm yết logo trên cánh cửa xe taxi thì bị phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với cá nhân; từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với tổ chức kinh doanh vận tải. Ngoài ra, còn bị áp dụng biện bổ sung là buộc niêm yết logo trên xe theo đúng quy định.

Kết luận:

– Bạn không niêm yết logo hợp tác xã trên một cánh cửa xe taxi thì sẽ bị xử phạt;

– Mức phạt đối với tổ chức kinh doanh vận tải từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng. Ngoài ra, bạn còn bị buộc niêm yết logo trên xe theo đúng quy định.

Đánh giá bài viết
1 208
0 Bình luận
Sắp xếp theo