Ngành nghề kinh doanh cần giấy phép con

Một số ngành nghề cần có giấy phép con

Một số ngành nghề mà doanh nghiệp muốn kinh doanh cần phải có giấy phép con. Giấy phép con là giấy phép rất cần thiết cho một số doanh nghiệp. Vậy những ngành nghề kinh doanh nào cần giấy phép con. HoaTieu.vn xin liệt kê và gửi tới các bạn các ngành nghề cụ thể qua bài viết dưới đây.

Mẫu thông báo thay đổi tên doanh nghiệp

Mẫu thông báo thay đổi trụ sở chính doanh nghiệp

Mẫu giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp

Ngành nghề kinh doanh cần giấy phép con

Trong quá trình thành lập, các doanh nghiệp cần tiến hành kê khai đăng kí các ngành nghề kinh doanh theo quy định của pháp luật. Đối với các ngành nghề thông thường, các doanh nghiệp chỉ cần mã hóa ngành nghề theo hệ thống mã ngành mà pháp luật quy định. Tuy nhiên, đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, ngoài việc kê khai theo đúng quy định, Doanh nghiệp đăng kí phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện theo đúng quy định chẳng hạn như vốn pháp định hoặc giấy phép kinh doanh (giấy phép con). Ngoài đáp ứng điều kiện về vốn pháp định, Doanh nghiệp cần chú ý một số ngành nghề kinh doanh yêu cầu giấy phép con trong quá trình đăng kí kinh doanh, bao gồm:

Ngành nghề kinh doanh cần giấy phép con

Ngành nghề kinh doanh cần giấy phép con (2)

Trong đó, Ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định cụ thể như sau:

Để thành lập được một doanh nghiệp, chủ sở hữu doanh nghiệp phải đáp ứng một số điều kiện nhất định và thực hiện các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật. Một trong những yếu tố được quy định khá chặt chẽ trong hồ sơ thành lập doanh nghiệp đó chính là ngành, nghề kinh doanh. Đối với các ngành nghề thông thường, doanh nghiệp chỉ cần mã hóa ngành nghề và kê khai theo Quyết định 10/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 23/01/2007, tuy nhiên các doanh nghiệp lưu ý đối với một số ngành nghề yêu cầu vốn pháp định sau:

Ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định

Đánh giá bài viết
1 221
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo