Viết 1 đoạn văn từ 6 đến 8 câu kể về 1 hình ảnh hoặc âm thanh thiên nhiên ngày hè mà em ấn tượng

Viết 1 đoạn văn từ 6 đến 8 câu kể về 1 hình ảnh hoặc âm thanh thiên nhiên ngày hè mà em ấn tượng là đề bài tập làm văn trong chương trình sách giáo khoa lớp 6 mới dùng trong năm học 2021-2022. Dưới đây là một số mẫu viết về hình ảnh mùa hè để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một bài văn hay và ý nghĩa.

1. Viết 1 đoạn văn từ 6 đến 8 câu kể về 1 hình ảnh hoặc âm thanh thiên nhiên ngày hè mà em ấn tượng số 1

Mùa hè là mùa của nắng. Nắng hè không yên ả, dịu dàng mà gay gắt, rực rỡ như đang căng hết sức lực để làm bừng sáng và ấm nóng không gian sau những tháng ngày lạnh giá mà nàng đông ghé qua. Vạn vật như thêm luồng sinh khí mới, tươi tắn và rạng ngời hơn.

Những cành cây bàng, cây phượng hay những đầm sen đang rung rinh theo gió, đùa nghịch với nắng hồng. Mọi vật như đang khoác lên mình chiếc áo mới, óng ánh, tươi trẻ, sặc sỡ để cùng hòa mình vào bữa tiệc khổng lồ của trần gian. Những cây phượng vĩ in trên nền trời mâm xôi gấc khổng lồ để cùng giao duyên với vạn vật. Và ông mặt trời như đang reo vui trên đỉnh non cao. Ôi mùa hè! Tôi yêu biết mấy.

2. Đoạn văn chia sẻ về một hình ảnh hoặc âm thanh thiên nhiên ngày hè mà em ấn tượng số 2

Mùa hè đã về. Những ngọn gió giao mùa rủ nhau về hong ấm từng vạt mưa ẩm ướt, làm những nỗi muộn phiền ngơ ngác chợt bốc hơi, lẩn khuất đâu đó rồi tan nhanh dưới vòm trời xanh đầy gợi cảm. Cái nắng đầu hè cũng thật là lạ, nhưng cũng thật đẹp. Không phải là cái nắng run rẩy nép mình trong cái se lạnh của mùa xuân nữa, cái nắng cũng chưa tới mức chói chang gay gắt, cái nắng làm tô thêm vẻ lẳng lơ, khiêu gợi của những chùm phượng rực đỏ, và tôn lên vẻ đằm thắm, sâu lắng của sắc tím bằng lăng.

Và rồi bạn thấy nhớ, nhớ cái hương vị quê nhà, nhớ hương lúa ngọt mát, nét thanh bình, yên ả, không chút ồn ào, vội vã. Bạn nhớ hương cau, hương bưởi thoang thoảng mỗi buổi sớm thức dậy.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Văn học - Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
10 720
0 Bình luận
Sắp xếp theo