Đáp án module 4 môn Toán Tiểu học 2024 mới nhất

Đáp án module 4 môn Toán tiểu học gồm những câu hỏi trắc nghiệm nhiều lựa chọn, trắc nghiệm đúng sai khi học tập module 4. Mời các thầy cô tham khảo gợi ý đáp án Bài tập cuối khóa module 4 môn Toán Tiểu học chính xác nhất dưới đây để hoàn thành việc tập huấn mô đun 4 đạt kết quả cao.

Đáp án câu hỏi trắc nghiệm modul 4 môn Toán: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học bao gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm giáo viên phải hoàn thành sau khi học tập và tập huấn modul 4.

1. Mục tiêu của module 4 môn Toán tiểu học

Mỗi module 1-9 đều mang một chủ đề cụ thể, qua việc học tập module này, các giáo viên sẽ xác định mục tiêu, nội dung, phương pháp và quy trình dạy học. Cũng nhờ nắm vững được các yếu tố trên cũng giúp giáo viên có thể sáng tạo nội dung bài học giúp học sinh tiếp thu bài tốt hơn là việc chuẩn bị trước nội dung. Sau khi học mô–đun 4 này, học viên có thể:

  • Phân tích được mục tiêu, YCCĐ về phẩm chất năng lực, nội dung, PPDH, kế hoạch dạy học của môn Toán ở cấp Tiểu học theo chương trình GDPT 2018;
  • Xây dựng kế hoạch giáo dục môn Toán;
  • Xây dựng kế hoạch dạy học của một chủ đề/bài học môn Toán theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh (bao gồm: mục tiêu, YCCĐ về phẩm chất, năng lực; PPDH, tiến trình dạy học; kiểm tra, đánh giá kết quả);
  • Phân tích, đánh giá được kế hoạch dạy học của một chủ đề/bài học môn Toán thông qua trường hợp thực tiễn;
  • Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục của cá nhân trong năm học môn Toán;
  • Xây dựng được kế hoạch tự học và hỗ trợ đồng nghiệp về vấn đề “Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh môn Toán.

2. Đáp án module 4 môn Toán tiểu học

Đáp án module 4 môn Toán tiểu học
Đáp án module 4 môn Toán tiểu học

Dưới đây là đáp án 20 câu module 4 Toán tiểu học chính xác nhất. Mời các bạn tham khảo.

1. Trong tài liệu này, quy trình xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn Toán theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh được thực hiện qua mấy bước?

C. 5 bước

2. Nội dung nào sau đây không phải là một bước trong quy trình xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn Toán theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh

B. Phân tích đặc điểm, điều kiện của địa phương

3. Trong tài liệu, tiến trình tổ chức hoạt động học tập cho học sinh theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực là:

A. Trải nghiệm - Kiến thức mới - Thực hành, luyện tập - Vận dụng

4. Trong tài liệu, cấu trúc kế hoạch bài dạy định hướng phát triển phẩm chất, năng lực được khuyến khích sử dụng gồm:

B. 4 bước

5. Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục cá nhân trong năm học cần đảm bảo các nguyên tắc tối thiểu sau:

C. Nguyên tắc tính đẳng, Nguyên tác khách quan, Nguyên tắc khoa học

6. Tiêu chí nào sau đây không phải là tiêu chỉ đánh giá kế hoạch và tài liệu dạy học?

B. Mức độ sinh động, hấp dẫn học sinh của phương pháp và hình thức chuyển giao
nhiệm vụ học tập.

7. Quy trình phân tích hoạt động học của học sinh khi phân tích, đánh giá kế hoạch bài dạy được thực hiện qua mấy bước

A. 4 bước

8. Cấu trúc kế hoạch bài dạy theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực được khuyến khich sử dụng gồm các bước nào?

D. Trải nghiệm, phân tích khám phá rút ra kiến thức, thực hành luyện tập, vận dụng
kiến thức kĩ năng vào thực tiễn

9. Bước nào sau đây không trong quy trình phân tích hoạt động học của học sinh
khi phân tích, đánh giá kế hoạch bài dạy?

D. Vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn

10. Tiêu chí nào sau đây là một trong những tiêu chí đánh giá kế hoạch và tài liệu dạy học?

C. Mức độ rõ ràng của mục tiêu, nội dung , kĩ thuật tổ chức và sản phẩm cần đạt được
của mỗi nhiệm vụ học tập

11. Hình thức nào dưới đây không sử dụng để hỗ trợ đồng nghiệp về kiến thức, kĩ năng xây dựng kế hoạch giáo dực, dạy học hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh?

C. Tổ chức đánh giá học học

12. Tiêu chí nào sau đây là một trong những tiêu chí đánh giá nội dụng tổ chức hoạt động cho học sinh?

A. Khả năng theo dõi, quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh

13. Bản kế hoạch dạy học và giáo dục cá nhân trong năm học gồm các thành phần chính nào sau đây.

D. Phần thông tin chung; Phần kế hoạch dạy học cá nhân và giáo dục cá nhân; Phần Kế hoạch tự học và bói dưỡng thường xuyên; Phần kế hoạch dạy học và giáo dục hàng tháng.

14. Tìm cụm từ thích hợp điền vào chỗ trồng trong đoạn thông tin ".... cho phép các nhà quản lý tập trung sự chú ý của mình vào các mục tiêu dạy học phát triển năng lực phẩm chất người học, làm rõ hơn phương hướng hoạt động của tổ chuyên môn, của nhà trường trong ký học, năm học”.

C. Kế hoạch dạy học và giáo dục

15. Tiêu chí nào sau đây là một trong những tiêu chí đánh giá hoạt động của học sinh?

B. Mức độ tham gia tích cực của học sinh trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.

16. Tìm cụm tự thích hợp đề điền vào chỗ trống trong đoạn thông tin sau: ”......là bản thiết kế các công việc mà GV sẽ thực hiện để phát triển cá nhân, được sử dụng trong việc thiết lập và hướng tới các mục tiêu cho sự phát triển chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp của GV”.

C. Kế hoạch tự học

17. Mục tiêu của việc phân tích đặc điểm, điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh khi xây dựng kế hoạch dạy học môn toán theo hướng phát triển năng lực phẩm chất học sinh?

B. Xác định những thuận lợi, khó khăn liên quan đến các đặc điểm điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh để đảm bảo xây dựng Kế hoạch giáo dục môn học phù hợp.

18. Nguyên tắc nào sau đây không phải nguyên tắc xây dựng kế hoạch dạy học môn Toán

D. Đảm bảo quy mô của các hoạt động và chất lượng giáo dục

19. Điền vào chỗ trống:

......là sự cụ thể hóa CT GDPT môn toán phù hợp với điều kiện cụ thể về thời gian, đặc điểm của người học, nhân lực, vật lực của nhà trường là:

B. Kế hoạch dạy học môn Toán

20. Đặc trưng nào sau đây không phải đặc trưng của bài học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học

C. Tăng cường sử dụng phương pháp hỏi đáp

3. Đáp án tương tác môn Toán module 4

Dưới đây là những câu trả lời đáp án phần tương tác môn Toán module 4 Tiểu học. Đây chỉ là những đáp án tham khảo, các bạn có thể thay đổi và chỉnh sửa bằng ý kiến của riêng mình. Mời các bạn tham khảo.

1. Trả lời câu hỏi

Theo Thầy/ Cô, việc việc xây dựng kế hoạch dạy học môn Toán có gì với giáo viên và đối với bản thân Thầy/ Cô?

Việc xây dựng kế hoạch dạy học môn Toán có ý nghĩa gì với giáo viên và đối với bản thân là: GV có cơ sở để có thể phát triển các kế hoạch bài học hoặc chủ đề cụ thể để tiến hành giảng dạy hiệu quả. Những vấn đề được xác định trong KHDH&GD môn học, đặc biệt là xác định mạch nội dung, cách thức tổ chức dạy học, tài nguyên và phương án đánh giá giúp cân đối giữa các nội dung, từ đó việc triển khai dạy học thuận lợi và tiết kiệm thời gian.

2. Theo thầy/cô, cần đặt ra những câu hỏi nào để mô tả rõ ràng, chính xác hành động của HS trong mỗi hoạt động học? Hãy gửi câu trả lời.

Mô tả rõ ràng, chính xác những hành động mà HS/nhóm HS đã thực hiện trong hoạt động học được đưa ra phân tích. Cụ thể là:

– HS đã tiếp nhận nhiệm vụ học tập thế nào?

– Từng cá nhân HS đã làm gì (nghe, nói, đọc, viết) để thực hiện nhiệm vụ học tập được giao?

Chẳng hạn, HS đã nghe/đọc được gì, thể hiện qua việc HS đã ghi được những gì vào vở học tập cá nhân?

– HS đã trao đổi/thảo luận với bạn/nhóm bạn những gì, thể hiện thông qua lời nói, cử chỉ thế nào?

– Sản phẩm học tập của HS/nhóm HS là gì?

– HS đã chia sẻ/thảo luận về sản phẩm học tập thế nào? HS/nhóm HS nào báo cáo? Báo cáo bằng cách nào/như thế nào? Các HS/nhóm HS khác trong lớp đã lắng nghe/thảo luận/ghi nhận báo cáo của bạn/nhóm bạn thế nào?

– GV đã quan sát/giúp đỡ HS/nhóm HS trong quá trình thực hiện nhiệm vụ học tập được giao thế nào?

– GV đã tổ chức/điều khiển HS/nhóm HS chia sẻ/trao đổi/thảo luận về sản phẩm học tập bằng cách nào/như thế nào?

3. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng

Thầy cô hãy kéo thả các thông tin để hoàn thiện mức độ phù hợp của chuỗi hoạt động học với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học được sử dụng ở hoạt động 1: Khởi động

1- Mức 1: Tình huống khởi động nhằm huy động kiến thức/kĩ năng đã có của HS nhưng chưa tạo được hứng thú, chưa tạo được mâu thuẫn nhận thức để đặt ra vấn đề/câu hỏi chính của bài học

2- Mức 2: Tình huống khởi động tạo được hứng thú cho HS những chưa huy động được kiến thức/kĩ năng đã có của HS hoặc chỉ có thể được giải quyết một phần hoặc phỏng đoán được kết quả nhưng chưa lí giải được đầy đủ bằng kiến thức/kĩ năng đã có của HS; tạo được mâu thuẫn nhận thức.

3- Mức 3: Tình huống mở đầu gần gũi với kinh nghiệm sống của HS tạo hứng thú cho HS và chỉ có thể được giải quyết một phần hoặc phỏng đoán được kết quả nhưng chưa lí giải được đầy đủ bằng kiến thức/kĩ năng cũ; đặt ra được vấn đề/câu hỏi chính của bài học.

4. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng

Thầy cô hãy kéo thả các thông tin để hoàn thiện mức độ phù hợp của chuỗi hoạt động học với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học được sử dụng ở hoạt động 2 - Hoạt động phân tích, khám phá, rút ra bài học

1- Mức 1: Các hoạt động giúp HS biết huy động kiến thức nhưng chưa biết chia sẻ và hợp tác trong học tập để thu nhận kiến thức mới. -Kiến thức mới được trình bày rõ ràng, tường minh bằng kênh chữ/kênh hình/kênh tiếng; - Có câu hỏi/lệnh cụ thể cho HS hoạt động để tiếp thu kiến thức mới.

2- Mức 2: Các hoạt động giúp HS biết huy động kiến thức, chia sẻ và hợp tác trong học tập để thu nhận kiến thức mới. - Kiến thức mới được thể hiện trong kênh chữ/kênh hình/kênh tiếng; - Có câu hỏi/lệnh cụ thể cho HS hoạt động để tiếp thu kiến thức mới và giải quyết được đầy đủ tình huống/câuhỏi/ nhiệm vụ mở đầu.

3- Mức 3: Các hoạt động giúp HS biết huy động kiến thức, chia sẻ và hợp tác trong học tập để thu nhận kiến thức mới. Sau khi HS đã phát hiện ra kiến thức mới, GV là người chuẩn hóa lại kiến thức cho HS để rút ra bài học. - Kiến thức mới được thể hiện bằng kênh chữ/kênh hình/kênh tiếng gắn với vấn đề cần giải quyết; tiếp nối với vấn đề/câu hỏi chính của bài học để HS tiếp thu và giải quyết được vấn đề/câu hỏi chính của bài học

5. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng

Thầy cô hãy kéo thả các thông tin để hoàn thiện mức độ phù hợp của chuỗi hoạt động học với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học được sử dụng ở hoạt động 3 - Hoạt động thực hành, luyện tập

1- Mức 1: Có câu hỏi/bài tập vận dụng trực tiếp những kiến thức mới học nhưng chưa nêu rõ lí do, mục đích của mỗi câu hỏi/bài tập

2- Mức 2: Hệ thống câu hỏi/bài tập được lựa chọn thành hệ thống; mỗi câu hỏi/bài tập có mục đích cụ thể, nhằm rèn luyện các kiến thức/kĩ năng cụ thể.

3- Mức 3: Hệ thống câu hỏi/bài tập được lựa chọn thành hệ thống, gắn với tình huống thực tiễn; mỗi câu hỏi/bài tập có mục đích cụ thể, nhằm rèn luyện các kiến thức/kĩ năng cụ thể.

6. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng

Thầy cô hãy kéo thả các thông tin để hoàn thiện Mức độ rõ ràng của mục tiêu, nội dung, kĩ thuật tổ chức và sản phẩm cần đạt được của mỗi nhiệm vụ học tập

1- Mức 1: Mục tiêu của mỗi hoạt động học và sản phẩm học tập mà HS phải hoàn thành trong mỗi hoạt động đó được mô tả rõ ràng - Nhưng chưa nêu rõ phương thức hoạt động của HS/nhóm HS nhằm hoàn thành sản phẩm học tập đó.

2- Mức 2: Mục tiêu và sản phẩm học tập mà HS phải hoàn thành trong mỗi hoạt động học được mô tả rõ ràng; - Phương thức hoạt động học được tổ chức cho HS được trình bày rõ ràng, cụ thể, thể hiện được sự phù hợp với sản phẩm học tập cần hoàn thành.

3- Mức 3: Mục tiêu, phương thức hoạt động và sản phẩm học tập mà HS phải hoàn thành trong mỗi hoạt động được mô tả rõ ràng; - Phương thức hoạt động học được tổ chức cho HS thể hiện được sự phù hợp với sản phẩm học tập và đối tượng HS.

7. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng

Thầy cô hãy kéo thả các thông tin để hoàn thiện mức độ phù hợp của thiết bị dạy học và học liệu được sử dụng để tổ chức các hoạt động học của HS

1- Mức 1: Thiết bị dạy học và học liệu thể hiện được sự phù hợp với sản phẩm học tập mà HS phải hoàn thành nhưng chưa mô tả rõ cách thức mà HS hành động với thiết bị dạy học và học liệu đó.

2- Mức 2: Thiết bị dạy học và học liệu thể hiện được sự phù hợp với sản phẩm học tập mà HS phải hoàn thành; mô tả cụ thể, rõ ràng cách thức mà HS hành động (đọc/viết/nghe/nhìn/thực hành) với thiết bị dạy học và học liệu đó.

3- Mức 3: Thiết bị dạy học và học liệu thể hiện được sự phù hợp với sản phẩm học tập mà HS phải hoàn thành; cách thức mà HS hành động (đọc/viết/nghe/nhìn/thực hành) với thiết bị dạy học và học liệu đó được mô tả cụ thể, rõ ràng, phù hợp với kĩ thuật học tích cực được sử dụng.

8. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng

Thầy cô hãy kéo thả các thông tin để hoàn thiện

1- Mức 1: Phương thức đánh giá sản phẩm học tập mà HS phải hoàn thành trong mỗi hoạt động học được mô tả nhưng chưa có phương án kiểm tra trong quá trình hoạt động học của HS.

2- Mức 2: Phương án kiểm tra, đánh giá quá trình hoạt động học và sản phẩm học tập của HS được mô tả rõ, trong đó thể hiện rõ các tiêu chí cần đạt của các sản phẩm học tập trong các hoạt động học

3- Mức 3: Phương án kiểm tra, đánh giá quá trình hoạt động học và sản phẩm học tập của HS được mô tả rõ, trong đó thể hiện rõ các tiêu chí cần đạt của các sản phẩm học tập trung gian và sản phẩm học tập cuối cùng của các hoạt động học.

9. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng

Thầy/cô hãy kéo thả các hộp thông tin để hoàn thiện Quy trình xây dựng khung kế hoạch dạy học.

5- Bước 3. Xây dựng khung kế hoạch dạy học của chủ đề

1- Giai đoạn 1. Xác định các nội dung chính trong KHDH môn học

2- Giai đoạn 2. Xây dựng khung KHDH cho một chủ đề

4- Bước 2. Xây dựng mạch phát triển nội dung và xác định các tiểu chủ đề

3- Bước 1. Xác định nội dung dạy học từ YCCĐ

6- Giai đoạn 3. Xây dựng khung KHDH cho các chủ đề, chuyên đề

10. Thầy/ Cô hãy thiết kế một sơ đồ phân tích kế hoạch bài dạy dựa trên gợi ý trong giai đoạn 1 trên màn hình.

Gợi ý đáp án môn Toán module 4 Tiểu học

Khi dạy học chủ đề “Hình khối” ở lớp 2. GV phân tích và nắm được ở lớp 1 HS đã được làm quen với khối hộp chữ nhật, khối lập phương nhận dạng thông qua đồ dùng học tập và vật thật. Lớp 2 HS được làm quen với khối trụ, khối cầu qua vật thật và đồ dùng học tập. Đến lớp 3 HS cũng học khối hộp chữ nhật, khối lập phương nhưng được làm quen với một số yếu tố cơ bản như đỉnh, mặt, cạnh của của khối lập phương khối hộp chữ nhật.

Trên đây là Đáp án module 4 môn Toán Tiểu học 2024 mới nhất. Ngoài ra thầy cô có thể tham khảo thêm tài liệu tổng hợp Đáp án tự luận mô đun 4 - Tất cả các môn. Thầy cô click vào từng đường link đáp án mà mình muốn tham khảo để xem đáp án chi tiết.

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
28 134.360
0 Bình luận
Sắp xếp theo