Kịch bản dẫn chương trình lễ Tri ân và Trưởng thành 2023

Kịch bản lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh lớp 12, kịch bản lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh lớp 9, kịch bản lễ tri ân và trưởng thành lớp 5, kế hoạch tổ chức lễ tri ân và trưởng thành được Hoatieu chia sẻ đến bạn đọc trong bài viết này là những tài liệu tham khảo vô cùng bổ ích giúp các thầy cô giáo có thêm ý tưởng tổ chức lễ tri ân và trưởng thành cuối năm thật ý nghĩa để chia tay các em học sinh cuối cấp đánh dấu bước trưởng thành đầu tiên của các em để chuẩn bị bước vào môi trường mới.

Chương trình Lễ tri ân và trưởng thành

Nhân dịp kết thúc năm học 2022-2023, Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn độc giả mẫu kịch bản dẫn chương trình lễ Tri ân và Trưởng thành hay và sâu sắc, giúp các em học sinh có một buổi lễ tri ân thầy cô và nhà trường thật ý nghĩa.

1. Kịch bản dẫn chương trình lễ Tri ân và Trưởng thành lớp 12

CHƯƠNG TRÌNH LỄ TRI ÂN – TRƯỞNG THÀNH CHO HỌC SINH KHỐI 12

TRƯỜNG THPT.............

1. Chương trình văn nghệ.

2. Ổn định tổ chức

2.1. Chào cờ

Nghiêm, chào cờ - chào-quốc ca

2.2. Tuyên bố lý do

Kính thưa quý vị đại biểu

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo

Cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Lễ tri ân và trưởng thành là dịp để các em học sinh lớp 12 tri ân cha mẹ và thầy cô sau 12 năm đèn sách. Lễ tri ân và trưởng thành đánh dấu bước ngoặt trong cuộc đời học sinh cũng là lúc các em ôn lại đạo lý uống nước nhớ nguồn, đồng thời thắp lên lòng nhiệt huyết, tình yêu, lẽ sống và ước mơ trong tâm hồn các em, để sau này đi đâu về đâu các em luôn hướng về nơi đã sinh ra và nơi đã tạo mình nên người. "Hôm nay các em tự hào về nhà trường, ngày mai nhà trường tự hào về các em". Hiểu được ân tình đó là một điều đáng quý bởi nó chứng tỏ rằng chúng ta đã lớn, đã va vấp, đã thấm thía và đã cảm nhận được nhiều điều đáng quý, đáng trân trọng trong cuộc đời.

Hôm nay thầy và trò ............. ............ cùng hòa mình trong không khí tưng bừng, phấn khởi của tháng 5 lịch sử, tập trung tại đây tổ chức Lễ tri ân – trưởng thành cho học sinh khối 12 khóa ...............

2.3. Giới thiệu đại biểu

Kính thưa quý vị đại biểu

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo

Cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Đến dự buổi lễ hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu sự hiện diện của:

- Thường trực Hội cha mẹ học sinh.

Ông Lương Quang Cường – Phó trưởng ban thường trực Hội CMHS trường THPT ............, cùng các ông bà trong Ban thường trực Hội CMHS

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào đón

- Về phía nhà trường chúng tôi trân trọng giới thiệu sự có mặt của:

+ Thầy giáo............ - Hiệu trưởng nhà trường

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào đón

+ Thầy giáo................ – Bí thư Đảng bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường

........................................................................................................................................................

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào đón

+ Cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên và 427 em học sinh ............... .............

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng

3. Đánh giá khái quát kết quả rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu của học sinh khối 12 khóa học ............

Kính thưa quý vị đại biểu

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo

Cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Để điểm lại những thành quả đã đạt được trong khóa học .............. của các em học sinh khối 12, sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu Thầy giáo Nguyễn Hoàng Trọng Tuân – Phó Bí thư Đoàn trường thông qua báo cáo Đánh giá khái quát kết qủa rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu của học sinh khối 12 khóa học .............. Xin trân trọng kính mời thầy.

4. Phát biểu tri ân của học sinh khối 12: (HS Khối 12)

Kính thưa quý vị đại biểu

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo

Cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Cha ông ta đã dạy cây có cội, sông có nguồn, mỗi người chúng ta sở dĩ có ngày trưởng thành đều là bắt đầu từ “công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy". Vì vậy, trong buổi lễ hôm nay, các em muốn nói những lời tri ân với các bậc cha mẹ, thầy cô. Các em sẽ dâng tặng cha mẹ mình bức thư tri ân, bức thư đầu tiên mà các em viết cho cha mẹ trước khi rời ghế nhà trường phổ thông. Đây sẽ là món quà đầy ý nghĩa đối với các bậc cha mẹ; thầy cô và là dấu ấn về sự trưởng thành của các em.

Sau đây tôi xin giới thiệu và mời em ............................................. lớp 12C đại diện cho 125 em học sinh khối 12 lên phát biểu những lời tri ân đối với cha mẹ và thầy cô. Xin mời em.

5. Phát biểu của thường trực Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường.

Kính thưa quý vị đại biểu

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo

Cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Thay mặt cho BTC tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời ông Lương Quang Cường – Phó ban đại diện Hội cha mẹ học sinh trường THPT ............ lên phát biểu. Xin trân trọng kính mời ông.

6. Phát biểu chia tay các anh chị khối 12 của học sinh khối 10 và 11

Kính thưa quý vị đại biểu

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo

Cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Mùa hè đã về, mùa chia tay tuổi học trò! Cũng là lúc các anh chị học sinh lớp 12 trong guồng quay của học, của thi. Ngày bế giảng năm học cũng là ngày mà các học sinh lớp 12 phải nói lời chia tay với mái trường ............. ............ thân yêu, những giọt nước mắt lăn dài, ai cũng cảm thấy tiếc nuối khi ngày mai phải rời xa hàng ghế đá, xa sân trường và bạn bè thân thương. Đó là những cảm xúc sẽ luôn in đậm trong mỗi em học sinh.

Sau đây tôi xin giới thiệu và mời em ......................................lớp ........đại diện cho các em học sinh khối 10 và 11 lên phát biểu và có những lời chúc tới các anh chị khối 12.

7. Công bố quyết định khen thưởng HSG, HSTT của khối 12

Kính thưa quý vị đại biểu

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo

Cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Chúng ta không đơn thuần cảm ơn cha mẹ, thầy cô bằng những lời nói suông mà cần những hành động cụ thể. Hành động cụ thể đó chính là học tập thật tốt và đạt kết quả cao. Trong những năm học vừa qua các em học sinh khối 12 ............. ............ luôn nỗ lực phấn đấu hết mình vượt qua mọi khó khăn để dành được những thành tích cao trong học tập.

Thay mặt cho ban tổ chức tôi xin công bố Quyết định của Hiệu trưởng trường THPT ............ về việc khen thưởng học sinh đạt danh hiệu HSG và HSTT khối 12 năm học..................

Công bố quyết định khen thưởng

Kính mời Thầy ................ lên sân khấu để trao phần thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc.

8. Đọc quyết định hỗ trợ HS lớp 12 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Hội chữ thập đỏ nhà trường giúp đỡ, ủng hộ.

Thay mặt cho ban tổ chức tôi xin công bố danh sách học sinh khối 12 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Hội chữ thập đỏ nhà trường giúp đỡ, ủng hộ trong kì thi THPT Quốc gia năm ......

Công bố danh sách học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Kính mời Thầy ............................................ lên sân khấu để trao quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

9. Phát biểu chia tay học sinh khối 12 của lãnh đạo nhà trường

Kính thưa quý vị đại biểu

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo

Cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Hôm nay, trong buổi lễ Tri ân – trưởng thành vô cùng trọng đại đánh dấu sự trưởng thành của các em học sinh khối 12. Trải qua thời thơ ấu và 12 năm phổ thông, nhờ “công cha nghĩa mẹ ơn thầy” mà các em đã ngày càng khôn lớn trưởng thành, giờ đây các em đã bước sang tuổi 18, cái tuổi mà các em được pháp luật Nhà nước công nhận có đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân, các em hãy nhận lấy sứ mệnh của cuộc sống tự lập với quyền và trách nhiệm của một công dân của đất Việt trước gia đình, cộng đồng và xã hội. Trong không khí đầy hân hoan vui mừng đón tuổi trưởng thành của các em học sinh khối 12, thay mặt cho ban tổ chức tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời thầy giáo ............ – BT đảng bộ, Phó HT nhà trường lên phát biểu chúc mừng và ghi nhận sự trưởng thành của các em học sinh khối 12. Xin trân trọng kính mời thầy.

10. Chụp ảnh

Kính thưa quý vị đại biểu

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo

Cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Từng lớp lên sân khấu chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo

11. Phần kết thúc.

Kính thưa quý vị đại biểu

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo

Cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Sau một thời gian làm việc khẩn trương và nghiêm túc. Thay mặt BTC tôi xin tuyên bố bế mạc buổi lễ Tri ân – trưởng thành cho học sinh khối 12. Xin trân trọng cảm ơn sự có mặt của quí vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo đã dành thời gian qúy báu để đến dự buổi lễ với nhà trường hôm nay.

Xin kính chúc quý vị đại biểu, các thầy, cô giáo lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, thành đạt. Chúc các em học sinh khối 10 và 11 có một kì nghỉ hè đầy bổ ích, chúc các em học sinh khối 12 bình tĩnh, tự tin và đạt kết quả cao nhất trong kì thi THPT Quốc gia năm ........

Xin chân trọng cảm ơn!

Sau đây tôi xin mời quý vị đại biểu, các thầy, cô giáo về phòng văn phòng tiếp tục tọa đàm. Các em học sinh lớp trực tuần làm nhiệm vụ đã được phân công.

2. Kịch bản lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh lớp 9

I. VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG

Xin được nhiệt liệt chào mừng các quí vị đại biểu khách quý ,các bậc cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo, cùng các em học sinh thân yêu đã về dự lễ tri ân học sinh khối 9 niên khóa 20...- 20... hôm nay.

Thay mặt cho những người làm chương trình xin được gửi tới quý vị đại biểu khách quý, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và các em hs lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất !

II NỘI DUNG

1. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.

2. Cô Hiệu trưởng ............... khai mạc.

3. Cô Hiệu trưởng và 5 Cô giáo chủ nhiệm nhận hoa chúc mừng.

4. Tri ân

1. Tri ân cha mẹ

2. Tri ân Thầy Cô và mái trường

3.Tình bạn bè.

5. Đại diện CMHS phát biểu ý kiến. Bác Nguyễn Thị Phượng

6. Lời hứa quyết tâm của học sinh.

7. Bế mạc- Chụp ảnh kỉ niệm- Liên hoan

I. VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh yêu quý!

Mở đầu chương trình buổi lễ tri ân học sinh khối 9 niên khóa 20...-20.... hôm nay, ngay sau đây xin kính mời các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em hãy cùng hướng lên sân khấu để thưởng thức chương trình văn nghệ chào mừng.

Xin mời quý vị hãy cùng lắng nghe ca khúc “con đường đến trường” của nhạc sĩ Phạm Đăng Khương qua phần biểu diễn của em ........ đến từ lớp 9E. Quý vị hãy giành cho em Thu Huyền 1 tràng pháo tay thật lớn được không ạ.

Kính thưa các quý vị:

Nơi đây mái trường nâng cách ước mơ tuổi thơ em

Những trang sách hồng đưa em đến với bến bờ tương lai

Mỗi sáng đến trường, lòng muốn hát vang lời ca yêu thương

Ước mơ mai sau em xây đắp đẹp giàu quê hương.

Đó là những ca từ thật đẹp và ý nghĩa phải không quý vị ? vâng! hình ảnh về mái trường ,thầy cô và bạn bè luôn luôn đọng lại và in sâu vào trái tim của mỗi học trò.Thời gian trôi qua thật nhanh, những kỉ niệm của 4 năm học tại ngôi trường THCS .........., các em sẽ mãi khắc ghi trong trái tim. Chúc cho ước mơ của các em sẽ trở thành hiện thực và mãi bay cao bay xa.

Vâng tiếp sau đây là bài hát “Chắp cánh ước mơ” qua phần biểu diễn của cặp song ca Thu Hà và Thu Huyền thể hiện .Xin kính mời quý vị hãy hướng lên sân khấu để cùng thưởng thức tiết mục đặc sắc này.

Kính thưa quý vị! Bài hát “ chắp cánh ước mơ’ đã kết thúc chương trình văn nghệ chào mừng, các tiết mục văn nghệ sẽ lại tiếp tục biểu diễn ở các phần sau của lễ.

II NỘI DUNG

Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh yêu quý!

Một mùa hè vui tươi và náo nhiệt nữa đã về! Mùa hè được nhận ra bởi nắng vàng rực rỡ, chói chang; bởi tiếng ve rộn rã, bởi sắc đỏ nồng nàn của hoa phượng và sắc tím dịu dàng của hoa bằng lăng như nhắc nhớ về những năm tháng học trò, có mẹ cha yêu thương, có thầy cô ân cần dạy dỗ.

Hòa trong không khí của ngững ngày tháng 5 đón chào một mùa hè mới .Hôm nay, trường THCS ............ long trọng tổ chức Lễ Tri ân cho các em học sinh khối 9, niên khoá 20....- 20..., để các em có dịp bày tỏ những tâm tư tình cảm của mình, nói lên lòng biết ơn đối với công ơn sinh thành, dưỡng dục của mẹ cha, công ơn dạy bảo của các thầy cô giáo

Đến dự buổi lễ của chúng ta hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu các vị đại biểu khách quý:

Xin nhiệt liệt chào đón bà ......... – Ủy viên Hội CMHS Nhà trường, cùng các bác đại diện các chi hội phụ huynh các lớp khối 9.

Xin chào đón sự hiện diện đông đủ của 202 em học sinh khối 9 và các thầy cô giáo của trường cũng đã về dự đông đủ.

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng!

Cô Hiệu trưởng ........... khai mạc.

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh yêu quý!

Mở đầu chương trình, tôi xin trân trọng giới thiệu Cô giáo .............. - Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường thay mặt cho nhà trường lên khai mạc buổi lễ.

Xin trân trọng kính mời Cô!

3. Cô Hiệu trưởng và 5 Cô giáo chủ nhiệm nhận hoa chúc mừng.

Kính thưa quý vị đại biểu, Kính thưa các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh yêu quý!

Về dự buổi lễ tri ân hôm nay, các bác trong ban thường trực hội CMHS đã mang theo những đóa hoa tươi thắm và sự trân trọng dành tặng các thầy cô giáo, cùng những tình cảm nồng hậu của cha mẹ các em dành tặng các thầy cô giáo!

* Xin trân trọng kính mời Cô giáo ......... – Hiệu trưởng nhà trường cùng

+ Cô giáo ................ - chủ nhiệm lớp 9A

+ Cô giáo ................ - chủ nhiệm lớp 9B

+ Cô giáo ................ - chủ nhiệm lớp 9C

+ Cô giáo ................. - chủ nhiệm lớp 9D

+ Cô giáo ................. - chủ nhiệm lớp 9E

Lên sân khấu để nhận hoa và những tình cảm nồng hậu này . Xin trân trọng kính mời!

- Chúng ta hãy cùng cảm ơn những tình cảm ấm áp của cha mẹ các em dành tặng các Cô!

Xin cảm ơn các Bậc cha mẹ học sinh, Cảm ơn Cô giáo Hiệu trưởng và các cô giáo chủ nhiệm!

4.Tri ân

Thưa quý vị

Cơn mưa đưa mình vào tháng Sáu

Thời gian trôi theo tiếng thoi đưa

Nghe mùa hạ bồn chồn gõ cửa

Nhớ không em kỉ niệm rất nhiều

Mùa thi ơi! Mùa thi ơi và tháng Sáu bao la!

Vâng! Chỉ còn vài ngày nữa thôi là những cơn mưa mùa hạ sẽ đưa các em đến với mùa thi và Tháng Sáu bao la mở ra những chân trời mơ ước! Những kỉ niệm của 4 năm học tại ngôi trường THCS ........, các em sẽ mãi khắc ghi vào trong sâu thẳm trái tim, cô cũng đã nhận ra tình yêu và lòng biết ơn sâu sắc của các em dành tặng các thầy cô giáo của mình.

Để chuẩn bị cho Lễ tri ân hôm nay, cô đã nhận được rất nhiều bài viết tròn đầy tình cảm viết về cha mẹ, viết dành tặng các thầy cô giáo, viết về mái trường thân yêu và tình bạn trong sáng tuyệt đẹp của thời áo trắng đầy mộng mơ hoa nắng.

* Vâng! Ngay sau đây, em Hoàng Minh Tuấn lớp 9B sẽ gửi tới người mẹ kính yêu lời tri ân sâu sắc của mình. Xin mời em!

Vâng! xin được cảm ơn em, Cô tin rằng bài viết của em Hoàng Minh Tuấn đã nói thay bao lời biết ơn của các bạn ngồi đây đối với cha mẹ của mình.

Kính thưa quý vị đại biểu, Kính thưa các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh yêu quý!

Bằng chính tình cảm của mình và thay cho lời muốn nói của 202 em hs khối 9 dành cho cha mẹ kính yêu của mình. Em Minh Tiến, Huyền My và em Thu Huyền lớp 9E sẽ gửi tới các đấng sinh thành và quý vị bài hát “ Mẹ yêu”st –Phương Uyên - Xin mời quý vị cùng thưởng thức.

Kính thưa các Thầy cô giáo!

Kính thưa các bậc cha mẹ học sinh!

Trường THCS ........... thân yêu của chúng ta đã đón chào 25 mùa hè, Và thật kì lạ, ngôi trường mơ ước này có những cây xanh còn nhiều tuổi hơn các em nhưng nắng thì bao giờ cũng mới, thơm trên nền tường đẹp đẽ. “Dù năm tháng vô tình trôi mãi mãi, tóc xanh bây giờ đã phai”, thì trong biển lớn tri thức, “Thầy đã đến như muôn ngàn tia nắng, sáng soi bước em trong cuộc đời”. Biết ơn thầy cô là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Hiểu được đạo lý đó một bài viết rất hay và lạ của - Em Phan Thùy Dung lớp 9C. đã viết bao cảm xúc đẹp đẽ về thầy cô và mái trường . Tiếp theo chương trình, chúng ta hãy cùng lắng nghe bài viết tri ân của em Phan Thùy Dung lớp 9C Xin mời em!

Các em yêu quý! Có một bạn học sinh đặc biệt và cô đã để dành lại tất cả phần giới thiệu khác, chỉ nói một điều rất đỗi giản dị: xin được mời lên sân khấu em Nguyễn Thu Huyền, học sinh lớp 9E với bài viết tri ân của mình.

Xin Mời em !

Kính thưa quý vị ! Để chúc cho tình bạn của các anh chị khối 9 mãi mang trong trái tim mình kỉ niệm về một tình bạn đẹp, trong sáng, dù ngày mai mỗi người một con đường riêng, một lối đi riêng nhưng anh, chị sẽ mãi luôn nhớ về tình bạn đẹp dưới mái trường THCS ........ này.

Xin mời quý vị lắng nghe ca khúc “Hồi ức ngày hôm qua” qua giọng hát của em Thu Hà đến từ lớp 8B hát chúc mừng các anh chị khối 9

Vâng xin cảm ơn em Thu Hà với tiết mục văn nghệ vừa rồi

5. Đại diện CMHS phát biểu ý kiến.

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh yêu quý!

Đến dự Lễ tri ân hôm nay, các bác trong ban chi hội CMHS khối 9 cũng có nhiều tâm sự với các Thầy cô và nhắn nhủ tới các con thân yêu của mình.

Sau đây xin kính mời bác ............... – Uỷ viên hội CMHS của nhà trường, thay mặt cho các bậc CMHS lên phát biểu ý kiến.

Xin trân trọng kính mời bác !

Trân trọng cảm ơn bác và hội CMHS của nhà trường.

6. Lời hứa quyết tâm của học sinh.

Các em yêu quý ! Các em đang ở chặng đường cuối cùng của những năm tháng là học sinh trung học cơ sở. 4 năm qua, các em đã được học tập biết bao điều, với sự dẫn dắt tận tình của các thầy cô giáo nhà trường.

Các em ạ! Trước mắt các em là kì thi đầy khó khăn nhưng các thầy cô luôn tin tưởng rằng các em sẽ vượt qua và mang về những vinh quang và thắng lợi rực rỡ.

Sau đây, em Đào Khánh Ngọc học sinh lớp 9A thay mặt cho toàn thể Hs Khối 9 sẽ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của mình đến Cô giáo Hiệu trưởng cùng lời hứa với các Thầy Cô giáo sẽ quyết tâm cao trong kì thi sắp tới.

Xin mời em !

Kính thưa quý vị đại biểu, Kính thưa các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh yêu quý!

Quãng thời gian còn lại dưới mái trường thân yêu này các em luôn yêu thương nhau, đoàn kết giúp đỡ và cùng nắm tay nhau vượt qua kì thi sắp tới đạt kết quả tốt nhất .Thay cho lời muốn nói các em hs lớp 9D xin hát tặng quý vị bài hát “ Nối vòng tay lớn’’st- Trịnh Công Sơn.xin mời quý vị cùng thưởng thức.

7. Bế mạc- Chụp ảnh kỉ niệm - Liên hoan

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, thưa các thầy cô, các bậc phụ huynh!

Và các em yêu quý!

Có lẽ chẳng lời nào diễn tả hết được những tình cảm trong trái tim mỗi người. Hôm nay sẽ trở thành kỉ niệm không quên đối với mỗi chúng ta. Lễ tri ân của học sinh khối 9 niên khóa 20...- 20.... trường THCS...... sẽ trở thành một dấu ấn trong chặng đường đời của các em. Chúc các em ngày mai vững bước! Hãy tin tưởng vào các con thưa các bậc cha mẹ đáng kính!

* Sau đây, xin kính mời các bác PHHS và các thầy cô giáo cùng lên sân khấu để chụp những bức ảnh kỉ niệm với chương trình.

Xin trân trọng kính mời

3. Kịch bản dẫn chương trình lễ Tri ân và Trưởng thành chi tiết

TUYẾN BỐ LÍ DO

Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý;

Kính thưa các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo cùng các em học sinh thương mến!

"Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy

Nghĩ sao cho bỏ những ngày ấu thơ"

Câu ca dao ấy sống trong lòng mỗi trẻ thơ Việt Nam chúng ta từ hồi còn tấm bé. Cha mẹ tạo ban cho chúng ta một dáng dấp, hình hài, nuôi dưỡng, chăm chút cho chúng ta từng miếng ăn giấc ngủ, lo lắng cho chúng ta trong mỗi bước đi. Tuổi thơ chúng ta được chấp cánh bằng những tháng ngày cắp sách đến trường. Ở đó có người thầy dạy cho ta những kiến thức đầu tiên, làm hành trang cho cánh diều mơ ước của chúng em bay cao, bay xa. Người thầy vẫn hằng ngày tận tụy đứng trên bục giảng, kiên nhẫn giảng giải cho lũ học trò còn non nớt. Không chỉ có vậy, những cậu học trò ngỗ nghịch còn được thầy uốn nắn, sửa răn.

Ta càng lớn thì thấm thía được hết thế nào là sự cao cả của tình cha, bao la tình mẹ, dào dạt ơn thầy. Mỗi bước đường ta đi đều có những tình cảm lớn lao ấy nâng bước, chỉ đường. Hiểu được ân tình đó là một điều đáng quý bởi nó chứng tỏ rằng chúng ta đã lớn, đã va vấp nhiều, đã thấm thía nhiều và đã cảm nhận được nhiều điều đáng quý, đáng trân trọng trong cuộc đời. Nhưng có bao giờ chúng ta nói với ông bà, cha mẹ, thầy cô và những người mà chúng ta yêu thương lời cảm ơn, lời tri ân từ tận sâu thẳm lòng mình hay chưa ?

Hiểu được tâm tư đó, hôm nay trường.................. long trọng tổ chức Lễ tri ân và trưởng thành cho các em học sinh khối 12 (niên khóa...-...). Đây là dịp tốt nhất để mỗi học sinh có thể bày tỏ tấm lòng tri ân chân thành, sâu sắc đến ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, đồng thời các em có dịp thể hiện tinh thần "tôn sư trọng đạo", trân trọng "công cha, nghĩa mẹ", nhắc nhở con người phải "ân nghĩa thuỷ chung", "uống nước nhớ nguồn" - những điều mà hàng ngày các em chưa hoặc rất ít bày tỏ trong. Đó là lí do của buổi lễ hôm nay.

GIỚI THIỆU ĐẠI BIỂU

Đến dự buổi lễ hôm nay, tôi xin được trân trọng giới thiệu và đón tiếp:

- Về phía lãnh đạo cấp trên có:

1..................................................................................................................................
2/................................................................................................................................
3/.................................................................................................................................
4/.................................................................................................................................
5/.................................................................................................................................
6/.................................................................................................................................
7/.................................................................................................................................

- Về phía lãnh đạo địa phương có:

1..................................................................................................................................
2/................................................................................................................................
3/.................................................................................................................................
4/.................................................................................................................................
5/.................................................................................................................................
6/.................................................................................................................................
7/.................................................................................................................................

- Về phía Ban đại diện cha mẹ học sinh có:

1..................................................................................................................................
2/................................................................................................................................
3/.................................................................................................................................
4/.................................................................................................................................
5/.................................................................................................................................
6/.................................................................................................................................
7/.................................................................................................................................

- Quý vị khách mời là ông bà, cha mẹ của học sinh khối 12.

- Toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh trong trường THPT

THÔNG QUA CHƯƠNG TRÌNH

Kính thưa các vị đại biểu! Thưa các thầy cô giáo, các em học sinh! Sau đây tôi xin đươc thông qua nội dung buổi lễ bao gồm:

  • Chào cờ - Tuyên bố lý do – Giới thiệu đại biểu tham dự.
  • Phát biểu tri ân và tặng hoa, thư cho ông bà..
  • Các bài phát biểu tri ân cha mẹ và tặng hoa, thư cho cha mẹ.
  • Phát biểu tri ân của giáo viên dạy 12 là cựu học sinh của trường và tặng hoa cho giáo viên lớn tuổi
  • Phát biểu của chính quyền địa phương và đại diện học sinh 12 lên tặng hoa cho đại diện chính quyền địa phương
  • Đại diện học sinh 12 đọc lời hứa quyết tâm trong kỳ thi TNTHPT và Đại học – Cao đẳng và có đôi lời nhắn nhủ cho đàn em khối 11,10
  • Đại diện học sinh khối 11,10 phát biểu cảm ơn và chúc anh chị 12 đạt kết quả tốt trong các kỳ thi sắp tới
  • PHHS tặng quà cho học sinh
  • Đôi lời nhắn nhủ học sinh 12 của hiệu trưởng trường

NỘI DUNG CHÍNH

1. Phát biểu tri ân và tặng hoa, thư cho mẹ -..............................

Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ
Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha
Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ
Mây trời Iồng lộng không phủ kín công cha
Tần tảo sớm hôm mẹ nuôi con khôn lớn
Mang cả tấm thân gầy cha che trở đời con
Ai còn có mẹ xin đừng làm mẹ khóc
Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không

Giống như tình yêu, gia đình luôn là vĩnh hằng khi trái đất vẫn tiếp tục sinh ra con người, để cho con người dù dọc ngang trời đất, vẫn cứ quay về, trước mỗi ấm lạnh cuộc đời. Ở đó, người mẹ luôn là ngọn lửa ấm, là linh hồn thổi vào đời đứa con cả sự sống lớn khôn, cả yêu thương vô bờ bến, bằng chắt chiu và tảo tần... Để cho dù có đi khắp thế gian, mọi đứa con có gặp bao điều hay lẽ phải, cũng không gì có thể sánh được với tấm lòng trời biển của mẹ, "không ai tốt bằng mẹ". Đó là những cảm nhận chân thực nhất của bạn.......................... lớp...... về người mẹ kính yêu của mình. Chúng ta hãy cùng lắng nghe!

Xin kính mời mẹ của em................................ lên nhận đóa hoa thể hiện lòng tri ân của em

2. Phát biểu tri ân cha mẹ và tặng hoa, thư cho cha –..........................

Cùng với mẹ, cha đã lo lắng cho các con của cha từ tấm bé, cha thương yêu, đùm bọc các con của cha tuy không bộc lộ thiết tha nồng nàn như tình thương yêu của mẹ, nhưng tình thương yêu đùm bọc của cha cũng quan trọng và cần thiết biết bao nhiêu. Bởi vì cha là người luôn luôn đỡ đần những công việc nặng nhọc trong cuộc sống, cha dang mình ra che chở cho con những sóng gió cuộc đời, cha mang cho con những bóng mát yêu thương. Công lao đó, em.......................... luôn khắc ghi nhưng chưa khi nào thổ lộ. Và đây là dịp để em bày tỏ tấm lòng của mình đối với cha yêu. Xin mời em!

Xin kính mời cha của em lên nhận.......................... -....... đóa hoa thể hiện lòng tri ân của em

3. Văn nghệ bài Nhật kí của mẹ -..........................

Này con yêu ơi, con biết không? Mẹ yêu con, yêu con biết bao!
Hãy cứ đi, Mẹ bên con, dõi theo con từng bước chân...
Ngày mai sau khi con lớn khôn, đường đời không như con ước mơ,
Hãy đứng lên và vững bước trên đường xa...

Đó là những ca từ bài hát Nhật kí của mẹ được viết nên từ tâm tình của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sẽ được thể hiện qua giọng hát của em ........................... Xin kính mời quý đại biểu, quý phụ huynh, thầy cô và các em cùng thưởng thức.

4. Phát biểu tri ân cha mẹ và tặng hoa, thư cho mẹ -..........................

Nhà thơ Đỗ Trung Quân đã có những vần thơ rất cảm động viết lời đề tặng "cho những ai diễm phúc còn có mẹ":

Con sẽ không đợi một ngày kia
khi mẹ mất đi mới giật mình khóc lóc
Những dòng sông trôi đi có trở lại bao giờ?
Con hốt hoảng trước thời gian khắc nghiệt
Chạy điên cuồng qua tuổi mẹ già nua
mỗi ngày qua con lại thấy bơ vơ
ai níu nổi thời gian?
ai níu nổi?
Con mỗi ngày một lớn lên
Mẹ mỗi ngày thêm già cỗi
Cuộc hành trình thầm lặng phía hoàng hôn...

Vần thơ đó, cảm xúc đó, có lẽ lúc này rất giống với tâm trạng của em.......................... khi nghĩ về mẹ của mình. Chúng ta cùng lắng nghe những lời tri ân của em dành cho mẹ. Xin mời em!

Xin kính mời cha của em.......................... lên nhận đóa hoa thể hiện lòng tri ân của em

5. Phát thưởng cho HSG cấp tỉnh, tặng hoa cho phụ huynh của HSG cấp tỉnh

Chúng ta không đơn thuần cảm ơn cha mẹ, thầy cô băng những lời nói suông mà cần những hành động cụ thể. Hành động cụ thể đó có chi hơn là học tập thật tốt và đạt kết quả cao. Trong kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2011-2012, đã có...học sinh đạt giải HSG cấp tỉnh ở các môn. Xin mời các em lên nhận phần thưởng cho những nỗ lực của mình trong học tập (Danh sách đính kèm)

Trân trọng kính mời thầy.............................. và ông................................. lên trao phần thưởng cho các em

Có được những phần thưởng xứng đáng, vinh dự dành cho những học sinh kể trên, trường.....chúng tôi xin trân trọng gửi lời tri ân quý phụ huynh đã sinh thành, dưỡng dục và phối hợp tốt với nhà trường trong công tác giáo dục toàn diện cho học sinh. Xin trân trọng kính mời các phụ huynh có con em đạt giải HSG cấp tính lên nhận bó hoa thay lời tri ân chân thành của nhà trường (lặp lại danh sách HSG)

Xin trân trọng kính mời thầy............................. và.......................... lên tặng hoa cho quý phụ huynh

6. Phát biểu tri ân cha mẹ và tặng hoa, thư cho mẹ -..........................

Cha mẹ cho chúng ta một cuộc đời, cho chúng ta những bệ phóng để vươn đến trời cao... Cha mẹ cũng luôn là bờ vai yên bình nhất để chúng ta dựa vào những khi thất bại, những khi mệt mỏi trong dòng đời đua chen...

Mỗi ngày trôi qua đều có thể là món quà dâng tặng cha mẹ nếu chúng ta biết cách báo đáp chữ hiếu, thể hiện tình cảm của mình. Xin kính mời em Trần Xuân Giàu -12A8 gửi gắm lời tri ân của mình dành cho người mẹ kính yêu.

Xin kính mời cha của em.......................... -....... lên nhận đóa hoa thể hiện lòng tri ân của em

Văn nghệ bài Nghĩ về cha - Nguyễn Nhất Huy

Từng ngày tháng sống gian nan mà thiết tha, cuộc đời đã biết tên con vì có cha. Từng ngày tháng vẫn gian nan, đời sờn bao vai áo. Tình cha lớn lao hơn ngọn núi cao...chúng ta cùng lắng nghe ca khúc Nghĩ về cha của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy do em.............................. trình bày.

7. Phát biểu tri ân cha mẹ và tặng hoa, thư cho bà -..........................

Chúng ta được sinh ra và sống trong vô vàn tình yêu thương của mọi người. Chúng ta hạnh phúc vì điều đó. Nhưng đôi khi ta cũng vô tình khiến cho những người mình yêu thương nhất phải trăn trở, lo âu, phiền muộn. Và thật đáng quý biết bao những tấm lòng ấy chưa bao giờ và sẽ không bao giờ khép lại trước lỗi lầm của ta. Những cảm xúc yêu thương, hạnh phúc, hối hận đó sẽ được thể hiện cụ thể hơn qua lời tri ân của em........................... Xin mời em!

Xin kính mời bà của em .......................... lên nhận đóa hoa thể hiện lòng tri ân của em

8. Phát biểu tri ân của giáo viên dạy 12 đồng thời là cựu học sinh của trưởng và tặng hoa, thư cho Thầy Hiệu trưởng

Quê hương đã cho chúng ta một câu hò, điệu hát để thêm yêu, thêm nhớ. Cha mẹ đã cho chúng ta một dáng dấp, hình hài để sống, để vươn lên và để yêu thương. Thầy cô đã cho chúng ta hành trang tri thức, đôi cánh ước mơ để bay cao, bay xa vào cuộc đời mênh mông. Cho dù sau này chúng ta có là ai, ở đâu chăng nữa thì những ân tình đó luôn đáng được khắc ghi và trân trọng. Hôm nay, trong giờ phút thiêng liêng này, không chỉ có các em học sinh mới thể hiện lòng tri ân của mình với cha mẹ, thầy cô mà chúng tôi- những giáo viên đang giảng dạy tại trường - cũng muốn bày tỏ tấm lòng với các thầy cô đáng kính của mình. Tâm sự đó, tấm lòng tri ân đó chúng tôi xin được gửi gắm vào những lời phát biểu của cô............... – giáo viên bộ môn Ngữ văn của trường. Xin trân trọng kính mời cô!

Xin kính mời thầy..................... lên nhận bó hoa thể hiện lòng tri ân từ cô.............

9. Phát biểu của chính quyền địa phương và đại diện học sinh 12 lên tặng hoa cho đại diện chính quyền địa phương

Tiếp theo là phần phát biểu của chính quyền địa phương. Xin trân trọng kính mời ông........................................................

Mời em..............................lớp ..... - đại diện cho học sinh khối 12 lên tặng bó hoa thể hiện lòng tri ân đối với chính quyền địa phương

10. Văn nghệ bài Khoảng lặng phía sau thầy

Tiếp theo chương trình, chúng ta hãy cùng lắng nghe ca khúc Khoảng lặng phía sau thầy (sáng tác: Nguyễn Ngọc Thiện) được thể hiện qua giọng hát của em..................

11. Đại diện học sinh 12 đọc lời hứa quyết tâm trong kỳ thi THPT Quốc gia và Đại học – Cao đẳng và có đôi lời nhắn nhủ cho đàn em khối 11

Và bây giờ chúng tôi xin mời lên sân khấu em............. – lớp...... sẽ thay mặt toàn bộ HS 12 lên đọc lời hứa quyết tâm trong kì thi THPT Quốc gia và nhắn nhủ với đàn em khối 10, 11. Xin mời em!

12. Đại diện học sinh khối 11 phát biểu cảm ơn và chúc anh chị 12 đạt kết quả tốt trong các kỳ thi sắp tới

Đáp lại lời nhắn nhủ và lời chúc tốt đẹp từ các anh chị khối 12, xin mời em .......................... đại diện cho thế hệ đàn em phát biểu cảm nghĩ của mình. Xin mời em!

13. PHHS tặng quà cho học sinh

Thế gian này có tình yêu nào thiêng liêng và bao la bằng tình yêu của cha mẹ dành cho con, có công ơn nào to lớn hơn công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ với con. Cuộc sống của con là do cha mẹ ban cho, con được sống trên thế gian này được mọi thứ là do cha mẹ ban cho. Trước những cảm xúc dạt dào mà các em đã thể hiện, các bậc cha mẹ chắc hẳn rất xúc động. Để đáp lại tấm lòng đó, hôm nay cha mẹ sẽ gửi đến các em một món quà nho nhỏ nhưng tình yêu thương và kì vọng vào sự nỗ lực của các em trong thời gian tới là rất lớn, rất nhiều. Xin trân trọng kính mời quý phụ huynh các lớp cùng đứng lên tặng quà và có những lời nhắn nhủ đến con em của mình.

14. Đôi lời nhắn nhủ học sinh 12

Chúng ta vừa chứng kiến một khung cảnh vô cùng cảm động của cha mẹ dành cho con và con dành cho cha mẹ.

Các em thân mến! Món quà ý nghĩa nhất dành tặng cho cha mẹ và thầy cô lúc này không chỉ đơn thuần là những bài hát hay được ngân lên, không chỉ là những bài viết trau chuốt câu chữ, không chỉ là những món quà nhân ngày các ngày lễ lớn; mà phải là sự nỗ lực phấn đấu hết mình để có thể vượt qua 2 kỳ thi lớn nhất trong đời, để có thể đi đến bến bờ thành công như niềm hy vọng mà cha mẹ, thầy cô đã dành cho các em. Những tâm sự, kì vọng đó sẽ được thể hiện cụ thể hơn qua lời nhắn nhủ của thầy Nguyễn Quốc Thanh - hiệu trưởng trường. Xin trân trọng kính mời thầy!

15. Bế mạc

Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý;

Kính thưa các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến!

Cha mẹ, thầy cô, chính quyền địa phương sẽ từng ngày, từng giờ dõi theo bước chân của các em trên những chặng đường đi tới. Sẽ có nhiều thử thách và sóng gió, nhưng tin rằng với những tri thức đã có, các em sẽ bước những bước đi đầu đời thật vững chãi. Và cho dù có ở nơi đâu, làm việc gì, các em hãy luôn nhớ về nơi này, về thầy cô về bè bạn, về nơi đã góp phần thắp sáng lên ngọn lửa của tri thức, nghị lực, tình yêu, lẽ sống và ước mơ trong tâm hồn các em! Chúc các em thành công trên con đường phía trước!

Và cũng thay mặt nhà trường, xin cảm ơn và gửi đến quý đại biểu, quý phụ huynh học sinh, các thầy cô giáo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt! Chúc các em học sinh đạt nhiều kết quả tốt trong học tập! Trân trọng kính chào!

4. Kế hoạch lễ tri ân và trưởng thành 2023

I. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

- Thời gian: 7h00, thứ Năm, ngày 27/5/20.... (Hoặc thứ 7, ngày 29/5/20....).

- Địa điểm: Sân trường.

II. THÀNH PHẦN

1. Khách mời

- Đại diện Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường THPT ..............

- CMHS các lớp khối 12;

2. Triệu tập

- Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

- Học sinh toàn trường.

III. NỘI DUNG

1. Đón tiếp đại biểu (07h00)

2. Chương trình Lễ (7h30- 10h00)

2.1. Phần tổng kết năm học:

1/ Ổn định tổ chức

2/ Văn nghệ chào mừng: 2 tiết mục

3/ Chào cờ; Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, thành phần tham dự

4/ Diễn văn tổng kết năm học 2021 – 2022

5/ Thông qua các quyết định khen thưởng và phát thưởng

2.2. Phần lễ tri ân và trưởng thành cho khối 12: (2 HS khối 12 dẫn chương trình)

1/ Văn nghệ chào mừng: 2 tiết mục

- Bài hát: ................................................

- Bài hát: ................................................

2/ Phát biểu của lãnh đạo Nhà trường với học sinh khối 12;

3/ Phát biểu của đại diện cha mẹ học sinh.

4/Tri ân cha mẹ

- 1 tiết mục văn nghệ: Bài hát tri ân cha mẹ: “Nhật ký của mẹ”

- Đại diện Học sinh khối 12 đọc thư tri ân cha, mẹ.

- Mời bác Hội trưởng hội phụ huynh đại diện cha mẹ lên nhân hoa của các con.

- Học sinh tri ân cha mẹ : Mời cha, mẹ các lớp lên nhân hoa của các con; các con cài hoa cho cha, mẹ và chụp ảnh. (Học sinh các lớp tự chuẩn bị hoa, thiệp chúc, quà tri ân cho ông bà, cha mẹ, thầy cô).

(Mở bài hát: Nhật ký của mẹ)

5/ Tri ân Thầy cô

- 1 tiết mục văn nghệ: Bài hát tri ân thầy cô “Người thầy”

- Đại diện Học sinh khối 12 đọc thư tri ân thầy cô, đọc lời hứa khi ra trường và tặng quà nhà trường

- Mời Cô Hiệu trưởng lên nhận quà, hoa của học sinh K12. Hiệu trưởng nói lời cảm ơn và tặng khối 12 bánh sinh nhật tuổi 18, mời đại diện 10 lóp 12 lên nhận và cắt bánh sinh nhật. (Vừa cắt bánh vừa đốt pháo sáng)

- Học sinh tri ân thầy cô: Mời thầy cô giáo viên, nhân viên nhà trường lên nhận hoa của học sinh; học sinh tặng hoa cho thầy cô.

(Đại diện các lớp lên sân khấu tặng hoa tri ân thầy cô và chụp ảnh)

- Mở bài hát “Bụi phấn” nhẹ nhàng tri ân thầy cô

6/ Khối 12 hát đồng ca bài hát: ?.

7/ Đại diện HS khối 10, 11 phát biểu chúc mừng các anh chị lớp 12

8/ Hiệu trưởng, đại diện phụ huynh và học sinh lớp 12 cùng thả chim bồ câu trắng

9/ Chụp ảnh lưu niệm

- Từng lớp lên sân khấu chụp ảnh lưu niệm theo thứ tự (Gọi đến lớp nào thì lớp đó lên, các thày cô BGH, GVCN và GV dạy lớp đó cùng lên chụp với các em)

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
8 80.226
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo