Bài phát biểu của học sinh lớp 5 ra trường

Bài phát biểu cảm tưởng của học sinh lớp 5 trong lễ bế giảng năm học là những cảm xúc ngày ra trường của học sinh lớp 5, những cảm xúc của học sinh lớp 5 khi sắp phải xa mái trường tiểu học. Biết bao nhiêu tình cảm, nỗi niềm xúc động khi phải chia tay mái trường tiểu học thân yêu đã được các em học sinh lớp 5 gửi gắm vào từng câu chữ. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc tổng hợp bài phát biểu của học sinh lớp 5 trong lễ bế giảng, bài phát biểu của học sinh lớp 5 ra trường hay và ý nghĩa nhất.

1. Bài phát biểu tri ân thầy cô của học sinh lớp 5

Trái đất cứ lặng lẽ quay

Thời gian không dừng trở lại

Vâng chỉ còn thời gian ngắn nữa thôi là chúng con phải chia tay với mái trường này, chia tay thầy cô và các em yêu quý.

Con là ............... học sinh lớp 5B, khóa học 20... – 20..... Hôm nay, con xin được thay mặt cho hơn 30 bạn học sinh lớp 5 sắp rời xa mái trường, nói lên những lời tri ân sâu sắc nhất tới các thầy cô và mái trường tiểu học thân yêu.

Thời gian thấm thoát thoi đưa. Mới ngày nào mẹ dắt tay con bước vào trường Tiểu học ..... để dự lễ khai giảng đầu tiên trong đời, thế mà giờ đây chỉ còn một thời gian ngắn con phải xa mái trường này, xa thầy cô, xa bạn bè, xa bao nhiêu yêu thương và kỷ niệm.

Thầy cô ơi, giây phút này đây với bao buồn vui khó tả, những kỷ niệm về thầy cô, về bạn bè dưới ngôi trường này chợt ùa về sao thân thương và trìu mến! Con còn nhớ buổi đầu tiên đến lớp với cảm giác lo lắng, hồi hộp và bồn chồn. Nhưng kể từ thời khắc đó, thầy cô đã đồng hành cùng con, luôn ở bên dìu dắt chúng con, xóa tan trong con cảm giác ngỡ ngàng, xa lạ ban đầu, khiến con dần dần cảm thấy ấm áp, gần gũi và thân thương. Con quên sao được hình ảnh cô ......, cô ..... – cô giáo lớp 1, ân cần cầm tay con, hướng dẫn con tập viết. Rồi cô ....., cô Hường, cô ....., cô Hương, cô Tâm, cô Hằng, thầy Ước… đã đem hết tâm huyết truyền dạy cho chúng con những kiến thức đầu đời. Cô Liên, cô Thúy luôn dành cho chúng con những tình cảm yêu thương nhất. Các thầy cô chỉ bảo cho chúng con bao điều, không chỉ là những kiến thức trong sách vở mà còn truyền vào những bài học đó sự nhiệt huyết và tình yêu thương dành cho học trò. Thầy cô chắp cánh cho con để con thêm yêu gia đình, quê hương, đất nước mình qua từng bài giảng.

Ôi! Thời gian sao trôi qua nhanh thế, thấm thoát đã 5 năm rồi. Sau 5 năm chúng con đã trưởng thành lên rất nhiều. Trong những năm học qua, có lẽ đã có lần chúng con khiến thầy cô phải phiền lòng như bạn .… Các bạn ơi! Những lời trách của cô là những bài học sâu sắc để chúng ta lớn lên, trở thành người. Con xin thay mặt các bạn thành thật xin lỗi các thầy cô vì những lần gây phiền lòng đó…

Sắp xa mái trường chứa đựng biết bao tình cảm về một thời học trò đầu tiên. Từng chỗ ngồi thân quen, từng gốc cây ghế đá, những lời giảng quá đỗi thân thương hình như đã in sâu vào tâm hồn mỗi học trò chúng con. Ngày mai đây, trên sân trường này, dưới gốc bàng xanh mát kia, không còn nghe bước chân con nhảy dây, tưới nước. Trên sân khấu xinh xắn này, những bài múa, bài hát sẽ âm vang mãi trong lòng chúng con.

Các em lớp 1, 2, 3, 4 thân yêu! Các em hãy tự hào vì mình là học sinh của trường Tiểu học ....., hãy cố gắng lên các em nhé để xứng đáng là một học trò yêu, trò giỏi của các thầy cô.

Nhớ quá kỷ niệm ơi! Ngày mai chia tay, phải xa thầy, xa cô, xa mái trường Tiểu học, con muốn gửi đến các thầy cô lòng biết ơn vô hạn. Mái trường ơi, xin gửi lại đây bao nhiêu kỷ niệm thân thương. Những bài giảng của thầy cô sẽ là hành trang cho con trên chặng đường học tập phía trước. Tạm biệt thầy cô, tạm biệt các em khối 1, 2, 3, 4, con sẽ luôn nhớ về mái trường Tiểu học và sẽ luôn nỗ lực để phấn đấu cho những chặng đường tiếp theo.

Bài phát biểu bế giảng học sinh lớp 5

2. Bài phát biểu trong lễ bế giảng của học sinh lớp 5 - mẫu số 1

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa qúy thầy cô giáo, cùng các bạn học sinh thân mến!

Hôm nay, em rất vinh dự khi thay mặt cho toàn thể các bạn học sinh khối lớp 5 được nói lên những dòng cảm xúc của mình sau 5 năm được học dưới mái trường thân yêu với biết bao kỷ niệm mà chúng em không thể nào quên.

Lời đầu tiên chúng em xin gởi lời cám ơn chân thành nhất đến các cô chú lãnh đạo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể quý thầy cô giáo đã quan tâm sâu sắc, giúp đỡ tận tình, chu đáo, hết lòng yêu thương dạy dỗ để chúng em có được thành tích như ngày hôm nay.

Chỉ còn ít ngày nữa thôi là em sẽ phải xa mái trường Tiểu học ... – nơi đầu tiên đã đón em vào học cách đây năm năm. Buồn quá! Buồn vì sắp phải xa thầy cô, xa những kỉ niệm thân thương suốt năm năm học. Tất cả đang dần xa, dần xa, tiễn em lên ngôi trường mới: trường Trung học cơ sở. Song, có lẽ những hình ảnh đẹp đẽ về mái trường này sẽ không bao giờ có thể phai mờ trong em.

Thời gian trôi qua nhanh quá! Mới ngày nào chúng em bước vào trường đầy bỡ ngỡ, đứng rụt rè nép vào người cha mẹ ngoài cửa lớp, thậm chí khóc òa lên. Thế nhưng thầy cô đã ân cần dỗ dành từng bạn một, dắt tay chúng em đến tận chỗ ngồi, uốn nắn từng con chữ, luyện đọc từng tiếng, từng câu cho chúng em. Mỗi năm mỗi khác, chúng em được học những thầy cô khác nhau, tiếp thu những vốn tri thức khác nhau thế nhưng ở mỗi thầy cô điều có chung một sự ân cần, bao dung, tình thương và trách nhiệm đối với học sinh. Thầy cô không chỉ trang bị cho chúng em kiến thức, dạy chúng em cách làm người mà còn nâng cánh cho những ước mơ của chúng em được bay cao bay xa hơn nữa. Tình cảm bao dung độ lượng, tận tụy của thầy cô là hành trang cho cuộc hành trình trí tuệ, tương lai và khát vọng của chúng em. Thầy cô ơi! Chúng em không sao quên được những lời khen ngợi, khuyên bảo, động viên của thầy cô. Chúng em sẽ nhớ lắm: nhớ bảng đen, phấn trắng, nhớ chỗ ngồi thân thương, nhớ phòng học ấm áp và nhớ cả sân trường rộn rã tiếng cười…Nhưng tất cả sẽ chỉ còn là kí ức.

Kính thưa quý thầy cô. Chúng em xin có đôi lời nhắn nhủ với các em học sinh lớp dưới còn đang theo học tại trường. Các em thân mến! Chúng ta vinh dự là những học sinh của Trường tiểu học .... Ngôi trường đã có bề dày thành tích trong dạy và học cũng như trong các hoạt động khác. Các anh chị đã vươn lên dành nhiều thành tích cao trong học tập với các hội thi cấp huyện, cấp tỉnh như (liệt kê các giải thưởng). Mong rằng sau này các em sẽ tiếp nối các anh, chị ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện đạo đức để duy trì và đạt nhiều thành tích cao hơn xứng đáng là học sinh của ngôi trường luôn ở tốp đầu trong huyện, trong tỉnh.

Kính thưa quý đại biểu, quý thầy cô giáo!

Thầy cô đã dạy cho chúng em biết yêu thương, chia sẻ dạy chúng em biết chấp nhận thất bại, biết đứng lên khi vấp ngã và vươn tới thành công…..Vẫn còn đây nhiều lắm những yêu thương…Còn đây những bài học sâu lắng, công ơn lớn lao ấy chúng em không thể nào đền đáp được. Vậy mà có những lúc chúng em đã gây ra những lỗi lầm, thế nhưng thầy cô vẫn luôn rộng lòng tha thứ cho những suy nghĩ bồng bột, cho những hành động dại dột, trẻ thơ của tuổi học trò, tạo cơ hội cho chúng em sửa chữa những lỗi lầm. Công ơn của thầy cô làm sao có thể kể hết bằng lời, bằng trang giấy, bằng nét bút này. Xin cho phép chúng em được gửi tới thầy cô những lời tri ân sâu sắc nhất trong giây phút thiêng liêng của buổi lễ ngày hôm nay. Cám ơn thầy cô những người cha người mẹ đã không quản ngại khó khăn, vất vả để vun đắp tri thức, dìu dắt, che chở cho chúng em, tạo hành trang vững chắc cho chúng em bước vào đời. Cám ơn thầy cô cho chúng em có cơ hội bày tỏ tấm lòng của mình, chúng em sẽ mãi mãi khắc ghi trong lòng công ơn trời biển của thầy cô. Chúng em xin hứa sau này dù học ở mái trường nào cũng sẽ cố gắng chau dồi đạo đức, chăm chỉ học tập đạt được nhiều thành tích hơn nữa để không phụ lòng mong đợi của thầy cô và cha mẹ.

Sắp đến lúc chia tay rồi, nhưng dù mai này có đi đâu xa, em cũng không quên được mái trường tiểu học .... Kìa những quả bóng bay muôn sắc màu bay lên cao, chở theo những niềm mơ ước, như thay cho những lời chúc, lời tri ân, lời từ biệt thầy cô kính yêu và mái trường Tiểu học .... Sẽ mãi mãi em không quên những giây phút này!

Cuối lời, em xin kính chúc qúy vị đại biểu, qúy thầy cô dồi dào sức khỏe, hạnh phúc. Chúc các bạn, các em có một kì nghỉ hè vui vẻ bên người thân, gia đình của mình.

Chúng em xin chân thành cảm ơn !

Bài phát biểu của hs lớp 5 trong lễ bế giảng

3. Bài phát biểu trong lễ bế giảng của học sinh lớp 5 - mẫu số 2

Kính thưa BGH nhà trường, quý thầy cô giáo, các cô chú đại biểu cùng tất cả các bạn học sinh thân mến!

Em tên là:....học sinh lớp 5A

Hôm nay em rất vinh dự thay mặt toàn thể các bạn học sinh khối lớp 5 năm học 20... -20..., em xin được nói lên những dòng cảm xúc của mình sau 5 năm được học dưới mái trường thân yêu với bao nhiêu kỷ niệm mà em và tất cả các bạn học sinh khối lớp 5 chúng em không thể nào quên.

Lời đầu tiên chúng em muốn được cất lên là lời cảm ơn chân thành đến các cô chú lãnh đạo, các bậc phụ huynh đã quan tâm sâu sắc giúp dỡ tận tình, chu đáo, các thầy cô giáo đã tận tuỵ hết lòng giáo dục dạy dỗ để chúng em có được ngày hôm nay.

Mùa hè đã đến! Hoa phượng màu đỏ thắm đã báo hiệu điều đó. Nhưng đối với những bạn học sinh lớp năm như chúng em, mùa hè này sẽ là mùa hè cuối cùng trên sân trường Tiểu học .... Đứng trước bục hôm nay em vô cùng ngỡ ngàng, tràn đầy hạnh phúc. Sao 5 năm học lại trôi nhanh đến thế ,em không dám tin vào hiện tại bây giờ em đã là cô học trò đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học và phải chia tay với những người thân yêu, phải xa mái trường, xa thầy cô giáo.

Làm sao quên được ngày đầu tiên bước đến trường, chúng em còn là những đứa trẻ rụt rè, ngây thơ. Thầy cô giáo đã đến gần chúng em, với ánh mắt ấm áp, bàn tay dịu dàng, giọng nói trìu mến, thân thương đã làm cho chúng em tự tin bước vào trường. Trong 5 năm học qua, cũng ánh mắt, bàn tay, giọng nói với tất cả tấm lòng của mình, thầy cô đã cung cấp cho chúng em đầy đủ về kiến thức, trí tuệ, lòng tự tin

Em sẽ nhớ lắm, nhớ cái góc sân rộn rã tiếng cười, nhớ những cái nhìn tinh nghịch, nhớ dáng cô thầy quá đổi thân thương. Thầy cô là người cha, người mẹ thứ hai của chúng em, là người luôn tận tình truyền đạt cho chúng em, để đến bất cứ nơi nào chúng em chúng em luôn tự hào là học sinh Trường Tiểu học ....

Không phải vì thế mà tất cả chúng em đã thực hiện tốt các nhiệm vụ của người học sinh, thực tế chúng em chỉ là những đứa trẻ thơ, ăn chưa no, lo chưa tới, suy nghĩ chưa thấu đáo bất cứ việc gì, cũng không thiếu những lúc chúng em còn ngốc nghếch, dại khờ mà chúng em không biết đã làm cho thầy cô buồn phiền, cha me thất vọng, xã hội lo lắng về mình. Bây giờ nhìn lại, có hối hận thì cũng đã muộn, chúng em còn có thể làm những học trò tốt trong những cấp học tới để khỏi phụ lòng các thầy cô giáo.

Một mùa hè nữa lại trở về. Có lẽ, đây là một mùa hè rất bình thường. Nhưng đối với mỗi học sinh lớp 5 như chúng em lại là một mùa hè đáng nhớ nhất, vì sau mùa hè này chúng em sẽ mãi mãi rời xa mái Trường Tiểu học …….. thân yêu.

Được lên lớp 6, phải xa thầy, xa cô, em muốn gửi đến thầy cô một lời ‘‘cảm ơn’’ và một lời ‘‘xin lỗi’’. Cảm ơn các thầy cô vì đã dạy cho chúng em nhiều điều hay lẽ phải. Chúng em cũng xin lỗi thầy cô vì đã để các thầy cô nhắc nhở và buồn phiền. Nhưng thầy cô ơi, chúng em đâu có biết được sự vất vả của thầy cô. Cho đến giây phút này, chúng em – những cô cậu học trò lớn tuổi nhất trong trường mới nhận ra điều đó có ý nghĩa thật đẹp biết bao.

Trước khi dứt lời em xin kính chúc quý đại biểu, quý thầy cô giáo dồi dào sức khoẻ, đạt nhiều thành công trong công tác. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng học giỏi, chăm ngoan để xứng đáng là học sinh của Trường Tiểu học ... thân yêu này.

Em xin chân trọng kính chào.

Các bạn ơi! Chúng ta sắp xa thầy cô rồi. Bằng những bông hoa tươi thắm xin dâng tặng đến thầy cô của mình thay cho lời cám ơn sâu sắc đi các bạn.

4. Mẫu bài phát biểu của học sinh lớp 5 trong lễ tổng kết năm học

Kính thưa quí vị đại biểu!

Kính thưa quí thầy cô giáo, cùng các bạn học sinh thân mến!

Hôm nay trong không khí của những ngày tháng 5, toàn dân đang tưởng nhớ về Bác Hồ, vị cha già kính yêu của dân tộc; hoà chung với khí thế bế giảng của tất cả học sinh trên cả nước. Thay mặt cho học sinh toàn trường nói chung và học sinh lớp 5 nói riêng, em xin có đôi lời phát biểu cảm nghĩ trước khi chia tay mái trường tiểu học ....

Lời đầu tiên, chúng em muốn nói lên lời cảm ơn chân thành đến quý cô chú lãnh đạo, các bậc phụ huynh là những người đã quan tâm sâu sắc giúp đỡ tận tình, chu đáo cùng các thầy cô giáo đã tận tâm hết lòng giáo dục dạy dỗ để chúng em như ngày hôm nay.

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa thầy cô giáo!

Những tiếng ve kêu râm ran trong vòm lá, những chùm phượng đã bắt đầu nở đỏ rực một góc sân trường báo hiệu lại một mùa hè đã về. Thời gian trôi thật nhanh, mới ngày nào, tiếng trống khai trường còn vang lên, mở đầu cho biết bao dự định, kế hoạch học tập của cả thầy và trò trường tiểu học .... Vậy mà hôm nay, buổi lễ bế giảng năm học ……… đã đến. Đã đến lúc chúng ta tổng kết các hoạt động diễn ra trong suốt chín tháng học qua, đã đến lúc phải tạm biệt trường lớp, thầy cô và bạn bè. Vẫn con đường ấy, vẫn cổng trường ấy, hàng cây, ghế đá vẫn ở đây, vẫn những cảnh vật quen thuộc mà ngày nào ta tới trường cũng thấy, nhưng sao hôm nay trong em lại có một cảm giác thật lạ, bồi hồi và khó tả vô cùng. Mọi thứ xung quanh em dường như trở nên gần gũi hơn, thân thương hơn bao giờ hết. Chắc có lẽ đây cũng chính là cảm xúc chung của học sinh khối 5 trong buổi lễ bế giảng này.

Thưa thầy cô, chúng em đã được thầy cô uốn nắn cho từng nét chữ, luyện đọc cho từng tiếng, từng câu. Thế rồi mỗi năm học, chúng em lại được học những thầy cô khác nhau nhưng tất cả các thầy cô đều là những người có chung sự ân cần, trách nhiệm và yêu thương chúng em. Thầy cô không chỉ là người trang bị cho chúng em kiến thức mà còn dạy chúng em học cách làm người sao cho thật tốt. Tình cảm bao dung độ lượng, tận tụy của thầy cô chính là hành trang cho cuộc hành trình trong tương lai của chúng em. Chúng em không sao quên được những lời khen- chê, khuyên bảo, động viên của các thầy cô. Quên sao được những giờ chơi vô cùng thú vị. Nhớ phòng học, bảng đen, nhớ mãi chỗ ngồi thân quen ngày nào.

Kính thưa thầy cô, em xin được thay mặt cho toàn thể học sinh khối 5 có đôi lời nhắn nhủ với các em học sinh lớp dưới còn ở lại trường.

Các em thân mến! Chúng ta vinh dự là những học sinh của trường tiểu học ... đã có nhiều thành tích trong dạy và học cũng như các hoạt động khác. Các anh chị đã đạt được nhiều thành tích trong 5 năm học tại trường... Mong rằng các em sẽ nối tiếp anh chị phát huy hơn điều ấy hơn nữa, ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện đạo đức cũng như tham gia sôi nổi nhiều phong trào hoạt động của trường để có thể làm vẻ vang cho trường tiểu học ... của chúng ta. Trong giây phút này, nhìn ánh mắt dịu dàng, trìu mến của thầy cô, chúng em thật sự xúc động. Mong thầy cô vui lòng bỏ qua những lỗi lầm mà chúng em đã phạm phải trong thời gian học tập ở mái trường này. Chúng em xin hứa tiếp tục phấn đấu học tập để không làm phụ lòng thầy cô.

Cuối cùng, một lần nữa em xin trân trọng kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo thật mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc các bạn có một kì nghỉ hè vui vẻ, bổ ích. Em xin chân thành cảm ơn!

5. Bài phát biểu cảm tưởng của học sinh lớp 5 trong lễ bế giảng

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quí thầy cô giáo, cùng các bạn học sinh thân mến!

Hôm nay, em rất vinh dự thay mặt cho 195 bạn học sinh khối lớp 5 được nói lên những dòng cảm xúc của mình sau 5 năm được học dưới mái trường Phạm Hồng Thái thân yêu với biết bao kỷ niệm mà chúng em không thể nào quên.

Khi những chú ve tấu lên khúc nhạc của mùa hè đánh thức những chùm phượng vĩ còn e ấp thức dậy thì cũng là lúc chúng em kết thúc một năm học và bước vào kì nghỉ hè. Mùa hè năm nay cũng như bao mùa hè khác, ánh nắng vẫn vàng; tiếng cười nói vẫn rôm rả trên sân trường quen thuộc. Thế nhưng ở tận đáy lòng chúng em - những học sinh lớp 5, lại có cảm giác thật trống vắng và cả chút hụt hẫng... Bởi ngày mai thôi, chúng em phải xa mái trường Tiểu học Phạm Hồng Thái thân yêu. Làm sao có thể nói hết những xúc cảm trong phút giây này, cuốn phim thời gian như tua nhanh về khoảng thời gian 5 năm trước, những kí ức dường như trở nên rõ ràng hơn, sống động hơn.

Nhớ ngày nào chúng em còn là những cô bé, cậu bé bẽn lẽn ngập ngừng khi được bố mẹ dắt tay đến trường vào lớp 1. Rồi mái trường xa lạ đã trở nên thân quen với chúng em bởi những giọng nói dịu dàng, ấm áp của các thầy cô. Em còn nhớ như in bàn tay cô dịu dàng cầm tay em viết từng nét chữ đầu tiên. Ba mẹ cho chúng em hình hài, thầy cô cho chúng em khối óc. Ba mẹ cho chúng em trái tim để yêu thương, thầy cô cho chúng em lý trí để nhận biết lẽ phải. Thầy cô dạy chúng em ước mơ về tương lai tươi đẹp và cho chúng em kiến thức, niềm tin để biến ước mơ thành hiện thực.

Và nơi đây còn chan chứa bao kỉ niệm với bạn bè - những kỉ niệm vui có, buồn có, đáng yêu có và đôi khi thật ngớ ngẩn buồn cười. Giờ đây, khi sắp sửa rời xa mái trường ..................... thân thương, trong lòng em dâng lên bao cảm xúc. Cái cảm giác đầu tiên khi nhìn thấy những cánh phượng hồng đang dần hé nở, em chợt nhận ra rằng: thì ra mình đã là học sinh cuối cấp. “Chỉ hôm nay nữa thôi, chúng em phải rời xa mái trường, xa thầy cô kính yêu và tự nhiên trong lòng thấy tràn dâng nỗi nhớ. Chúng em nhớ lắm nhớ những cây phượng vĩ nở rộ mỗi hè; nhớ từng chiếc ghế, cái bàn, từng ô cửa lớp, từng cái bảng đen; nhớ những buổi chào cờ nghiêm trang , từng giờ ra chơi, những buổi sinh hoạt được cười đùa râm ran, cùng chạy nhảy vui đùa bên bè bạn… Và làm sao chúng em quên được những giờ lên lớp, những bài học quý báu, những đạo lí làm người, những kiến thức bổ ích như dòng sữa ngọt ngào, như hương thơm dịu ngọt, mãi là hành trang quý báu mà thầy cô đã ân cần truyền đạt cho chúng em.

Trong thời khắc trang trọng, thiêng liêng này, thật là một thiếu sót nếu không nhắc đến bậc sinh thành. Từ khi chào đời, cất tiếng khóc đầu tiên, mỗi chúng em đều được vòng tay âu yếm của ông bà, cha mẹ che chở cho đến lúc trưởng thành.

Công cha như núi ngất trời

Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển đông

Ông bà, cha mẹ là những người có công sinh thành, dưỡng dục, hết lòng yêu thương, chăm sóc chúng em. Người dạy em tiếng nói đầu tiên, những bước đi chập chững đầu đời. Làm sao em quên được lời ru ngọt ngào của mẹ, vòng tay ấm áp của cha và đêm đêm được nằm trong lòng bà, nghe bà kể chuyện ngày xưa. Người đã luôn dành tình yêu thương, tất cả những gì tốt đẹp nhất cho chúng con. Chúng con xin được khắc ghi.

Ôi! Công ơn ông bà, cha mẹ, thầy cô đối với chúng em như trời biển không gì có thể đền đáp được. Vậy mà đã nhiều lúc chúng em làm mọi người phiền lòng. Có lẽ cũng vì thế mà mái đầu của ông bà, cha mẹ, thầy cô đã sớm điểm sương. Chúng con xin lỗi rất nhiều!

Em lại chợt nhớ đến những câu thơ của bài “Người lái đò”:

Một đời người - một dòng sông...

Mấy ai làm kẻ đứng trông bến bờ,

"Muốn qua sông phải lụy đò"

Đường đời muôn bước cậy nhờ người đưa ...

Tháng năm dầu dãi nắng mưa,

Con đò trí thức thầy đưa bao người.

Qua sông gửi lại nụ cười

Tình yêu xin tặng người thầy kính thương.

Con đò mộc - mái đầu sương

Mãi theo ta khắp muôn phương vạn ngày,

Khúc sông ấy vẫn còn đây

Thầy đưa tiếp những đò đầy qua sông.

Thầy cô ơi! Rồi ngày mai đây, khi bước chân vào chặng đường mới, chúng em sẽ phải tiếp cận với rất nhiều cái mới, với những thầy cô giáo mới nhưng hình bóng của toàn thể quý thầy cô sẽ luôn mãi trong tim chúng em, sẽ mãi là nguồn động lực giúp chúng em tự tin bước tiếp trên con đường của mình để đến được tương lai tươi sáng. Em xin thay mặt cho 195 học sinh lớp 5 cảm ơn quý thầy cô đã hết lòng dạy dỗ, dìu dắt chúng em trong suốt 5 năm học qua. Cảm ơn ông bà, cha mẹ đã sinh thành, nuôi dưỡng chúng em nên người.

Chúng em hứa sẽ nỗ lực và cố gắng hết sức trên bước đường học vấn sau này để mãi là con ngoan, trò giỏi không phụ công ơn dạy dỗ và tấm lòng của ông bà, cha mẹ, thầy cô.

Lời cuối, chúng em xin chúc ông bà, cha mẹ, thầy cô luôn luôn mạnh khoẻ, chúc cho trường chúng ta sẽ tiếp tục phát triển không ngừng, chúc các em lớp nhỏ học tập thật tốt để mang lại vinh quang cho nhà trường.

6. Cảm xúc ngày ra trường của học sinh lớp 5

Khi những chú ve tấu lên khúc nhạc của mùa hè đánh thức những chùm phượng vĩ còn e ấp thức dậy thắp lửa cho mùa thi thì cũng là lúc chúng tôi kết thúc một năm học đầy thách thức cùng những niềm vui bất tận của mình. Mùa hè năm nay thật đặc biệt với những học sinh lớp 5 chúng tôi, bởi chúng tôi đã phải tạm biệt mái trường tiểu học yêu dấu của mình rồi. Tôi chỉ muốn nói : "Thời gian trôi chậm thôi, nắng hạ từ từ chờ chúng mình nhé...". Nhưng rồi giờ phút chia tay cũng đã đến, đó cũng là quy luật của thời gian thôi. Nhũng chú chim đủ lông đủ cánh thì phải bay vào bầu trời xanh hót vang rồi đi tìm và khám phá những miền đất mới.

Được sự quan tâm của Hội đồng quản trị cùng các thầy cô giáo chúng tôi đã có một buổi lễ ra trường thật xúc động, trang trọng, ấm cúng, tình cảm và có lẽ kỉ niệm này sẽ in đậm trong mỗi tâm trí chúng tôi. Đúng 13h45 phút, trong phòng đa năng của trường chúng tôi đã có mặt đông đủ và nhanh chóng xếp hàng ngay ngắn theo từng lớp. Không khí trong khán phòng vô cùng xúc động mà trang nghiêm. Chúng tôi mặc trang phục Hoa trạng nguyên mà thấy mình như chững chạc hơn, tự tin hơn.

Đến 14 giờ chương trình được bắt đầu. Mở đầu là các tiết mục văn nghệ được chuẩn bị công phu của chúng tôi dành tặng các thầy cô giáo và toàn thể các bạn học sinh khối 5. Những lời ca tiếng hát chất chứa những tình cảm dạt dào cùng lòng biết ơn vô tận của chúng tôi gửi đến các thầy cô. Tiếp theo đó là những lời nhắn nhủ, dặn dò của cô Phó hiệu trưởng Đỗ Huệ Hồng gửi tới các con học sinh, rồi tri ân của đại diện các bậc cha mẹ học sinh tới các thầy cô giáo trong ban giám hiệu và các thầy cô chủ nhiệm.

Nhưng có lẽ hơn ai hết, chính chúng tôi mới là người cảm nhận hết được sự ân cần chỉ bảo và dạy dỗ của các thầy cô to lớn biết nhường nào. Suốt 5 năm gắn bó dưới mái trường Lê Quý Đôn đã để lại cho chúng tôi bao tình cảm, kỉ niệm sâu đậm với thầy cô và bạn bè. Thay mặt các bạn học sinh khối 5, bạn Minh Anh học sinh lớp 5A7 đã lên phát biểu cảm nghĩ của mình, tất cả chúng như muốn vỡ òa trong cảm xúc. Bao kỉ niệm trong kí ức chợt ùa về ... Mới ngày nào chúng tôi còn là những cô bé cậu bé bỡ ngỡ, non nớt vậy mà theo dòng thời gian cùng những bài toán, những bài văn, những kĩ năng sống, những lời dạy bảo của thầy cô truyền dạy... chúng tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều và đã vững tin bước đến chân trời mới cùng túi hành trang kiến thức đầy căng. Những giọt nước mắt hạnh phúc của thầy và trò cùng các bậc phụ huynh đã từ từ lăn xuống với bao niềm tự hào.

Và có lẽ món quà lớn nhất mà các con tri ân tới các thầy cô chính là những bông hoa điểm 10, những tấm giấy khen mà chúng tôi đạt được qua mỗi kì thi ở các cấp khác nhau. Những bó hoa tươi thắm được những học sinh tiêu biểu nhất của khối dành tặng tới các thầy cô giáo chủ nhiệm và thầy cô trong ban giám hiệu nhà trường, tất cả như ngàn lời nói: “ Chúng con cảm ơn thầy cô, chúng con sẽ luôn nhớ về thầy cô và mái trường Lê Quý Đôn yêu dấu này …’’

Để đánh dấu một bước ngoặt lớn cho sự nỗ lực phấn đấu của chúng tôi, đại diện nhà trường đã phát giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tiểu học cho đại diện các lớp. Và chắc chắn rằng đây sẽ là khởi đầu cho những cố gắng và những thành công của chúng tôi sau này. Những lời chúc, những điều ước và những mong muốn của chúng tôi trong tương lai đã được bay lên cùng những trái bóng xanh, đỏ, tím, vàng ..., Trái bóng bay cao mãi rồi mà ánh mắt vẫn hướng theo cùng bao điều muốn nói không thốt lên được thành lời, chỉ có những giọt nước mắt hạnh phúc lăn xuống ... Mẹ cũng không kìm nén được xúc động khi nhìn con trân trọng buộc điều ước bé nhỏ của mình lên những chùm bóng bay cùng các bạn, bởi khi đó mẹ nhớ lại chính mình ngày nào khi đó mẹ cũng như con bây giờ, có rất nhiều ước mơ và hoài bão. Nào hãy bay cao và bay xa lên nhé! Những ước mơ của tuổi học trò!

7. Lời chia tay học sinh lớp 5

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa các bậc phụ huynh, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh thân mến.

Hôm nay là một ngày gần cuối tháng 5 thật đẹp đẽ, một lớp học sinh với bao kỷ niệm và bộn bề trong năm qua, nhà trường tổ chức lễ ra trường cho những học sinh khối 5 niên khóa 20…-20….. Ngày hôm nay cũng là ngày chia tay thầy cô, cô giáo sau 5 năm dạy dỗ và giáo dục các em.

Các em học sinh lớp 5 thân yêu!

Mới ngày nào, các em chỉ là những học sinh bỡ ngỡ, ngây thơ, e thẹn khi bước vào lớp 1, với những giọt nước mắt khi phải chia tay bố mẹ để vào học lớp mới, môi trường mới, thầy cô mới,… Lúc đó với các em thật ngỡ ngành và lạ lẫm. Nhưng rồi cái cảm giác đó cũng sẽ nhanh chóng qua đi khi các em đã dần làm quen với thầy cô, với bạn bè, mỗi ngày đến lớp lại vô cùng thích thú và thân thuộc.

Trải qua 5 năm học tập và rèn luyện, các em từ những cô, cậu học trò nhỏ đã trở thành những người đội viên chăm ngoan, học giỏi, gương mẫu dưới dự dẫn dắt, chăm sóc, quan tâm, chỉ bảo của các thầy cô. Đó là cả một quá trình dài phát triển mà thầy cô thấy được ở các em trong những năm qua.

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa các bậc phụ huynh, kính thưa các thầy cô giáo! Các em học sinh lớp 5 thân mến!

Mỗi người thầy, cô, người học trò đề có bao nhiêu kỷ niệm vui, buồn và mỗi tháng ngày qua đi đều khiến ta bồi hồi nhỡ lại những tháng ngày đầu tiên trên lớp học, bên những trang giáo án soạn dang dở. Trong buổi lễ ra trường ngày hôm nay, mỗi thầy cô đều đáng tự hào đã đóng góp một phần công sức của mình trong quá trình giáo dục nhân cách, đạo đức cho một thế hệ tương lai. Trong những em học sinh hôm nay, sẽ có những em trưởng thành, thành đạt đó là niệm vinh dự và kiêu hãnh đối với nghề nhà giáo.

Trong giờ phút chia tay này, chúng ta ai cũng đều xúc động vì phải chia tay thế hệ học trò với bao kỷ nhiệm và chuẩn bị đón tiếp những thế hệ mới. Là một người giáo viên cũng đảm nhiệm công tác quản lý trường học, tôi xin chia sẻ niềm vui, sự xúc động của các thầy cô đối với các em, mong rằng các em sẽ nỗ lực học tập hơn nữa, nỗ lực rèn luyện để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô và cha mẹ. Cũng nhân dịp chia tay này tôi xin gửi lời cảm ơn đến các bậc phụ huynh khối 5, những người đã đồng hành cùng các con, hợp tác, hỗ trợ trong công tác giảng dạy các con thời gian qua.

Cuộc chia tay nào cũng sẽ có hồi kết, những tình cảm thầy trò gắn bó trong 5 năm qua không phải là ngắn ngủi, cũng là hành trang để các con bước tiếp. Hôm nay chúng ta nói lời chia tay để hẹn ngày gặp lại, để các con bước tiếp trên hành trình phát triển của mình, đó là điều tất yếu và hiển nhiên. Hãy để lại nơi đây những kỷ niệm đẹp, để trở thành ngôi nhà thứ hai của mỗi người. Thầy cô trường ………. sẽ luôn luôn dõi theo từng bước chân của các em, mong các em sẽ thành công trên con đường đó và nên người.

Lời cuối cùng, xin tạm biệt các em thân yêu, chúc cho các em sẽ luôn là những bông hoa tươi sáng, tỏa hương thơm, trở thành những công dân có ích cho đất nước. Những thầy cô trường …….. luôn là những người mẹ hiền của các em ở mái trường thân yêu này.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
25 19.935
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo