Bảng kiểm tra cá nhân và kế hoạch hành động 2025
Bảng kiểm tra cá nhân và kế hoạch hành động là mẫu bảng giáo viên phải lập ra sau khi hoàn thành tập huấn module 2. Sau đây là mẫu chúng tôi sưu tầm được, mời các thầy cô tham khảo.
Tài liệu Bảng kiểm tra cá nhân và kế hoạch hành động mô đun 2 được xây dựng có nội dung chủ yếu trả lời cho câu hỏi: Thầy/cô sử dụng phương pháp dạy học và phát triển phẩm chất, năng lực trong dạy và học tốt đến mức nào? Mời thầy cô cùng tham khảo đển hoàn thiện bài kiểm tra của mình.
Bảng kiểm tra cá nhân và kế hoạch hành động mô đun 2
- 1. Những việc nào bạn làm tốt để hỗ trợ học sinh phát triển năng lực và phẩm chất chung?
- 2. Bạn tự tin áp dụng phương pháp hoặc kỹ thuật PTNL nào trong việc giảng dạy của mình?
- 3. Liên quan đến các phương pháp tiếp cận kiến tạo và PTNL để học tập và giảng dạy: Bạn muốn tìm hiểu thêm về điều gì?
- 4. Làm thế nào để bạn biết là thay đổi này thành công?
- 5. Bảng kiểm cá nhân và kế hoạch hành động
1. Những việc nào bạn làm tốt để hỗ trợ học sinh phát triển năng lực và phẩm chất chung?
- Sử dụng các cơ hội tự phát và có kế hoạch đề thúc đẩy sự phát triển của các phẩm chất.
- Khuyến khích học sinh tự đánh giá phẩm chất của mình.
- Phát huy năng lực chung ở mọi lớp.
- Khuyến khích học sinh phát triển các mục tiêu học tập cá nhân.
2. Bạn tự tin áp dụng phương pháp hoặc kỹ thuật PTNL nào trong việc giảng dạy của mình?
- Các phương pháp và kỹ thuật thúc đẩy năng lực Tự chủ & Tự học.
- Các phương pháp và kỹ thuật thúc đẩy năng lực Giao tiếp & Hợp tác
- Các phương pháp và kỹ thuật giang dạy thúc đẩy năng lực Giải quyết vấn đề và sáng tạo
3. Liên quan đến các phương pháp tiếp cận kiến tạo và PTNL để học tập và giảng dạy: Bạn muốn tìm hiểu thêm về điều gì?
- Các lý thuyết, kỹ thuật kiến tạo và ứng dụng trong CTGDPT 2018. Bạn sẽ thực hiện một thay đổi nào đối với việc giảng dạy của mình vào tuần tới đề tăng cường sự tham gia tích cực của học sinh vào việc học?
- Vận dụng một số kỹ thuật đã tìm hiểu để ứng dụng vào việc giảng dạy của mình một cách hiệu quả.
4. Làm thế nào để bạn biết là thay đổi này thành công?
- Đánh giá kết quả phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh qua các tiết dạy.
Ngoài ra các thầy cô có thể tham khảo cách lập kế hoạch hành động hiểu quả khác
+ Ghi lại mọi chi tiết
+ Biết rõ điều bạn muốn
+ Suy nghĩ một cách cụ thể và thực tế khi lập kế hoạch
+ Đặt ra các cột mốc hợp lý
+ Chia các nhiệm vụ lớn thành các phần nhỏ hơn và dễ thực hiện hơn
+ Lập lịch trình
+ Đặt lịch trình cho mọi công việc
+ Tạo biểu tượng thị giác
+ Gạch đi các mục đã hoàn thành
+ Không dừng bước cho đến khi đạt được mục tiêu cuối cùng
+ Thay đổi thời gian nếu cần thiết, nhưng đừng bao giờ từ bỏ mục tiêu
Bây giờ khi các thầy, cô đã hoàn thành Mô-đun 2.0 Sử dụng phương pháp giảng dạy PTNL để phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh, đã đến lúc các thầy, cô xác định mình sẽ áp dụng các nguyên tắc PTNL trong công tác giảng dạy của mình như thế nào.
Sau khi hoàn thành các bảng kiểm sau, các thày, cô cần lập kế hoạch cải tiến thực hành giảng dạy của mình qua việc sử dụngcác phương pháp giảng dạy theo PTNL để phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh
5. Bảng kiểm cá nhân và kế hoạch hành động
THẦY/CÔ SỬ DỤNG CÁC NGUYÊN TẮC PTNL TRONG DẠY VÀ HỌC TỐT ĐẾN MỨC NÀO
Giáo viên | Hiếm khi | Đôi khi | Thường xuyên |
Sử dụng các cơ hội tự phát và có kế hoạch để thúc đẩy sự phát triển của các phẩm chất | x | ||
Khuyến khích học sinh tự đánh giá phẩm chất của mình | x | ||
Phát huy năng lực chung ở mọi lớp | x | ||
Đảm bảo rằng học sinh có kiến thức về cách lựa chọn và áp dụng các sự kiện và kỹ năng vào các công việc cụ thể | x | ||
Giúp học sinh xác định các chiến lược học tập cho các nhiệm vụ khác nhau | x | ||
Khuyến khích học sinh tham gia tích cực vào bài học bằng cách khơi dậy trí tò mò của các em | x | ||
Khuyến khích học sinh phát triển các mục tiêu học tập cá nhân | x | ||
Dạy học sinh kỹ năng tự quản | x | ||
Cung cấp phản hồi có ý nghĩa cho học sinh về năng lực của mình | x | ||
Tạo cơ hội cho học sinh chia sẻ và giải thích hoặc biện minh cho ý tưởng của mình | x | ||
Khuyến khích học sinh đặt câu hỏi cho nhau | x | ||
Hướng dẫn học sinh cách làm việc hiệu quả và tham gia theo nhóm | x | ||
Hướng dẫn học sinh các bước cơ bản để giải quyết vấn đề | x | ||
Khuyến khích học sinh sử dụng trí tưởng tượng trong các nhiệm vụ khác nhau | x | ||
Tích cực thu hút học sinh thông qua các hoạt động giải quyết vấn đề và thực hành | x | ||
Phát triển các mục tiêu và hoạt động khác nhau trong một bài học để hỗ trợ các khả năng khác nhau của học sinh trong lớp | x | ||
Tích hợp dạy và học một môn với dạy và học các môn khác | x | ||
Thúc đẩy việc sử dụng và phát triển các kỹ năng tư duy | x | ||
Thiết kế và thực hiện các phương pháp khuyến khích người học tích cực, độc lập, hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo | x | ||
Khuyến khích học sinh kết nối hiểu biết hiện tại của họ với thông tin và kinh nghiệm mới | x | ||
Sử dụng thói quen tư duy | x | ||
Sử dụng đánh giá quá trình để hướng dẫn những thay đổi đối với việc giảng dạy của bạn | x |
Sau khi tải khung bảng kiểm tra cá nhân ở trên, thầy cô hãy hoàn thành và gửi bảng kiểm tra cá nhân của mình lên hệ thống.
Trên đây là bảng kiểm cá nhân và kế hoạch hành động module 2 cho năm học mới. Hy vọng sẽ là tài liệu hữu ích giúp thầy cô tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình ôn tập, kiểm tra tập huấn module đạt kết quả cao nhất. Đây chỉ là tài liệu tham khảo, khi làm bài, thầy cô có thể tự thêm những nội dung đánh giá của riêng mình cho bài kiểm tra hoàn thiện hơn.
Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm các tài liệu ôn tập module có đáp án khác như:
- Gợi ý học tập môn Cơ sở lý luận mô đun 2
- Kế hoạch hành động cá nhân mô đun 2
- Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm module 2 môn Cơ sở lý luận
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Bảng kiểm tra cá nhân và kế hoạch hành động 2025
297 KB 14/05/2021 8:19:00 SATải Bảng kiểm tra cá nhân và kế hoạch hành động PDF
500,6 KB 30/12/2020 9:07:04 SA
Gợi ý cho bạn
-
Gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Ngữ Văn THCS
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 14
-
Phương pháp giáo dục của môn đạo đức cần đáp ứng những yêu cầu gì?
-
Đáp án trắc nghiệm Module 4 Tiểu học - Tất cả các môn
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lí 11 Chân trời sáng tạo
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo
-
(Mới nhất) Đáp án tập huấn Tin học 5 Kết nối tri thức
-
Gợi ý đáp án môn Đạo Đức module 4 Tiểu học
-
Đáp án tự luận module 9 môn Tự nhiên xã hội
-
(Mới) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử Địa lí 9 Kết nối tri thức
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 3 môn Toán Tiểu học
Theo các thầy/cô, sách giáo khoa Khoa học 4 truyền tải thông điệp “kết nối tri thức với cuộc sống” dựa trên điều gì?
Tài liệu tập huấn môn Toán
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS12
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Tiếng Việt cấp tiểu học
Đánh giá biện pháp phối hợp giữa gia đình - nhà trường - xã hội trong việc thực hiện quy tắc ứng xử và an toàn học đường