Mẫu nhận xét môn Khoa học tiểu học theo Thông tư 27 năm 2025
Mẫu nhận xét môn Khoa học tiểu học theo Thông tư 27 là các mẫu nhận xét, đánh giá học sinh mới nhất hiện nay theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, giúp giáo viên thực hiện công tác viết Lời nhận xét học bạ môn Khoa học theo Thông tư 27 dễ dàng hơn. Sau đây là nội dung chi tiết mẫu lời nhận xét môn Khoa học lớp 4, lớp 5 theo Thông tư 27 giữa học kì, cuối học kì và cuối năm học. Mời các bạn tải file về máy để tham khảo và chỉnh sửa cho phù hợp với tình hình học tập của học sinh mình.
Lời nhận xét môn Khoa học theo Thông tư 27
1. Nhận xét môn Khoa học lớp 4 theo thông tư 27
Lời nhận xét môn Khoa học lớp 4 mẫu 1
- Em tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài.
- Em ham thích tìm tòi, khám phá.
- Em nêu được các hiện tượng khoa học.
- Em biết thảo luận nhóm tốt với bạn khi tìm hiểu khoa học.
- Em biết thể hiện ý kiến khi trình bày vấn đề.
- Em biết nêu các bước thí nghiệm
- Em có kiến thức phong phú về môn học.
- Em tiếp thu bài tốt, tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài.
- Em thích khám phá tìm hiểu về thiên nhiên.
- Em biết làm việc khoa học, có tinh thần hợp tác tốt trong giờ học.
- Em có khả năng vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống tốt.
- Em học bài chăm chỉ, biết quan sát và TLCH tốt.
- Em học tập tốt, nắm vững kiến thức khoa học.
- Em biết liên hệ kiến thức thực tế vào bài học.
- Em rất chăm chỉ học hỏi, ghi nhớ tốt các kiến thức đã học.
- Em hiểu biết về môi trường xung quanh rất tốt.
- Em rất yêu thích và say mê tìm hiểu khoa học.
- Em thường xuyên tham gia phát biểu ý kiến xây dựng bài.
- Em thích khám phá thiên nhiên, biết bảo vệ môi trường sống.
- Em hiểu rõ về bệnh đã học và biết cách phòng tránh tốt.
- Em biết quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi nhanh, chính xác.
- Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học.
- Em học có tiến bộ, có chú ý nghe giảng hơn so với đầu năm.
- Em biết làm thí nghiệm đơn giản, bước đầu biết ứng dụng kiến thức vào đời sống.
- Em tích cực, chủ động tiếp thu bài học.
- Em biết tự nêu thắc mắc và tìm cách giải đáp.
- Em biết đọc kĩ yêu cầu khi tìm hiểu bài, trả lời đúng câu hỏi.
- Em có tiến bộ trong trả lời câu hỏi.
- Em yêu thích môn học, ham học hỏi.
- Em chăm phát biểu, biết nhận xét câu trả lời của bạn.
- Em giải quyết đúng vấn đề, câu hỏi của bài học.
- Em có chú ý nghe giảng, tham gia xây dựng bài tích cực hơn.
- Em hiểu khá tốt về môi trường xung quanh và biết cách bảo vệ môi trường.
- Em có chú ý quan sát và biết giải thích hiện tượng khoa học.
- Em hiểu khá tốt về môi trường xung quanh và biết cách bảo vệ môi trường.
- Em mạnh dạn bày tỏ ý kiến về các vấn đề trong bài học.
- Em có khả năng quan sát tốt, biết cách tìm hiểu nội dung bài học thông qua tranh ảnh.
- Em phối hợp với các thành viên trong nhóm tốt khi tìm hiểu bài.
- Em tập trung trong giờ học, biết nêu thắc mắc về bài học và biết giải quyết vấn đề.
- Em tự tin vào bản thân để khám phá môi trường xung quanh.
- Em cần tập trung trong giờ học, tăng cường học hỏi thêm kiến thức ở bạn bè.
- Em có chú ý nghe giảng nhưng cần tham gia xây dựng bài tích cực hơn.
- Em cần mạnh dạn bày tỏ ý kiến về các vấn đề trong bài học.
- Em thuộc nội dung bài nhưng chưa biết liên hệ thực tế.
- Em hiểu bài nhưng cần tránh gây tiếng ồn nhiều lần trong giờ học.
- Em hiểu bài nhưng học nhóm chưa tích cực.
- Em có chú ý quan sát nhưng chưa tự tin phát biểu ý kiến.
- Em cần phối hợp với các thành viên trong nhóm tốt hơn nữa.
- Em cần tập trung trong giờ học, tăng cường học hỏi thêm kiến thức ở bạn bè.
- Em chưa tự tin vào bản thân để khám phá môi trường xung quanh.
- Em cần cẩn thận hơn khi trả lời câu hỏi.
- Em cần chủ động nêu ý kiến về bài học khi thảo luận nhóm nhé!
- Em chưa mạnh dạn tham gia vào các hoạt động học tập.
- Em cần đọc kĩ yêu cầu khi tìm hiểu bài.
- Em cần tự giác học bài, đọc bài khoa học và tập trả lời câu hỏi liên quan bài.
- Em hiểu bài, cần kết hợp tốt với nhóm hơn.
- Em nên chăm đọc sách để xây dựng bài tốt hơn.
- Em cần mạnh dạn, phát biểu trong học tập.
- Em cần chăm chỉ và cẩn thận hơn khi làm bài.
Lời nhận xét học bạ môn Khoa học lớp 4 mẫu 2
1. Em có khả năng quan sát và phân tích hiện tượng khoa học một cách tốt. Em luôn chủ động tham gia vào các thí nghiệm và hoạt động khoa học trong lớp.
2. Em có hiểu biết về các khái niệm khoa học cơ bản. Em thể hiện sự hiểu biết này qua cách giải quyết vấn đề và thực hiện các dự án khoa học.
3. Em có tinh thần tò mò và đặt ra những câu hỏi sâu sắc trong giờ học. Điều này giúp em mở rộng kiến thức và hiểu biết về khoa học.
4. Em có khả năng áp dụng lý thuyết vào thực hành một cách hiệu quả. Các dự án khoa học của em thường có sự sáng tạo và thể hiện sự hiểu biết về môn học.
5. Em làm việc nhóm rất tốt trong các hoạt động khoa học. Em biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến với bạn bè, góp phần vào thành công chung của nhóm.
6. Em có khả năng tạo ra biểu đồ từ dữ liệu đơn giản. Em hiểu biết về nhiều phương pháp biểu đồ và biết cách sử dụng chúng để trình bày thông tin.
7. Em biết cách sử dụng từ vựng khoa học một cách chính xác trong cả nói và viết. Điều này giúp em truyền đạt ý tưởng một cách rõ ràng và hiệu quả.
8. Em thể hiện sự quan tâm và nỗ lực trong việc học môn Khoa học. Em luôn hoàn thành bài tập đúng hạn và thể hiện sự tiến bộ qua từng bài kiểm tra.
9. Em có khả năng nghiên cứu và tìm kiếm thông tin để hỗ trợ cho các dự án khoa học. Em biết cách sử dụng các nguồn tài nguyên khác nhau để mở rộng kiến thức.
10. Em thể hiện sự sáng tạo trong việc thiết kế và thực hiện các thí nghiệm khoa học. Các thí nghiệm của em không chỉ chính xác mà còn thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về môn học
11. Em tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài. Em ham thích tìm tòi, khám phá và nêu được các hiện tượng khoa học một cách rõ ràng.
12. Em có kiến thức phong phú về môn học. Em tiếp thu bài tốt và tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài.
13. Em thích khám phá tìm hiểu về thiên nhiên. Em biết làm việc khoa học và có tinh thần hợp tác tốt trong giờ học.
14. Em có khả năng vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống tốt. Em học bài chăm chỉ, biết quan sát và trả lời câu hỏi một cách chính xác.
15. Em hiểu biết về môi trường xung quanh rất tốt. Em rất yêu thích và say mê tìm hiểu khoa học.
16. Em thường xuyên tham gia phát biểu ý kiến xây dựng bài. Em thích khám phá thiên nhiên và biết bảo vệ môi trường sống.
17. Em hiểu rõ về các bệnh đã học và biết cách phòng tránh tốt. Em biết quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi nhanh, chính xác.
18. Em học có tiến bộ, có chú ý nghe giảng hơn so với đầu năm. Em biết làm thí nghiệm đơn giản, bước đầu biết ứng dụng kiến thức vào đời sống.
19. Em tích cực, chủ động tiếp thu bài học. Em biết tự nêu thắc mắc và tìm cách giải đáp.
20. Em có tiến bộ trong trả lời câu hỏi. Em yêu thích môn học và ham học hỏi.
Nhận xét học bạ môn Khoa học lớp 4 theo điểm mẫu 3
Điểm 10 | 1 | Hiểu bài, vận dụng tốt các kiến thức đã học vào cuộc sống. |
2 | Tiếp thu nhanh, vận dụng tốt các kiến thức đã học vào cuộc sống. | |
3 | Chủ động nắm bắt và ghi nhớ kiến thức tốt. | |
4 | Tích cực, chủ động tiếp thu bài học. | |
5 | Tích cực, tự giác trong học tập. | |
Điểm 9 | 6 | Nắm vững kiến thức đã học và vận dụng kiến thức tốt. |
7 | Nắm vững kiến thức đã học và biết liên hệ trả lời câu hỏi. | |
8 | Chăm học, hoàn thành tốt nội dung các bài đã học. | |
9 | Tiếp thu bài tốt, hoàn thành tốt nội dung các bài đã học. | |
10 | Hoàn thành tốt kiến thức, kĩ năng của môn học. | |
Điểm 8 | 11 | Học khá, biết vận dụng bài học vào thực tiễn. |
12 | Nắm được kiến thức cơ bản và biết vận dụng bài học vào thực tiễn. | |
13 | Nắm được kiến thức cơ bản và biết vận dụng vào cuộc sống. | |
14 | Học khá, biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống. | |
15 | Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học. | |
Điểm 7 | 16 | Hoàn thành các yêu cầu nội dung chương trình. |
17 | Hoàn thành kiến thức, kĩ năng cơ bản của môn học. | |
18 | Hoàn thành các yêu cầu học tập của môn học. | |
19 | Hoàn thành nội dung kiến thức môn học. | |
20 | Hoàn thành nội dung môn học. | |
Điểm 6 | 21 | Nắm được kiến thức kĩ năng của môn học nhưng cần tích cực hơn. |
22 | Nắm được kiến thức kĩ năng của môn học nhưng cần tích cực hơn. | |
23 | Cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều hơn. | |
24 | Cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều hơn. | |
25 | Cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều hơn. | |
Điểm 5 | 26 | Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. |
27 | Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. | |
28 | Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. | |
29 | Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. | |
30 | Cần tích cực chủ động trong học tập hơn. | |
Dưới 5 | 31 | Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học. |
32 | Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học. | |
33 | Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học. | |
34 | Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học. | |
35 | Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học. |
Lời nhận xét học kì 2 môn Khoa học lớp 4 theo Thông tư 27
Mức đạt được | Lời nhận xét |
T | - Biết tự chủ và tự học, nắm được kiến thức cơ bản về chất, năng lượng và một số kiến thức môn học. Biết vận dụng vào thực tiễn. Cô khen em! |
- Thực hiện tốt các nội dung trong môn Khoa học, có tính sáng tạo và định hướng tốt vào thực tiễn. Chúc mừng em! | |
- Tham gia tích cực các hoạt động học tập, biết trải nghiệm thực tiễn các hoạt động về tự nhiên xã hội có liên quan đến bài học . Cô khen em! | |
- Có thái độ tích cực trong học tập. Thể hiện được những hành động cụ thể, thiết thực và biết vận dụng sáng tạo. Cô khen em! | |
- Em rất chăm chỉ trong hoạt động. Biết tổ chức hoạt động nhóm để tìm hiểu bài. Biết vận dụng bài học vào thực tiễn. Cô chúc mừng em! | |
H | - Có tinh thần chăm học, làm được cơ bản một số hoạt động theo yêu cầu cần đạt của môn học nhưng em chưa sáng tạo. Cần phấn đấu em nhé! |
- Thực hiện tốt nhiệm vụ môn học Khoa học nhưng chưa sáng tạo trong vận dụng thực tiễn. Cần cố gắng thêm em nhé! | |
- Hoàn thành nội dung môn học. Hiền lành, hoà nhã và hăng say phát biểu. Cần phát huy hơn em nhé. | |
- Em mới nhận biết được kiến thức bài học nhưng chưa vận dụng tốt vào thực tiễn, cần phấn đấu hơn em nhé! | |
- Em có tiến bộ trong học tập. Hiểu được các nội dung môn học. Cần rèn luyện thêm và tăng cường vận dụng sáng tạo. | |
C | - Em có cố gắng nhưng chưa thực hiện được một số hoạt động cá nhân. Cần cố gắng hơn em nhé! |
- Ngoan, lễ phép nhưng học còn chậm, chưa năm được nội dung cơ bản của chương trình. Cần cố gắng để học tốt hơn em nhé! | |
- Học hơi trầm, chưa chịu khó vươn lên nên kết quả chưa đạt. Em cần cố gắng nhé! |
2. Nhận xét môn Khoa học lớp 5 theo thông tư 27
- Biết cơ thể chúng ta được hình thành từ sự kết hợp giữa tinh trùng của bố và trứng của mẹ.
- Nêu được các giai đoạn phát triển của con người và một số thay đổi về sinh học và xã hội ở tuổi dậy thì.
- Nêu được các giai đoạn phát triển của con người và một số thay đổi về sinh học và xã hội ở tuổi dậy thì.
- Biết tôn trọng bạn cùng giới và khác giới, không phân biệt nam, nữ.
- Nêu được những việc nên và không nên làm để giữ vệ sinh, bảo vệ sức khoẻ ở tuổi dậy thì.
- Thực hiện vệ sinh cá nhân ở tuổi dậy thì.
- Nêu được nguyên nhân, đường lây truyền và cách phòng tránh ít nhất một trong số các bệnh.
- Nêu được một số tác hại của ma tuý, thuốc lá, rượu bia.
- Từ chối sử dụng rượu, bia, thuốc lá, ma tuý.
- Nêu được những điểm cần chú ý khi dùng thuốc, khi mua thuốc và xác định được khi nào nên dùng thuốc.
- Nắm được nội dung bài học và vận dụng làm bài tập tốt
- Biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống
- Nhận biết được các loài vật dưới nước và trên bờ
- Vận dụng kiến thức đã học và thực hiện tốt.
- Tích cực, chủ động tìm thông tin thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu bài học.
- Tích cực tham gia nhiệm vụ nhóm và chia sẻ trong nhóm, trình bày kết quả nhóm.
3. Hướng dẫn cách ghi nhận xét học bạ môn Khoa học theo Thông tư 27
1/ Với mọi học sinh đạt mức độ “Đạt” ở môn học đều ghi: Hoàn thành yêu cầu nội dung môn học trong chương trình học kỳ 1 hoặc 2 của lớp 4 + Một, hai… trong các ý sau:
- Nhận biết được tháp dinh dưỡng cân đối.
- Nêu được một số tính chất của nước và không khí; thành phần chính của không khí.
- Kể được vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên và biết một số biện pháp làm sạch nước.
- Vai trò của nước và không khí trong sinh hoạt, lao động sản xuất và vui chơi.
- Nêu được một số biểu hiện khi cơ thể mắc một số bệnh thông thường và biết thông báo với người lớn khi bản thân mắc bênh.
- Biết được một số nguyên nhân đơn giản gây bệnh và cách phòng tránh.
2/ Với học sinh đạt mức độ “Đạt tốt hơn” ở môn học thì ghi: Hoàn thành tốt (Hoàn thành xuất sắc) yêu cầu nội dung môn học trong chương trình học kỳ 1 hoặc 2 của lớp 4 + một trong các ý sau:
- Nêu được thành phần chính của không khí và nêu được ví dụ về ứng dụng một số tính chất của không khí trong cuộc sống hàng ngày.
- Vai trò của nước trong sinh hoạt, lao động sản xuất và vui chơi và nêu được một số biện pháp để bảo vệ nguồn nước.
- Nêu được một số nguyên nhân làm ô nhiễm nguồn nước và nêu được một số biện pháp để bảo vệ nguồn nước.
- Thấy được tầm quan trọng của nước đối với sự sống của con người và biết tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước.
- Nêu được cách phòng tránh một số bệnh thông thường và biết liên hệ với nơi mình đang sinh sống.
Kể tên được các thức ăn có chứa các chất khác nhau để thấy được sự cần thiết phải phối hợp nhiều loại thực phẩm khác nhau khi ăn.
3/ Đối với HS còn hạn chế, cần cố gắng: Hoàn thành yêu cầu nội dung môn học trong chương trình học kỳ 1 hoặc 2 của lớp 4 + Một trong các ý sau:
- Chưa có hứng thú khi học bộ môn vì không làm được thí nghiện đơn giản. Giáo viên cần có đồ dùng trực quan và kể chuyện để gây sự chú ý ở học sinh.
- Chưa nhận biết và phân biệt được cơ thể khoẻ mạnh và bị nhiễm bệnh. Chú ý rèn luyện học sinh khả năng quan sát xung quanh và nhận biết được những thay đổi của bản thân.
Trên đây là Mẫu nhận xét môn Khoa học tiểu học theo Thông tư 27 mới nhất hỗ trợ giáo viên trong công tác đánh giá, nhận xét kết quả học tập và rèn luyện của học sinh. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Snow White
- Ngày:
Mẫu nhận xét môn Khoa học tiểu học theo Thông tư 27 năm 2025
182,1 KB 04/01/2025 8:49:00 SATải Mẫu nhận xét môn Khoa học tiểu học theo Thông tư 27 PDF
04/01/2025 9:18:52 SA
Gợi ý cho bạn
-
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 11 (trọn bộ) Chân trời sáng tạo
-
File word ghi bảng môn Văn 9 Chân trời sáng tạo
-
Phiếu nhận xét, đánh giá SGK mới lớp 9 môn tiếng Anh (9 sách)
-
Bài thuyết trình Hội thi giáo viên giỏi THCS 2025
-
Lịch báo giảng lớp 4 năm học 2024 - 2025 (sách mới)
-
Tổ chuyên môn là gì? Chức năng nhiệm vụ của tổ chuyên môn
-
Mẫu nhận xét cuối kì học sinh tiểu học PowerPoint
-
Kế hoạch giáo dục lớp 5 theo Công văn 3799 năm học 2023-2024
-
(Mới cập nhật) Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa môn Toán 9
-
File Mẫu thư ngỏ đầu năm học 2024-2025 (Word, PPT)
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Phiếu nhận xét, đánh giá SGK lớp 9 môn Giáo dục công dân
Top 12 Tình huống khó xử cô giáo mầm non thường gặp và cách xử lý
Chương trình giảm tải môn Sinh 2021-2022
Bản đánh giá thực hiện sách giáo khoa lớp 1 Môn Toán Chân Trời sáng tạo
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 4 môn Toán
Câu hỏi tự luận có những dạng nào? Đặc điểm của mỗi dạng đó?