Tuyển sinh mầm non công lập 2022

Hướng dẫn nộp hồ sơ vào các trường mầm non công lập năm học 2022-2023. Thông tin tuyển sinh đầu cấp luôn là các vấn đề phụ huynh quan tâm để chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ tuyển sinh vào cấp học mới cho con. Vậy nhập học mầm non cần những gì hay hồ sơ tuyển sinh của các trường mầm non công lập bao gồm các giấy tờ nào? Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ các thông tin tuyển sinh mầm non công lập 2022 mới nhất cùng với thủ tục hồ sơ nhập học cho trẻ mầm non trong năm học 2022. Mời các bạn cùng tham khảo.

1. Đối tượng tuyển sinh

Để việc nhập học được dễ dàng, đúng quy định, bố mẹ cần xác định con mình thuộc đối tượng nào dưới đây:

  • DT1: Học sinh có Hộ khẩu thường trú và Nơi cư trú hiện tại đều thuộc địa bàn tuyển sinh của nhà trường.
  • DT2: Học sinh có Hộ khẩu thường trú thuộc địa bàn tuyển sinh của nhà trường nhưng Nơi cư trú hiện tại không thuộc địa bàn tuyển sinh của trường.
  • DT3: Học sinh có Nơi cư trú hiện tại thuộc địa bàn tuyển sinh của trường nhưng Hộ khẩu thường trú không thuộc địa bàn tuyển sinh của nhà trường.

Ví dụ:

Con bạn có hộ khẩu cùng bố mẹ (hoặc cùng mẹ) tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội và hiện tại đang ở đúng địa chỉ trên thì con bạn thuộc đối tượng 1 (đúng tuyến vào trường mầm non Hoàng Liệt).

Con bạn có hộ khẩu cùng bố mẹ (hoặc cùng mẹ) tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội nhưng nơi ở hiện tại thuộc phường phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội thì con bạn thuộc đối tượng 2 (đúng tuyến vào trường MN Hoàng Liệt, trái tuyến vào trường mầm non Tân Mai).

Con bạn có hộ khẩu cùng bố mẹ tại Ngọc Lũ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam nhưng cả gia đình đang tạm trú tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội thì con bạn thuộc đối tượng 3 (trái tuyến vào trường MN Hoàng Liệt).

Thông thường các trường sẽ tuyển các cháu thuộc cả 3 đối tượng trên. Tuy nhiên, nhiều trường mầm non được phân tuyến chỉ tuyển sinh ở 1 khu vực nhất định các cháu thuộc DT1 hoặc không tuyển các cháu thuộc DT2, hoặc DT3. Các bậc phụ huynh cần lưu ý vấn đề này trước khi nộp hồ sơ tuyển sinh.

2. Thủ tục nhập học mầm non năm học 2022-2023

2.1 Lịch tuyển sinh mầm non công lập 2022

  • Tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến:
  • Tuyển sinh trẻ 5 tuổi vào trường mầm non: từ ngày 04/7/2022 đến hết ngày 06/7/2022;
  • Tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp: Từ ngày 13/7/2022 đến hết ngày 18/7/2022.

2.2 Thủ tục nhập học mầm non tại Hà Nội

Các trường thông báo công khai chỉ tiêu tuyển sinh, tuyến tuyển sinh, thời gian tuyển sinh trẻ mầm non ở từng độ tuổi và tổ chức tiếp nhận trẻ em trong độ tuổi trên địa bàn dân cư theo quy định.

Phối hợp với UBND phường, xã, thị trấn; các đơn vị khác trên địa bàn, dưới sự chỉ đạo của UBND phường, tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong các tổ dân phố, thôn, xóm về công tác tuyển sinh trong đó nêu rõ tuyến tuyển sinh, hình thức tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, thời gian tuyển sinh ở từng độ tuổi để cha mẹ của trẻ hiểu rõ, tránh gây áp lực cho công tác tuyển sinh, đưa trẻ đến trường nhập học theo đúng độ tuổi và tuyến tuyển sinh quy định. Đảm bảo phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi trên địa bàn.

Số trẻ trong một nhóm trẻ hoặc lớp mẫu giáo thực hiện theo quy định Điều 15 Điều lệ trường mầm non. Trường hợp số trẻ trên địa bàn đăng ký học vượt quá quy định tại Điều 15 thì số trẻ trong mỗi nhóm, lớp có thể tăng thêm nhưng phải đảm bảo được tỷ lệ số giáo viên/trẻ/lớp theo quy định tại Điều lệ và diện tích phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em đảm bảo theo qui định. Các trường mầm non trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tuyển sinh theo đúng chỉ tiêu và kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

  • Hồ sơ:

- Phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu) đối với trường hợp tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp;

- Bản sao Giấy khai sinh hợp lệ;

- Bản phôtô Sổ hộ khẩu (không cần công chứng, kèm theo bản chính để đối chiếu) hoặc giấy hẹn đã hoàn thành thủ tục nhập khẩu của công an quận, huyện, thị xã hoặc xác nhận cư trú tại địa bàn của công an cấp phường, xã, thị trấn.

3. Nộp hồ sơ vào các trường mầm non công lập online

Trong thời đại số hóa, 4.0 hiện nay, các thủ tục đều có thể được tiến hành online. Điều này thuận tiện cho các vị phụ huynh trong việc nộp hồ sơ, nhất là những người ở xa.

Bố mẹ có thể nộp hồ sơ vào các trường mầm non cho con qua mạng theo các bước sau đây:

Bước 1: Cha mẹ truy cập trang web hệ thống tuyến sinh trực tuyến thành phố Hà Nội tại địa chỉ https://tsdaucap.hanoi.gov.vn

Bước 2: Chọn [Đăng ký tuyển sinh], giao diện hiển thị các kỳ tuyển sinh, PHHS chọn kỳ tuyển sinh cần đăng ký, nhấn nút [Đăng Ký].

Nộp hồ sơ vào các trường mầm non công lập online

Nộp hồ sơ vào các trường mầm non công lập online

Bước 3: Phụ huynh nhập đầy đủ, chính xác thông tin của học sinh vào Phiếu thông tin học sinh.

Nộp hồ sơ vào các trường mầm non công lập online

Bước 4: Sau khi hoàn thiện hồ sơ học sinh, PHHS nhập Mã bảo vệ, Tích cam kết khai báo đúng thông tin và [Gửi đăng ký] để gửi hồ sơ của học sinh về Phòng giáo dục.

Nộp hồ sơ vào các trường mầm non công lập online

Bước 5: Hệ thống đưa ra thông báo, PHHS xác nhận [Đồng ý] để hoàn thành thao tác đăng ký tuyển sinh.

Hướng dẫn nộp hồ sơ vào các trường mầm non công lập năm học 2021-2022

Bước 6: Phụ huynh lưu lại Mã định danh để tra cứu kết quả tuyển sinh. (đây chính là mã số hồ sơ)

Hướng dẫn nộp hồ sơ vào các trường mầm non công lập năm học 2021-2022

Bước 7:  Sau khi có kết quả duyệt hồ sơ từ nhà trường đăng ký tuyển sinh, PHHS chọn [Tra cứu kết quả], nhập thông tin là Mã định danh đã lưu

Lưu ý:

  • Tất cả các trường thông tin có dấu * đỏ bắt buộc phải nhập.
  • Phụ huynh nhập chính xác thông tin số điện thoại thông báo, Email để nhận được các thông báo tuyển sinh từ phòng giáo dục.
  • Để học sinh được học đúng tuyến phụ huynh cần nhập chính xác về diện cư trú (Hộ khẩu thường trú, Nơi ở hiện nay).

Như vậy, Hoatieu.vn vừa hướng dẫn các vị phụ huynh nộp hồ sơ vào các trường mầm non công lập năm học 2021-2022. Phụ huynh có thể nộp trực tiếp hồ sơ theo phương thức tại mục 2 bài này hoặc lựa chọn nộp hồ sơ qua mạng theo phương thức tại mục 3 bài này để thuận tiện hơn.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên Hỏi đáp pháp luật.

Đánh giá bài viết
10 27.544
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thanh Tam
    Thanh Tam

    tôi muốn đăng ký cho bé vào trường mầm non tân tạo A quận bình tân

    Thích Phản hồi 13/10/21