Mùng 2 Tết 2024 có tốt ngày không?

Xem ngày đẹp để xuất hành hay làm các việc lớn từ lâu đã là một phong tục được nhiều gia đình người Việt coi trọng. Đặc biệt, xem ngày tốt đầu năm mới để xuất hành, khai trương, mở hàng lại càng quan trọng hơn bởi ngày đầu năm là khởi nguồn của một năm mới. Chính vì vậy ai cũng hy vọng gặp được nhiều may mắn để cả năm thuận lợi. Vậy ngày mùng 2 Tết 2024 tốt hay xấu, mùng 2 Tết 2024 là ngày mấy dương lịch, có thuận lợi để xuất hành hay làm các công việc lớn hay không? Mời các bạn cùng tham khảo nội dung sau đây để biết thêm chi tiết.

Ngày mùng 2 Tết 2024 tốt hay xấu?

Trong ngày mùng 2 Tết Nguyên Đán, ngoài việc thắp hương cúng ông bà, tổ tiên, người Việt còn có nhiều hoạt động du xuân, thăm họ hàng, bạn bè để chúc Tết. Và một trong những điều quan trọng vào ngày Mùng 2 Tết 2024 nhiều người thắc mắc đó chính là ngày mùng 2 Tết 2024 có tốt ngày không để có kế hoạch du xuân cho phù hợp, thuận lợi, gặp nhiều may mắn. Mời các bạn tham khảo bài viết sau đây để có câu trả lời chính xác nhất nhé.

1. Thế nào là ngày tốt?

Trên thực tế, có rất nhiều quan điểm khác nhau về ngày tốt. Thế nhưng xét một cách tổng quan thì ngày tốt được coi là ngày có trường năng lượng may mắn, cát lợi để tạo nên được sự hanh thông, thuận lợi, viên mãn cho công việc của gia chủ.

Để chọn được ngày tốt, có nhiều phương pháp, cụ thể như:

  • Theo phương pháp phổ thông: Ngày tốt theo phương pháp này được xác định theo các tiêu chí như: Có ngày thập bát tú, ngày tốt theo Lục Diệu, ngày hoàng đạo, ngày có trực tốt, có nhiều cát tinh, nhật thần phù hợp với công việc mà người đó dự kiến làm.
  • Theo tử vi đẩu số: Phương pháp này sẽ xem ngày tốt qua việc khán nhật hạn. Những chuyên gia về tử vi, lý số sẽ có thể biết được những thành bại, cát hung của người đó trong năm, trong tháng, trong ngày và đưa ra các luận giải cần làm, cần tránh. Xem ngày tốt theo phương pháp này là chọn ra những ngày hỷ thần, dụng thần của người xem để tiến hành các công việc tương ứng.
  • Theo phương pháp khác: Ngoài 2 phương pháp kể trên thì người ta cũng có thể dựa vào Kinh Dịch, Mai Hoa Dịch Số, Kỳ Môn Độn Giáp để lựa chọn ngày tốt...

Mùng 2 Tết có tốt ngày không?

2. Mùng 2 Tết 2024 có tốt ngày không?

Để biết được mùng 2 Tết là ngày tốt hay xấu, người dân thường xem ngày hoàng đạo cũng như các giờ đẹp trong ngày để tiến hành các công việc quan trọng như khởi công, cưới hỏi, động thổ, xuất hành...

Căn cứ theo lịch vạn niên, ngày mùng 2 Tết Giáp Thìn 2024 là Ất Tị, tháng Bính Dần, năm Giáp Thìn, đây là ngày hoàng đạo.

  • Ngày Dương lịch: 11/2/2024.
  • Ngày Âm lịch: 2/1/2024.
  • Ngày Ất Tị, tháng Bính Dần, năm Giáp Thìn.
  • Tiết khí: Lập xuân.
  • Tốt cho các việc khởi công tạo tác mọi việc, nhất là xây dựng nhà, chôn cất, cưới gả, xuất hành, đi thuyền, mưu sự, cắt áo.

3. Giờ đẹp ngày mùng 2 Tết 2024

Giờ hoàng đạo vào mùng 2 Tết 2024 như sau:

  • Đinh Sửu (1h-3h): Ngọc Đường
  • Canh Thìn (7h-9h): Tư Mệnh
  • Nhâm Ngọ (11h-13h): Thanh Long
  • Quý Mùi (13h-15h): Minh Đường
  • Bính Tuất (19h-21h): Kim Quỹ
  • Đinh Hợi (21h-23h): Bảo Quang

4. Hướng xuất hành ngày mùng 2 Tết 2024

Nên đi theo hướng Đông Nam để đón Tài Thần hoặc đi theo hướng Tây Bắc để đón Hỷ Thần. Tuy nhiên, nhất định không nên xuất hành theo hướng Tại thiên vì có thể gặp Hạc thần.

Giờ đẹp xuất hành ngày mùng 2 Tết 2024:

23h-1h & 11h-13h: Giờ Tốt, xuất hành giờ này sẽ gặp nhiều điềm lành, vận may, nhưng nên chọn buổi sáng sẽ có nhiều vượng khí hơn. Ngoài ra, nếu bạn muốn cầu tài thì nên xuất hành theo hướng Nam. Giờ này rất tốt để đi gặp gỡ lãnh đạo, quan chức cấp cao và đối tác, mọi việc sẽ đều thuận buồm xuôi gió.

5h-7h & 17h-19h: Xuất hành này thường sẽ gặp nhiều may mắn, buôn bán sẽ có lời, là phụ nữ sẽ có tin vui, người đi thì sắp về nhà, mọi việc đều hòa hợp. Có bệnh cầu sẽ khỏi, mọi người trong gia đình đều khỏe mạnh.

9h-11h & 21h-23h: Đây là giờ xuất hành rất rất tốt, mọi việc đều thuận lợi. Nếu muốn cầu tài, nhà cửa bình an thì đi hướng Tây Nam.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
10 16.551
0 Bình luận
Sắp xếp theo