Quyết định 2913/QĐ-BGDĐT về Chương trình bồi dưỡng cán bộ chấm thi đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh
Quyết định 2913/QĐ-BGDĐT - Chương trình bồi dưỡng cán bộ chấm thi đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quyết định 2913/QĐ-BGDĐT về Chương trình bồi dưỡng cán bộ chấm thi đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (KNLNN). Quyết định 2913/QĐ-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 23/8/2016.
Luật giáo dục sửa đổi số 44/2009/QH12
Quyết định 1475/QĐ-BGDĐT định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh bậc 2 trung học cơ sở
Quyết định 1479/QĐ-BGDĐT về định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh bậc 1 tiểu học 2016
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ------- | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc --------------- |
Số: 2913/QĐ-BGDĐT | Hà Nội, ngày 23 tháng 8 năm 2016 |
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG CÁN BỘ CHẤM THI NÓI VÀ VIẾT THEO CÁC ĐỊNH DẠNG ĐỀ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC TIẾNG ANH THEO KHUNG NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ 6 BẬC DÙNG CHO VIỆT NAM
BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục; Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục; Nghị định số 07/2013/NĐ-CP ngày 09 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi điểm b khoản 13 Điều 1 của Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục;
Theo biên bản thẩm định ngày 5 tháng 11 năm 2015 của Hội đồng thẩm định Chương trình bồi dưỡng cán bộ chấm thi nói và viết theo các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam;
Xét đề nghị của Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình bồi dưỡng cán bộ chấm thi nói và viết theo các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh văn phòng, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính và Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG THỨ TRƯỞNG |
| Nguyễn Vinh Hiển |
CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG
CÁN BỘ CHẤM THI NÓI VÀ VIẾT THEO CÁC ĐỊNH DẠNG ĐỀ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC TIẾNG ANH THEO KHUNG NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ 6 BẬC DÙNG CHO VIỆT NAM
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2913/QĐ-BGDĐT ngày 23 tháng 8 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
I. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG
Đối tượng tham gia chương trình bồi dưỡng cán bộ chấm thi nói và viết theo các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (sau đây gọi là chương trình bồi dưỡng cán bộ chấm thi) là những người có nguyện vọng trở thành cán bộ chấm thi nói và viết theo các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (KNLNN), đồng thời đáp ứng các yêu cầu sau:
- Có chứng chỉ năng lực ngoại ngữ tiếng Anh không thấp hơn bậc 4 theo KNLNN hoặc tương đương đối với người giao nhiệm vụ chấm thi bậc 1 hoặc bậc 2; không thấp hơn bậc 5 theo KNLNN hoặc tương đương đối với người được giao nhiệm vụ chấm thi bậc 3 hoặc bậc 4; không thấp hơn bậc 6 theo KNLNN hoặc tương đương đối với người được giao nhiệm vụ chấm thi bậc 5 hoặc bậc 6. Trong đó kết quả đánh giá năng lực nói và viết không thấp hơn mức quy đổi tương đương bậc 4 theo KNLNN;
- Có bằng thạc sĩ một trong các chuyên ngành về ngôn ngữ tiếng Anh, phương pháp giảng dạy ngoại ngữ, ngôn ngữ học, hoặc ngôn ngữ học ứng dụng;
- Có tối thiểu 3 năm kinh nghiệm liên tục giảng dạy tiếng Anh tại các cơ sở giáo dục và đào tạo.
II. MỤC TIÊU BỒI DƯỠNG
1. Mục tiêu chung
- Chương trình bồi dưỡng cán bộ chấm thi nhằm giúp cho người học nâng cao được năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, phát triển năng lực nghề nghiệp, thực hiện tốt các nhiệm vụ của người làm công tác chấm thi nói và viết theo các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo KNLNN.
2. Mục tiêu cụ thể
Sau khi được bồi dưỡng học viên sẽ:
a) Hiểu rõ các quan điểm, cách tiếp cận, lý thuyết cơ bản trong đánh giá năng lực nói và viết tiếng Anh; các đặc tả về kỹ năng nói và viết trong KNLNN.
b) Có kỹ năng đánh giá năng lực nói và viết tiếng Anh theo định dạng đề thi cụ thể theo KNLNN.
c) Có năng lực đánh giá, tự đánh giá chất lượng và hiệu quả của hoạt động chấm thi nói và viết tiếng Anh theo KNLNN.
III. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
1. Khối lượng kiến thức và thời lượng bồi dưỡng
a) Chương trình gồm 7 chuyên đề và được chia thành 3 phần:
- Phần 1: Tổng quan đánh giá năng lực nói và viết tiếng Anh theo KNLNN (3 chuyên đề);
- Phần 2: Đánh giá năng lực nói và viết tiếng Anh theo KNLNN, vận dụng 1 định dạng đề thi cụ thể (3 chuyên đề);
- Phần 3: Tìm hiểu thực tế và kiểm tra thực hành cuối khóa (1 chuyên đề)
b) Thời lượng bồi dưỡng: 360 tiết
2. Cấu trúc chương trình
Tham khảo thêm
Quyết định 1477/QĐ-BGDĐT định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh bậc 3 trung học phổ thông Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam
Thông tư 31/2015/TT-BGDĐT về bộ tiêu chí đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh giáo dục phổ thông Tiêu chí đánh giá sách giáo khoa Tiếng Anh
Quyết định 1101/QĐ-BGDĐT Cấu trúc đề thi và Đề thi minh hoạ đánh giá năng lực tiếng Anh lớp 12 năm 2016 Đề thi minh hoạ đánh giá năng lực tiếng Anh lớp 12
Quyết định 729/QĐ-BGDĐT năm 2015 về dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh từ bậc 3 đến bậc 5 Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Mới nhất trong tuần
-
Quy chế xét tốt nghiệp THCS mới nhất 2024
-
Công văn 3175/BGDĐT-GDTrH 2022 hướng dẫn đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá môn Ngữ văn
-
Quy trình đánh giá chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông
-
Điểm mới về bồi dưỡng giáo viên triển khai chương trình phổ thông 2018
-
Thông tư 26/2022/TT-BTC hướng dẫn cơ chế tài chính đối với các trình độ của giáo dục đại học
-
Công văn 4088/BGDĐT-GDTH 2022 hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2022-2023
-
Thông tư 24/2023/TT-BGDĐT về đánh giá, công nhận Đơn vị học tập cấp huyện, tỉnh
-
Tải Công văn 2345/BGDĐT-GDTH xây dựng kế hoạch giáo dục trường tiểu học file word
-
Bảng lương theo trình độ đào tạo của giáo viên năm 2024
-
Nghị định 15/2019/NĐ-CP về Hướng dẫn Luật giáo dục nghề nghiệp