Cách ghi nhận xét học bạ lớp 5 theo Thông tư 27 năm 2025
Mẫu nhận xét học bạ lớp 5 theo Thông tư 27
- 1. Hướng dẫn ghi nhận xét, đánh giá các môn học lớp 5 theo Thông tư 27
- 2. Mẫu nhận xét các môn học lớp 5 theo Thông tư 27
- Mẫu nhận xét môn Tiếng Việt lớp 5
- Mẫu nhận xét môn Toán lớp 5
- Mẫu nhận xét môn Đạo đức lớp 5
- Mẫu nhận xét môn Công nghệ - Kĩ thuật lớp 5
- Mẫu nhận xét môn Âm nhạc lớp 5
- Mẫu nhận xét môn Mỹ thuật lớp 5
- Mẫu nhận xét môn Giáo dục thể chất lớp 5
- Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm lớp 5
- Lời nhận xét học bạ môn Tiếng Anh lớp 5
- Lời nhận xét môn Khoa học lớp 5
- Nhận xét học bạ môn Lịch sử - Địa lí lớp 5 theo thông tư 27
- 3. Mẫu nhận xét về năng lực lớp 5
- 4. Mẫu nhận xét về phẩm chất lớp 5
- 5. Hướng dẫn ghi nhận xét học sinh lớp 5 theo thông tư 27
- 6. Mẫu lời nhận xét ghi vào sổ theo dõi chất lượng giáo dục lớp 5
Mẫu đánh giá nhận xét học sinh lớp 5 theo Thông tư 27 - HoaTieu xin chia sẻ hướng dẫn ghi nhận xét lớp 5 theo Thông tư 27 các môn học: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, HĐTN, Sử Địa... để thầy cô tham khảo cách ghi nhận xét học bạ lớp 5 theo Thông tư 27 vào giữa, cuối học kì và cuối năm học thật chi tiết mà không trùng lặp.
Sau đây là nội dung chi tiết lời nhận xét các môn học lớp 5, mẫu nhận xét năng lực phẩm chất học sinh lớp 5 theo Thông tư 27. Mời các bạn cùng tham khảo.
- Cách ghi nhận xét học bạ lớp 1 theo Thông tư 27
- Cách ghi nhận xét học bạ lớp 2 theo Thông tư 27
- Cách ghi nhận xét học bạ lớp 3 theo Thông tư 27
- Cách ghi nhận xét học bạ lớp 4 theo Thông tư 22
1. Hướng dẫn ghi nhận xét, đánh giá các môn học lớp 5 theo Thông tư 27
Mẫu lời nhận xét đánh giá học sinh lớp 5 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 dưới đây của Hoatieu bao gồm các mẫu lời nhận xét của các môn học bao gồm: Toán, Tiếng Việt, Công nghệ, HĐTN, Đạo đức, Lịch sử Địa lí, Khoa học với các mức độ khác nhau dành cho học sinh khá giỏi.
Để xem toàn bộ nội dung chi tiết, mời các bạn sử dụng file tải về trong bài.
MÔN: CÔNG NGHỆ
Nhận xét dành cho học sinh giỏi:
1. Về kiến thức:
- Em đã nắm vững vai trò và các mặt trái của công nghệ trong đời sống, trình bày ý tưởng rõ ràng và sáng tạo.
- Em hiểu sâu sắc về các bước thiết kế sản phẩm, đồng thời thể hiện sự nhạy bén trong việc áp dụng kiến thức vào thực tế.
2. Về kỹ năng:
- Em hợp tác rất tốt với các bạn trong nhóm, chia sẻ ý kiến một cách tự tin và mang tính xây dựng.
- Em có khả năng trình bày mạch lạc, sắp xếp ý tưởng logic, và hoàn thành tốt các sản phẩm thực hành.
3. Về phẩm chất:
- Em chăm chỉ, trung thực và có trách nhiệm trong học tập, luôn dẫn đầu trong các hoạt động nhóm.
Nhận xét dành cho học sinh khá:
1. Về kiến thức:
- Em đã hiểu vai trò và những mặt trái của công nghệ trong đời sống, tuy nhiên cần chú ý chi tiết hơn khi trình bày.
- Em biết cách thực hiện các bước thiết kế sản phẩm, nhưng cần cải thiện khả năng liên kết các ý tưởng.
2. Về kỹ năng:
- Em làm việc nhóm hiệu quả và biết lắng nghe ý kiến của bạn, tuy nhiên cần mạnh dạn hơn trong việc đóng góp ý tưởng.
- Sản phẩm thực hành của em hoàn thành đúng yêu cầu, nhưng cần chú ý hơn đến tính thẩm mỹ và sự chính xác.
3. Về phẩm chất:
- Em tích cực tham gia các hoạt động học tập, có tinh thần trách nhiệm nhưng cần cố gắng duy trì sự tập trung trong suốt bài học.
MÔN KHOA HỌC
Đối với học sinh giỏi:
1. Kiến thức:
- Em đã nắm vững các kiến thức về thành phần, vai trò của đất, năng lượng, và sự phát triển của thực vật và động vật. Khả năng trình bày và kết nối giữa các khái niệm khoa học rất xuất sắc.
- Em luôn đưa ra những câu hỏi sâu sắc, thể hiện tư duy logic và khả năng khám phá.
2. Kỹ năng:
- Em thực hiện các thí nghiệm một cách chính xác, có khả năng phân tích kết quả và rút ra kết luận khoa học một cách thuyết phục.
- Em tích cực tham gia các hoạt động nhóm, có khả năng lãnh đạo và hỗ trợ bạn bè hoàn thành nhiệm vụ.
3. Phẩm chất:
- Em luôn chăm chỉ, trung thực trong học tập và có tinh thần trách nhiệm cao với nhiệm vụ được giao.
- Em có ý thức bảo vệ môi trường, tích cực vận dụng kiến thức vào thực tế, như chăm sóc cây trồng hoặc tuyên truyền bảo vệ môi trường.
Đối với học sinh khá:
1. Kiến thức:
- Em đã hiểu các khái niệm cơ bản về vai trò của đất, năng lượng và các giai đoạn phát triển của sinh vật. Tuy nhiên, cần tập trung hơn vào việc mở rộng các ứng dụng thực tiễn.
- Em biết cách trình bày kiến thức nhưng cần phát triển thêm sự mạch lạc và kết nối giữa các ý tưởng.
2. Kỹ năng:
- Em thực hiện thí nghiệm đúng quy trình và có khả năng giải thích các kết quả cơ bản, nhưng cần rèn luyện thêm khả năng phân tích và mở rộng vấn đề.
- Em tham gia tốt các hoạt động nhóm, tuy nhiên cần tự tin hơn trong việc chia sẻ ý tưởng của mình.
3. Phẩm chất:
- Em có ý thức chăm chỉ và tích cực trong học tập, nhưng cần chủ động hơn trong việc tìm hiểu sâu hơn về các nội dung liên quan đến bảo vệ môi trường.
- Em đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, thể hiện tinh thần trách nhiệm và hợp tác với bạn bè.
Ghi chú:
Các nhận xét này có thể được điều chỉnh cụ thể hơn dựa trên từng chủ đề học, như "Thành phần và vai trò của đất," "Năng lượng," hoặc "Sự phát triển của thực vật và động vật," để phù hợp với từng bài giảng và học sinh.
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
Nhận xét dành cho học sinh giỏi:
1. Kiến thức:
- Em đã nắm vững các kiến thức về vị trí địa lý, lãnh thổ, lịch sử và các dân tộc của Việt Nam. Khả năng trình bày rõ ràng, chính xác và có sự liên kết chặt chẽ giữa các nội dung.
- Em đã hiểu rõ các yếu tố tự nhiên, kinh tế và xã hội, đồng thời thể hiện tư duy logic khi liên hệ các kiến thức vào thực tế.
2. Kỹ năng:
- Em có khả năng khai thác bản đồ, lược đồ hiệu quả, xác định chính xác các địa điểm quan trọng và trình bày ý nghĩa của chúng.
- Em tích cực tham gia các hoạt động nhóm, đóng góp ý tưởng sáng tạo và hỗ trợ bạn bè hoàn thành nhiệm vụ.
3. Phẩm chất:
- Em thể hiện tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc qua những bài trình bày và thảo luận.
- Em có ý thức trách nhiệm cao, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Nhận xét dành cho học sinh khá:
1. Kiến thức:
- Em đã hiểu các kiến thức cơ bản về lãnh thổ, địa lý, lịch sử và văn hóa Việt Nam. Tuy nhiên, cần chú ý chi tiết hơn khi trình bày để làm rõ các ý chính.
- Em có khả năng liên hệ kiến thức với thực tế nhưng cần đào sâu thêm để mở rộng vốn hiểu biết.
2. Kỹ năng:
- Em biết cách khai thác và sử dụng bản đồ, nhưng cần rèn luyện thêm để xác định nhanh và chính xác hơn.
- Em hợp tác tốt trong nhóm, tuy nhiên cần mạnh dạn hơn khi trình bày ý kiến cá nhân trước lớp.
3. Phẩm chất:
- Em thể hiện sự yêu mến lịch sử và thiên nhiên Việt Nam, có ý thức học tập nghiêm túc.
- Em đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, nhưng cần cố gắng hơn để phát huy hết tiềm năng của mình.
MÔN TIẾNG VIỆT
Nhận xét dành cho học sinh giỏi
1. Kiến thức:
- Em đã nắm vững nội dung các bài học, hiểu rõ các khái niệm ngôn ngữ như từ đồng nghĩa, câu ghép, biện pháp tu từ.
- Em có khả năng phân tích sâu sắc các bài văn, đoạn văn và đưa ra ý kiến sáng tạo khi tham gia thảo luận.
- Em đã hiểu và phân tích chính xác nội dung của các bài văn, đoạn thơ, rút ra được ý nghĩa sâu sắc từ các chi tiết nhỏ trong bài học.
- Em thể hiện khả năng sử dụng thành thạo các biện pháp nghệ thuật ngôn từ, như nhân hóa, so sánh, và biết áp dụng vào bài viết cá nhân.
- Em hiểu sâu sắc ý nghĩa của từng bài đọc, biết kết nối nội dung bài học với các sự kiện thực tế trong cuộc sống.
2. Kỹ năng:
- Em đọc diễn cảm, biết ngắt nghỉ đúng ngữ điệu, sử dụng giọng đọc phù hợp để thể hiện cảm xúc nhân vật.
- Em viết bài văn mạch lạc, logic, có sự sáng tạo trong cách diễn đạt và sử dụng từ ngữ sinh động.
- Em đọc trôi chảy, rõ ràng và có khả năng đọc diễn cảm cao, nhấn nhá phù hợp với nội dung và cảm xúc của bài.
- Em viết bài văn sinh động, mạch lạc, thể hiện rõ tư duy logic và khả năng sáng tạo trong cách diễn đạt.
- Em có khả năng phân tích cấu trúc bài văn, nhận biết rõ các ý chính, ý phụ, và trình bày chúng theo trình tự hợp lý.
- Em lắng nghe tốt, biết tóm tắt ý kiến của bạn và bổ sung ý kiến cá nhân một cách sắc bén, giàu tính thuyết phục.
3. Phẩm chất:
- Em luôn tích cực, chủ động trong các hoạt động học tập, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với bài học và nhóm.
- Em có ý thức tìm hiểu thêm kiến thức ngoài bài học, phát huy sự sáng tạo trong thực hành và vận dụng.
Nhận xét dành cho học sinh khá
1. Kiến thức:
- Em đã nắm được các kiến thức cơ bản về nội dung bài học, hiểu cách sử dụng từ ngữ và các biện pháp tu từ.
- Em có khả năng trình bày ý kiến cá nhân rõ ràng nhưng cần phát huy thêm sự sáng tạo khi thảo luận.
- Em đã nắm được nội dung cơ bản của bài học, hiểu được ý nghĩa chính và ý phụ của từng đoạn văn, bài thơ.
- Em sử dụng từ ngữ khá tốt, biết cách vận dụng vốn từ vựng để làm phong phú bài viết hoặc lời nói của mình.
- Em đã hiểu được các quy tắc ngữ pháp như cách dùng câu ghép, dấu câu, nhưng cần luyện tập thêm để sử dụng chúng tự nhiên hơn.
2. Kỹ năng:
- Em đọc trôi chảy, ngắt nghỉ đúng dấu câu, nhưng cần rèn thêm kỹ năng đọc diễn cảm để thể hiện nội dung sâu sắc hơn.
- Em viết bài văn đúng cấu trúc, ý tưởng rõ ràng nhưng cần chú ý phát triển câu văn sinh động và giàu hình ảnh hơn.
- Em đọc đúng nhịp điệu và biết ngắt nghỉ hợp lý, nhưng cần luyện tập thêm để làm bài đọc trở nên diễn cảm và thu hút hơn.
- Em viết bài văn đầy đủ ý, có cấu trúc rõ ràng, nhưng cần chú trọng sử dụng thêm từ ngữ miêu tả để làm bài viết sinh động hơn.
- Em có kỹ năng thảo luận nhóm tốt, biết lắng nghe và đóng góp ý kiến, nhưng cần tự tin hơn trong việc trình bày trước lớp.
- Em có khả năng quan sát và ghi chép ý chính từ bài học, nhưng cần phát triển thêm kỹ năng sắp xếp ý tưởng để bài trình bày logic hơn.
3. Phẩm chất:
- Em chăm chỉ, tích cực tham gia vào các hoạt động nhóm và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
- Em có ý thức học tập tốt, nhưng cần tự tin hơn khi chia sẻ ý kiến trước lớp.
Các nhận xét này có thể điều chỉnh để phù hợp với từng học sinh và nội dung bài học cụ thể trong các chủ điểm như "Khung trời tuổi thơ," "Chủ nhân tương lai," hoặc "Chung sống yêu thương."
2. Mẫu nhận xét các môn học lớp 5 theo Thông tư 27
Mẫu nhận xét môn Tiếng Việt lớp 5
Đọc viết tốt
- Nghe, đọc, viết tốt
- Kĩ năng nghe viết tốt
- Đọc to, rõ ràng lưu loát. Câu văn ngắn gọn, dễ hiểu
- Biết tìm từ và đặt câu đúng, biết sử dụng vốn từ phong phú để viết thành câu, đoạn văn ngắn
- Chữ viết đều, đẹp. Hiểu nội dung bài nhanh
- Trả lời tốt các câu hỏi bài tập đọc
- Nắm vững vốn từ và đặt câu đúng. Viết văn lưu loát.
- Đọc khá lưu loát ; chữ viết còn yếu cần rèn viết nhiều hơn; nắm vững kiến thức để áp dụng thực hành khá tốt. Biết dùng từ đặt câu.
- Đọc chữ trôi chảy và diễn cảm, chữ viết đúng và đẹp.
- Đọc tốt, có nhiều sáng tạo trong bài văn.
- Đọc to, rõ ràng hơn so với đầu năm, chữ viết đẹp, đều nét.
- Học có tiến bộ, đã khắc phục được lỗi phát âm r/d….
- Viết được câu có đủ thành phần, diễn đạt được ý của mình.
- Chữ viết có tiến bộ hơn so với đầu năm học. Đọc lưu loát, diễn cảm ( đối với lớp 4,5 )
- Viết có tiến bộ nhiều, nhất là đã viết đúng độ cao con chữ.
- Đọc bài lưu loát, diễn cảm. Có năng khiếu làm văn.
- Vốn từ phong phú, viết câu có đủ thành phần.
- Đọc viết, to rõ lưu loát, cần luyện thêm chữ viết
- Đọc viết, to rõ lưu loát, hoàn thành tốt bài kiểm tra ( 10 điểm)
- Đọc viết, to rõ lưu loát, biết ngắt nghỉ đúng…..
- Đọc to, rõ ràng hơn so với đầu năm”, “đã khắc phục được lỗi phát âm l/n”;
- Có tiến bộ trong trả lời câu hỏi”; “Viết được câu có đủ thành phần, diễn đạt được ý của mình”.
- Vốn từ của con rất tốt hoặc khá tốt
- Vốn từ của con còn hạn chế, cần luyện tìm từ nhiều hơn nhé”. Nhận xét về phần Câu có thể
- Con đặt câu đúng rồi”, “Con đặt câu hay lắm. Cần phát huy con nhé…
a. Phần chính tả:
- Kể chuyện tự nhiên, có tiến bộ nhiều trong viết chính tả.
- Em viết đúng chính tả, trình bày sạch đẹp, em cần phát huy.
- Em chép chính xác đoạn trích, đảm bảo tốc độ, trình bày sạch đẹp, đúng hình thức 2 câu văn xuôi.
- Em viết chính xác đoạn thơ, đảm bảo tốc độ, trình bày sách sẽ, đúng hình thức bài thơ 5 chữ.
- Em viết đảm bảo tốc độ. Các chữ cái đầu câu em chưa viết hoa, trình bày chưa đẹp. Mỗi dòng thơ em nên viết từ ô thứ 3 tính từ lề đỏ thì bài viết sẽ đẹp hơn. Em viết lại đoạn thơ vào vở.
- Em viết có tiến bộ nhưng còn nhầm lẫn khi viết một số tiếng có âm đầu dễ lẫn như r/d, s/x. Em viết lại những từ ngữ cô đã gạch chân vào vở cho đúng.
- Em trình bày sạch đẹp, đúng đoạn văn, em đã cố gắng viết đúng chính tả, tuy nhiên vẫn còn sai các từ...em cần...
b. Phần tập đọc:
- Em đọc đúng, rõ ràng toàn bài, biết ngắt nghỉ hợp lí, em cần phát huy nhé.
- Em đọc đúng, rõ ràng toàn bài, biết ngắt nghỉ hợp lí, hiểu nội dung bài đọc.
- Em đã đọc to rõ, nhưng còn phát âm chưa đúng ở các từ có phụ âm r, tr, em nghe cô và các bạn đọc các từ này để đọc lại cho đúng.
- Em đã đọ to hơn nhưng các từ ....em còn phát âm chưa đúng, em nghe cô đọc những từ này rồi em đọc lại nhé!
- Em đọc to, rõ ràng nhưng câu hỏi 1 em trả lời chưa đúng. Em cần đọc lại đoạn 1 để suy nghĩ trả lời.
- Em đọc đúng, to rõ ràng, bước đầu thể hiện được giọng đọc diễn cảm. Cần phát huy em nhé!
c. Phần tập viết:
- Em viết đúng mẫu chữ .......Chữ viết đều, thẳng hàng, ngay ngắn.
- Chữ viết khá đều và đẹp. Nhưng chú ý điểm đặt bút chữ…nhiều hơn nhé!
- Viết có tiến bộ nhưng nên chú ý thêm điểm đặt bút của chữ … nhé!
- Chữ viết rõ ràng, đúng mẫu.
- Em viết đúng mẫu chữ. Tuy nhiên nếu em viết đúng khoảng cách thì bài viết của em sẽ đẹp hơn.
- Viết có tiến bộ nhiều, nhất là đã viết đúng độ cao con chữ.
- Viết đã đều nét hơn nhưng vẫn chưa đúng điểm đặt bút của chữ … (tuỳ vào con chữ nào học sinh viết sai để nêu tên). Em lưu ý đặt bút con chữ...
d. Phần kể chuyện:
- Em biết dựa vào tranh và nội dung gợi ý kể lại được đúng, rõ ràng từng đoạn của câu chuyện.
- Em đã kể được từng đoạn theo nội dung bức tranh, lời kể hấp dẫn. Cô khen.
- Em đã kể được nội dung câu chuyện nhưng thể hiện lời của nhân vật chưa hay. Em cần thể hiện cảm xúc khi kể.
- Em kể có tiến bộ. Tuy nhiên em chưa kể được đoạn 2 câu chuyện. Em hãy đọ lại câu chuyên xem lại tranh vẽ và đọc gợi ý dưới tranh để tập kể.
e. Phần luyện từ và câu:
- Em thực hiện đúng yêu cầu, hợp tác tốt, vốn từ phong phú.
- Em thực hiện đúng yêu cầu, cũng có hợp tác với nhau trong nhóm nhưng vốn từ còn ít, các em cần đọc sách, báo nhiều hơn để phát triển vốn từ.
- Em đặt câu hay lắm. Cần phát huy nhé.
- Nắm được kiến thức về ...( từ đồng nghĩa, trái nghĩa, từ ghép..,) và vận dụng tốt vào thực hành.
f) Phần tập làm văn
- Bài làm tốt, rất đáng khen, em cần phát huy.
- Cô rất hài lòng về bài làm của em. Tiếp tục như thế em nhé.
- Cô rất thích cách viết văn và trình bày vở của em. Cố gắng phát huy em nhé.
- Cô rất thích bài văn của em vì có nhiều ý hay, nên chia sẻ với các bạn em nhé !
- Bài văn biết chọn hình ảnh đẹp, từ ngữ đặc sắc , viết câu chặt chẽ, đủ ý.
- Câu văn hay biết dùng từ ngữ gợi tả tốt.
- Em viết đúng thể loại văn ( miêu tả, viết thư...) nếu em trình bày sạch đẹp bài viết của em sẽ hoàn chỉnh hơn.
Mẫu nhận xét môn Toán lớp 5
- Tính toán nhanh, giải toán đúng.
- Thực hành thành thạo các bài tập.
- Thuộc các bảng cộng, trừ, nhân, chia. Vận dụng giải toán tốt.
- Nắm chắc kiến thức đã học.
- Tính toán nhanh, chính xác trong giải toán có lời văn.
- Biết xác định đề toán. Tính toán nhanh.
- Biết tính thành thạo các phép tính, hoàn thành bài kiểm tra
- Tính toán nhanh, nắm được kiến thức cơ bản
- Học tốt, biết tính thành thạo các phép tính…
- Học khá, biết tính thành thạo các phép tính…
- Học tốt, biết tính thành thạo chu vi và diện tích của các hình chữ nhật và hình vuông. Giải đúng các bài toán có lời văn”.
- Giỏi toán, tính nhanh thành thạo các phép tính
- Em đã tóm tắt, giải thành thạo và trình bày khoa học bài toán.
- Em rất sáng tạo trong giải dạng toán tìm hai số khi biết tổng và tỉ của hai số đó.
- Em làm bài nhanh, kĩ năng tính toán tốt, trình bày sạch đẹp. Đáng khen!
- Em làm đúng kết quả nhưng đặt tính chưa đúng. Em cần đặt các chữ số thẳng cột với nhau.
- Em thực hiện phép tính đúng. Tuy nhiên trình bày câu lời giải chưa đúng. Em đọc lại câu hỏi của bài toán rồi viết lại câu lời giải
- Em biết các giải bài toán nhưng quên viết đáp số. Hãy nhớ lại cách trình bày bài giải bài toán.
Mẫu nhận xét môn Đạo đức lớp 5
Dựa vào mục tiểu chuẩn KTKN từng khối lớp mà thầy cô ghi cho phù hợp.
- Biết xử lí tình huống trong bài tốt.
- Biết nêu tình huống và giải quyết tình huống theo nội dung bài học.
- Biết vận dụng nội dung bài học vào thực tiễn tốt.
- Thực hiện tốt hành vi đạo đức đã học vào cuộc sống.
- Ngoan ngoãn, lễ phép. Ứng xử đúng hành vi đạo đức trong thực tiễn.
- Nắm được hành vi đạo đức đã học và làm bài tập tốt.
- Biết lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo.
- Ngoan ngoãn, yêu thương, chăm sóc ông bà.
- Biết áp dụng các nội dung bài học vào thực tiễn.
Mẫu nhận xét môn Công nghệ - Kĩ thuật lớp 5
- Nắm được vai trò của sản phẩm công nghệ trong đời sống hàng ngày.
- Hiểu và nhận thức được vai trò của sáng chế trong đời sống và sự phát triển của công nghệ.
- Nêu được một số sản phẩm công nghệ và vai trò của nó ngoài sách giáo khoa.
- Em nhận biết và trao đổi với bạn và mọi người về vai trò của sản phẩm công nghệ trong đời sống.
- Em đã có thói quen trao đổi, thảo luận cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
- Em ham học hỏi tìm tòi để mở rộng hiểu biết vận dụng những kiến thức đã học về vai trò của sản phẩm công nghệ vào trong cuộc sống.
- Có ý thức trách nhiệm với lớp, tôn trọng tập thể. Yêu thích các sản phẩm công nghệ.
- Có ý tưởng cải tiến sản phẩm phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng.
- Em sử dụng đúng vai trò, công dụng của các sáng chế.
- Có trách nhiệm, ý thức giữ gìn các sáng chế.
- Nắm chắc các quy trình gấp, cắt, dán các sản phẩm.
- Có năng khiếu gấp, cắt dán biển báo giao thông.
- Có năng khiếu về gấp, cắt dán theo mẫu.
- Có năng khiếu làm dây đeo đồng hồ, làm vòng đeo tay,…
- Biết gấp, cắt, dán theo quy trình.
- Khéo tay khi làm các sản phẩm thủ công.
- Em biết lựa chọn, phối hợp tốt các các vật liệu tự nhiên để thực hành sản phẩm.
- Em biết lựa chọn, phối hợp các vật liệu nhận tạo phù hợp để thực hành, sáng tạo.
- Em vận dụng tốt các bước thực hiện sản phẩm tạo hình từ vật liệu tự nhiên.
- Em vận dụng tốt các bước thực hiện sản phẩm tạo hình từ vật liệu nhân tạo.
- Em vận dụng tốt đặc điểm của vật liệu tự nhiên vào ý tưởng sản phẩm.
- Em vận dụng tốt đặc điểm của vật liệu nhân tạo vào ý tưởng sản phẩm.
- Em biết giới thiệu tính ứng dụng của sản phẩm vào thực tế cuộc sống.
Em nhận biết được hình dáng của xe đạp theo thời gian thông qua bài học.
Em nhận biết được cấu tạo, của xe đạp theo thời gian thông qua bài học.
Em nhận biết được tính năng của xe đạp theo thời gian thông qua bài học.
Mẫu nhận xét môn Âm nhạc lớp 5
- Thuộc lời ca, giai điệu, hát hay, biểu diễn tự nhiên.
- Có năng khiếu hát và biểu diễn.
- Giọng hát khỏe, trong. Biểu diễn tự tin.
- Hoàn thành tốt các nội dung của từng bài trong tháng. Biết thể hiện tình cảm của mình vào bài hát.
- Hoàn thành tốt các nội dung của từng bài trong tháng. Mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay.
- Hoàn thành tốt các nội dung của từng bài . Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát kết hợp với gõ đệm nhịp nhàng chính xác.
- Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Cần mạnh dạn tự tin thể hiện bài hát trước lớp.
- Hoàn thành các nội dung của từng bài học. Đỗi chỗ hát chưa rõ lời. Nhắc nhở lắng nghe cô giáo và các bạn để hát cho rõ lời.
- Hoàn thành khá các nội dung của từng bài học. Tuy nhiên động tác phụ họa cần phù với nội dung bài hát.
- Chưa hát đúng theo giai điệu lời ca, kết hợp gõ đệm chưa chính xác. Cần nghe cô giáo và các bạn để thể hiện chính xác hơn.
- Hát đúng giai điệu lời ca nhưng gõ đệm theo bài hát theo nhịp chưa chính xác. HD HS tập gõ lại nhịp theo bài hát.
Em vận dụng tốt nguyên lí nhịp điệu trong thực hành sáng tạo.
Mẫu nhận xét môn Mỹ thuật lớp 5
- Vẽ đẹp
- Có năng khiếu vẽ
- Có năng khiếu nặn các con vật
- Vẽ theo mẫu đúng
- Biết phối hợp màu sắc khi vẽ
- Biết trang trí đường diềm, tô màu tự nhiên
- Biết vẽ dáng người, con vật, cốc theo mẫu
- Có năng khiếu vẽ theo chủ đề
- Biết vẽ, nặn các con vật
- Có tính sáng tạo khi vẽ, trang trí.
- Em phân tích tốt sản phẩm mĩ thuật của mình và của bạn.
- Em đánh giá được sản phẩm của mình và của bạn.
- Em nhận biết tốt hình dáng tạo hình của sản phẩm diều.
- Em sử dụng tốt ngôn ngữ màu sắc để tạo hình và trang trí diều.
- Em vận dụng tốt đường nét để tạo hình và trang trí diều.
- Em có sáng tạo tốt trong việc sáng tạo đồ chơi.
- Em nhận biết tốt sự đa dạng của vật liệu tự nhiên trong các sản phẩm mĩ thuật.
- Em nhận biết tốt các vật liệu nhân tạo trong các sản phẩm mĩ thuật.
- Em khai thác tốt vật liệu tái sử dụng trong sáng tạo sản phẩm mĩ thuật.
- Em biết sử dụng tốt các chất liệu khác nhau để thể hiện sản phẩm.
- Em nhận biết tốt trang phục lễ hội của các dân tộc Việt Nam đa dạng về màu sắc.
- Em thể hiện tốt sản phẩm mĩ thuật qua các bước thực hiện.
- Em trình bày tốt ý tưởng thể hiện của em về sản phẩm mĩ thuật.
- Em vận dụng tốt nguyên lí tương phản trong thực hành sáng tạo.
- Em vận dụng tốt một số nguyên lí tạo hình trong thực hành sáng tạo.
- Em nhận biết tốt các hoạt động thể thao trong sản phẩm mĩ thuật.
Mẫu nhận xét môn Giáo dục thể chất lớp 5
- Em nắm tốt các đặc điểm về trang phục của hoạt động thể thao.
- Em nắm tốt các đặc điểm về tư thế của hoạt động thể thao.
- Em nắm được đặc điểm, hình dáng các nhân vật khi hoạt động thể thao.
- Em nhận biết tốt việc hoạt động thể thao giúp rèn luyện sức khoẻ.
- Em nhận biết tốt việc hoạt động thể thao giúp rèn luyện ý thức kỉ luật.
- Em nhận biết tốt việc hoạt động thể thao giúp yêu cái đẹp và yêu cuộc sống.
- Tập hợp được theo hàng dọc và biết cách dàn hàng.
- Thực hiện được các tư thế của tay khi tập Rèn luyện tư thế cơ bản.
- Thực hiện được các tư thế của chân và thân người khi tập Rèn luyện tư thế cơ bản.
- Biết cách chơi và tham gia được các Trò chơi.
- Tập hợp đúng hàng dọc và điểm số đúng.
- Biết cách chơi, tham gia được các Trò chơi và chơi đúng luật.
- Thực hiện được bài Thể dục phát triển chung
- Hoàn thiện bài Thể dục phát triển chung
- Thực hiện đứng nghiêm, nghỉ và quay phải, quay trái đúng hướng.
- Giữ được thăng bằng khi làm động tác kiễng gót và đưa 1 chân sang ngang.
- Tham gia được vào các trò chơi. Chơi đúng luật của trò chơi.
- Biết hợp tác với bạn trong khi chơi.
- Sáng tạo, linh hoạt trong khi chơi.
- Thực hiện các động tác theo đúng nhịp hô.
- Thuộc bài Thể dục phát triển chung.
- Thực hiện bài Thể dục phát triển chung nhịp nhàng và đúng nhịp hô.
- Tích cực tập luyện, đoàn kết, kỷ luật, trật tự.
- Xếp hàng và tư thế đứng nghiêm, nghỉ đúng.
- Thực hiện được những động tác Đội hình đội ngũ.
- Biết chào, báo cáo và xin phép khi ra vào lớp.
- Thực hiện được đi thường theo nhịp.
- Biết cách chơi và tham gia được Trò chơi.
- Biết cách đi thường theo hàng dọc.
- Thực hiện được các động tác Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản.
- Tích cực tham gia tập luyện.
- Thực hiện được các bài tập rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản.
- Thực hiện được những bài tập phối hợp và khéo léo.
- Tham gia được các trò chơi đúng luật.
- Tích cực, sáng tạo trong khi chơi.
- Tập hợp đúng hàng dọc, điểm số chính xác và biết cách dàn hàng, dồn hàng theo hàng dọc.
- Biết cách tập hợp hàng ngang, cách dóng hàng và điểm số theo hàng ngang.
- Đứng nghiêm, nghỉ đúng. Thực hiện quay phải, trái đúng.
- Thực hiện được đi chuyển hướng phải, trái.
- Thực hiện được các bài Rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản.
- Linh hoạt, sáng tạo trong học tập.
- Thực hiện đầy đủ các bài tập trên lớp.
- Tích cực và siêng năng tập luyện.
- Thực hiện đúng các động tác cả bài Thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ.
- Hợp tác, đoàn kết với bạn trong khi chơi.
- Linh hoạt, sáng tạo trong khi chơi các Trò chơi.
- Thực hiện các động tác của Bài thể dục đúng phương hướng và biên độ.
- Phối hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể khi tập luyện.
- Hoàn thành các động tác, bài tập, kỹ thuật các môn học.
- Bước đầu biết ứng dụng một số động tác vào hoạt động và tập luyện.
- Thực hiện đủ lượng vận động của những bài tập, động tác mới học.
- Thực hiện được một số bài tập của môn Thể thao tự chọn.
- Bước đầu biết phối hợp các động tác ném bóng đi xa hoặc trúng đích.
- Tự tổ chức được nhóm chơi Trò chơi.
- Thực hiện các động tác đúng phương hướng và biên độ.
- Điều khiển được chơi trò chơi đơn giản trong nhóm.
- Vận dụng được một số động tác vào hoạt động học tập và sinh hoạt.
- Tổ chức được nhóm chơi trò chơi và hướng dẫn được những trò chơi đơn giản.
Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm lớp 5
- Em có khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập và theo nhóm rất tốt.
- Em tích cực trao đổi với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Em biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV.
- Em tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Biết chia sẻ cảm xúc của mình với bạn bè, thầy cô.
biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
- Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về chăm sóc bản thân để có hình ảnh đẹp.
- Biết xây dựng cho mình hình ảnh đẹp trước bạn bè (sạch sẽ, gọn gàng, mặc lịch sự,…).
- Có ý thức nghiêm túc trong lễ chào cờ, nhắc nhở bạn nêu cao tinh thần trách nhiệm của bản thân để tham gia lễ chào cờ.
- Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựng hình ảnh bản thân trước tập thể.
- Tôn trọng, yêu quý và cảm thông với bạn bè.
Lời nhận xét học bạ môn Tiếng Anh lớp 5
- Em nghe và trả lời tốt các câu hỏi rất đơn giản về các chủ đề trong chương trình từ bài 1 – 5 (cá nhân và bạn bè).
- Nghe và nhận biết được trọng âm của từ.
- Nghe hiểu và làm theo những chỉ dẫn đơn giản.
- Nghe và trả lời các câu hỏi rất đơn giản về các chủ đề trong chương trình từ bài 1 – 5 (cá nhân và bạn bè).
- Nghe hiểu các đoạn hội thoại ngắn, cấu trúc đơn giản khoảng 45 – 60 từ về các chủ đề trong chương trình từ bài 1 – 5 (cá nhân và bạn bè).
- Nghe hiểu nội dung chính các câu truyện ngắn rất đơn giản về các chủ đề trong chương trình từ bài 1 – 5 (cá nhân và bạn bè).
- Thực hiện được các kĩ năng nói.
- Nói được các câu chỉ dẫn và đề nghị; khởi đầu và trả lời những câu lệnh đơn giản trong và ngoài lớp học..
- Hỏi và trả lời những câu hỏi đơn giản về những chủ đề quen thuộc như bản thân, bạn bè, hoặc liên quan đến nhu cầu giao tiếp tối thiểu hằng ngày.
Mẫu nhận xét môn Tiếng Anh Lớp 5 thường xuyên theo Tuần, Tháng
NHẬN XÉT THƯỜNG XUYÊN | THÁNG THỨ NHẤT | |
Môn học và hoạt động giáo dục (Kiến thức, kỹ năng) | Năng lực | Phẩm chất |
Có tinh thần học tập nhưng kĩ năng tiếp thu kiến thức còn hạn chế | Có khả năng học tập môn T.A | Chưa thật sự cố gắng |
Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu có tiến bộ | Có khả năng học tập môn T.A | Có sự cần cù |
Kiến thức tiếp thu còn hạn chế,kỹ năng vận dụng để giao tiếp còn chậm | Có khả năng học tập môn T.A | Tinh thần học chưa tốt |
Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu có tiến bộ | Có năng lực học tập môn T.A | Có sự cần cù và chăm chỉ |
Có tinh thần học tập nhưng kĩ năng tiếp thu kiến thức còn hạn chế | Có khả năng học tập môn T.A | Chưa thật sự cố gắng |
Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu có tiến bộ | Có năng lực học tập môn T.A | Có sự cần cù |
Có tinh thần học tập nhưng kĩ năng tiếp thu kiến thức còn hạn chế | Có khả năng học tập môn T.A | Chưa thật sự cố gắng |
Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu biết vận dụng,kỹ năng sử dụng vào giao tiếp tương đối tốt. | Có năng lực học tập môn T.A | Có sự cần cù và chăm chỉ |
Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu biết vận dụng,kỹ năng sử dụng vào giao tiếp tương đối tốt. | Có năng lực học tập môn T.A | Có sự cần cù và chăm chỉ |
Tiếp thu kiến thức tốt,kỹ năng sử dụng ngôn ngữ trong các hoạt động tốt | Có năng khiếu học tập môn T.a | Có tinh thần học tập tốt |
Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu biết vận dụng,kỹ năng sử dụng vào giao tiếp tương đối tốt. | Có năng lực học tập môn T.A | Có sự cần cù và chăm chỉ |
Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu biết vận dụng,kỹ năng sử dụng vào giao tiếp tương đối tốt. | Có năng lực học tập môn T.A | Có sự cần cù và chăm chỉ |
Có tinh thần học tập nhưng kĩ năng tiếp thu kiến thức còn hạn chế | Có khả năng học tập môn T.A | Chưa thật sự cố gắng |
Có tinh thần học tập nhưng kĩ năng tiếp thu kiến thức còn hạn chế | Có khả năng học tập môn T.A | Chưa thật sự cố gắng |
Kiến thức tiếp thu còn hạn chế,kỹ năng vận dụng để giao tiếp còn chậm | Có năng lực học tập môn T.A | Tinh thần học chưa tốt |
Tiếp thu kiến thức tốt,kỹ năng sử dụng ngôn ngữ trong các hoạt động tốt | Có năng khiếu học tập môn T.a | Có tinh thần học tập tốt |
Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu biết vận dụng,kỹ năng sử dụng vào giao tiếp tương đối tốt. | Có năng lực học tập môn T.A | Có sự cần cù và chăm chỉ |
Kiến thức tiếp thu còn hạn chế,kỹ năng vận dụng để giao tiếp còn chậm | Có năng lực học tập môn T.A | Tinh thần học chưa tốt |
Lời nhận xét môn Khoa học lớp 5
- Biết cơ thể chúng ta được hình thành từ sự kết hợp giữa tinh trùng của bố và trứng của mẹ.
- Nêu được các giai đoạn phát triển của con người và một số thay đổi về sinh học và xã hội ở tuổi dậy thì.
- Biết tôn trọng bạn cùng giới và khác giới, không phân biệt nam, nữ.
- Nêu được những việc nên và không nên làm để giữ vệ sinh, bảo vệ sức khoẻ ở tuổi dậy thì.
- Thực hiện vệ sinh cá nhân ở tuổi dậy thì.
- Nêu được nguyên nhân, đường lây truyền và cách phòng tránh ít nhất một trong số các bệnh.
- Nêu được một số tác hại của ma tuý, thuốc lá, rượu bia.
- Từ chối sử dụng rượu, bia, thuốc lá, ma tuý.
- Nêu được những điểm cần chú ý khi dùng thuốc, khi mua thuốc và xác định được khi nào nên dùng thuốc.
- Nắm được nội dung bài học và vận dụng làm bài tập tốt
- Biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống
- Nhận biết được các loài vật dưới nước và trên bờ
- Vận dụng kiến thức đã học và thực hiện tốt.
- Tích cực, chủ động tìm thông tin thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu bài học.
- Tích cực tham gia nhiệm vụ nhóm và chia sẻ trong nhóm, trình bày kết quả nhóm.
Nhận xét học bạ môn Lịch sử - Địa lí lớp 5 theo thông tư 27
- Biết khai thác lược đồ, hình ảnh và thông tin để tìm hiểu về vị trí địa lí, lãnh thổ, đơn vị hành chính, Quốc kì, Quốc huy, Quốc ca của Việt Nam.
- Biết vận dụng kiến thức, kĩ năng đã tìm hiểu về việc sử dụng Quốc kì, Quốc huy và Quốc ca ở trong trường học và trong đời sống.
- Nắm được ý nghĩa của Quốc kì, Quốc huy, Quốc ca của Việt Nam.
- Nắm được quy mô dân số Việt Nam với một số nước trong khu vực Đông Nam Á
- Biết khai thác bảng số liệu, biểu đồ, tranh ảnh về dân số, dân tộc; đọc được lược đồ phân bố dân cư Việt Nam.
- Em biết tôn trọng sự đa dạng văn hoá của các dân tộc.
- Em nêu được tên và vẽ được đường thời gian thể hiện một số cuộc khởi nghĩa tiêu biểu trong thời kì Bắc thuộc
- Em nắm chắc kiến thức về lịch sử, địa lí.
- Em rất yêu thích môn học, chăm phát biểu ý kiến.
- Em rất thông minh, nhạy bén khi tìm hiểu nội dung bài.
- Em tham gia xây dựng bài học nhiệt tình, sôi nổi, nắm vững kiến thức mới.
- Em hiểu biết rộng và có trí nhớ bài tốt.
- Em tích cực tham gia hoạt động để tìm hiểu bải.
- Em biết cách đọc bản đồ, lược đồ chính xác.
- Em rất nhanh nhẹn, biết liên kết các yếu tố lịch sử.
- Em rất thích tìm hiểu về lịch sử của dân tộc Việt Nam.
3. Mẫu nhận xét về năng lực lớp 5
Tự phục vụ, tự quản:
- Ý thức phục vụ bản thân tốt.
- Chuẩn bị tốt bài học, bài làm trước khi đến lớp .
- Chuẩn bị bài trước khi đến lớp chu đáo.
- Chuẩn bị đầy đủ sách vở, dụng cụ học tập khi đến lớp.
- Sắp xếp đồ dùng học tập ngăn nắp, gọn gàng
- Biết giữ gìn dụng cụ học tập.
- Ý thức phục vụ bản thân tốt.
- Chấp hành nội qui lớp học, tự hoàn thành công việc được giao.
- Quần áo, đầu tóc luôn gọn gàng sạch sẽ.
- Biết giữ gìn vệ sinh thân thể, ăn, mặc hợp vệ sinh.
- Bố trí thời gian học tập, sinh hoạt ở nhà phù hợp.
- Thực hiện tốt vệ sinh cá nhân.Trang phục gọn gàng, sạch sẽ.
- Còn quên sách vở, đồ dùng học tập.
- Biết chuẩn bị đồ dùng học tập nhưng chưa giữ gìn cẩn thận.
- Chuẩn bị bài trước khi đến lớp chưa chu đáo.
Hợp tác
- Giao tiếp tốt: nói to, rõ ràng.
- Có sự tiến bộ khi giao tiếp. Nói to, rõ ràng.
- Trình bày vấn đề rõ ràng, ngắn gọn.
- Trình bày rõ ràng, mạch lạc
- Biết hợp tác nhóm và tích cực giúp đỡ bạn trong nhóm.
- Tích cực tham gia hoạt động nhóm và trao đổi ý kiến với bạn.
- Chấp hành tốt sự phân công trong sinh hoạt nhóm.
- Hợp tác trong nhóm tốt.
- Có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm
- Tổ chức, hợp tác nhóm có hiệu quả
- Mạnh dạn trong giao tiếp, biết trình bày ý kiến của mình trước đám đông.
- Biết lắng nghe người khác, biết chia sẻ giúp đỡ với bạn bè.
- Biết chia sẻ với mọi người, ứng xử thân thiện.
- Trình bày rõ ràng, ngắn gọn; nói đúng nội dung cần trao đổi.
- Còn rụt rè trong giao tiếp.
- Chưa mạnh dạn khi giao tiếp
- Chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi ý kiến.
Tự học và giải quyết vấn đề
- Có khả năng tự thực hiện nhiệm vụ học cá nhân trên lớp.
- Biết phối hợp với bạn khi làm việc trong nhóm, lớp.
- Biết chia sẻ kết quả học tập với bạn, với cả nhóm.
- Biết tìm kiếm sự trợ giúp kịp thời của bạn bè, thầy cô hoặc người khác.
- Biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập, trong cuộc sống.
- Biết tự đánh giá kết quả học tập và báo cáo kết quả trong nhóm hoặc với giáo viên.
- Hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập.
- Luôn cố gắng hoàn thành công việc được giao.
- Tự giác hoàn thành bài tập trên lớp.
- Thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập cá nhân.
- Tự giác hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
- Biết tự học, tự giải quyết các vấn đề học tập.
- Có khả năng tự học.
- Chưa có khả năng tự học mà cần sự giúp đỡ của thầy cô, cha mẹ.
- Có khả năng hệ thống hóa kiến thức.
- Ý thức tự học, tự rèn chưa cao
- Có ý thức tự học, tự rèn.
4. Mẫu nhận xét về phẩm chất lớp 5
Chăm học, chăm làm
- Đi học chuyên cần, đúng giờ.
- Đi học đầy đủ, đúng giờ.
- Chăm học. Tích cực hoạt động .
- Tích cực tham gia văn nghệ của lớp và trường.
- Tích cực tham gia các phong trào lớp và trường.
- Tích cực tham gia các hoạt động ngoài giờ lên lớp.
- Biết giúp đỡ ba mẹ công việc nhà, giúp thầy cô công việc lớp.
- Tham gia hoạt động cùng bạn nhưng chưa tích cực.
- Năng nổ tham gia phong trào thể dục thể thao của trường, lớp.
- Ham học hỏi, tìm tòi
- Tích cực tham gia giữ vệ sinh trường lớp
- Thường xuyên trao đổi nội dung học tập với bạn, thầy cô giáo.
- Chuẩn bị bài trước khi đến lớp, hăng say tìm tòi kiến thức bên ngoài để mở rộng hiểu biết và thường xuyên xem lại kiến thức bài cũ.
Tự tin, trách nhiệm
- Tự tin khi trả lời .
- Mạnh dạn trình bày ý kiến cá nhân trước tập thể.
- Mạnh dạn phát biểu xây dựng bài.
- Tích cực phát biêu xây dựng bài.
- Tự chịu trách nhiệm về các việc làm của bản thân, không đổ lỗi cho bạn.
- Hoàn thành các nhiệm vụ tự học cá nhân, nắm được và thực hiện tốt nhiệm vụ khi làm việc nhóm.
- Mạnh dạn nhận xét, góp ý cho bạn.
- Chưa mạnh dạn trao đổi ý kiến.
Trung thực, kỉ luật
- Trung thực, thật thà với bạn bè và thầy cô.
- Không nói dối, nói sai về bạn.
- Biết nhận lỗi và sửa lỗi.
- Biết giữ lời hứa với bạn bè, thầy cô.
- Chấp hành tốt nội quy trường, lớp.
- Thật thà, biết trả lại của rơi cho người đánh mất.
- Trung thực trong tiến hành thí nghiệm và báo cáo kết quả thảo luận.
Đoàn kết, yêu thương
- Hòa đồng với bạn bè.
- Hòa nhã, thân thiện với bạn bè.
- Đoàn kết, thân thiện với bạn trong lớp.
- Cởi mở, thân thiện, hiền hòa với bạn.
- Kính trọng thầy, cô giáo.
- Kính trọng thầy cô, yêu quý bạn bè.
- Biết giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn.
- Yêu quý bạn bè và người thân.
- Quan tâm, giúp đỡ bạn bè.
- Lễ phép, kính trọng người lớn, biết giúp đỡ mọi người.
- Quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em.
- Biết giúp đỡ, luôn tôn trọng mọi người
- Luôn nhường nhịn bạn
- Biết quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh em, bạn bè
- Kính trọng người lớn, biết ơn thầy giáo, cô giáo.
Tự học và giải quyết vấn đề
- Hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập.
- Mạnh dạn phát biểu xây dựng bài. Luôn cố gắng hoàn thành công việc được giao.
- Tự giác hoàn thành bài tập trên lớp.
- Giải quyết tốt các vấn đề học tập.
- Thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập cá nhân.
- Tự giác hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
- Biết tự học, tự giải quyết các vấn đề học tập.
- Có khả năng tự học
- Chưa có khả năng tự học mà cần sự giúp đỡ của thầy cô, cha mẹ.
- Có khả năng hệ thống hóa kiến thức
- Ý thức tự học, tự rèn chưa cao
- Khả năng ghi nhớ còn hạn chế
- Khả năng tư duy tốt
- Có ý thức tự học, tự rèn.
- Tích cực, chủ động tìm thông tin thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu của bài học.
5. Hướng dẫn ghi nhận xét học sinh lớp 5 theo thông tư 27
Hướng dẫn ghi nhận xét học sinh lớp 5 phân loại theo học lực:
* Đối tượng HS giỏi:
1.a) Nắm vững kiến thức cơ bản môn học Toán + Tiếng Việt trong tháng 11. Kỹ năng tiếp thu bài, tính toán nhanh nhẹn. Giọng đọc tốt, biết cách hành văn. Rèn thêm giải toán có nhiều cách giải khác nhau.
b) Tự quản, tự phục vụ tốt, biết giao tiếp, hợp tác, tự học.
c) Chăm học, chăm làm, tự tin, đoàn kết, yêu quý mọi người.
2.a) Nắm vững kiến thức các môn đã học trong năm. Đọc viết tương đối tốt, chữ viết đẹp. Kĩ năng tính thành thạo. Biết vận dụng kiến thức đã học vào giải toán liên quan.
b) Biết tự phục vụ, khă năng tự quản chưa tốt. Biết giao tiếp ứng xử phù hợp.
c) Chăm học, đoàn kết tốt, tự tin, mạnh dạn trong cuộc sống.
3.a) Kĩ năng đọc, viết tốt, chữ viết đẹp, tính toán cẩn thận, chính xác, vẽ đẹp. Làm văn chưa sinh động.
b) Biết tự phục vụ, hợp tác, giao tiếp, tự học.
c) Chăm học, chăm làm, đoàn kết với mọi người.
4.a) Kĩ năng đọc, viết tốt, chữ viết đẹp, đúng mẫu. Biết vận dụng những kiến thức đã học để hoàn thành các bài tập toán có liên quan.
b) Có khả năng tự phục vụ, tự quản, giao tiếp và giải quyết các vấn đề.
c) Chăm học, đoàn kết, tự tin trong cuộc sống, yêu thương mọi người.
5.a) Hiểu và vận dụng tốt kiến thức môn khoa học trong tháng.
b) Có ý thức tự học, tự quản đồ dùng.
c) Kính trọng người lớn tuổi, giúp đỡ bạn.
* Đối tượng HS Khá:
1.a) Chữ viết đẹp. Cần rèn giọng đọc cho hay hơn. Tính toán đôi chỗ còn nhầm lẫn. Cần rèn kĩ năng về làm tính.
b) Biết tự phục vụ, tự quản. Khả năng giao tiếp chưa tốt.
c) Chăm học, chăm làm, đoàn kết tốt. Chưa mạnh dạn trong học tập.
2.a) Nắm được kiến thức cơ bản các môn học trong tháng. Kĩ năng đọc to, rõ ràng. Cần rèn nhiều hơn về một số bài toán có lời văn, tập làm văn.
b) Biết tự phục vụ, giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề.
c) Đoàn kết, chăm làm, trung thực, yêu quý thầy cô, bạn bè
3.a) Kĩ năng đọc tương đối tốt. Biết vận dụng những kiến thức đã học vào để làm các bài tập Toán. Chữ viết chưa đẹp, chưa đúng độ cao còn tẩy xóa nhiều. Rèn thêm chữ viết và cách trình bày.
b) Biết tự phục vụ, tự quản và giải quyết các vấn đề.
c) Chăm học, đoàn kết, thương yêu mọi người xung quanh.
* Đối tượng HS trung bình:
1.a) Nắm được kiến thức cơ bản môn Toán + Tiếng Việt đã học trong tháng. Kĩ năng đọc, viết, tính toán tương đối tốt. Khả năng hành văn chưa hay, giải toán còn chậm. Rèn viết đọc văn, bài văn, kĩ năng giải toán.
b) Ý thức tự phục vụ tốt, biết giao tiếp, hợp tác và giải quyết vấn đề.
c) Đoàn kết, trưng thực, tự tin, chăm làm, yêu quý bạn, thầy cô.
2.a) Thuộc lời ca bài hát tương đối khá trong tháng, ý thức học chưa mạnh. Hướng dẫn thêm.
b) Bước đầu biết tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
c) Đoàn kết, yêu thương bạn bè.
*Đối tượng HS yếu:
1.a) Chưa nắm vững kiến thức môn Toán + Tiếng Việt trong tháng…. Bước đầu có cố gắng học tập, luyện tập, thực hành song còn chậm. Rèn kĩ năng cộng, trừ, nhân, chia, giải toán, rèn kĩ năng đọc, làm văn viết.
b) Biết tự phục vụ, giao tiếp, bước đầu biết tự học và giải quyết vấn đề.
c) Chăm làm, đoàn kết, tự tin, biết nhận lỗi, sửa lỗi.
2.a) Nắm được kiến thức đã học trong tháng ….. Rèn kỹ năng đọc, viết, làm tính. Rèn kỹ năng giải toán. Luyện đọc và làm lại các phép tính sai đã học trong sách giáo khoa.
b) Có khả năng tự phục vụ, tự quản.
c) Đoàn kết yêu thương mọi người. Tính còn rụt rè, nhút nhát.
3.a) Kỹ năng đọc viết chưa tốt, tính toán thiếu cẩn thận. Làm văn sai nhiều lỗi chính tả. Cần rèn đọc, viết nhiều hơn nữa, rèn cách đặt tính và tính đúng hơn.
b) Biết tự phục vụ cho bản thân
c) Trung thực, đoàn kết với mọi người.
4.a) Nắm được kiến thức đã học của các môn trong tháng ….. Kĩ năng đọc, viết chưa tốt còn sai dấu thanh. Phần chuyển đổi các đơn vị đo đại lượng dưới dạng số thập phân chưa chắc. Tăng cường rèn đọc, viết và chuyển đổi các đơn vị đo.
b) Biết tự phục vụ, hợp tác và giải quyết các vấn đề.
c) Đoàn kết với bạn bè. Biết yêu thương mọi người xung quanh.
5.a) Chưa nắm vững kiến thức môn học. Nhớ lại một số dân tộc ở Hoàng Liên Sơn.
b) Ý thức tự học chưa cao.
c) Chưa tích cực tham gia hoạt động nhóm.
6. Mẫu lời nhận xét ghi vào sổ theo dõi chất lượng giáo dục lớp 5
Đưa ra nhận xét, chọn lọc câu chữ cho phù hợp (3,5 dòng ghi đầy đủ các môn) nên chỉ ghi những (ưu điểm và nhược điểm) nổi bật của HS.
VD1: Hoàn thành nội dung các môn học. Đọc còn chưa tốt, cần luyện đọc nhiều hơn.
VD 2: Hoàn thành tốt nội dung các môn học. Kể chuyện tự nhiên, hấp dẫn nội dung đoạn truyện, em còn biết sử dụng cả cử chỉ, điệu bộ, lời nói khi kể. Cần phát huy.
VD 3: Hoàn thành khá nội dung các môn học. Đọc to, rõ ràng, tuy nhiên cần phát âm đúng các từ ngữ có âm đầu l/n, em cần nghe cô giáo và các bạn đọc và đọc lại nhiều lần các từ ngữ này.
VD 4: Hoàn thành nội dung các môn học. Ngồi học còn chưa đúng tư thế.
VD 5: Hoàn thành nội dung các môn học, khi thực hiện các phép tính chia cho số có hai chữ số còn chậm.
VD 6: Nắm chắc kiến thức từ đồng nghĩa. Làm đúng các phép tính về cộng trừ nhân chia phân số..- Biết trách nhiệm là học sinh lớp 5.
VD 7: Chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập đầy đủ.Có ý thức tự hoàn thành nhiệm vụ học tập.
VD 8: Đoàn kết,có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp, vệ sinh cá nhân. Nhắc nhở em cần tích cực tham gia công việc chung.
Hoặc:
a) Kĩ năng đọc viết tốt, kể chuyện có sắc thái biểu cảm.Thực hiện thành thạo các phép tính cộng trừ, trừ số thập phân. Bài văn miêu tả có nhiều hình ảnh đẹp, từ ngữ đặc sắc. Em cần đọc thêm sách báo để có vốn từ phong phú.
b) Mạnh dạn, tự tin.Có ý thức tự hoàn thành nhiệm vụ học tập.
c) Đoàn kết, giúp đỡ bạn bè. Có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp, vệ sinh cá nhân.
Cũng có thể là:
a) Nắm chắc kiến thức về từ đồng nghĩa. Đọc diễn cảm; chữ viết đều, đẹp. Làm các bài toán về cộng trừ nhân chia phân số nhanh, trình bày sạch đẹp.
-Có ý thức rèn luyện để xứng đáng là học sinh lớp 5.
b) Mạnh dạn, tự tin. Sắp xếp thời gian học tập hợp lý, cởi mở thân thiện với bạn bè.
c) Đi học đầy đủ đúng giờ. Chăm học, chăm làm. Tích cực tham gia công việc chung.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
Mẫu học bạ Tiểu học mới nhất 2025
Mẫu bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục theo Thông tư 22 cho giáo viên chuyên Tiếng Anh
Mẫu bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục cuối kì I theo Thông tư 22 có thiết kế phần thống kê
Hướng dẫn ghi bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp theo thông tư 22
Đánh giá kết quả thực hiện Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT
Mẫu sổ chủ nhiệm tiểu học 2025 theo Thông tư 28
Hướng dẫn ghi học bạ theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT
- Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Cách ghi nhận xét học bạ lớp 5 theo Thông tư 27 năm 2025
44,6 KB 30/12/2024 3:23:00 CHTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Mẫu chương trình lễ tổng kết năm học 2025
-
Lời nhận xét môn Giáo dục thể chất lớp 7
-
Kịch bản chương trình họp phụ huynh đầu năm học 2025
-
Sách giáo khoa lớp 5 Cánh Diều (Xem online PDF)
-
Tài liệu Hướng dẫn dạy học lớp 10 Giáo dục thường xuyên môn Lịch sử
-
10 File PPT chủ đề 20/10 năm 2025 hay nhất
-
Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lý (cấp Trung học cơ sở)
-
Kế hoạch giáo dục cá nhân học sinh khuyết tật lớp 8
-
65+ Câu đố IQ cho trẻ em mầm non
-
Tải tài liệu Hướng dẫn dạy học môn Sinh 10 Giáo dục thường xuyên file word
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Báo cáo tổng kết đánh giá triển khai chương trình sách giáo khoa phổ thông 2018
-
Báo cáo tình hình thực hiện Chương trình GDPT 2018 (cập nhật mới nhất 2025)
-
Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu nhận xét lớp 2 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Thầy cô hãy nêu giải pháp xây dựng trường học an toàn phòng chống thiên tai
-
Báo cáo tổng kết đánh giá triển khai chương trình sách giáo khoa lớp 4 phổ thông 2018
-
Thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chương trình GDPT 2018
-
Mẫu nhận xét môn Tin học theo quy định mới 2025
-
Mẫu nhận xét lớp 3 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Top 65 Đề thi học kì 2 Tiếng Việt lớp 1 năm học 2023-2024 (5 bộ sách mới)
-
Ưu nhược điểm của bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống lớp 4 2025
-
Nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27 lớp 2

Bài viết hay Dành cho giáo viên
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 5 môn Tiếng Việt
Với tư cách là người quản lí, đề xuất các biện pháp để tạo động lực làm việc cho đồng nghiệp trong trường tiểu học?
Hỏi đáp về sách Lịch sử - Địa lý lớp 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
Báo cáo tham luận giải pháp giáo dục học sinh qua tiết sinh hoạt dưới cờ
Những điểm đổi mới cơ bản trong sách giáo khoa Tiếng Việt 1
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn Giáo dục thể chất (Đầy đủ 3 bộ sách)