Bộ Y tế yêu cầu không công bố danh tính, lịch trình di chuyển của bệnh nhân COVID-19

Không công bố danh tính, lịch trình di chuyển của bệnh nhân COVID-19

Văn bản của Bộ Y tế vừa gửi các bệnh viện, đơn vị trực thuộc, các sở y tế yêu cầu không công bố danh tính, chi tiết lịch trình, quá trình tiếp xúc của bệnh nhân COVID-19.

Theo văn bản vừa được ông Nguyễn Đình Anh, vụ trưởng Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng (Bộ Y tế), gửi các đơn vị trực thuộc, các sở y tế, đề nghị điều chỉnh việc cung cấp thông tin liên quan dịch COVID-19.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu không công bố danh tính, chi tiết lịch trình, quá trình tiếp xúc của bệnh nhân COVID-19, chỉ công bố, khuyến cáo các điểm đến có nguy cơ dịch tễ (nơi từng có người mắc COVID-19 đến) để người dân từng di chuyển, tiếp xúc tại khu vực đó có biện pháp bảo vệ mình và người xung quanh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Văn bản này cũng yêu cầu các cơ sở y tế, sở y tế hỗ trợ cơ quan báo chí có đầy đủ thông tin và có phương thức truyền thông rõ ràng, chuẩn xác về việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Theo Bộ Y tế, Luật khám chữa bệnh hiện hành đã quy định không tiết lộ bất kỳ hình thức nào về thông tin cá nhân của bệnh nhân như danh tính, địa chỉ...

Trước đó, trong quá trình phòng chống dịch COVID-19, do để "truy vết" ca bệnh, đã có tình trạng công khai tên, địa chỉ, số điện thoại, quá trình đi lại của bệnh nhân, gây phiền hà đến đời sống của người bệnh.

Đối với việc tiêm ngừa, theo Bộ Y tế, gần đây việc thông tin số người đã được tiêm vắc xin có được thông báo, nhưng số trường hợp gặp phản ứng sau tiêm (kể cả các phản ứng nhẹ, tại chỗ) thì không được cung cấp kịp thời.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 294
0 Bình luận
Sắp xếp theo