Mẫu nhận xét môn Khoa học tiểu học theo Thông tư 27 năm 2025
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Mẫu nhận xét môn Khoa học tiểu học theo Thông tư 27 giúp giáo viên tham khảo để ghi lời nhận xét về điểm mạnh, điểm yếu và các mặt cần rèn luyện của học sinh lớp 4, 5 một cách khách quan, toàn diện nhất. Sau đây là nội dung chi tiết mẫu lời nhận xét môn Khoa học lớp 4, lớp 5 theo Thông tư 27 vào giữa học kì, cuối học kì và cuối năm học. Mời các bạn cùng tham khảo.
Lời nhận xét học bạ theo thông tư 27
1. Hướng dẫn cách ghi nhận xét học bạ môn Khoa học theo Thông tư 27
1/ Với mọi học sinh đạt mức độ “Đạt” ở môn học đều ghi: Hoàn thành yêu cầu nội dung môn học trong chương trình học kỳ 1 hoặc 2 của lớp 4 + Một, hai… trong các ý sau:
- Nhận biết được tháp dinh dưỡng cân đối.
- Nêu được một số tính chất của nước và không khí; thành phần chính của không khí.
- Kể được vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên và biết một số biện pháp làm sạch nước.
- Vai trò của nước và không khí trong sinh hoạt, lao động sản xuất và vui chơi.
- Nêu được một số biểu hiện khi cơ thể mắc một số bệnh thông thường và biết thông báo với người lớn khi bản thân mắc bênh.
- Biết được một số nguyên nhân đơn giản gây bệnh và cách phòng tránh.
2/ Với học sinh đạt mức độ “Đạt tốt hơn” ở môn học thì ghi: Hoàn thành tốt (Hoàn thành xuất sắc) yêu cầu nội dung môn học trong chương trình học kỳ 1 hoặc 2 của lớp 4 + một trong các ý sau:
- Nêu được thành phần chính của không khí và nêu được ví dụ về ứng dụng một số tính chất của không khí trong cuộc sống hàng ngày.
- Vai trò của nước trong sinh hoạt, lao động sản xuất và vui chơi và nêu được một số biện pháp để bảo vệ nguồn nước.
- Nêu được một số nguyên nhân làm ô nhiễm nguồn nước và nêu được một số biện pháp để bảo vệ nguồn nước.
- Thấy được tầm quan trọng của nước đối với sự sống của con người và biết tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước.
- Nêu được cách phòng tránh một số bệnh thông thường và biết liên hệ với nơi mình đang sinh sống.
Kể tên được các thức ăn có chứa các chất khác nhau để thấy được sự cần thiết phải phối hợp nhiều loại thực phẩm khác nhau khi ăn.
3/ Đối với HS còn hạn chế, cần cố gắng: Hoàn thành yêu cầu nội dung môn học trong chương trình học kỳ 1 hoặc 2 của lớp 4 + Một trong các ý sau:
- Chưa có hứng thú khi học bộ môn vì không làm được thí nghiện đơn giản. Giáo viên cần có đồ dùng trực quan và kể chuyện để gây sự chú ý ở học sinh.
- Chưa nhận biết và phân biệt được cơ thể khoẻ mạnh và bị nhiễm bệnh. Chú ý rèn luyện học sinh khả năng quan sát xung quanh và nhận biết được những thay đổi của bản thân.
2. Mẫu nhận xét môn Khoa học lớp 4 theo thông tư 27
Lời nhận xét môn Khoa học lớp 4 cuối kì 2
|
Mức đạt được |
Lời nhận xét |
|
T |
- Biết tự chủ và tự học, nắm được kiến thức cơ bản về chất, năng lượng và một số kiến thức môn học. Biết vận dụng vào thực tiễn. Cô khen em! |
|
- Thực hiện tốt các nội dung trong môn Khoa học, có tính sáng tạo và định hướng tốt vào thực tiễn. Chúc mừng em! |
|
|
- Tham gia tích cực các hoạt động học tập, biết trải nghiệm thực tiễn các hoạt động về tự nhiên xã hội có liên quan đến bài học . Cô khen em! |
|
|
- Có thái độ tích cực trong học tập. Thể hiện được những hành động cụ thể, thiết thực và biết vận dụng sáng tạo. Cô khen em! |
|
|
- Em rất chăm chỉ trong hoạt động. Biết tổ chức hoạt động nhóm để tìm hiểu bài. Biết vận dụng bài học vào thực tiễn. Cô chúc mừng em! |
|
|
H |
- Có tinh thần chăm học, làm được cơ bản một số hoạt động theo yêu cầu cần đạt của môn học nhưng em chưa sáng tạo. Cần phấn đấu em nhé! |
|
- Thực hiện tốt nhiệm vụ môn học Khoa học nhưng chưa sáng tạo trong vận dụng thực tiễn. Cần cố gắng thêm em nhé! |
|
|
- Hoàn thành nội dung môn học. Hiền lành, hoà nhã và hăng say phát biểu. Cần phát huy hơn em nhé. |
|
|
- Em mới nhận biết được kiến thức bài học nhưng chưa vận dụng tốt vào thực tiễn, cần phấn đấu hơn em nhé! |
|
|
- Em có tiến bộ trong học tập. Hiểu được các nội dung môn học. Cần rèn luyện thêm và tăng cường vận dụng sáng tạo. |
|
|
C |
- Em có cố gắng nhưng chưa thực hiện được một số hoạt động cá nhân. Cần cố gắng hơn em nhé! |
|
- Ngoan, lễ phép nhưng học còn chậm, chưa nắm được nội dung cơ bản của chương trình. Cần cố gắng để học tốt hơn em nhé! |
|
|
- Học hơi trầm, chưa chịu khó vươn lên nên kết quả chưa đạt. Em cần cố gắng nhé! |
Lời nhận xét môn Khoa học lớp 4 cuối kì 1
- Em tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài.
- Em ham thích tìm tòi, khám phá.
- Em nêu được các hiện tượng khoa học.
- Em biết thảo luận nhóm tốt với bạn khi tìm hiểu khoa học.
- Em biết thể hiện ý kiến khi trình bày vấn đề.
- Em biết nêu các bước thí nghiệm
- Em có kiến thức phong phú về môn học.
- Em tiếp thu bài tốt, tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài.
- Em thích khám phá tìm hiểu về thiên nhiên.
- Em biết làm việc khoa học, có tinh thần hợp tác tốt trong giờ học.
- Em có khả năng vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống tốt.
- Em học bài chăm chỉ, biết quan sát và TLCH tốt.
- Em học tập tốt, nắm vững kiến thức khoa học.
- Em biết liên hệ kiến thức thực tế vào bài học.
- Em rất chăm chỉ học hỏi, ghi nhớ tốt các kiến thức đã học.
- Em hiểu biết về môi trường xung quanh rất tốt.
- Em rất yêu thích và say mê tìm hiểu khoa học.
- Em thường xuyên tham gia phát biểu ý kiến xây dựng bài.
- Em thích khám phá thiên nhiên, biết bảo vệ môi trường sống.
- Em hiểu rõ về bệnh đã học và biết cách phòng tránh tốt.
- Em biết quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi nhanh, chính xác.
- Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học.
- Em học có tiến bộ, có chú ý nghe giảng hơn so với đầu năm.
- Em biết làm thí nghiệm đơn giản, bước đầu biết ứng dụng kiến thức vào đời sống.
- Em tích cực, chủ động tiếp thu bài học.
- Em biết tự nêu thắc mắc và tìm cách giải đáp.
- Em biết đọc kĩ yêu cầu khi tìm hiểu bài, trả lời đúng câu hỏi.
- Em có tiến bộ trong trả lời câu hỏi.
- Em yêu thích môn học, ham học hỏi.
- Em chăm phát biểu, biết nhận xét câu trả lời của bạn.
- Em giải quyết đúng vấn đề, câu hỏi của bài học.
- Em có chú ý nghe giảng, tham gia xây dựng bài tích cực hơn.
- Em hiểu khá tốt về môi trường xung quanh và biết cách bảo vệ môi trường.
- Em có chú ý quan sát và biết giải thích hiện tượng khoa học.
- Em hiểu khá tốt về môi trường xung quanh và biết cách bảo vệ môi trường.
- Em mạnh dạn bày tỏ ý kiến về các vấn đề trong bài học.
- Em có khả năng quan sát tốt, biết cách tìm hiểu nội dung bài học thông qua tranh ảnh.
- Em phối hợp với các thành viên trong nhóm tốt khi tìm hiểu bài.
- Em tập trung trong giờ học, biết nêu thắc mắc về bài học và biết giải quyết vấn đề.
- Em tự tin vào bản thân để khám phá môi trường xung quanh.
- Em cần tập trung trong giờ học, tăng cường học hỏi thêm kiến thức ở bạn bè.
- Em có chú ý nghe giảng nhưng cần tham gia xây dựng bài tích cực hơn.
- Em cần mạnh dạn bày tỏ ý kiến về các vấn đề trong bài học.
- Em thuộc nội dung bài nhưng chưa biết liên hệ thực tế.
- Em hiểu bài nhưng cần tránh gây tiếng ồn nhiều lần trong giờ học.
- Em hiểu bài nhưng học nhóm chưa tích cực.
- Em có chú ý quan sát nhưng chưa tự tin phát biểu ý kiến.
- Em cần phối hợp với các thành viên trong nhóm tốt hơn nữa.
- Em cần tập trung trong giờ học, tăng cường học hỏi thêm kiến thức ở bạn bè.
- Em chưa tự tin vào bản thân để khám phá môi trường xung quanh.
- Em cần cẩn thận hơn khi trả lời câu hỏi.
- Em cần chủ động nêu ý kiến về bài học khi thảo luận nhóm nhé!
- Em chưa mạnh dạn tham gia vào các hoạt động học tập.
- Em cần đọc kĩ yêu cầu khi tìm hiểu bài.
- Em cần tự giác học bài, đọc bài khoa học và tập trả lời câu hỏi liên quan bài.
- Em hiểu bài, cần kết hợp tốt với nhóm hơn.
- Em nên chăm đọc sách để xây dựng bài tốt hơn.
- Em cần mạnh dạn, phát biểu trong học tập.
- Em cần chăm chỉ và cẩn thận hơn khi làm bài.
Lời nhận xét học bạ môn Khoa học lớp 4
1. Em có khả năng quan sát và phân tích hiện tượng khoa học một cách tốt. Em luôn chủ động tham gia vào các thí nghiệm và hoạt động khoa học trong lớp.
2. Em có hiểu biết về các khái niệm khoa học cơ bản. Em thể hiện sự hiểu biết này qua cách giải quyết vấn đề và thực hiện các dự án khoa học.
3. Em có tinh thần tò mò và đặt ra những câu hỏi sâu sắc trong giờ học. Điều này giúp em mở rộng kiến thức và hiểu biết về khoa học.
4. Em có khả năng áp dụng lý thuyết vào thực hành một cách hiệu quả. Các dự án khoa học của em thường có sự sáng tạo và thể hiện sự hiểu biết về môn học.
5. Em làm việc nhóm rất tốt trong các hoạt động khoa học. Em biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến với bạn bè, góp phần vào thành công chung của nhóm.
6. Em có khả năng tạo ra biểu đồ từ dữ liệu đơn giản. Em hiểu biết về nhiều phương pháp biểu đồ và biết cách sử dụng chúng để trình bày thông tin.
7. Em biết cách sử dụng từ vựng khoa học một cách chính xác trong cả nói và viết. Điều này giúp em truyền đạt ý tưởng một cách rõ ràng và hiệu quả.
8. Em thể hiện sự quan tâm và nỗ lực trong việc học môn Khoa học. Em luôn hoàn thành bài tập đúng hạn và thể hiện sự tiến bộ qua từng bài kiểm tra.
9. Em có khả năng nghiên cứu và tìm kiếm thông tin để hỗ trợ cho các dự án khoa học. Em biết cách sử dụng các nguồn tài nguyên khác nhau để mở rộng kiến thức.
10. Em thể hiện sự sáng tạo trong việc thiết kế và thực hiện các thí nghiệm khoa học. Các thí nghiệm của em không chỉ chính xác mà còn thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về môn học
11. Em tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài. Em ham thích tìm tòi, khám phá và nêu được các hiện tượng khoa học một cách rõ ràng.
12. Em có kiến thức phong phú về môn học. Em tiếp thu bài tốt và tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài.
13. Em thích khám phá tìm hiểu về thiên nhiên. Em biết làm việc khoa học và có tinh thần hợp tác tốt trong giờ học.
14. Em có khả năng vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống tốt. Em học bài chăm chỉ, biết quan sát và trả lời câu hỏi một cách chính xác.
15. Em hiểu biết về môi trường xung quanh rất tốt. Em rất yêu thích và say mê tìm hiểu khoa học.
16. Em thường xuyên tham gia phát biểu ý kiến xây dựng bài. Em thích khám phá thiên nhiên và biết bảo vệ môi trường sống.
17. Em hiểu rõ về các bệnh đã học và biết cách phòng tránh tốt. Em biết quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi nhanh, chính xác.
18. Em học có tiến bộ, có chú ý nghe giảng hơn so với đầu năm. Em biết làm thí nghiệm đơn giản, bước đầu biết ứng dụng kiến thức vào đời sống.
19. Em tích cực, chủ động tiếp thu bài học. Em biết tự nêu thắc mắc và tìm cách giải đáp.
20. Em có tiến bộ trong trả lời câu hỏi. Em yêu thích môn học và ham học hỏi.
Nhận xét học bạ theo điểm
| Điểm 10 | 1 | Hiểu bài, vận dụng tốt các kiến thức đã học vào cuộc sống. |
| 2 | Tiếp thu nhanh, vận dụng tốt các kiến thức đã học vào cuộc sống. | |
| 3 | Chủ động nắm bắt và ghi nhớ kiến thức tốt. | |
| 4 | Tích cực, chủ động tiếp thu bài học. | |
| 5 | Tích cực, tự giác trong học tập. | |
| Điểm 9 | 6 | Nắm vững kiến thức đã học và vận dụng kiến thức tốt. |
| 7 | Nắm vững kiến thức đã học và biết liên hệ trả lời câu hỏi. | |
| 8 | Chăm học, hoàn thành tốt nội dung các bài đã học. | |
| 9 | Tiếp thu bài tốt, hoàn thành tốt nội dung các bài đã học. | |
| 10 | Hoàn thành tốt kiến thức, kĩ năng của môn học. | |
| Điểm 8 | 11 | Học khá, biết vận dụng bài học vào thực tiễn. |
| 12 | Nắm được kiến thức cơ bản và biết vận dụng bài học vào thực tiễn. | |
| 13 | Nắm được kiến thức cơ bản và biết vận dụng vào cuộc sống. | |
| 14 | Học khá, biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống. | |
| 15 | Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học. | |
| Điểm 7 | 16 | Hoàn thành các yêu cầu nội dung chương trình. |
| 17 | Hoàn thành kiến thức, kĩ năng cơ bản của môn học. | |
| 18 | Hoàn thành các yêu cầu học tập của môn học. | |
| 19 | Hoàn thành nội dung kiến thức môn học. | |
| 20 | Hoàn thành nội dung môn học. | |
| Điểm 6 | 21 | Nắm được kiến thức kĩ năng của môn học nhưng cần tích cực hơn. |
| 22 | Nắm được kiến thức kĩ năng của môn học nhưng cần tích cực hơn. | |
| 23 | Cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều hơn. | |
| 24 | Cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều hơn. | |
| 25 | Cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều hơn. | |
| Điểm 5 | 26 | Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. |
| 27 | Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. | |
| 28 | Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. | |
| 29 | Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. | |
| 30 | Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. | |
| Dưới 5 | 31 | Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học. |
| 32 | Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học. | |
| 33 | Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học. | |
| 34 | Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học. | |
| 35 | Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học. |
3. Nhận xét môn Khoa học lớp 5 theo thông tư 27
- Biết cơ thể chúng ta được hình thành từ sự kết hợp giữa tinh trùng của bố và trứng của mẹ.
- Nêu được các giai đoạn phát triển của con người và một số thay đổi về sinh học và xã hội ở tuổi dậy thì.
- Nêu được các giai đoạn phát triển của con người và một số thay đổi về sinh học và xã hội ở tuổi dậy thì.
- Biết tôn trọng bạn cùng giới và khác giới, không phân biệt nam, nữ.
- Nêu được những việc nên và không nên làm để giữ vệ sinh, bảo vệ sức khoẻ ở tuổi dậy thì.
- Thực hiện vệ sinh cá nhân ở tuổi dậy thì.
- Nêu được nguyên nhân, đường lây truyền và cách phòng tránh ít nhất một trong số các bệnh.
- Nêu được một số tác hại của ma tuý, thuốc lá, rượu bia.
- Từ chối sử dụng rượu, bia, thuốc lá, ma tuý.
- Nêu được những điểm cần chú ý khi dùng thuốc, khi mua thuốc và xác định được khi nào nên dùng thuốc.
- Nắm được nội dung bài học và vận dụng làm bài tập tốt
- Biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống
- Nhận biết được các loài vật dưới nước và trên bờ
- Vận dụng kiến thức đã học và thực hiện tốt.
- Tích cực, chủ động tìm thông tin thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu bài học.
- Tích cực tham gia nhiệm vụ nhóm và chia sẻ trong nhóm, trình bày kết quả nhóm.
4. Lời nhận xét học kì 1 môn Khoa học lớp 5
- Em đã làm tốt các thí nghiệm khoa học với sự tập trung và tỉ mỉ.
- Em nên cố gắng hơn trong việc giải thích ý tưởng của mình một cách rõ ràng hơn.
- Em đã có tiềm năng lớn trong việc phát triển kỹ năng quan sát và phân tích.
- Em cần tăng cường khả năng tự tin khi trình bày các dự án khoa học trước lớp.
- Em rất sáng tạo khi áp dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề giả định trong bài tập.
- Em có hiểu biết chắc chắn về các kiến thức cơ bản trong môn học và luôn sẵn sàng chia sẻ với bạn bè.
- Luôn chủ động tham gia vào các hoạt động thực hành và thảo luận nhóm.
- Em đã hoàn thành tốt các bài tập và dự án học tập được giao.
- Em có thể thực hiện tư duy sáng tạo trong việc giải quyết các vấn đề thực tế liên quan đến môn học.
- Em có khả năng quan sát và đưa ra nhận xét xác thực về các hiện tượng trong tự nhiên.
Trên đây là Mẫu nhận xét môn Khoa học tiểu học theo Thông tư 27 mới nhất hỗ trợ giáo viên trong công tác đánh giá, nhận xét kết quả học tập và rèn luyện của học sinh. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
-
Chia sẻ:
Snow White
- Ngày:
Mẫu nhận xét môn Khoa học tiểu học theo Thông tư 27 năm 2025
188,9 KB 06/11/2025 2:17:00 CH-
Tải Mẫu nhận xét môn Khoa học tiểu học theo Thông tư 27 PDF
190,9 KB
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Dành cho giáo viên tải nhiều
-
Hướng dẫn ghi học bạ theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT
-
Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 22, Thông tư 27 năm 2025
-
Minh chứng đánh giá chuẩn giáo viên 2025 theo Công văn 4530
-
Mẫu vở tập viết cho học sinh lớp 1 - Quyển 1
-
Nội dung họp phụ huynh đầu năm, cuối năm 2025 - 2026
-
Tuyển chọn 152 tình huống sư phạm thường gặp và cách giải quyết
-
Minh chứng đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học 2025
-
Mẫu nhãn vở đẹp cho học sinh và giáo viên 2025
-
Hướng dẫn ghi bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp theo thông tư 22
-
Tổng hợp mẫu bìa Word đẹp nhất 2025 mới cập nhật
Học tập tải nhiều
-
Ma trận đề thi học kì 1 môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 (CV 7991)
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
-
Đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Cánh diều
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Kết nối tri thức
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Cánh diều
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Chân trời sáng tạo
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Kết nối tri thức
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
Bài viết hay Dành cho giáo viên
-
Đáp án thi tìm hiểu tỉnh Tuyên Quang - 190 năm hình thành và phát triển - Đợt 2
-
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Hóa học THPT
-
Phiếu nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới lớp 9 môn Hoạt động trải nghiệm (3 bộ sách)
-
Kế hoạch dạy học môn Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
-
Vở luyện viết sách Kết nối tri thức với cuộc sống lớp 1
-
Tải tài liệu Hướng dẫn dạy học môn Sinh 10 Giáo dục thường xuyên file word