Cảnh báo hiện tượng giả xe ôm công nghệ lừa đón học sinh

Công an thành phố cảnh báo hiện tượng kẻ lạ giả danh xe ôm công nghệ lừa đón học sinh; khuyến cáo nhà trường tăng cường quản lý học sinh lúc tan học.

Nữ xe ôm công nghệ lừa đón học sinh

Một ngày sau khi nhận được phản ánh người lạ mặt giả dạng xe ôm công nghệ, lừa đón một học sinh lớp 6 trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, tối 24/6 Công an thành phố cho biết lực lượng chức năng đang khẩn trương xác minh, đồng thời tăng cường lực lượng bảo vệ tại cổng trường vào giờ tan học.

Công an thành phố đề nghị phụ huynh phối hợp chặt chẽ với nhà trường tăng cường quản lý học sinh, nhất là thời điểm tan học, hướng dẫn con em kỹ năng phòng tránh như: Không tiếp xúc, nói chuyện, đi theo người lạ; chỉ đi theo người thân thường đưa đón đi học; thấy hiện tượng bất thường cần di chuyển ngay vào khuôn viên trường, hô hoán để bảo vệ, người dân xung quanh trợ giúp.

Phụ huynh được khuyến cáo đón con đúng giờ, nếu có việc đột xuất cần báo ngay cho trường, xác nhận người đón thay và tuyệt đối không để quên con ngoài cổng trường. Phụ huynh đón con nên chú ý quan sát xung quanh, phát hiện dấu hiệu bất thường để giúp đỡ học sinh khác khi cần thiết, đồng thời hô hoán người dân giúp đỡ, sau đó thông báo cho lực lượng chức năng. Số điện thoại trợ giúp là 113.

Nhận được cảnh báo của công an quận và thành phố, bà Lê Hoàn Châu, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trãi, quận Ba Đình, cho biết trường đã gửi thông báo đến phụ huynh bằng Zalo, in giấy gửi học sinh. Ngoài việc nhắc nhở các em chờ trong sân trường, đợi bố mẹ đến đón và không tiếp xúc với người lạ, bà Châu nói thời gian tới sẽ mời chuyên gia tập huấn cho các em một số kỹ năng tự vệ cơ bản khi có người lạ lôi kéo, dụ dỗ.

Tại quận Hà Đông, bà Teo Thị Thanh Mai, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Quý Đôn, cho biết trường có bốn bảo vệ, trong đó luôn có một người túc trực 17/24h. Để bảo vệ học sinh, trường lắp đặt khoảng 80 camera an ninh tại lớp học, hành lang, trong khuôn viên và trước cổng trường.

Với 21 học sinh không sử dụng dịch vụ bán trú, phụ huynh đến đón phải ký tên vào sổ trực của bảo vệ. Trường hợp đón con đột xuất, bố mẹ phải thông báo trước cho giáo viên chủ nhiệm. Khi tan học, phụ huynh sẽ đón con học lớp 1 tại lớp. Ngoài những em sử dụng xe đạp đã đăng ký và có đơn cam kết của phụ huynh từ đầu năm, học sinh ngồi ở ghế đá trong trường để chờ bố mẹ đón.

"Nếu bắt gặp người có biểu hiện ngó nghiêng, ngần ngừ đứng tại cổng trường lâu, bảo vệ sẽ ra hỏi Anh, chị muốn đón cháu nào, lớp nào? để kịp thời hướng dẫn phụ huynh hoặc ngăn cản ý đồ xấu", bà Mai chia sẻ.

Trước đó trưa 23/6, một học sinh lớp 6, trường THCS Trưng Vương (Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm) đang đứng gần trạm xe bus trước cổng trường chờ người nhà đến đón thì bị một người phụ nữ mặc áo xe ôm công nghệ, đi xe máy Honda Wave gọi lên xe với lý do mẹ nhờ đón về. Đúng lúc này người nhà của học sinh đến đón, phát hiện và kéo lại, nhưng người lạ vẫn cố tình kéo học sinh lên xe. Chỉ khi người nhà hô hoán nhờ trợ giúp xung quanh, đối tượng mới bỏ chạy.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo