Gợi ý viết bài cảm nghĩ của bạn về người chiến sĩ bộ đội biên phòng

Một số gợi ý viết bài cảm nghĩ của bạn về người chiến sĩ bộ đội biên phòng

Trong công tác Đoàn, Đội phát động nhiều cuộc thi tham gia viết cảm nghĩ về các anh chiến sĩ, gương người tốt việc tốt. Trong số đó là yêu cầu người dự thi tham gia viết cảm nghĩ về người chiến sĩ bộ đội biên phòng. hoatieu.vn xin gửi tới bạn đọc một số gợi ý viết bài cảm nghĩ của bạn về người chiến sĩ bộ đội biên phòng để bạn đọc cùng tham khảo và có thể viết được bài cảm nghĩ của mình nhé.

Bài mẫu gợi ý cảm nghĩ về người chiến sĩ bộ đội biên phòng

Tôi đã từng nghe nhiều bài thơ về các anh chiến sĩ biên phòng như:

“Rất đẹp hình anh lúc nắng chiều,

Bóng dài trên đỉnh dốc cheo leo,

Núi không đè nổi vai vươn tới,

Lá ngụy trang reo với gió đèo”

Và cứ thế, như những vần thơ, hình ảnh anh chiến sĩ biên phòng càng hiện lên lung linh, đẹp đẽ trong trái tim tôi.

Những người chiến sĩ biên phòng ngày nay không chỉ bảo vệ biên giới mà còn ngày đêm đóng góp công sức của mình, với mong muốn giảm bớt khó khăn, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân nơi biên giới. Các anh đến đâu, niềm vui của dân được nhân lên đến đó.

Trong những năm qua, đời sống kinh tế, văn hóa - xã hội của người dân đã được cải thiện đáng kể. Song ở một số địa phương, do cơ sở hạ tầng còn kém nên đời sống vật chất, tinh thần của người dân còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, trình độ dân trí không đồng đều so với các địa phương khác, tình hình an ninh trật tự có lúc, có nơi còn diễn biến phức tạp. Khó khăn là vậy, nhưng mỗi chiến sĩ đều vững tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại khu vực biên giới biển.

Mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn tận tụy với nhiệm vụ, luôn nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân tận tình bằng những việc làm thiết thực, xây dựng tình quân dân ngày càng vững chắc. Không ngại khó, không ngại khổ, bất kể công việc gì từ trồng rừng, xây dựng nhà, làm đường… đến công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân đều có bàn tay của các anh.

Bên cạnh đó, những chiến sĩ quân hàm xanh luôn phấn đấu học tập, rèn luyện, lời nói đi đôi với việc làm, khẳng định vai trò, nhiệm vụ của mình bằng cách nghĩ, cách làm hiệu quả; luôn sát cánh cùng người dân để xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc, nghĩa tình quân dân thêm thắt chặt, hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ càng được tôn vinh bởi mỗi người lính đang phấn đấu trở thành hạt nhân trong đơn vị, là niềm tin đối với nhân dân. Các mặt công tác luôn gắn với phong trào học tập và làm theo gương Bác, đã thôi thúc cán bộ chiến sĩ biên phòng gắn kết hơn với nhân dân, củng cố tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, chung sức xây dựng nông thôn mới.

Lực lượng bộ đội biên phòng không chỉ đóng vai trò chủ lực trong thường trực sẵn sàng chiến đấu, mà còn là nòng cốt trong công tác phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai, cùng với các cấp ủy Đảng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn biên giới. Để thực hiện tốt nhiệm vụ đó, người lính biên phòng đã hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, chung sức xây dựng quê hương, giữ vững chủ quyền biên giới.

Màu xanh biên giới luôn đồng hành cùng các anh - những người chiến sĩ biên phòng và nơi biên giới ấy, người chiến sĩ biên phòng đang vượt qua mọi khó khăn để bảo vệ chủ quyền vùng biển, giữ gìn an ninh trật tự địa bàn, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

“Những chiến sĩ biên phòng

Đứng chon von dưới trời cao biên giới”

Hy vọng bài gợi ý trên đã giúp bạn có một số ý tưởng để tham khảo viết bài. Chúc các bạn thành công!

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
11 3.221
0 Bình luận
Sắp xếp theo