Kế hoạch bài dạy Phòng tránh hỏa hoạn khi ở nhà lớp 3

Tải về

Kế hoạch bài dạy Phòng tránh hỏa hoạn khi ở nhà lớp 3

Kế hoạch bài dạy Phòng tránh hỏa hoạn khi ở nhà lớp 3Kế hoạch bài dạy Tự nhiên xã hội lớp 3 - Bài giảng Stem: Phòng tránh hỏa hoạn khi ở nhà. Tài liệu bài học Stem Phòng tránh hỏa hoạn khi ở nhà (Tự nhiên xã hội lớp 3) được biên soạn tích hợp thêm các môn học như: môn Toán, Mỹ thuật. Mời thầy cô tải file word Stem Cẩm nang phòng tránh hỏa hoạn khi ở nhà về máy để xem bản đầy đủ.

Bài học Stem: Cẩm nang phòng tránh hỏa hoạn khi ở nhà

Lớp: 3

Thời lượng: 4 tiết

Thời điểm tổ chức: Khi dạy nội dung “Phòng tránh hỏa hoạn khi ở nhà” (môn TNXH)

Mô tả bài học:

Nội dung môn Tự nhiên xã hội:

- Nêu được một số nguyên nhân dẫn đến cháy nhà và nêu được những thiệt hại có thể xảy ra ( về người, tài sản…) do hỏa hoạn.

- Đưa ra được cách ứng xử phù hợp trong tình huống có cháy xảy ra; Nhận xét về cách ứng xử đó.

- Thực hành ứng xử trong tình huống giả định khi có cháy xảy ra.

- Điều tra, phát hiện được những thứ có thể gây cháy trong nhà và nói cho người lớn có biện pháp để phòng cháy.

Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM “ Cẩm nang phòng tránh hỏa hoạn khi ở nhà”, học sinh sẽ làm một cẩm nang bằng các vật liệu có sẵn như: giấy, viết, đồ bấm, rua băng, sáp màu, giấy màu …để tạo thành một cẩm nang tiện sử dụng và có kích thước tương đương mẫu giấy A4 hoặc A5.

Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học:

Môn học

Yêu cầu cần đạt

Môn học

chủ đạo

Tự nhiên xã hội

- Nêu được một số nguyên nhân dẫn đến cháy nhà và nêu được những thiệt hại có thể xảy ra ( về người, tài sản…) do hỏa hoạn.

- Đưa ra được cách ứng xử phù hợp trong tình huống có cháy xảy ra; Nhận xét về cách ứng xử đó.

- Thực hành ứng xử trong tình huống giả định khi có cháy xảy ra.

- Điều tra, phát hiện được những thứ có thể gây cháy trong nhà và nói cho người lớn có biện pháp để phòng cháy.

Môn học

tích hợp

Mĩ Thuật

- Hiểu được một số thao tác, công đoạn cơ bản để làm nên sản phẩm.

- Thể hiện được chi tiết hoặc hình ảnh trọng tâm của sản phẩm.

- Trưng bày, giới thiệu được sản phẩm, chia sẻ mục đích sử dụng.

Toán

Giải quyết được một số vấn đề liên quan đến đo gấp, cắt, ghép, xếp, vẽ và tạo hình trang trí

I. Yêu cầu cần đạt (của bài học)

- Nêu được một số nguyên nhân dẫn đến cháy nhà và nêu được những thiệt hại có thể xảy ra ( về người, tài sản…) do hỏa hoạn.

- Đưa ra được cách ứng xử phù hợp trong tình huống có cháy xảy ra; Nhận xét về cách ứng xử đó.

- Thực hành ứng xử trong tình huống giả định khi có cháy xảy ra.

- Điều tra, phát hiện được những thứ có thể gây cháy trong nhà và nói cho người lớn có biện pháp để phòng cháy

- Lựa chọn được vật liệu làm và làm được “Cẩm nang phòng tránh hỏa hoạn khi ở nhà” đúng yêu cầu;

- Thể hiện được chi tiết hoặc hình ảnh trọng tâm của sản phẩm ( vẽ trang trí hình ảnh phù hợp với cẩm nang)

  • Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được vào thực hành làm sản phẩm.
  • Biết đo, gấp, cắt, ghép, xếp, vẽ và tạo hình trang trí cẩm nang

- Tích cực, chủ động đóng góp ý kiến để hoàn thiện sản phẩm của nhóm.

- Giữ vệ sinh trong quá trình làm sản phẩm

..................

Tải file word bài học Stem Phòng tránh hỏa hoạn khi ở nhà lớp 3 về máy để xem đầy đủ nội dung.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 2.461
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm