Kịch bản dẫn chương trình lễ ra trường cho học sinh lớp 5 2024

Kịch bản dẫn chương trình lễ ra trường cho học sinh lớp 5 được Hoatieu chia sẻ trong bài viết này là các mẫu kịch bản lễ chia tay học sinh tiểu học lớp 5, kịch bản dẫn chương trình lễ ra trường cho học sinh lớp 5 giúp các con có một buổi lễ chia tay thật ý nghĩa cùng các thầy cô và bạn bè trước khi bước vào một cấp học mới.

Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc mẫu Kịch bản dẫn chương trình lễ ra trường cho học sinh lớp 5, hay và chi tiết, mời các thầy cô tham khảo.

Kịch bản chương trình lễ ra trường học sinh lớp 5

1. Lễ ra trường là gì?

Lễ ra trường được coi là sự kiện quan trọng đối với mỗi em học sinh, sinh viên. Đây là buổi lễ đánh dấu kết thúc quá trình học tập của học sinh trên ghế nhà trường. Được lên cấp hay lên lớp mới, không chỉ là niềm vui của của riêng mỗi học sinh mà còn là niềm tự hào của gia đình và thầy cô. Dưới đây là Kịch bản chương trình lễ ra trường học sinh lớp 5, mời các bạn tham khảo để tổ chức được một buổi lễ ra trường thành công tốt đẹp

2. Kịch bản chương trình lễ ra trường học sinh lớp 5 số 1

CHƯƠNG TRÌNH LỄ RA TRƯỜNG CỦA HỌC SINH LỚP 5

Chào cờ

Đội nghi lễ

1. Tuyên bố lý do

Kính thưa: Quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Vậy là một năm học nữa đã trôi qua, một năm học kết thúc muộn hơn mọi năm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng không vì thế mà làm giảm đi khí thế học tập của các em học sinh. Hôm nay trường Tiểu học .......... long trọng tổ chức Lễ tuyên dương CNBH tiêu biểu và Lễ trưởng thành và ra trường học sinh lớp 5 năm học 2019 – 2020, đây là quãng thời gian để mỗi chúng ta cùng nhìn lại chặng đường đã qua, nhìn lại những kỉ niệm của những năm tháng gắn bó với mái trường Tiểu học .......... thân yêu.

Đến dự buổi lễ hôm nay, xin trân trọng giới thiệu :

  • Ông Trần Quang Công trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh
  • Cô Phạm Thị Hạnh – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường
  • Cô Dương Thị Lệ – Phó hiệu trưởng nhà trường

- Cùng với đó là các bậc phụ huynh có con em đang học lớp 5 tại nhà trường, tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường, và 692 em học sinh cũng có mặt đông đủ, đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

2. Phát biểu của Hiệu trưởng nhà trường

Cứ mỗi dịp cuối năm là các bạn học sinh khối 5 lại chia tay với thầy cô, với mái trường tiểu học .......... thân yêu. Bao nhiêu kỷ niệm dưới mái trườnng này vẫn in sâu trong tâm trí mỗi bạn học sinh. Trong giờ phút chia tay này, chúng ta cùng lắng nghe những chia sẻ, những cảm xúc của cô Phạm Thị Hạnh, bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, xin trân trọng kính mời cô.

Sau đây, xin trân trọng kính mời cô Phạm Thị Hạnh – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường lên khai mạc buổi lễ.

3/Đại diện PHHS khối 5 chia sẻ cảm xúc

5 năm học tiểu học với các khối 5 đã khép lại.Ắt hẳn giờ đây phụ huynh của khối 5 cũng có rất nhiều điều muốn tâm sự, chia sẻ.Mời phụ huynh Nguyễn Thị Thương Huyền, đại diện cho 108 phụ huynh toàn khối lên lên phát biểu. Xin kính mời chị!

4/Đại diện HS khối 5 phát biểu: giao nhiệm vụ cho HS khối 4:

Các bạn học sinh khối 5 thân mến! Ngày hôm nay các bạn đã bước những bước chân đầu tiên vững chắc trên chặng đường thành công của cuộc sống. Giờ đây trước khi chia tay chắc hẳn các bạn cũng có rất nhiều điều muốn nói với các bạn lớp dưới. Trong không khi xúc động này xin mời em Hoàng Tuệ Minh – học sinh lớp 5C lên chia sẻ cảm xúc của mình.

5/Vinh danh HS xuất sắc

Và bây giờ là giây phút chúng ta vinh danh học sinh xuất sắc nhất khối 5.

Hỏi: Các bạn có muốn biết học sinh xuất sắc nhất khối 5 là ai không?

Đó chính là bạn: Đinh Phương Thảo và Hoàng Tuệ Minh lớp 5C.

Chúng ta hãy nổ một tràng pháo tay nồng nhiệt để mời 2 bạn lên phía trên sân khấu.

Giao lưu:

Hỏi: Ngày hôm nay, khi được vinh danh là học sinh xuất sắc nhất khối cảm xúc của em lúc này như thế nào?

Hỏi: Bí quyết gì để em có thể học tập tốt như thế?

Hỏi: Em sắp xếp thời gian biểu của mình như thế nào để có thể học tốt mà vẫn có thời gian tham gia các hoạt động khác?

Hỏi: Em có muốn nhắn nhủ gì với các em khối dưới hay với các thầy cô giáo trong trường của mình không?

Hỏi HS bên dưới: Các em có ngưỡng mộ 2 chị không?

Hỏi HS bên dưới: Có bạn nào có lời chúc gì cho các anh chị trước khi ra trường không?

Trong năm học ........... 2 bạn Phương Thảo và Tuệ Minh đã tích cực tham gia các cuộc thi do Liên đội và HĐĐ Tỉnh phát động, đặc biệt trong cuộc thi viết cảm nhận, vẽ tranh, ảnh video clip hưởng ứng phong trào “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng” Thảo đã được nhận giải do BTC bình chọn, Tuệ Minh cũng vậy rất nhiệt tình trong các hoạt động phong trào của đội, tham gia tất cả các cuộc thi do Đội tổ chức đặc biệt là cuộc thi Vươn gia thể giới. Cả 2 bạn đều là học sinh xuất sắc 05 năm liền, tích cực tham gia các hoạt động của đội, và là CNHB tiêu biểu của Liên đội. Sau đây xin mời cô Phạm Thị Hạnh lên trao phần thưởng cho 2 bạn xuất sắc nhất khối 5.

- Để kết thúc chương trình Lễ trưởng thành cho học sinh lớp 5, xin mời 108 bạn HS khối 5 sẽ lên trên sân khấu và hát vang bài hát Lễ tốt nghiệp.

6/Bế mạc

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy cô giáo! Cùng toàn thể các em HS yêu quý!

Để có được thành công như ngày hôm nay bên cạnh đó là tình yêu thương, là sự tâm huyết của các thầy, các cô đó chính là những nỗ lực, cố gắng hết mình trong học tập. Giờ đây các em phải chia tay với mái trường tiểu học .......... thân yêu. 5 năm học tiểu học là những bước khởi đầu vững chắc giúp các em có một tương lai vững bền.

Lễ trưởng thành cho học sinh khối 5 năm học 2019 - 2020 đến đây là kết thúc. Xin chân thành cảm ơn sự có mặt của quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh cùng các thầy cô giáo và các em học sinh. Chúc các em HS khối 5 luôn đạt kết quả cao trên con đường lĩnh hội tri thức phía trước và luôn nhớ về thầy cô cùng mái trường TH .......... thân yêu.

3. Kịch bản chương trình lễ ra trường học sinh lớp 5 số 2

Chương Trình lễ "TRI ÂN VÀ TRƯỞNG THÀNH" CHO HỌC SINH KHỐI 5

  1. Tuyên bố lý do- giới thiệu đại biểu
  2. Diễn văn khai mạc của lãnh đạo nhà trường.
  3. Đại diện học sinh cuối cấp phát biểu cảm nghĩ, tri ân cha mẹ.
  4. Học sinh lớp 5 lên tặng quà cho cha mẹ và nhận quà của cha mẹ tặng.
  5. văn nghệ
  6. Đại diện học sinh tặng hoa, tặng quà cho lãnh đạo nhà trường và đọc lời tuyên hứa.
  7. Phát biểu của đại diện cha mẹ học sinh.
  8. Phát giấy chứng nhân tốt nghiệp cho HS lớp năm.
  9. Bế mạc.

Chương Trình chi tiết

1.Tuyên bố lý do

Khi những chùm phượng vĩ nở rộ, tiếng ve râm ran trong những vòm lá. Ấy cũng là lúc mùa hè đã về, mùa hè với các em học sinh là những giờ phút nghỉ ngơi, thư giãn sau cả một năm học vất vả. Nhưng với những em học sinh lớp 5 thì thật khác, đây là mùa của chia tay, xa thầy cô, xa mái trường và xa bạn bè thân yêu đã gắn bó 5 năm học qua để chuẩn bị bước vào một bậc học mới, một ngôi trường mới.

Sáng hôm nay, ngày …/5/......., trường TH ……………..tổ chức “Lễ Hoàn thành chương trình tiểu học” cho học sinh khối 5 năm học........... Đây là hoạt động thể hiện sự trưởng thành về tình cảm và nhận thức của học sinh lớp 5 của năm cuối bậc Tiểu học. Đó là lý do của buổi lễ hôm nay.

- Giới thiệu đại biểu

Đến dự với nhà trường hôm nay, chúng ta vinh dự đón tiếp ……………………..đ/c Ban chấp hành Hội Cha Mẹ …………………………………………………

Trường chúng ta còn vinh dự đón tiếp có sự tham gia đầy đủ của cha mẹ học sinh khối 5 cùng tất cả cán bộ giáo viên và toàn thể học sinh khối 5 của trường

2. Diễn văn khai mạc của lãnh đạo nhà trường.

Tiếp theo, kính mời……………………..– Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai mạc, ôn lại truyền thống đạo hiếu của nhà trường và giáo dục tình cảm đạo đức cho các em học sinh đối với ông bà, cha mẹ, thầy cô và bạn bè.

Đại diện học sinh cuối cấp phát biểu cảm nghĩ, tri ân cha mẹ.

Mới ngày nào các em còn nắm chặt tay ba mẹ, bỡ ngỡ bước vào ngôi trường Tiểu học, mà nay đã là một học sinh lớp Năm đã Hoàn thành chương trình Tiểu học. Mỗi ngày trôi qua các em đều nhận được sự lo lắng, yêu thương, chăm sóc của ba mẹ. Để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của những đứa con đối với cha mẹ, em ………………- lớp Năm.... sẽ thay mặt học sinh khối 5 phát biểu cảm nghĩ, tri ân cha mẹ.

  • Đơn ca …………………………………………
  • ………………………………………………………

4. Học sinh lớp 5 lên tặng quà cho cha mẹ và nhận quà của cha mẹ tặng.

- Các em học sinh thân mến!

Quê hương đã cho các em một câu hò, điệu hát để thêm yêu, thêm nhớ. Cha mẹ đã cho các em một dáng dấp, hình hài để sống, để vươn lên và để yêu thương. Thầy cô đã cho các em hành trang tri thức, đôi cánh để bay vào cuộc đời mênh mông này. Cây có cội, sông có nguồn, mỗi người chúng ta sở dĩ có ngày trưởng thành hôm nay đều bắt đầu từ những cố gắng tận lực của người cha, từ tình yêu không bến bờ và những nỗi nhọc nhằn của người mẹ, Từ những đêm thâu bên trang giáo án của các thầy cô giáo! Vì vậy hôm nay, trong buổi lễ này, các em sẽ nói những lời tri ân với các bậc cha mẹ, thầy cô - những người đã cho các em cuộc sống và sự trưởng thành. Mỗi lần nói lời tri ân các em sẽ cảm thấy trân trọng và yêu cuộc sống hơn. Hiểu về ân nghĩa sâu nặng của cha - mẹ; thầy - cô, các em sẽ hiểu được chính bản thân mình và khôn lớn trưởng thành hơn. Ngày hôm nay, các em sẽ dâng tặng cha mẹ mình những bức thư tri ân, bức thư đầu tiên mà các em viết cho cha mẹ trước khi rời ghế nhà trường TH. Đây sẽ là món quà đầy ý nghĩa đối với các bậc cha mẹ và là dấu ấn về sự trưởng thành của các em. Nói lời tri ân trong lễ trưởng thành các em sẽ hiểu hơn về những ngày đã qua, hiểu ngày mai mình muốn gì và sẽ làm gì cho mình cho cha mẹ, thầy cô và quê hương đất nước!

Để thể hiện lòng kính yêu đối với cha mẹ của các em HS khối 5, kính mời các bậc cha mẹ lên nhận những món quà thân thương do chính các em đã tự chuấn bị để kính tặng cha mẹ.

Sau đây là:

* Bài hát Nhớ Ơn Thầy Cô-do em .................lớp 5/2 trình bày

5. Học sinh tặng hoa và quà cho lãnh đạo nhà trường và đọc lời tuyên hứa.

Năm năm học trôi qua thật nhanh, thời gian các em ở bên thầy cô Tiểu học của mình không còn nhiều. Các em đã khôn lớn hơn rất nhiều nhưng tóc thầy cô thì mỗi ngày thêm nhiều sợi bạc. Để tỏ lòng biết ơn thầy cô, em.................................. sẽ thay mặt học sinh lên tặng hoa cho Ban Giám hiệu nhà trường và đọc lời tuyên hứa.

* Các em ạ, hãy biết trân trọng những gì mình đang có, hãy cố gắng học tập thật tốt để trở thành những bông hoa thật rực rỡ. Đằng sau bước tiến của các em sẽ luôn có bạn bè, gia đình và thầy cô giáo. Hãy cố gắng lên để không phụ sự tin cậy, lòng mong mỏi của mọi người dành cho các em.

*Tốp ca Em vần nhớ trường xưa - lớp 5/1

6. Phát biểu của đại diện cha mẹ học sinh.

Hợp ca Để gió cuôn đi (T Côn Sơn) - Lớp 5/2

7. Phát giấy chứng nhận tốt nghiệp cho HS lớp năm.

Mời các em nghe cô nêu tên lần lượt lên theo thứ tự để lên nhận giấy chứng nhận Tốt Nghiệp TH

8. Bế mạc.

Món quà ý nghĩa nhất dành tặng cho cha mẹ và thầy cô lúc này không chỉ đơn thuần là những bài hát hay được ngân lên, không chỉ là những bài viết trau chuốt câu chữ, không chỉ là những hình ảnh rộn ràng vui tươi nhân ngày các ngày lễ lớn; mà phải là sự nỗ lực phấn đấu hết mình để có thể đi đến bến bờ thành công như niềm hy vọng mà cha mẹ, thầy cô đã dành cho các em. Đất nước cho ta một quê hương để thương, để nhớ, cha mẹ cho chúng ta một hình hài dáng dấp để sống và học tập, thầy cô cho chúng ta một nền tảng vững chắc để bước vào đời.

"Lễ tri ân và trưởng thành" hôm nay, các em hãy siết chặt tay nhau, cùng nhau nhìn lại sân trường này, những lớp học, ghế đá, hàng cây để khắc sâu những kỷ niệm đẹp nhất trong 5 năm qua. Hãy giành tặng những tình cảm tốt đẹp nhất các thầy cô chủ nhiệm , các cô bảo mẫu của các em, những người đã âm thầm, tận tuỵ dạy bảo các em từ những ngày đầu bỡ ngỡ bước vào ngôi trường này, để giờ đây các em đã khôn lớn trưởng thành!

Buổi lễ tri ân đến đây là kết thúc, nhưng dư âm của ngày lễ “Hoàn thành chương trình Tiểu học” dường như vẫn còn đọng lại trong tâm trí của tất cả mọi người đặc biệt là những em học sinh lớp 5. Các em hãy xem đây là động lực để có thể vươn cao và vươn xa hơn nữa trên con đường học vấn của mình.

Thân chúc những ước mơ của các em sẽ sớm trở thành hiện thực!

4. Kịch bản chương trình lễ ra trường học sinh lớp 5 số 3

CHƯƠNG TRÌNH LỄ RA TRƯỜNG CỦA HỌC SINH LỚP 5

NĂM HỌC: 20... – 20...

Chào cờ!

1. Tuyên bố lý do

Kính thưa: Các vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm học ……… là năm học đầu tiên trường tiểu học ....... tổ chức lễ ra trường cho các em học sinh lớp 5. Các em đã trải qua 5 năm học tập và rèn luyện ở mái trường này.

Trong năm học vừa qua đi đôi với sự cố gắng của Ban lãnh đạo nhà trường và tập thể Thầy Cô giáo, là sự nỗ lực phấn đấu học tập và rèn luyện không ngừng của các em học sinh. Đồng thời được sự quan tâm của các cấp, các ngành, thầy và trò trường ....... đã nỗ lực không ngừng trong công tác dạy và học.

Hôm nay, trong không khí tưng bừng của những ngày tháng năm lịch sử của những ngày lễ lớn mà cả nước đang hướng tới.

Được sự cho phép của PGD&ĐT theo công văn hướng dẫn tổ chức lễ tri ân trưởng thành cho học sinh khối lớp 5 năm học ....... của phòng Giáo dục và Đào tạo ……….

Hôm nay trường Tiểu học....... long trọng tổ chức lễ ra trường học sinh lớp 5 năm học …………..

2. Giới thiệu đại biểu khách dự

Đến dự buổi lễ sơ kết của trường chúng ta hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Về phía nhà trường, xin trân trọng giới thiệu:

+ Cô ……………………: Bí thư chi bộ- Phó hiệu trưởng nhà trường.

+ Thầy …………………… - hiệu trưởng nhà trường.

+ Cô:………………………Phó hiệu trưởng nhà trường.

+ Cùng toàn thể các thầy cô và các em học sinh của trường TH ....... cũng về dự đông đủ. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt liệt chúc mừng.

3. Thông qua chương trình buổi lễ:

Lễ ra trường của học sinh lớp 5 năm học……….. gồm những nội dung chương trình sau

- Chào cờ (hát Quốc ca, Đội ca)

- Tuyên bố lý do, Giới thiệu đại biểu.

- Hiệu trưởng báo cáo tóm tắt quá trình phấn đấu của học sinh sau 5 năm học tại trường và kết quả học tập của lớp cuối cấp

- Đại diện học sinh phát biểu cảm tưởng (bày tỏ lòng biết ơn thầy cô giáo đã dạy dỗ trong 5 năm qua, nêu những kỷ niệm về ngôi trường, về thầy cô, bạn bè, cảm xúc khi sắp phải rời xa mái trường tiểu học, lời hứa hẹn trong thời gian tới)

- Phát biểu của giáo viên (tình cảm gắn bó với nghề, với học sinh thân yêu, nhắn nhủ học sinh trong thời gian tới)

- Phát biểu của Hội cha mẹ học sinh (cám ơn thầy cô giáo đã tận tình dạy dỗ con em mình trong suốt 5 năm qua)

- Phát biểu của BGH trường THCS (tiếp nhận HS, hứa hẹn chăm sóc, dạy dỗ trong thời gian tới)( Nếu có)

- Học sinh tặng quà lưu niệm cho thầy, cô (Nếu có)

4. Tiến trình:

4.1: Phát biểu của hiệu trưởng:

- Kính thưa các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh

- Thưa toàn thể các em học sinh lớp 5 yêu quý.

=> Trong 5 năm học vừa qua các em đã được sự quan tâm chỉ đạo của ban giám hiệu nhà trường. Sau đây xin giới thiệu và kính mời thầy…………………………… - Hiệu trưởng nhà trường lên báo cáo tóm tắt quá trình phấn đấu của học sinh sau 5 năm học tại trường và kết quả học tập của lớp cuối cấp.

Xin kính mời thầy.

4.2: Học sinh phát biểu cảm tưởng

Trong nắng vàng rực rỡ, các thầy cô đã đón các em tựu trường. Những cô cậu học trò ngày ấy biết bao bỡ ngỡ, lạ lẫm, rụt rè nay đã trở thành những anh, chị học sinh cuối cấp tiểu học. 5 Năm học dưới mái trường tiểu học không quá nhanh, không quá dài nhưng đã để lại những dấu ấn và những kỷ niệm đầy tốt đẹp dưới mái trường này, trước khi tạm biệt các thầy cô giáo và các bạn học sinh của trường

Sau đây xin mời em

4.3: Phát biểu của giáo viên

Cách đây 5 năm, trường tiểu hoc ....... đã đón nhận gần ………. em học sinh vào lớp 1. Trong 5 năm qua, với sự quan tâm với sự quan tâm và chỉ đạo sát sao và sự giúp đỡ của các cấp, sự nhiệt tình của các thầy cô giáo, sự rèn luyện của các em. 5 năm qua là một chặng đường miệt mài trong học tập và rèn luyện cảu các em dưới mái trường thân yêu, các em đã được các thầy cô giáo trang bị lượng kiến thức nhất định, đã được thầy cô giáo chỉ bảo tận tình.

Sau đây xin kính mời cô giáo: …………………………….: Đại diện cho các thầy giáo, cô giáo đã không quản ngại những khó khăn để trang bị cho các em những kiến thức bậc học tiểu học để các em vững về kiến thức tiếp tục học lên bậc học THCS.

4.4: Phát biểu của Hội cha mẹ học sinh

Để thấy được sự phối kết hợp về giáo dục cho các em học sinh giữa Nhà trường - Gia đình - Xã hội đạt được những hiệu quả nhất định trông 5 năm học ở cấp tiểu học dối con em mình, sau đây xin trân trọng giới thiệu và kính mời đại diện hội cha mẹ học sinh khối 5 năm học .......:

lên phát biểu cảm tưởng, xin trân trọng kính mời

4.5: Phát biểu của đại diện Ban giám hiệu trường THCS

- Để chuẩn bị đón các em học sinh học hết cấp học tiểu học và tiếp tục học tiếp bậc học THCS trong những năm tiếp theo sau đây xin giới thiệu và kính mời:

.................................................................................................................................................

Lên Tiếp nhận học sinh và hứa hẹn chăm sóc dạy dỗ các em trong những năm học tiếp theo.

4.6: Học sinh tặng quà lưu niệm cho trường: (nếu có)

- Công ơn của các thầy cô giáo trong những năm học ở dưới mái trường với các em không thể kể hết được. Trước khi tạm biệt mái trường yêu dấu này các em học sinh lớp 5 trong lễ ra trường năm học ....... có chút quà gửi tới các thầy giáo, cô giáo một lần nữa để thể hiện những công lao dạy dỗ của các thầy cô với tất cả các em.

Xin giới thiệu em: …………………………: Đại diện cho các em học sinh khối 5 năm học ....... lên trao quà lưu niệm cho các thầy cô giáo trường tiểu học .......

Bế mạc

Kính thưa: Các vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Lễ ra trường của học sinh lớp 5 năm học h……. của trường TH ....... đến đây là kết thúc. Xin trân trọng cảm ơn quý vị đại biểu đã tới dự và động viên kịp thời thầy trò nhà trường. Xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô cùng toàn thể các em học sinh dồi dào sức khoẻ với một kì nghỉ hè bổ ích và lí thú. Xin trân thành cảm ơn.

5. Kịch bản chương trình lễ ra trường học sinh lớp 5 số 4

CHƯƠNG TRÌNH LỄ RA TRƯỜNG CỦA HỌC SINH LỚP 5

NĂM HỌC: ………

1. Chào cờ

Cảm ơn đội nghi lễ. Mời các con về vị trí tập kết.

2. Tuyên bố lý do (phần lễ ra trường)

Kính thưa: Quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh, cán bộ giáo viên cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Vậy là một năm học nữa đã trôi qua, khi những tiếng ve kêu râm ran, những cánh phượng đỏ báo hiệu mùa hè đã tới, cũng là lúc cánh cửa năm học.......khép lại.

Hôm nay trường Tiểu học….. long trọng tổ chức lễ ra trường học sinh lớp 5 năm học……, đây là quãng thời gian để mỗi chúng ta nhìn lại chặng đường đã qua, nhìn lại những kỉ niệm của những năm tháng gắn bó với mái trường Tiểu học…… thân yêu.

Đến dự buổi lễ hôm nay, xin trân trọng giới thiệu sự hiện diện của:

- Thầy (Cô):……………. - Hiệu trưởng nhà trường

- Thầy (Cô):……………. - Phó hiệu trưởng nhà trường

- Ông (Bà):……………. - Trưởng ban Phụ huynh học sinh

Cùng toàn thể các thầy cô giáo và các bạn học sinh trường tiểu học…….. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

3. Vinh danh:

Trong nắng vàng rực rỡ, thầy cô đã đón các con tựu trường. Ngày đầu đến lớp là khoảnh khắc không thể nào quên được. Những ánh mắt trong veo, bỡ ngỡ, rụt rè của các bạn ngày đầu tựu trường giờ đây đã không còn nữa. 5 năm học dưới mái trường tiểu học……… đã qua và 5 năm học đó chắc chắn đã để lại cho các con biết bao kỷ niệm tốt đẹp về trường, về các thầy cô đã dạy dỗ mình.

(Phát clip về trường, về thầy cô đã dạy khóa HS……)

Chúng ta vừa được xem lại những hình ảnh về thầy cô, bạn bè của các bạn học sinh khối 5. Những hình ảnh này có lẽ sẽ mãi mãi in đậm trong lòng mỗi chúng ta trong hiện tại và cả những bước đường mai sau. Trong 5 năm học đó, học sinh khối 5 đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào.

a. Vinh danh HS xuất sắc, HS cấp Quận

Và bây giờ là giây phút chúng ta vinh danh học sinh xuất sắc nhất khối 5.

Hỏi: Chúng mình có muốn biết học sinh xuất sắc nhất khối 5 là ai không?

Chúng mình cùng tìm hiểu xem đó là ai nhé!

Đó chính là 2 học sinh xuất sắc nhất khối 5……. đến từ lớp 5… và …….. đến từ lớp 5…. Chúng ta hãy nổ một tràng pháo tay nồng nhiệt để chào đón 2 bạn.

Hỏi: Ngày hôm nay, khi được vinh danh là học sinh xuất sắc nhất khối cảm xúc của con lúc này như thế nào?

Hỏi: Bí quyết gì để con có thể học tập tốt như thế?

Hỏi HS bên dưới: Các con có ngưỡng mộ anh không?

Hỏi HS bên dưới: Con có lời chúc gì cho các anh chị trước khi ra trường không?

….… và ……. là 2 học sinh xuất sắc nhất khối 5. 2 bạn đã đạt được rất nhiều thành tích đáng tự hào. Sau đây xin mời thầy (cô) ……..lên trao giấy khen cho 2 bạn.

b. Đại diện HS khối 5 phát biểu: Giao nhiệm vụ cho HS khối 4

Các bạn học sinh khối 5 thân mến! Ngày hôm nay các bạn đã bước những bước chân đầu tiên vững chắc trên chặng đường thành công của cuộc sống. Giờ đây trước khi chia tay chắc hẳn các bạn cũng có rất nhiều điều muốn nói với các bạn lớp dưới. Mời bạn……. - Lớp trưởng lớp 5…. lên chia sẻ cảm xúc và giao nhiện vụ cho HS khối 4.

c. Đại diện HS khối 4 nhận nhiệm vụ

Chúng ta vừa được nghe bạn…….. đại diện cho HS khối 5 giao nhiệm vụ cho HS khối 4. Mời bạn…….. đại diện khối 4 lên nhận nhiệm vụ.

4. Tri ân thầy cô và mái trường

a. Clip tình cảm thầy trò

Trên bước đường thành công của các con không thể thiếu bóng dáng của người thầy. Thầy luôn bên con để động viên, ai ủi, nâng bước và chắp cánh cho ước mơ của các con bay cao, bay xa…

(Phát clip tình thầy - trò)

b. GV phát biểu cảm tưởng

Mời đại diện HS khối 5 chia sẻ cảm xúc (Toàn bộ HS khối 5 lên sân khấu)

Mời đại diện PHHS khối 5 chia sẻ cảm xúc.

c. Học sinh khối 5 chia sẻ cảm xúc

Phỏng vấn HS.

Hỏi: 5 năm học tiểu học đã khép lại, giờ đây các con đã phải nói lời chia tay. Con có cảm xúc như thế nào?

d. Đại diện phụ huynh học sinh khối 5 chia sẻ cảm xúc

5 năm học tiểu học với các khối 5 đã khép lại. Ắt hẳn giờ đây phụ huynh của khối 5 cũng có rất nhiều điều muốn tâm sự, chia sẻ. Mời chị…… - Trưởng ban phụ huynh lớp 5, đại diện cho phụ huynh toàn khối lên lên phát biểu. Xin kính mời chị!

e. Ban giám hiệu dặn dò học sinh khối 5 trước khi ra trường

Các con ạ! Để các con có được thành công như ngày hôm này, ngoài sự dạy dỗ quan tâm của cha mẹ, thầy cô các con còn nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía ban lãnh đạo nhà trường. Sau đây xin kính mời thầy (cô) - Hiệu trưởng nhà trường lên dặn dò và có món quà nhỏ tặng cho học sinh khối 5 trước khi ra trường.

HS đáp lời: Con xin phép được thay mặt các bạn trong khối 5, gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới BGH nhà trường, thầy cô và cha mẹ! Chúng con xin tặng thầy cô, cha mẹ và các bạn bài hát:

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa các thầy giáo, cô giáo!

Cùng toàn thể các em học sinh thân yêu!

Để có được thành công như ngày hôm nay bên cạnh đó là tình yêu thương, là sự tâm huyết của các thầy, các cô đó chính là những nỗ lực, cố gắng hết mình trong học tập. Giờ đây các con phải chia tay với mái trường tiểu học…….. thân yêu. 5 năm học tiểu học là những bước khởi đầu vững chắc giúp các con có một tương lai vững bền.

Lễ ra trường của học sinh khối 5 đến đây là kết thúc. Xin chân thành cảm ơn quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh, các thầy cô giáo và toàn thể các con học sinh.

Mời các bạn tham khảo các bài khác trong mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
6 36.733
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo