Lịch nghỉ học của học sinh thành phố Hà Nội Tháng 04/2022

Ngày 27-2, theo Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội, những trường học trong khu vực vừa nâng cấp độ dịch lên cấp độ 3 sẽ tạm ngừng cho học sinh đến trường học trực tiếp từ ngày 28-2. Sau đây là chi tiết lịch đi học lại của học sinh thành phố Hà Nội mới nhất, mời các bạn cùng theo dõi.

Tham khảo: Lịch nghỉ học, đi học lại của học sinh trên Toàn quốc đầy đủ 63 tỉnh thành

1. Hà Nội :Mầm non chính thức đi học lại từ 13/4

2. Hot: Học sinh từ lớp 1-6 ở Hà Nội đi học lại từ 6/4

Hà Nội: Học sinh từ lớp 1 - 6 tại 30 quận, huyện, thị xã đi học trực tiếp từ ngày 6/4

Trên cơ sở tự nguyện, đồng thuận của cha mẹ học sinh, các trường tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh các khối lớp từ 1 đến 6 theo kế hoạch dạy học của trường và tổ chức hoạt động bán trú, dạy học 2 buổi/ ngày. Thời gian thực hiện từ 6/4/2022.

Trẻ mầm non tiếp túc nghỉ học tại nhà.

3. Hà Nội: Các trường đồng loạt lấy ý kiến cho học sinh lớp 1-6 đi học

Sở GDĐT Hà Nội yêu cầu các phòng giáo dục đào tạo nhanh chóng thông báo tới các trường triển khai khảo sát ý kiến của phụ huynh từ lớp 1 đến lớp 6 về việc cho con đi học trực tiếp. Đây được xem là một kênh thông tin để tham khảo, từ đó, nắm nguyện vọng, mong muốn của phụ huynh.

Trường Lômônôxốp, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được thông báo về việc khảo sát ý kiến cha mẹ học sinh để Sở GDĐT có số liệu xây dựng kế hoạch chuẩn bị cho học sinh từ khối lớp 1 đến lớp 6 trở lại trường học trực tiếp nhà trường đã chuẩn bị phiếu để triển khai. Kết quả sẽ được thống kê và gửi về Phòng GDĐT trước ngày 4.4.

Tương tự, tại trường Tiểu học An Hưng (Hà Đông, Hà Nội), nhà trường cũng bắt đầu tiến hành lấy ý kiến của phụ huynh về việc trở lại trường.

“Trong chiều tối nay, ngày 3.4 sẽ kết thúc thời gian khảo sát, kết quả sẽ được nhà trường thống kê và gửi về sở GDĐT. Đây cũng là một kênh thông tin để tham khảo, nắm nguyện vọng, mong muốn của phụ huynh về việc cho học sinh trở lại trường” – cô Cao Thị Lan Hương, hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Trường Marie Curie Hà Nội cũng đã tiến hành lấy ý kiến phụ huynh khối 6 về việc đi học trực tiếp ngay trong đêm qua. Kết quả, có tới 94,3% phụ huynh khi được hỏi đã đồng ý cho con tới trường. Hôm nay, trường tiếp tục lấy ý kiến cha mẹ học sinh ở bậc tiểu học.

Được biết, gần đây, tỉ lệ học sinh lớp 7-12 đi học trực tiếp tại nhà trường luôn đạt trên 95%. Tỉ lệ học sinh đi học tại nhiều trường trên địa bàn nội thành Hà Nội cũng đạt mức cao, trên 90%.

Tham khảo: Cách xem kho học liệu trực tuyến của BGDĐT

4. Lịch khai giảng và tựu trường của học sinh Hà Nội 2021

Mới đây ngày 16/8 năm 2021, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định 3952/QĐ-UBND về khung kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với các cấp học trên toàn thành phố.

Theo đó học sinh mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội sẽ chính thức tựu trường từ ngày 1/9/2021 và tổ chức khai giảng vào ngày 5/9/2021 tức ngày chủ nhật.

Ngoài ra thời gian kết thúc học kỳ I là trước ngày 16/01/2022, kết thúc học kỳ II trước ngày 25/5/2022 và kết thúc năm học trước ngày 31/5/2022.

Chi tiết khung thời gian năm học 2021-2022 Hà Nội các bạn có thể xem tại:

5. Lịch nghỉ học các trường Đại học ở Hà Nội

Đại học Luật Hà Nội: từ ngày mai (5/5/2021) sinh viên, học viên không học tập trung mà chuyển sang học trực tuyến. Đây là nội dung chính tại Thông báo 1291 ngày 4/5 về việc cho học sinh nghỉ học và chuyển sang hình thức học trực tuyến.

ĐH Quốc gia Hà Nội yêu cầu các trường thành viên hạn chế các hoạt động đông người, thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các lớp học, giảng đường, sự kiện, trên các phương tiện giao thông công cộng; khai báo y tế đầy đủ theo quy định của UBND TP Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ từ các địa phương khác về Hà Nội.

Bệnh viện ĐH Quốc gia Hà Nội được yêu cầu phải duy trì thường trực cấp cứu 24/24 giờ; chuẩn bị đủ các điều kiện y tế cần thiết để kịp thời hỗ trợ các đơn vị thành viên.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chuyển việc dạy và học lý thuyết, bài tập sang hình thức trực tuyến từ ngày 4 đến 9-5. Học phần thí nghiệm, thực hành tạm dừng và được phòng đào tạo bố trí lịch học bù sau. Học viên cao học, nghiên cứu sinh tiếp tục lịch bảo vệ luận văn, luận án trong điều kiện đảm bảo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Học viện Báo chí và tuyên truyền cho các lớp ở trung tâm học viện và các học viện khu vực đi học trở lại bình thường từ ngày 4-5, thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang khi đến lớp học.

Học viên các hệ lớp đang sống, làm việc tại Hà Nam, Vĩnh Phúc và Yên Bái được nghỉ học tại địa phương để phòng chống dịch, đợi học viện có thông báo sau.

Các lớp đặt tại Hà Nam, Vĩnh Phúc và Yên Bái được nghỉ học từ ngày 4 đến 8-5, đợi học viện có thông báo sau. Riêng Học viện Báo chí và tuyên truyền tổ chức giảng dạy - học tập cho sinh viên các hệ lớp bằng hình thức trực tuyến.

Trường ĐH Thương mại dạy và học trực tuyến từ ngày 4 đến 9-5. Trong thời gian học trực tuyến, ký túc xá của trường không tiếp nhận sinh viên quay lại sau kỳ nghỉ lễ.

Trong thời gian học trực tuyến, phòng quản lý đào tạo không trực tiếp tiếp nhận đơn, trả bằng tốt nghiệp/chứng chỉ cho người học. Sinh viên nộp đơn xin xét/hoãn xét tốt nghiệp, chứng chỉ ngoại ngữ/tin học quốc tế cho phòng.

Trường ĐH Hà Nội vẫn cho sinh viên và cán bộ, giảng viên đến trường với điều kiện thực hiện đủ 5K. Những người về Hà Nội sau kỳ nghỉ phải khai báo y tế trực tuyến và khai báo với chính quyền địa phương.

Học viện Tài chính tổ chức dạy và học trực tuyến từ ngày 4 đến 25-5. Hoãn học quốc phòng an ninh và giáo dục thể chất.

Trường ĐH Mở Hà Nội đã chuyển toàn bộ hoạt động dạy và học sang hình thức trực tuyến từ ngày 30-4. Toàn bộ hoạt động thi hết học phần được chuyển sang hình thức trực tuyến, đối với các phần thi tập trung trường yêu cầu phải đảm bảo về phòng chống dịch.

Học viện Ngân hàng học trực tuyến từ ngày 4-5 đến khi có thông báo mới.

Trường ĐH Giao thông vận tải chuyển sang học online từ ngày 3-5.

Trường ĐH Ngoại thương chuyển sang học online từ ngày 4-5.

Danh sách sẽ tiếp tục được cập nhật...

Thuộc tính văn bản
Cơ quan ban hành:Người ký:
Số hiệu:Lĩnh vực:Đang cập nhật
Ngày ban hành:Ngày hiệu lực:Đang cập nhật
Loại văn bản:Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Tình trạng hiệu lực:
Đánh giá bài viết
50 33.457
0 Bình luận
Sắp xếp theo