19 tuổi mua xe trả góp được không?

Việc mua xe trả góp ngày nay khá phổ biến đối với người dân, khi thu nhập của họ chưa đủ để chi một khoản chi lớn, thì mua xe trả góp là sự lựa chọn giúp họ bớt phải suy nghĩ nhiều. Vậy, 19 tuổi mua xe trả góp được không? Bài viết này Hoatieu.vn sẽ trả lời cho bạn.

1. Điều kiện mua xe trả góp

  • Là công dân Việt Nam có độ tuổi từ 18 đến 60 tuổi
  • Có hộ khẩu, địa chỉ thường trú hoặc KT3 tại địa phương làm hồ sơ vay vốn
  • Có thu nhập từ lương hoặc kinh doanh ổn định, có thể chứng minh được nguồn gốc thu nhập hàng tháng, hoặc có tài sản đảm bảo. Tài sản này có thể là bất động sản hoặc chính chiếc xe chuẩn bị mua.
  • Có mục đích vay vốn mua xe chính đáng.

2. 19 tuổi có mua xe trả góp được không?

Khi từ đủ 18 tuổi, bạn hoàn toàn có thể chịu trách nhiệm trước hành vi của mình. Như vậy từ đủ 18 tuổi trở lên, bạn được mua xe trả góp. Tuy nhiên, để có thể mua xe trả góp, bạn phải chứng minh thu nhập của mình hoàn toàn có đủ điều kiện và khả năng để trả nợ.

Khi bạn đi chứng minh được khả năng tài chính của bản thân, bạn sẽ được vay trả góp mua xe với lãi suất tốt hơn. Một số giấy tờ thường phải đảm bảo gồm:

  • Các giấy tờ cá nhân như chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu công chứng, giấy chứng nhận kết hôn hoặc độc thân.
  • Các giấy tờ chứng minh thu nhập, tài chính như: Sao kê lương, hợp đồng lao đồng, các giấy tờ nhà, đất..Bạn cũng cần chuẩn bị một khoản tiền trả trước cho chiếc xe, thường là từ 30% - 70%

Mặc dù vậy, hiện nay nhiều ngân hàng vẫn chưa có chính sách cho các đối tượng mua xe trả góp dưới 22 tuổi, vì họ suy luận lứa tuổi này không thể đảm bảo tài chính để trả nợ. Do đó mà bạn có thể nhờ người đại diện của mình như cha, mẹ đã thực hiển thủ tục mua xe trả góp cho mình. Hoặc chứng minh thu nhập của mình hoàn toàn mua xe trả góp được.

19 tuổi mua xe trả góp được không?

3. Quy trình mua xe trả góp

Việc mua xe trả góp thông thường được thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo hướng dẫn

Bước 2: Nhân viên ngân hàng tiếp nhận hồ sơ và thẩm định.

Bước 3: Nếu hồ sơ được ngân hàng duyệt, khách hàng ký hợp đồng vay tiền mua xe tại ngân hàng.

Bước 4: Đại lý bán xe xuất hóa đơn và gửi hồ sơ cho khách hàng đi làm thủ tục nộp thuế, đăng ký và khách hàng nộp giấy hẹn lấy giấy đăng ký xe cho đại lý.

Bước 5: Sau khi hoàn thành các thủ tục, ngân hàng cấp cho khách hàng bản sao giấy đăng ký xe và chuyển tiền cho đại lý bán xe và sẽ lấy bản gốc giấy đăng ký xe từ phòng CSGT.

4. Hồ sơ mua xe trả góp

Trước khi mua xe trả góp, bạn phải tiến hành chuẩn bị hồ sơ như sau:

  • Các giấy chứng nhận lý lịch, bản sao có công chứng bao gồm: CMND, Hộ khẩu, Giấy đăng ký kết hôn hoặc chứng nhận độc thân.
  • Các giấy tờ chứng minh thu nhập cá nhân bao gồm: Hợp đồng lao động tối thiểu 1 năm, bảng sao kê mức lương 3 đến 6 tháng gần nhất, hoặc các giấy tờ chứng minh các khoản kinh doanh khác nếu có.
  • Giấy đề nghị vay vốn mua xe trả góp.
  • Giấy từ chứng minh tài sản đang sở hữu dùng để thế chấp mua xe: bản sao giấy tờ nhà đất, hợp đồng mua bán hoặc phiếu thu nhận cọc…

Như vậy, trên đây là ý kiến tư vấn cá nhân của Hoatieu.vn. Mời các bạn tham khảo thêm một số bài viết hữu ích khác như: Hợp đồng mua bán xe, Cách tra cứu biển số xe máy, ô tô online từ chuyên mục Hỏi đáp pháp luật của trang Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 298
0 Bình luận
Sắp xếp theo