Hướng dẫn làm tờ khai y tế đối với người nhập cảnh

HƯỚNG DẪN KHAI BÁO Y TẾ BẰNG HÌNH THỨC ĐIỆN TỬ

( Dành cho hành khách)

Lưu ý: Đây là bài hướng dẫn khai báo mẫu tờ khai y tế bắt buộc đối với mọi hành khách nhập cảnh vào Việt nam kể từ ngày 7/3/2020. Việc khai báo y tế điện tử toàn dân từ ngày 10/3/2020 như nào và cách khai báo y tế điện tử toàn dân ra sao sẽ được chúng tôi cập nhật trong bài viết này.

Theo yêu cầu của Việt Nam, tất cả các hành khách đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran và Ý phải thực hiện khai báo y tế. Để thực hiện khai báo y tế hành khách thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào Hệ thống quản lý tờ khai y tế theo địa chỉ website: https://suckhoetoandan.vn/khaiyte hoặc quét mã QRcode ở cửa khẩu để vào biểu mẫu khai báo y tế.

Bước 2: Chọn ngôn ngữ để khai báo y tế (tiếng Việt, Anh, Trung hoặc Hàn Quốc).

Bước 3: Đọc kỹ và điền chính xác các thông tin vào các ô trong biểu mẫu khai báo y tế ( ô có dấu sao “*” biểu thị việc bắt buộc phải nhập.

Bước 4: Nhập mã xác thực vào ô cuối cùng của biểu mẫu khai báo

Bước 5: Nhấn nút “Gửi tờ khai”, chờ cho đến khi màn hình sẽ xuất hiện thông báo “Trân trọng cảm ơn quý khách đã hoàn thành việc khai báo y tế” và hướng dẫn “quý khách cần đến nơi làm việc của nhân viên kiểm dịch y tế để lấy bản xác nhận trước khi qua quầy làm thủ tục xuất nhập cảnh”

  • Hiển thị màn hình thông báo

Bước 6: Đến nơi làm việc của kiểm dịch y tế để nhận bản xác nhận khai báo y tế (trước khi làm thủ tục xuất nhập cảnh)

Nếu cần biết thêm chi tiết về việc khai báo y tế , quý khách hãy liên hệ với kiểm dịch viên y tế tại cửa khẩu nhập cảnh.

Hành động khai báo y tế của quý khách đã giúp bảo vệ sức khoẻ cho cộng đồng. Xin được cám ơn quý khách và chào đón quý khách đã đến Việt Nam.

Xem thêm

Đánh giá bài viết
1 1.451
0 Bình luận
Sắp xếp theo