Đóng BHXH ở một quận, nộp tờ khai đăng ký VssID ở quận khác có được không?

Nộp tờ khai VssID khác nơi đóng BHXH có được không?

Đăng ký tài khoản VssID đang được triển khai rộng rãi trên toàn quốc đối với những người lao động có tham gia BHXH. Vậy nộp tờ khai VssID ở đâu? Đóng BHXH ở một quận, nộp tờ khai đăng ký VssID ở quận khác có được không? Mời các bạn cùng theo dõi để biết thêm chi tiết.

BHXH TP.Hà Nội trả lời:

Trong quá trình kê khai đăng ký tài khoản giao dịch điện tử cá nhân, phần lựa chọn cơ quan BHXH, nếu bạn chọn cơ quan BHXH thuộc quận/huyện/thị xã nào thì bạn sẽ nộp tờ khai ở cơ quan BHXH đó.

BHXH khuyến khích cá nhân nên chọn cơ quan BHXH ở nơi gần và thuận tiện nhất để đăng ký sử dụng VssID - BHXH số. Bạn có thể nộp tờ khai đăng ký giao dịch điện tử cá nhân mẫu 01 tại bất kỳ cơ quan BHXH nào thuận tiện cho bạn.

Theo quy trình đăng ký tài khoản giao dịch điện tử cá nhân với cơ quan BHXH, sau khi cá nhân hoàn tất việc đăng ký thì máy tính hoặc điện thoại di động (thiết bị cá nhân sử dụng khi thực hiện việc kê khai) sẽ tự động download mẫu tờ khai số 1 dạng file pdf.

Cá nhân in, ký, ghi rõ họ tên và nộp tờ khai tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ đồng thời xuất trình giấy chứng minh nhân dân/ căn cước công dân/hộ chiếu để được phê duyệt, nhận tên tài khoản và mật khẩu qua tin nhắn sms theo số điện thoại đã đăng ký trên tờ khai.

Trường hợp nếu bạn không tìm lại được file tờ khai đã được download về máy tính hoặc điện thoại di động thì khi nộp hồ sơ xác minh tại cơ quan BHXH, bạn cung cấp mã số BHXH, cán bộ tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ sẽ thực hiện đối chiếu xác minh thông tin và in tờ khai, lấy chữ ký của bạn và phê duyệt cấp tài khoản.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo