(Bài 1-9) Phiếu học tập ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo

Tải về

Phiếu học tập Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo - Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn đọc mẫu phiếu học tập Ngữ văn 11 bộ sách Chân trời sáng tạo từ bài 1 đến bài 9 được thiết kế trên phần mềm Word giúp các bạn dễ dàng chỉnh sửa nội dung sao cho phù hợp với nhu cầu bài học. Sau đây là chi tiết mẫu phiếu bài tập Ngữ văn 11 CTST file doc, mời các bạn cùng tham khảo và tải về sử dụng.

Lưu ý: Mẫu phiếu học tập môn Ngữ văn 11 CTST chỉ mang tính chất tham khảo giúp thầy cô có thêm tài liệu biên soạn phiếu học tập cho riêng mình trong công tác giảng dạy.

Tải phiếu học tập Ngữ văn 11 CTST

Nội dung Phiếu học tập ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo

Phiếu học tập bài 1 Ngữ văn 11 CTST

Họ và tên:……………………………………………………………………Lớp:…….

PHIẾU GIỚI THIỆU VỀ MỘT

TÁC PHẨM VĂN HỌC HOẶC TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT

Tên tác phẩm văn học/ nghệ thuật:………………………………………………………………

Thể loại: ………………….

Tên tác giả: .................................

1. Lí do chọn giới thiệu tác phẩm văn học/ nghệ thuật:

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

2. Nội dung giới thiệu tác phẩm văn học/ nghệ thuật:

– Giới thiệu tóm tắt về nội dung và nghệ thuật:

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

– Giới thiệu về chủ đề, thông điệp của tác phẩm:

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

3. Trình bày một số ý kiến nhận xét, đánh giá/ điều thích hoặc không thích về tác phẩm/ tình cảm, cảm xúc khi đọc/ xem/ nghe tác phẩm:

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

Phiếu học tập bài 2 Ngữ văn 11 CTST

HÀNH TRANG VÀO TƯƠNG LAI

(Văn bản nghị luận)

A. MỤC TIÊU CHUNG

1. Về kiến thức:

-Nhận biết và phân tích được lí lẽ, bằng chứng trong văn bản nghị luận.

- Xác định và phân tích được tính thuyết phục của lí lẽ, bằng chứng trong văn bản nghị luận.

- Xác định và phân tích được yếu tố thuyết minh, miêu tả, tự sự trong văn bản nghị luận.

- Xác định và phân tích được nhan đề của văn bản nghị luận.

- Xác định và giải thích được nghĩa của từ.

– Viết được bài văn nghị luận về một vấn đề xã hội.

– Chuẩn bị được hành trang và xác định được mục tiêu phấn đấu cho tương lai.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung

– Năng lực tự chủ và tự học: thông qua hoạt động chuẩn bị bài trước ở nhà, hoạt động luyện tập vận dụng.

– Năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua hoạt động nhóm.

– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: thông qua hoạt động thu thập và làm rõ các thông tin có liên quan đến vấn đề; biết phân tích và đánh giá được một số tác phẩm truyện.

2.2. Năng lực đặc thù

– Năng lực văn học:

+ Năng lực đọc – hiểu văn bản: Thông qua việc tìm hiểu về đặc điểm của văn bản, HS biết cách phân tích những đặc trưng của thể loại văn bản.

+ Năng lực tạo lập văn bản: Biết cách vận dụng kiến thức để viết một bài văn.

– Năng lực ngôn ngữ:

+ Biết lựa chọn ngôn ngữ khi viết một bài văn.

+ Trình bày kết quả học tập một cách tự tin, có sức thuyết phục.

3. Về phẩm chất:

– Chăm chỉ thực hiện nhiệm vụ học tập.

– Có trách nhiệm với bản thân, với tập thể, đóng góp công sức của bản thân để hoàn thành mục tiêu học tập.

B. TÌM HIỂU TRI THỨC NGỮ VĂN

Mục tiêu:

- Nhận diện và phân tích được lí lẽ, bằng chứng trong văn bản nghị luận.

- Xác định và phân tích được tính thuyết phục của lí lẽ, bằng chứng trong văn bản nghị luận.

- Xác định và phân tích được yếu tố thuyết minh, miêu tả, tự sự trong văn bản nghị luận.

- Xác định và phân tích được nhan đề của văn bản nghị luận.

- Xác định và giải thích được nghĩa của từ.

- Năng lực chung: Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...

- Năng lực đặc thù: Đọc, viết.

- Có ý thức vận dụng kiến thức vào các văn bản đọc ở các tiết học sau.

1. Một số tri thức về thể loại văn bản nghị luận

PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1

Tính thuyết phục của lí lẽ, bằng chứng VB nghị luận

Cách biểu đạt

....................................................................................................................................

....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

Tính thuyết phục của lí lẽ

.....................................................................................................................................

Tính thuyết phục của bằng chứng

.......................................................................................................................................

2. Yếu tố thuyết minh, miêu tả, tự sự trong văn nghị luận

PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2

Phiếu học tập số 2

- Yếu tố thuyết minh: …………………………………………………………………..

- Yếu tố miêu tả: ……………………………………………………………………….

- Yếu tố tự sự:…………………………………………………………………………..

VĂN BẢN 1: MỘT CÂY BÚT VÀ MỘT QUYỂN SÁCH CÓ THỂ THAY ĐỔI THẾ GIỚI

(Ma-la-la Diu-sa-phdai)

1. Tìm hiểu khái quát

Mục tiêu:

- Nhận diện và phân tích được lí lẽ, bằng chứng trong văn bản Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới.

- Xác định và phân tích được tính thuyết phục của lí lẽ, bằng chứng trong văn bản Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới.

- Xác định và phân tích được yếu tố thuyết minh, miêu tả, tự sự trong văn bản Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới.

HS dựa vào văn bản vừa đọc, trả lời câu hỏi:

+ Xác định thể loại của văn bản.

+ Nhan đề của văn bản giúp ích gì cho người đọc?

...................................................................................................................................

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem toàn bộ nội dung chi tiết.

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.

Đánh giá bài viết
1 803
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm