Mẫu tổng kết công tác thực tế tại cơ sở

Mẫu báo cáo tổng kết công tác tại cơ sở

Mẫu báo cáo công tác thường được sử dụng cho các công ty, cá nhân… Dưới đây là mẫu báo cáo tổng kết công tác chi tiết và dễ hiểu nhất, mời các bạn cùng tải và sử dụng.

BÁO CÁO

Kết quả công tác thực tế tại cơ sở

-------------

- Họ và tên:…………………………………………………………………………

- Ngày sinh:……………………………………………………………………….. .

- Đơn vị công tác thực tế:………………………………………………………….

- Thời gian báo cáo:………………………………………………………………..

- Về thời gian thực tế tại cơ sở:………………..…………………………………

Học viên báo cáo tình hình công tác thực tế tại cơ sở theo một số nội dung như sau:

I. Về tư tưởng chính trị, ý thức, đạo đức lối sống

1. Về tư tưởng chính trị

Có quan điểm, lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định, không dao động trước mọi khó khăn, thử thách, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Chấp hành và thực hiện đúng theo quan điểm, đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

2. Về phẩm chất đạo đức, lối sống

Có phẩm chất đạo đức tốt, trung thực, lối sống lành mạnh, giản dị, trong sáng; giữ mối quan hệ tốt với quần chúng, bạn bè, đồng nghiệp; được mọi người tin yêu.

3. Về ý thức tổ chức kỷ luật

Có ý thức kỷ luật tốt; chấp hành nghiêm chỉnh về giờ giấc, tác phong làm việc; tuân thủ nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị nơi công tác, quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Luôn có ý thức trách nhiệm, tự giác, nhiệt tình trong công việc và hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao.

4. Về tham gia các hoạt động đoàn thể tại cơ sở nơi thực tế, tham gia tổ chức đoàn thể của lớp và cơ quan

Chấp hành tốt mọi nội quy, quy chế của chi đoàn, tổ chức công đoàn đề ra.

Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt của chi đoàn. Đóng đoàn phí đầy đủ theo đúng quy định. Hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng tháng chi đoàn đã giao.

Tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (nhiệm kỳ ...................), tham gia đóng góp ý kiến giúp BCH chi đoàn hoạt động hiệu quả hơn trong công tác góp phần xây dựng chi đoàn ngày càng vững mạnh.

Tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể tại cơ sở, do Đoàn thanh niên quận, phường và chi đoàn cơ quan Thành ủy tổ chức như: tham gia ngày hội đại đoàn kết toàn dân cùng đoàn thanh niên Phường, hoạt động tình nguyện "Tặng quà Tết các Mẹ Việt Nam anh hùng …

II. Về kết quả thực hiện công tác thực tế tại cơ sở

1. Những nhiệm vụ chủ yếu được phân công thực hiện tại Đảng ủy cơ sở, tại Văn phòng quận, huyện ủy:

a, Tại Đảng ủy cơ sở

Phối hợp với đồng chí cán bộ chuyên trách Văn phòng Đảng ủy đương nhiệm thực hiện có hiệu quả công tác văn phòng Đảng ủy, kịp thời tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ Đảng ủy giải quyết các công việc thường ngày của Đảng uỷ phường như: xử lý văn bản đến, văn bản đi, quản lý tài chính, tài sản đảng, soạn thảo một số loại văn bản như: giấy mời, chương trình tổ chức hội nghị, xây dựng báo cáo hàng tháng. Tham gia phục vụ, tổ chức các buổi họp, buổi làm việc của BCH, BTV, giao ban bí thư các chi bộ, tổ chức các hội nghị tọa đàm, chuyên đề.

Cùng văn phòng Đảng uỷ hỗ trợ các ban Đảng phường xây dựng các văn bản, báo cáo, cập nhật thông tin của các đảng viên vào trong các tài liệu, sổ sách quản lý.

b, Tại Quận ủy

Được đồng sự phân công của đồng chí Chánh Văn phòng Quận ủy thực tập luân phiên tại các phòng chuyên môn của Văn phòng Quận ủy. Bước đầu được phân công thực tập tại phòng tổng hợp, được giới thiệu và làm quen với một số nghiệp vụ của công tác thông tin tổng hợp tại Văn phòng. Cụ thể như được thực hiện một số công việc như: Xây dựng dự thảo báo cáo công tác Văn phòng, báo cáo thực hiện nhiệm vụ chính trị hàng tháng, các bài dẫn chương trình, bài phát biểu của lãnh đạo tại các buổi hội nghị và các buổi làm việc tại cơ sở. Thông qua đó đã nắm được cách soạn thảo văn bản, nắm rõ được thể thức, bố cục nội dung văn bản. Sang tháng 11 được phân công luân chuyển xuống bộ phân văn thư - lưu trữ, phối hợp với cán bộ văn thư – lưu trữ thực hiện nhiệm vụ công tác văn thư - lưu trữ như: xây dựng lịch công tác tuần, lịch công tác tháng của Thường trực Quận ủy; photo tài liệu, tiếp nhận xử lý văn bản đến, văn bản đi, trình lãnh đạo. Tham gia phục vụ các buổi họp, làm việc của BTV, BCH, các buổi hội nghị tọa đàm, tổng kết, chuyên đề.

2. Đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ được phân công

Hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

3. Khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao

Về cơ bản được Đảng ủy và Văn phòng nhiệt tình chỉ bảo nên hầu hết các công việc hàng ngày theo lịch trình thời gian. Học viên cũng đã bước đầu làm quen với công việc tại phường và quận. Tuy nhiên do một phần kinh nghiệm công tác chưa nhiều và một phần do thời gian đi thực tế ngắt quãng trong tháng nên không tự tin không nắm bắt kịp tình hình tại văn phòng Đảng ủy phường và Quận ủy nên giải quyết công việc đôi khi vẫn còn lúng túng.

4. Nguyên nhân và biện pháp khắc phục (đối với bản thân, đối với cấp quản lý nơi học viên đi thực tế)

Do kinh nghiệm trong công tác chưa nhiều, kiến thức thực tiễn cũng như những kỹ năng công việc của một người cán bộ làm công tác văn phòng cấp ủy phần nào còn hạn chế. Vì vậy, trong thời gian tới, để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trên, bản thân tôi sẽ cố gắng luyện, tu dưỡng bản thân, nỗ lực trau dồi kiến thức thực tiễn, không ngừng học hỏi các đồng nghiệp đi trước, các đồng chí lãnh đạo để trang bị cho mình vốn kiến thức, kinh nghiệm quý báu để tôi hoàn thành tốt hơn nữa công việc của mình.

5. Đánh giá chung

Nhìn chung, trong suốt thời gian đi thực tập tại cơ sở, cá nhân tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo, các đồng nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình thực tế, do những khó khăn vướng mắc khách quan, chủ quan gây ra mà phần nào đó tôi chưa làm thật tốt phần công việc của mình. Chính vì vậy, tôi sẽ cố gắng học hỏi và khắc phục những hạn chế đó.

III. Kiến nghị, đề xuất

1. Kiến nghị, đề xuất với Đảng ủy cơ sở, với Văn phòng

Quan tâm, chỉ ra những thiếu sót, hạn chế của từng đồng chí cán bộ nguồn; qua đó giúp các đồng chí cán bộ nguồn tự khắc phục những yếu kém, khuyết điểm của mình.

2. Kiến nghị với Văn phòng

Tạo điều kiện để mỗi đồng chí cán bộ nguồn tham gia sinh hoạt Đoàn Thanh niên, công đoàn tại cơ sở mình thực tế, coi kết quả tham gia phong trào Thanh niên, sinh hoạt công đoàn tại cơ sở là một tiêu chí trong đánh giá kết quả phong trào đoàn, hội tại cơ sở.

Hàng tháng họp chi đoàn một lần, thông báo các nội dung công việc liên quan tới lớp trực tiếp tại buổi họp.

IV. Tự nhận mức xếp loại kết quả thực hiện nhiệm vụ

(Đánh dấu X vào một ô tương ứng)

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
xHoàn thành tốt nhiệm vụ
Hoàn thành nhiệm vụ
Chưa hoàn thành nhiệm vụ

Trên đây là kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng thực tế tại cơ sở. Cá nhân tôi xin trân trọng báo cáo để Ban Chỉ đạo Lớp biết và cho ý kiến chỉ đạo./.

NGƯỜI BÁO CÁO


ĐÁNH GIÁ, NHẬN XÉT CỦA CẤP CÓ THẨM QUYỀN

1. Đánh giá, nhận xét của Đảng ủy phường, xã, thị trấn (nơi công tác thực tế)

...................................................................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................................................................

Hà Nội, ngày tháng 02 năm 20....

T/M ĐẢNG ỦY XÃ, PHƯỜNG

(Ký, đóng dấu)

2. Đánh giá, nhận xét của Văn phòng Quận ủy, Huyện ủy

................................................................................................................................................................................................

................................................................................................................................................................................................


Hà Nội, ngày tháng 02 năm 20.....

T/M CẤP CÓ THẨM QUYỀN

(Ký, đóng dấu)

Đánh giá bài viết
1 435
0 Bình luận
Sắp xếp theo