Ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ đến ngày nào?

Ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ đến ngày nào? Chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô giúp người tiêu dùng tiết kiệm được một khoản tiền lớn khi mua xe, cũng như góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô Việt Nam phát triển, giúp các hãng xe trong nước tăng doanh số bán hàng, mở rộng thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh. Hoatieu.vn xin gửi tới các bạn mốc thời gian giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô trong nước 2024 tại đây:

Giảm lệ phí trước bạ ô tô 2024

Lệ phí trước bạ ô tô là khoản phí mà người mua ô tô phải nộp cho cơ quan thuế nhà nước trước khi đăng ký quyền sở hữu chiếc xe đó. Dù mua xe mới hay xe đã qua sử dụng, đều phải thực hiện thủ tục nộp loại lệ phí này.

1. Ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ đến ngày nào?

Tại Nghị định 109/2024/NĐ-CP quy định mới nhất về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước đã đề cập rõ về các mốc thời gian áp dụng mức giảm lệ phí trước bạ ô tô 50% như sau:

  • Từ ngày 1/9/2024 đến hết ngày 30/11/2024: Mức thu lệ phí trước bạ bằng 50% mức thu tại các quy định về thu lệ phí trước bạ.
  • Sau ngày 30/11/2024: Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ này sẽ hết hiệu lực và mức thu lệ phí sẽ trở lại như cũ.

2. Quy định thuế trước bạ xe ô tô 2024

Mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, các loại xe tương tự xe ô tô được quy định tại Khoản 5 Điều 8 Nghị định 10/2022/NĐ-CP như sau:

Loại xe

Mức thu

Ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, các loại xe tương tự xe ô tô

2%

Trong đó:

(1) Ô tô chở người từ 09 chỗ ngồi trở xuống (gồm cả xe con pick-up): Nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức 10%.

Trường hợp cần áp dụng mức thu cao hơn cho phù hợp với điều kiện thực tế tại từng địa phương, Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định điều chỉnh tăng nhưng tối đa không quá 50%.

(2) Ô tô pick-up chở hàng có khối lượng chuyên chở cho phép tham gia giao thông nhỏ hơn 950 kg và có từ 05 chỗ ngồi trở xuống, ô tô tải VAN có khối lượng chuyên chở cho phép tham gia giao thông nhỏ hơn 950 kg nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu bằng 60% mức thu lệ phí lần đầu đối với ô tô chở người từ 09 chỗ ngồi trở xuống.

(3) Ô tô điện chạy pin:

- Trong vòng 03 năm kể từ ngày 01/3/2022: Nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức 0% (dù số tiền phải nộp là 0 đồng nhưng khác với trường hợp được miễn ở chỗ vẫn phải khai lệ phí trước bạ theo quy định).

- Trong vòng 02 năm tiếp theo: Nộp lệ phí trước bạ lần đầu bằng 50% mức thu đối với ô tô chạy xăng, dầu có cùng số chỗ ngồi.

(4) Các loại ô tô quy định tại mục (1), (2), (3): Nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi với mức thu là 2% và áp dụng thống nhất trên toàn quốc.

Căn cứ vào loại phương tiện ghi tại Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường do cơ quan đăng kiểm Việt Nam cấp, cơ quan thuế xác định mức thu lệ phí trước bạ với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, các loại xe tương tự xe ô tô theo quy định.

Trên đây Hoatieu.vn đã giải đáp giúp các bạn thông tin về Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô đến khi nào?

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Hỏi đáp pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 17
0 Bình luận
Sắp xếp theo