Quyết định 2913/QĐ-BGDĐT về Chương trình bồi dưỡng cán bộ chấm thi đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh
Quyết định 2913/QĐ-BGDĐT - Chương trình bồi dưỡng cán bộ chấm thi đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quyết định 2913/QĐ-BGDĐT về Chương trình bồi dưỡng cán bộ chấm thi đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (KNLNN). Quyết định 2913/QĐ-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 23/8/2016.
Luật giáo dục sửa đổi số 44/2009/QH12
Quyết định 1475/QĐ-BGDĐT định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh bậc 2 trung học cơ sở
Quyết định 1479/QĐ-BGDĐT về định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh bậc 1 tiểu học 2016
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ------- | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc --------------- |
Số: 2913/QĐ-BGDĐT | Hà Nội, ngày 23 tháng 8 năm 2016 |
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG CÁN BỘ CHẤM THI NÓI VÀ VIẾT THEO CÁC ĐỊNH DẠNG ĐỀ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC TIẾNG ANH THEO KHUNG NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ 6 BẬC DÙNG CHO VIỆT NAM
BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục; Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục; Nghị định số 07/2013/NĐ-CP ngày 09 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi điểm b khoản 13 Điều 1 của Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục;
Theo biên bản thẩm định ngày 5 tháng 11 năm 2015 của Hội đồng thẩm định Chương trình bồi dưỡng cán bộ chấm thi nói và viết theo các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam;
Xét đề nghị của Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình bồi dưỡng cán bộ chấm thi nói và viết theo các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh văn phòng, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính và Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG THỨ TRƯỞNG |
| Nguyễn Vinh Hiển |
CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG
CÁN BỘ CHẤM THI NÓI VÀ VIẾT THEO CÁC ĐỊNH DẠNG ĐỀ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC TIẾNG ANH THEO KHUNG NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ 6 BẬC DÙNG CHO VIỆT NAM
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2913/QĐ-BGDĐT ngày 23 tháng 8 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
I. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG
Đối tượng tham gia chương trình bồi dưỡng cán bộ chấm thi nói và viết theo các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (sau đây gọi là chương trình bồi dưỡng cán bộ chấm thi) là những người có nguyện vọng trở thành cán bộ chấm thi nói và viết theo các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (KNLNN), đồng thời đáp ứng các yêu cầu sau:
- Có chứng chỉ năng lực ngoại ngữ tiếng Anh không thấp hơn bậc 4 theo KNLNN hoặc tương đương đối với người giao nhiệm vụ chấm thi bậc 1 hoặc bậc 2; không thấp hơn bậc 5 theo KNLNN hoặc tương đương đối với người được giao nhiệm vụ chấm thi bậc 3 hoặc bậc 4; không thấp hơn bậc 6 theo KNLNN hoặc tương đương đối với người được giao nhiệm vụ chấm thi bậc 5 hoặc bậc 6. Trong đó kết quả đánh giá năng lực nói và viết không thấp hơn mức quy đổi tương đương bậc 4 theo KNLNN;
- Có bằng thạc sĩ một trong các chuyên ngành về ngôn ngữ tiếng Anh, phương pháp giảng dạy ngoại ngữ, ngôn ngữ học, hoặc ngôn ngữ học ứng dụng;
- Có tối thiểu 3 năm kinh nghiệm liên tục giảng dạy tiếng Anh tại các cơ sở giáo dục và đào tạo.
II. MỤC TIÊU BỒI DƯỠNG
1. Mục tiêu chung
- Chương trình bồi dưỡng cán bộ chấm thi nhằm giúp cho người học nâng cao được năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, phát triển năng lực nghề nghiệp, thực hiện tốt các nhiệm vụ của người làm công tác chấm thi nói và viết theo các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo KNLNN.
2. Mục tiêu cụ thể
Sau khi được bồi dưỡng học viên sẽ:
a) Hiểu rõ các quan điểm, cách tiếp cận, lý thuyết cơ bản trong đánh giá năng lực nói và viết tiếng Anh; các đặc tả về kỹ năng nói và viết trong KNLNN.
b) Có kỹ năng đánh giá năng lực nói và viết tiếng Anh theo định dạng đề thi cụ thể theo KNLNN.
c) Có năng lực đánh giá, tự đánh giá chất lượng và hiệu quả của hoạt động chấm thi nói và viết tiếng Anh theo KNLNN.
III. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
1. Khối lượng kiến thức và thời lượng bồi dưỡng
a) Chương trình gồm 7 chuyên đề và được chia thành 3 phần:
- Phần 1: Tổng quan đánh giá năng lực nói và viết tiếng Anh theo KNLNN (3 chuyên đề);
- Phần 2: Đánh giá năng lực nói và viết tiếng Anh theo KNLNN, vận dụng 1 định dạng đề thi cụ thể (3 chuyên đề);
- Phần 3: Tìm hiểu thực tế và kiểm tra thực hành cuối khóa (1 chuyên đề)
b) Thời lượng bồi dưỡng: 360 tiết
2. Cấu trúc chương trình
Tham khảo thêm
Thông tư 31/2015/TT-BGDĐT về bộ tiêu chí đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh giáo dục phổ thông
Quyết định 729/QĐ-BGDĐT năm 2015 về dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh từ bậc 3 đến bậc 5
Quyết định 1477/QĐ-BGDĐT định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh bậc 3 trung học phổ thông
Quyết định 1101/QĐ-BGDĐT Cấu trúc đề thi và Đề thi minh hoạ đánh giá năng lực tiếng Anh lớp 12 năm 2016
- Chia sẻ:
Phùng Thị Kim Dung
- Ngày:
Quyết định 2913/QĐ-BGDĐT về Chương trình bồi dưỡng cán bộ chấm thi đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh
365 KB 25/08/2016 3:25:00 CHTải Quyết định 2913/QĐ-BGDĐT định dạng .DOC
10/01/2018 10:57:51 CH
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Tải Quyết định 1139/QĐ-BGDĐT 2024 Kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non
-
Tải Thông tư 31/2023/TT-BGDĐT Quy chế xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở file Doc, Pdf
-
Thông tư hợp nhất Thông tư quy định mã số, bổ nhiệm, xếp lương giáo viên mầm non
-
Quyết định 4068/QĐ-BGDĐT 2023 về phương án thi tốt nghiệp THPT từ 2025
-
Bảng lương theo trình độ đào tạo của giáo viên năm 2025
-
Thông tư 07/2023/TT-BGDĐT Quy chế đào tạo trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non
-
Quy định về đạo đức nhà giáo 2025
-
Tải Thông tư 06/2024/TT-BGDĐT Quy chế Cuộc thi NCKH quốc gia THPT THCS file Doc, Pdf
-
Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT sửa đổi Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông
-
Tải Công văn 3899/BGDĐT-GDTrH 2023 về hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2023-2024 file doc, pdf
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn
Có thể bạn quan tâm
-
Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT về Chương trình giáo dục phổ thông mới
-
Chương trình giáo dục mầm non mới nhất 2025
-
Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Ngữ Văn 2025
-
Phẩm chất chính trị đạo đức lối sống của giáo viên 2025
-
Công văn 5512/BGDĐT 2020 về tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục trong trường học
-
Hướng dẫn đánh giá, phân loại học sinh Tiểu học mới nhất theo Thông tư 27
-
Quy định về đạo đức nhà giáo 2025
-
Quy định về việc hỗ trợ tiền trực trưa cho giáo viên 2025
-
Tải Công văn 2345/BGDĐT-GDTH xây dựng kế hoạch giáo dục trường tiểu học file word
-
Hướng dẫn sinh viên muốn thi lại Đại học, Cao đẳng 2025
-
Quy định thu chi quỹ Hội phụ huynh học sinh 2025
-
Thông tư 06/2025/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Hà Nội chỉ thi 3 môn vào lớp 10
Quyết định 1977/QĐ-BGDĐT 2023 Dự án Phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật cho HSSV
Quyết định 5625/QĐ-BGDĐT 2018
Chỉ thị 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016
Thông tư 36/2020/TT-BGDĐT chế độ làm việc của giảng viên trường cao đẳng sư phạm
Bộ Giáo dục sửa đổi một loạt các mốc thời gian năm học 2019-2020
Thuế - Lệ phí - Kinh phí
Giáo dục - Đào tạo
Y tế - Sức khỏe
Thể thao
Bảo hiểm
Chính sách
Hành chính
Cơ cấu tổ chức
Quyền Dân sự
Tố tụng - Kiện cáo
Dịch vụ Pháp lý
An ninh trật tự
Trách nhiệm hình sự
Văn bản Nông - Lâm - Ngư nghiệp
Tài nguyên - Môi trường
Công nghệ - Thông tin
Khoa học công nghệ
Văn bản Giao thông vận tải
Hàng hải
Văn hóa Xã hội
Doanh nghiệp
Xuất - Nhập khẩu
Tài chính - Ngân hàng
Lao động - Tiền lương
Đầu tư - Chứng khoán - Thương mại
Xây dựng - Đô thị - Đất đai - Nhà ở
Lĩnh vực khác