Cách đăng ký nguyện vọng xét tuyển trường Công an trên Cổng dịch vụ tuyển sinh 2024

Cách đăng ký nguyện vọng xét tuyển trường Công an trên Cổng dịch vụ tuyển sinh 2024. Bộ Công an vừa ban hành hướng dẫn tuyển sinh Công an nhân dân (CAND) năm 2024. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp chi tiết cách đăng ký nguyện vọng xét tuyển trường Công an trên Cổng dịch vụ tuyển sinh 2024. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây cùng HoaTieu.vn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại ý kiến tại phần bình luận, HoaTieu sẽ giải đáp nhanh nhất có thể.

Thông báo tuyển sinh và chỉ tiêu các trường khối ngành Công an nhân dân và An ninh nhân dân được Bộ công an ban hành.
Thông báo tuyển sinh và chỉ tiêu các trường khối ngành Công an nhân dân và An ninh nhân dân được Bộ công an ban hành.

1. Quy định chung về đăng ký nguyện vọng xét tuyển trường Công an 2024.

Thông báo tuyển sinh và chỉ tiêu các trường khối ngành Công an nhân dân và An ninh nhân dân 2024 đã được Bộ công an ban hành. Chi tiết đã được HoaTieu cập nhật và đăng tải chi tiết tại các bài viết sau:

Tuyển sinh công an 2024

Các ngành Công an tuyển nữ 2024

Chỉ tiêu tuyển sinh trung cấp Công an 2024

Ngoài việc phải đăng ký dự thi theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT địa phương nơi cư trú như các thí sinh các trường khác. Thí sinh có nguyện vọng xét tuyển các trường Công an nhân dân và An ninh nhân dân 2024 còn phải đăng ký tại Công an cấp huyện và tương đương theo hộ khẩu thường trú hoặc nơi đóng quân. Phần 2 dưới đây sẽ cung cấp thông tin và hướng dẫn cách đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường CAND trên Cổng dịch vụ tuyển sinh 2024 cho các thí sinh có nguyện vọng này.

2. Hướng dẫn đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường CAND trên Cổng dịch vụ tuyển sinh 2024

Cán bộ tuyển sinh hướng dẫn các thí sinh đăng ký dự thi các khối trường CAND và ANND.
Cán bộ tuyển sinh hướng dẫn các thí sinh đăng ký dự thi các khối trường CAND và ANND.

Quy trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường CAND trên Cổng dịch vụ tuyển sinh 2024 sẽ diễn ra theo các bước sau:

Bước 1: Thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các trường khối ngành CAND khai Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành (bản giấy hoặc bản điện tử) và Phiếu đăng ký xét tuyển đại học CAND của Bộ Công an ban hành.

Mẫu phiếu này đã được HoaTieu.vn cập nhật, bạn đọc cần click vào link sau và tải về để sử dụng: Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển đại học 2024

Quá trình khai hai loại phiếu này, thí sinh chỉ được sử dụng 1 số chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường CAND.

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin vào Phiếu đăng ký xét tuyển đại học CAND

- Đối với thí sinh (bao gồm cả chiến sĩ nghĩa vụ tại ngũ, học sinh Trường Văn hóa không đủ điều kiện xét tuyển đại học CAND nhưng có nguyện vọng xét trung cấp CAND) sẽ được cán bộ công an tại các đơn vị, địa phương hướng dẫn khai Phiếu đăng ký xét tuyển đại học CAND đăng ký dự tuyển vào 1 tổ hợp môn, 1 mã bài thi của 1 ngành của 1 trường CAND.

- Đối với chiến sĩ CAND tại ngũ, cán bộ tuyển sinh sẽ hướng dẫn để khai mã trường THPT theo nơi học và tốt nghiệp THPT tại Phiếu đăng ký xét tuyển đại học CAND.

Bước 3: Các thắc mắc của thí sinh có nguyện vọng dự thi vào trường CAND sẽ được Cán bộ tuyển sinh tư vấn, giải đáp.

Tiếp theo Công an các đơn vị, địa phương yêu cầu thí sinh nộp đầy đủ các tài liệu hồ sơ dự tuyển được nêu tại bước 1 và 2. Trường hợp thí sinh không nộp đầy đủ các tài liệu trên thì sẽ bị từ chối quyền đăng ký dự tuyển (trừ các trường hợp có quy định khác).

Bước 4: Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh đăng ký dự tuyển vào trường CAND được đăng ký nguyện vọng xét tuyển chính thức theo lịch tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Các thí sinh đã đỗ các vòng sơ tuyển trước đó và đăng ký xét tuyển vào trường CAND được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển giữa các tổ hợp môn, các ngành, các trường CAND so với nguyện vọng đã khai Phiếu đăng ký xét tuyển đại học CAND.

Lưu ý:

Việc điều chỉnh nguyện vọng này được diễn ra trên Cổng dịch vụ tuyển sinh. Tuy nhiên nguyện vọng trường CAND phải luôn ở vị trí nguyện vọng 1. Thí sinh được điều chỉnh tổ hợp môn xét tuyển với điều kiện tổ hợp điều chỉnh đạt điều kiện sơ tuyển về học lực theo quy định và thí sinh đã khai điểm từng môn thuộc tổ hợp điều chỉnh vào phiếu đăng ký xét tuyển đại học CAND (để các trường đại học có căn cứ kiểm dò).

Nếu thí sinh tự ý điều chỉnh tổ hợp xét tuyển vào đại học CAND trên Dữ liệu của Bộ GD&ĐT nhưng lại không khai điểm từng môn thuộc các tổ hợp điều chỉnh này thì thí sinh sẽ chỉ được sử dụng tổ hợp đã đăng ký ban đầu để xét tuyển.

Trên đây là Hướng dẫn cách đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường CAND trên Cổng dịch vụ tuyển sinh 2024. Mời bạn đọc tham khảo các bài viết có liên quan tại mục Hỏi đáp pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 386
0 Bình luận
Sắp xếp theo