Chữ C và T trên que thử Covid là viết tắt của chữ gì?

Ý nghĩa chữ C và T trên que thử Covid

Hiện nay để xác định người bệnh có bị nhiễm Covid19 hay không thì người bệnh có thể sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh hoặc test PCR. Tuy nhiên phương pháp test nhanh Covid19 hiện nay được đa số người dân tin tưởng sử dụng bởi độ chính xác cao cũng như tính tiện dụng của nó. Vậy chữ C và T trên que thử Covid là viết tắt của chữ gì? Mời các bạn cùng theo dõi nội dung dưới đây để tìm hiểu ý nghĩa chữ C và T trên que thử Covid nhé.

Tìm hiểu về ký hiệu C, T trên que test Covid

Mặc dù test nhanh được ứng dụng rộng rãi nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về phương pháp này. Đặc biệt, hai vạch C và T trên que thử Covid là gì? Hiện nay vẫn còn rất nhiều người chưa biết được ý nghĩa thực sự của chúng.

Khay test Covid được dùng để hiển thị kết quả, giúp người dùng nhận biết mình có nhiễm virus hay không. Khay có dạng hình chữ nhật, phía trên có ký hiệu 2 vạch C và T.

Vạch C:

Được biết vạch C (Control line) là vạch chứng, nếu sau khi nhỏ mẫu vạch này hiển thị màu đỏ thì chứng tỏ kit test hoạt động bình thường. Do đó, vạch C sẽ luôn hiển lên khi khay test đã thấm đủ lượng dịch mẫu. Đồng thời nếu kết quả xét nghiệm chỉ hiển thị ở vị trí C thì có nghĩa là bạn âm tính tại thời điểm thực hiện, tức không bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Trường hợp vạch C mờ thì lượng dịch chiết mà bạn nhỏ vào ô nhận mẫu (S) là chưa đủ. Lúc này, kết quả ở vạch T có thể bị ảnh hưởng nếu lượng dịch chiết quá ít, không thể thấm và di chuyển đến vị trí này để phản ứng.

Vạch T:

Đối với vạch T (Test line) là vạch thử, nếu bạn mắc Covid thì vạch này sẽ hiển thị màu đỏ và cho kết quả dương tính. Vạch T càng đậm hoặc càng nhạt đều không thể hiện số lượng virus trong cơ thể nhiều hay ít. Do đó, bạn nên hiểu đúng ý nghĩa của ký hiệu này.

Lưu ý: Trên khay test không hiện 2 vạch hoặc chỉ hiện 1 vạch T thì bạn nên thực hiện lại, hoặc que test không chuẩn. Bởi vì lúc này kết quả không có giá trị, quá trình thực hiện có thể mắc phải sai sót.

Cũng có trường hợp, nồng độ virus trong cơ thể còn thấp (giai đoạn sớm của bệnh), khay test không thể phát hiện nên chỉ hiện thị vạch C và không có vạch nào ở vị trí T. Do đó, bạn nên theo dõi sức khỏe và tự test lại sau đó vài ngày.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 5.256
0 Bình luận
Sắp xếp theo