Hoa tiêu là gì?

Hoa tiêu là gì? Câu hỏi được nhiều người đặt ra để tìm ý nghĩa của hai từ Hoa tiêu. Nếu như bạn đang băn khoăn không biết Hoa tiêu là gì hay ý nghĩa của từ hoa tiêu như thế nào thì hãy cùng tham khảo nội dung sau đây để biết thêm chi tiết nhé.

1. Hoa Tiêu hàng hải là gì?

Hoa tiêu là những người dẫn tàu công vụ, tàu cá, phương tiện thủy nội địa, tàu ngầm, tàu lặn, kho chứa nổi, giàn di động, thủy phi cơ và tàu quân sự qua vùng nước đã được chỉ đường (có hệ thống phao tiêu) vùng ven bờ, trên đường đi tới cảng và kênh dẫn tới cảng.

Hoa tiêu hàng hải là người cố vấn cho thuyền trưởng điều khiển tàu phù hợp với điều kiện hàng hải ở khu vực dẫn tàu của hoa tiêu hàng hải. Việc sử dụng hoa tiêu hàng hải không miễn trách nhiệm chỉ huy tàu của thuyền trưởng.

2. Gia vị Hoa Tiêu trong thực phẩm

Hoa tiêu là một loại hạt gia vị có nguồn gốc từ Trung Hoa, cây hoa tiêu mọc nhiều ở các tỉnh miền núi như Tứ Xuyên, Hà Bắc, Hà Nam, Sơn Tây, Vân Nam. Người Tứ Xuyên (Trung Quốc) sử dụng hạt hoa tiêu như một loại gia vị chính trong các món ăn. Hạt hoa tiêu thường được phơi khô và xay thành bột để làm gia vị, phần vỏ ngoài của hạt được dùng để thành trộn bột ngũ vị hương, trong một số món ăn người ta sử dụng nguyên hạt hoa tiêu. Do đó, hạt hoa tiêu thường được biết đến với cái tên Xuyên Tiêu (tiêu Tứ Xuyên). Tiêu Tứ Xuyên là gia vị được sử dụng phổ biến trong ẩm thực châu Á hiện đại.

Thành phần chủ yếu trong quả hoa tiêu là tinh dầu (volatile oil), khoảng 0,7 – 9% tùy loại cây và nơi mọc. Theo sách Đông Y, trong hạt hoa tiêu có 1% tinh dầu và thành phần chủ yếu là limonen (44%), geraniol (912,14%), neral (10,95%), linalol (6,84%). Hạt hoa tiêu có vị cay, nóng, phù hợp với các món ăn có tính hàn như hải sản, đồ tươi sống. Bên cạnh đó, người Tứ Xuyên còn dùng bột hoa tiêu để làm gia vị cho các món nước xốt cực kỳ nổi tiếng.

Ở nước ta, cây hoa tiêu mọc nhiều nhất là ở các tỉnh miền núi như Vĩnh Phú, Lào Cai, Bắc Thái, Cao Bằng, Lạng Sơn, Hòa Bình, Nghệ Tĩnh. Hạt hoa tiêu là một trong những thành phần chủ yếu tạo thành vị cay, nóng – đặc trưng của ẩm thực Tứ Xuyên.

3. Trang web HoaTieu.vn

Đến với Website HoaTieu.vn bạn sẽ được tiếp cận thông tin pháp luật chính xác, bám sát quy định của pháp luật, cung cấp kiến thức cơ bản và chuyên sâu hoàn toàn MIỄN PHÍ trên lĩnh vực Văn bản Pháp luật và Biểu mẫu, tính thuế thu nhập cá nhân, cách viết giấy giới thiệu, đơn ly hôn, đơn xin việc, đơn nghỉ việc cùng các bài tham luận, các bài kiểm điểm Đảng viên mới nhất,....

Trang Hoa Tiêu là gì?

Hoa Tiêu là website về Hỏi đáp pháp luật, giải thích các vấn đề liên quan pháp luật cũng các mẫu đơn, biểu mẫu tài liệu cần dùng, thường gặp trong cuộc sống được chia sẻ hoàn toàn miễn phí.

Sứ mệnh HoaTieu

HoaTieu được ra đời năm 2020 với mong muốn trở thành một trang hỏi đáp pháp luật uy tín đến người dùng, giúp người dùng tiếp cận được nhiều tài liệu, văn bản hay, chuyên sâu với chất lượng tốt nhất mà không tốn chi phí, không mất phí dịch vụ nào cả.

Tầm nhìn HoaTieu

HoaTieu đang nỗ lực trở thành một website lớn nhất Việt Nam với lượng người dùng đông đảo, là trang chất lượng cung cấp thông tin pháp luật, tài liệu tư vấn, các thủ thuật, có thể bạn chưa biết miễn phí giúp mọi người tiếp cận được đa dạng tiện ích, kiến thức chuyên môn sâu rộng, mang lại nhiều ích lợi nhất cho người dùng.

Những nội dung chính trên trang HoaTieu

Văn bản pháp luật: Cập nhật nhanh chóng các văn bản pháp luật như Thông tư, Nghị định, Quyết định, Công văn do Chính phủ, các Bộ, Ban ngành, UBND các tỉnh, thành phố ban hành mới nhất cùng các văn bản hướng dẫn Luật, Nghị định, phân tích và làm rõ để người đọc hiểu hơn.

Phổ biến pháp luật: Thông tin nổi bật của Văn bản pháp luật hiện hành, được tóm gọn, chắt lọc và trình bày dễ hiểu nhất với người dùng.

Biểu mẫu: Bao gồm các biểu mẫu hành chính, biểu mẫu tố cáo, đơn xin việc, đơn nghỉ việc, ly hôn,...

Hỏi đáp pháp luật: Giải đáp các câu hỏi xung quanh pháp luật, từ cách tính thuế thu nhập cá nhân, tra cứu mã số thuế, tra cứu quá trình đóng bảo hiểm y tế, thủ tục chuyển nhượng đất,.. theo các quy định pháp luật mới nhất.

Tài liệu: Cung cấp các tài liệu tham khảo rộng khắp từ Kỹ năng, món ngon mỗi ngày, bài thu hoạch, các mẫu nhà đẹp đến các bài văn khấn, kinh sám hối, các bí quyết chăm sóc làm đẹp, dưỡng da gửi tới bạn đọc tham khảo.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
9 16.014
0 Bình luận
Sắp xếp theo