PowerPoint Đạo đức 5 Bài 10: Em nhận diện biểu hiện xâm hại
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
PowerPoint Đạo đức 5 Bài 10: Em nhận diện biểu hiện xâm hại sách Chân trời sáng tạo gồm giáo án file word và bài giảng điện tử trình chiếu PowerPoint có hiệu ứng đẹp mắt, giúp giáo viên soạn giáo án điện tử theo chương trình mới hay và sinh động hơn.
PPT Đạo đức 5 Bài 10 thuộc Chủ đề: Phòng, tránh xâm hại, được biên soạn bám sát sách giáo khoa Đạo đức lớp 5 Chân trời sáng tạo. Mời thầy cô tham khảo nội dung chi tiết và tải file về máy để tiện chỉnh sửa, thiết kế bài giảng Đạo đức 5 Bài 10: Em nhận diện biểu hiện xâm hại.
Giáo án điện tử Đạo đức 5 Bài 10: Em nhận diện biểu hiện xâm hại
PowerPoint Đạo đức 5: Em nhận diện biểu hiện xâm hại




...
Giáo án Đạo đức 5 Bài 10: Em nhận diện biểu hiện xâm hại
Chủ đề: PHÒNG, TRÁNH XÂM HẠI
Bài 10: Em nhận diện biểu hiện xâm hại (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được một số biểu hiện xâm hại và ý nghĩa của việc phòng, tránh xâm hại.
- Tự đánh giá được một số biểu hiện xâm hại và tầm quan trọng của việc phòng, tránh xâm hại.
– Nêu được một số biểu hiện xâm hại.
– Biết vì sao phải phòng, tránh xâm hại.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự giác, chủ động trong việc nhận biết một số biểu hiện xâm hại.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tự nghiên cứu và tìm hiểu một số biểu hiện xâm hại và tự chủ trong việc nhận biết được tình huống có nguy cơ bị xâm hại.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thảo luận nhóm và hợp tác tích cực trong xử lí tình huống; ứng xử khéo léo để nhận biết một số biểu hiện xâm hại và ý nghĩa của việc phòng, tránh xâm hại.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Phẩm chất nhân ái: Thẳng thắn với cảm xúc của bản thân khi có nguy cơ bị xâm hại.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để nắm vững nội dung yêu cầu cần đạt của bài học.
- Phẩm chất trách nhiệm: Tự giác, chủ động trong việc nhận biết một số biểu hiện xâm hại..
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- GV: Tranh minh họa 1 số hình ảnh liên quan nội dung bài, tình huống bị xâm hại.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
- HS: Sưu tầm 1 số tranh ảnh về trẻ em bị xâm hại
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
|
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|
|
1. Khởi động: - Mục tiêu: –HS có hứng thú học tập, nhu cầu tìm hiểu, khám phá kiến thức mới, kết nối vào bài học Em nhận diện biểu hiện xâm hại. – Nội dung: Đồng thanh đọc bài vè Nhắc bé. – Sản phẩm: Câu trả lời của HS, thái độ tích cực của HS. – Tổ chức thực hiện: |
||
|
- GV tổ chức HS cùng nhau đồng thanh đọc to bài vè - GV hướng dẫn cho HS luyện đọc -GV đặt câu hỏi cho cả lớp: Biểu hiện xâm hại nào được nhắc đến trong bài vè? - GV mời 3 – 5 HS chia sẻ và đặt câu hỏi sâu hơn: Vì sao em nghĩ đó là biểu hiện xâm hại? để khai thác kiến thức, kinh nghiệm của HS. - GV ghi nhận thông tin và tổng kết lại hoạt động để kết nối vào bài học. Gợi ý: Xâm hại trẻ em là một tội ác và phải bị lên án, đẩy lùi trong xã hội hiện đại. Trong bài học ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số biểu hiện của xâm hại và tầm quan trọng của việc phòng, tránh xâm hại. - GV nhận xét, tuyên dương và dẫn dắt vào bài mới. |
- HS quan sát, lắng nghe cách đọc. - HS lần lượt đọc.
- HS trả lời câu hỏi -HS, GV nhận xét - HS lắng nghe.
|
|
|
2. Khám phá. - Mục tiêu: Nêu được các biểu hiện của trẻ em bị xâm hại. - Cách tiến hành: |
||
|
Hoạt động 1: Nêu các biểu hiện của trẻ em bị xâm hại trong tranh. (Làm việc chung cả lớp) - GV mời 1 HS đọc yêu cầu bài - GV mời HS làm việc chung cả lớp, cùng quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét, tuyên dương. - GV mời HS kể thêm một số biểu hiện hoặc đưa ra một số tình huống của trẻ em bị xâm hại mà em biết - GV nhận xét, tuyên dương và chốt nội dung: xâm hại là một hành vi nguy hiểmàdễ bị tổn thương và cần được bảo vệ à có thể dẫn đến khuyết tật hoặc gây tử vong,… |
- 1 HS đọc yêu cầu bài. - HS làm việc chung cả lớp: cùng quan sát tranh và trả lời câu hỏi. + Tranh 1: Xâm hại thể chất: + Tranh 2: Xâm hại tinh thần: + Tranh 3: Xâm hại tình dục: + Tranh 4: Xao nhãng, bỏ mặc: - HS lắng nghe - HS trả lời: + Bố mẹ bận việc đi công tác xa Lam ở nhà một mình. Hôm đó có một người lạ đến nhà hỏi đường…. - HS lắng nghe |
|
|
Hoạt động 2: Đọc thông tin và trả lời câu hỏi -GV tổ chức lớp thành 4 nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm đọc thông tin trang 50 SGK, sau đó thảo luận và trả lời: – Xâm hại trẻ em gây ra những tác hại gì? – Kể thêm tác hại của xâm hại trẻ em. – Theo em, vì sao phải phòng, tránh xâm hại? - GV mời HS đại diện các nhóm trình bày câu trả lời và cho các nhóm khác nhận xét, phản biện ý kiến của nhóm trình bày. - GV phân tích thêm một số tác hại của xâm hại trẻ em để HS ý thức được tầm quan trọng của việc nhận biết và phòng, tránh xâm hại. |
- HS lập nhóm theo yêu cầu của GV, thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi/yêu cầu.
- HS nêu ý kiến của nhóm về tác hại của xâm hại trẻ em, ý nghĩa của việc phòng, tránh xâm hại và nhận xét ý kiến của các nhóm khác. - HS lắng nghe GV, tương tác về cảm xúc. |
|
|
3. Vận dụng trải nghiệm. - Mục tiêu: + Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung. + Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. + Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành: |
||
|
- GV tổ chức cho HS chơi trò “Phóng viên nhí”, chia sẻ một số việc bản thân đã nhận biết biểu hiện của xâm hại và ý nghĩa của việc phòng, tránh xâm hại - GV chọn một HS xung phong làm phóng viên, lần lượt hỏi các bạn trong lớp: + Khi có nguy cơ bị xâm hại chúng ta cần phải làm gì + Khi bị xâm hại chúng ta sẽ phải làm gì? + Theo em có thể tâm sự với ai? - GV nhận xét tiết học, tuyên dương HS học tích cực. - GV nhận xét tiết học. - Dặn dò về nhà. |
- HS tham gia chơi.
- 1 HS làm phóng viên và hỏi cả lớp.
- 3-5 HS trả lời theo suy nghĩ của bản thân |
|
...
>>>Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung PowerPoint Đạo đức 5 Chân trời sáng tạo Bài 10: Em nhận diện biểu hiện xâm hại
Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án trên Hoatieu.vn.
-
Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
PowerPoint Đạo đức 5 Bài 10: Em nhận diện biểu hiện xâm hại
742,1 MB 03/10/2025 10:33:00 SA-
Giáo án Đạo đức 5 Bài 10: Em nhận diện biểu hiện xâm hại
72,4 KB
Nhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Giáo án lớp 5 tải nhiều
-
Giáo án an toàn giao thông lớp 5 năm học 2025-2026
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Hồ sơ trải nghiệm tuần 35
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Ước mơ nghề nghiệp tuần 32
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Ước mơ nghề nghiệp tuần 33
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Ước mơ nghề nghiệp tuần 34
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Tự hào quê hương em tuần 28
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Tự hào quê hương em tuần 29
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Tự hào quê hương em tuần 30
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Tự hào quê hương em tuần 31
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 5 Tham gia hoạt động xã hội tuần 26
Bài viết hay Giáo án lớp 5
-
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 22: Từ những câu chuyện ấu thơ
-
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 10: Tìm hiểu cách viết bài văn tả phong cảnh (tiếp theo)
-
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 4: Tiết mục đọc thơ
-
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 20: Cuốn sách tôi yêu
-
(Word) Giáo án Đạo đức 5 Kết nối tri thức Cả năm 35 Tuần
-
Giáo án PowerPoint Âm nhạc 5 Kết nối tri thức - Kì 2