Kế hoạch dạy học STEM lớp 8 2025 (KNTT, CTST, Cánh Diều)
Kế hoạch giáo dục STEM 8
Kế hoạch dạy học STEM lớp 8 được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là mẫu phân phối chương trình dạy học môn STEM lớp 8 năm học 2024-2025. Mẫu kế hoạch giáo dục STEM 8 dưới đây sẽ là gợi ý giúp các thầy cô nắm được thời điểm để lồng ghép các bài học STEM vào trong chương trình học sao cho phù hợp với mạch kiến thức trên lớp của các em học sinh.
Sau đây là nội dung chi tiết kế hoạch giáo dục STEM 8 file word, mời các thầy cô cùng tham khảo.
Phân phối chương trình STEM lớp 8 3 bộ sách
TT | TÊN BÀI HỌC STEM | NỘI DUNG | MÔN HỌC CHỦ ĐẠO | MẠCH/CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC LIÊN QUAN | YÊU CẦU CẦN ĐẠT | GỢI Ý THỜI ĐIỂM TỔ CHỨC DẠY HỌC (Khi học xong nội dung bài học trong SGK) | ||
KẾT NỐI | CHÂN TRỜI | CÁNH DIỀU | ||||||
1 | Chế tạo xe phản lực | HS làm mô hình xe phản lực từ chai nhựa, bóng bay và ống hút | Khoa học tự nhiên 8 | Khối lượng riêng và áp suất | - Thực hiện được thí nghiệm để chứng tỏ tồn tại áp suất khí quyển và áp suất này tác dụng theo mọi phương. - Giải thích được một số ứng dụng về áp suất không khí trong đời sống. | Bài 16. Áp suất chất lỏng. Áp suất khí quyển (Phần Áp suất khí quyển) | Bài 18. Áp suất trong chất khí | Bài 17. Áp suất trong chất lỏng và chất khí (Phần Áp suất trong chất khí) |
2 | Thiết kế mạch điện chiếu sáng cho mô hình nhà ở | HS xây dựng mô hình mạch điện chiếu sáng cho mô hình nhà ở | Khoa học tự nhiên 8 | Điện | Mắc được mạch điện đơn giản với: pin, công tắc, dây nối, bóng đèn. | Bài 22. Mạch điện đơn giản | Bài 23. Mạch điện đơn giản | Bài 21. Mạch điện |
3 | Chế tạo mô hình bếp năng lượng mặt trời | HS làm mô hình bếp năng lượng mặt trời | Khoa học tự nhiên 8 | Nhiệt | - Nêu được khái niệm về năng lượng nhiệt. - Lấy được ví dụ về hiện tượng dẫn nhiệt. - Vận dụng kiến thức về sự truyền nhiệt giải thích một số hiện tượng đơn giản. | Bài 26. Năng lượng nhiệt và nội năng Bài 28. Sự truyền nhiệt | Bài 26. Năng lượng nhiệt và nội năng Bài 27. Sự truyền nhiệt | Bài 24. Năng lượng nhiệt Bài 25. Truyền năng lượng nhiệt |
4 | Mô hình mô phỏng hệ tiêu hoá ở người | HS làm mô hình mô phỏng sự di chuyển của thức ăn trong hệ tiêu hoá ở người từ giấy bìa, ống nhựa,… | Khoa học tự nhiên 8 | Sinh học cơ thể người | Trình bày được chức năng của hệ tiêu hoá; kể tên được các cơ quan của hệ tiêu hoá, nêu được chức năng của mỗi cơ quan,… | Bài 32. Dinh dưỡng và tiêu hoá ở người | Bài 32. Hệ tiêu hoá ở người | Bài 29. Dinh dưỡng và tiêu hoá ở người |
5 | Pha chế nước muối sinh lí | Học sinh pha chế được nước muối sinh lí có nồng độ 9% | Khoa học tự nhiên 8 | Phản ứng hoá học | - Nêu được dung dịch là hỗn hợp lỏng đồng nhất của các chất đã tan trong nhau. - Nêu được định nghĩa nồng độ phần trăm. - Tính được nồng độ phần trăm của một chất theo công thức. - Pha chế được dung dịch theo nồng độ cho trước. | Bài 4. Dung dịch và nồng độ dung dịch | Bài 7. Nồng độ dung dịch | Bài 6. Nồng độ dung dịch |
6 | Chế tạo son môi chất liệu tự nhiên | Học sinh chế tạo được son môi từ củ dền | Khoa học tự nhiên 8 | Tốc độ phản ứng và chất xúc tác | - Nêu được thang pH, sử dụng pH để đánh giá độ acid - base của dung dịch. - Tiến hành được một số thí nghiệm đo pH (bằng giấy chỉ thị) một số loại thực phẩm (đồ uống, hoa quả,...). | Bài 9. Base - Thang pH | Bài 11. Thang pH | Bài 10. Thang pH |
7 | Mô phỏng trò chơi “Vượt chướng ngại vật” bằng phần mềm Scratch | HS lập trình trò chơi “Vượt chướng ngại vật” bằng phần mềm Scratch | Tin học 8 | Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính | - Mô tả được kịch bản đơn giản dưới dạng thuật toán và tạo được một chương trình đơn giản. - Hiểu được dãy lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán. - Thể hiện được cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp ở chương trình trong môi trường lập trình trực quan. - Chạy thử, tìm lỗi và sửa được lỗi cho chương trình. | Bài 15. Gỡ lỗi | Bài 15. Gỡ lỗi chương trình | Bài 7. Thực hành tổng hợp |
8 | Xây dựng biểu đồ thể trạng theo chỉ số khối cơ thể (BMI) | HS xây dựng biểu đồ biểu đồ thể trạng theo chỉ số khối cơ thể (BMI) bằng phần mềm bảng tính | Tin học 8 | Ứng dụng tin học | - Sử dụng được phần mềm bảng tính trợ giúp giải quyết bài toán thực tế. - Thực hiện được các thao tác lọc, sắp xếp dữ liệu của phần mềm bảng tính. - Thực hiện được các thao tác tạo biểu đồ của phần mềm bảng tính. | Bài 7. Trình bày dữ liệu bằng biểu đồ | Bài 7. Tạo, chỉnh sửa biểu đồ | Bài 4. Thực hành tạo biểu đồ |
9 | Chế tạo giác kế laser | HS làm giác kế laser | Toán 8 | Hình đồng dạng | - Nhận biết được hai tam giác đồng dạng. - Giải thích được định lí về trường hợp đồng dạng đặc biệt của hai tam giác. | Bài 23. Hai tam giác đồng dạng | Bài 1. Hai tam giác đồng dạng (Phần Hình học và đo lường) | Bài 5. Tam giác đồng dạng |
10 | Mô hình hệ thống tưới cây tự động | HS thiết kế mô hình hệ thống tưới cây tự động | Công nghệ 8 | Kĩ thuật điện | Lắp ráp được các mạch điện điều khiển đơn giản có sử dụng mô đun cảm biến độ ẩm | Bài 16. Mạch điện điều khiển sử dụng mô đun cảm biến | Bài 11. Thực hành lắp mạch điện điều khiển | Bài 14. Lắp ráp mạch điều khiển cơ bản sử dụng mô đun cảm biến |
11 | Chế tạo máy chiếu phim 3D | HS chế tạo mô hình máy chiếu phim 3D | Toán 8 | Tứ giác | - Mô tả khái niệm hình thang cân và các yếu tố của chúng. - Giải thích các tính chất về góc kề một đáy, cạnh bên và đường chéo của hình thang cân. | Bài 11. Hình thang cân | Bài 3. Hình thang - Hình thang cân (Phần Hình học và đo lường) | Bài 3. Hình thang cân (Chương Tam giác. Tứ giác) |
12 | Chế tạo thiết bị cảnh báo vật cản | HS chế tạo mô hình thiết bị cảnh báo vật cản | Công nghệ 8 | Kĩ thuật điện | Lắp ráp được các mạch điện điều khiển đơn giản có sử dụng mô đun cảm biến độ ẩm | Bài 16. Mạch điện điều khiển sử dụng mô đun cảm biến | Bài 11. Thực hành lắp mạch điện điều khiển | Bài 14. Lắp ráp mạch điều khiển cơ bản sử dụng mô đun cảm biến |
13 | Ô cửa thần kì Monty Hall | HS chế tạo ô cửa thần kì từ giấy bìa cứng, ống hút. | Toán 8 | Một số yếu tố xác suất | Sử dụng tỉ số để mô tả xác suất của một số biến cố ngẫu nhiên trong một số tình huống thường gặp. | Bài 31. Cách tính xác suất của biến cố bằng tỉ số | Bài 1. Mô tả xác suất bằng tỉ số | Bài 4. Xác suất của biến cố ngẫu nhiên trong một số trò chơi đơn giản |
14 | Chế tạo dụng cụ thông minh Pythagore | HS chế tạo dụng cụ thông minh Pythagore | Toán 8 | Định lí Pythagore | - Giải thích định lí Pythagore. - Xác định tam giác vuông nhờ định lí Pythagore. - Tính độ dài cạnh còn lại trong tam giác vuông bằng cách sử dụng định lí Pythagore. | Bài 35. Định lí Pythagore và ứng dụng | Bài 1. Định lí Pythagore | Bài 1. Định lí Pythagore |
15 | Vẽ hình chóp tứ giác đều bằng phần mềm GeoGebra | HS vẽ được hình chóp tứ giác đều bằng phần mềm GeoGebra. | Toán 8 | Một số hình khối trong thực tiễn | - Mô tả đỉnh, mặt đáy, mặt bên, cạnh bên của hình chóp tứ giác đều. - Tạo lập hình chóp tứ giác đều. | Bài 39. Hình chóp tứ giác đều | Bài 1. Hình chóp tam giác đều. Hình chóp tứ giác đều | Bài 2. Hình chóp tứ giác đều |
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Lê Tiến Anh
- Ngày:
Kế hoạch dạy học STEM lớp 8 2025 (KNTT, CTST, Cánh Diều)
21,6 KB 11/02/2025 5:19:00 CHTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 2 năm 2024-2025
-
Phụ lục 1, 2, 3 Công nghệ 10 Kết nối tri thức file doc
-
Phân phối chương trình môn Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch dạy học STEM lớp 8 2025 (KNTT, CTST, Cánh Diều)
-
(File word) Phân phối chương trình Ngữ văn 9 Kết nối tri thức 2024-2025
-
Kế hoạch tích hợp kĩ năng sống lớp 3
-
Phụ lục 1, 2, 3 Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức file doc
-
Kế hoạch dạy học môn Tin học 8 Cánh Diều đầy đủ
-
(File word) Phân phối chương trình Tin học 9 Kết nối tri thức
-
Thiết kế một hoạt động giáo dục/dạy học nhằm xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh, thân thiện ở trường THCS, nơi thầy cô đang công tác
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Phân phối chương trình Đạo đức lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Thiết kế một hoạt động giáo dục/dạy học nhằm xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh, thân thiện ở trường THCS, nơi thầy cô đang công tác
-
Phân phối chương trình Tự nhiên xã hội lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Phân phối chương trình Môn Toán lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Phân phối chương trình Toán lớp 2 Sách Cánh Diều 2025
-
Phân phối chương trình Âm nhạc lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học môn Âm nhạc lớp 4 Kết nối tri thức 2024-2025
-
Kế hoạch dạy học môn Toán lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 2 năm 2024-2025
-
Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 5 năm 2024-2025
-
Kế hoạch dạy học môn Khoa học lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học Lịch sử và Địa lí lớp 4 Kết nối tri thức

Bài viết hay Kế hoạch dạy học
Phân phối chương trình Toán lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Kế hoạch dạy học Toán 12 Chân trời sáng tạo 2024-2025
Phân phối chương trình môn Ngữ văn 8 Kết nối tri thức
(File doc) Kế hoạch giáo dục môn Lịch sử Địa lí 9 Cánh Diều
Phân phối chương trình Mĩ thuật lớp 2 sách Chân trời sáng tạo
(File Word) Kế hoạch dạy học Giáo dục thể chất 5 Cánh Diều Công văn 2345