Bị phạt thẻ vàng mất bao nhiêu tiền?

Thẻ vàng bị phạt bao nhiêu tiền? Đây là câu hỏi được người hâm mộ bóng tại tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới quan tâm khi các cầu thủ mình yêu thích bị nhận thẻ vàng. Tuy nhiên mức tiền phạt thẻ vàng tại Việt Nam và thế giới sẽ có những quy định khác nhau. Sau đây là một số thông tin về mức tiền phạt khi bị thẻ vàng trong bóng đá trực tiếp đã được Hoatieu tổng hợp, xin chia sẻ đến bạn đọc.

1. Thẻ vàng bóng đá phạt bao nhiêu tiền trên thế giới?

Thẻ vàng là một dạng thẻ phạt cảnh cáo cho những cầu thủ bị vi phạm trên sân, thẻ vàng do trọng tài phạt trực tiếp khi phát hiện lỗi. Thẻ vàng tuy không bị phạt nặng như thẻ đỏ nhưng nếu vi phạm 2 thẻ vàng thì bị phạt như một thẻ đỏ.

Số tiền nộp phạt cho mỗi thẻ vàng

Các cầu thủ ở Premier League phải nộp phạt 10 bảng Anh cho mỗi tấm thẻ vàng mà họ nhận được. Và thậm chí là 15 bảng bổ sung cho mỗi lần họ nhận được tổng 5 thẻ vàng trong một giải đấu cụ thể nào đó. Các khoản tiền phạt này là phí quản lý do Liên đoàn bóng đá đưa ra. Quy định này được đặt ra cho mọi cấp độ bóng đá trên khắp nước Anh, bao gồm cả giải EPL và Championship.

Số tiền nộp phạt cho số lượng từ 2 thẻ vàng trở lên

Đối với cầu thủ nhận được 2 thẻ vàng liên tiếp trong một trận, cầu thủ đó sẽ bị phạt 35 bảng Anh. Không những thế, các đội tuyển còn có thể bị phạt tới 25.000 bảng Anh bởi Liên đoàn bóng đá nếu đội đó có 6 cầu thủ trở lên bị nhận thẻ vàng hoặc bị đuổi khỏi sân do bị thẻ đỏ trong một trận đấu.

Mức phí cho những ai đang băn khoăn thẻ vàng bóng đá phạt bao nhiêu tiền là như nhau cho dù một cầu thủ đang chơi trong một giải đấu của địa phương điều hành hay ở Premier League. Một số câu lạc bộ cũng có thể đưa ra tiền phạt tại câu lạc bộ đối với cầu thủ của họ vì thẻ vàng khác. Nhưng điều đó tùy thuộc vào từng câu lạc bộ riêng lẻ tùy thuộc vào loại chính sách mà họ muốn theo đuổi. Điều này thường là để cố gắng và khuyến khích hành vi tốt hơn vì họ sẽ không muốn phải nộp phạt nhiều hơn.

Bị phạt thẻ vàng mất bao nhiêu tiền?
Bị phạt thẻ vàng mất bao nhiêu tiền?

2. Thẻ vàng bóng đá phạt bao nhiêu tiền ở Việt Nam?

Số tiền nộp phạt cho 1 thẻ vàng bóng đã Việt Nam

Tháng 01/2010 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã ban hành thêm một số Quy định về kỷ luật mới. Trong đó, mức phạt hành chính dành cho các cầu thủ nhận thẻ vàng trên sân cũng đã tăng lên đáng kể. Mức phạt này được tính ở các giải đấu cấp quốc gia như giải hạng Nhất quốc gia, Vô địch quốc gia, giải Cup quốc gia và giải siêu Cup quốc gia. Từ năm 2010, con số sẽ tăng từ 100.000 - 200.000đ lên thành 500.000đ. Con số này được chúng tôi cập nhật vào thời điểm viết bài năm 2023. Còn đối với các giải đấu khác ngoài những giải đấu trên đây, mức phạt tiền cho thẻ vàng vẫn được giữ nguyên.

Số tiền nộp phạt cho 2 thẻ vàng

Tuy nhiên, câu trả lời cho câu hỏi thẻ vàng bóng đá phạt bao nhiêu tiền ở Việt Nam khi một cầu thủ nhận trên 2 thẻ vàng lại hoàn toàn khác. Trong trường hợp một cầu thủ nhận 2 thẻ vàng trong chỉ 1 trận đấu thì mức phạt được quy định nhân gấp 3 lần, tức là cầu thủ đó phải nộp phạt tới 1.500.000 VNĐ. Và tất nhiên, cầu thủ nhận 2 thẻ vàng sẽ buộc phải rời khỏi sân thi đấu do 2 chiếc thẻ này tương đương với 1 chiếc thẻ đỏ. Nên không có mức phạt cao hơn nữa cho 3 hay 4 thẻ vàng. Mức phạt dành cho thẻ vàng này sẽ được áp dụng ở các giải đấu cấp quốc gia như: V – League, siêu cúp quốc gia,...

Hiện nay, Liên đoàn bóng đá Việt Nam chưa áp dụng hình thức phạt hành chính thẻ vàng cộng dồn. Có nghĩa là nếu một cầu thủ có 2 thẻ vàng trong 2 trận đấu thuộc cùng một giải đấu, một mùa giải thì số tiền nộp phạt vẫn là 500.000 VNĐ nhân với 2, là 1.000.000 VNĐ. Chứ không có con số nhiều hơn để cảnh cáo các cầu thủ phạm lỗi quá nhiều trong một giải đấu.

3. Những hành vi vi phạm bị phạt thẻ đỏ

Theo quy định trong Luật bóng đá về những hành vi vị phạt thẻ đỏ như sau:

  • Nếu vi phạm 2 thẻ vàng trong cùng 1 trận đấu thì sẽ bị quy thành 1 thẻ đỏ và bị ra sân ngay lập tức.
  • Khi cầu thủ dùng vũ lực quá mức và có dấu hiệu cố ý gây thương tích cho cầu thủ khác hoặc có hành vi khiến cầu thủ bị gián đoạn thi đấu.
  • Có hành vi bạo lực với đội bạn, khán giải, trọng tài trong trận đấu.
  • Hành vi khạc nhổ và bất kỳ người nào vì đây là hanh thiếu tôn trọng đối phương.
  • Ngăn cản bàn thắng của cầu thủ khác bằng tay khi khả năng ghi bàn rõ ràng.
  • Sử dụng những ngôn ngữ, cử chỉ xúc phạm, lăng mạ, sỉ nhục người khác.

Những cầu thủ bị phạt thẻ đỏ đều bị loại khỏi sân đấu nên nhiều cầu thủ khá dè dặt với việc vi phạm để bị phạt thẻ đỏ. Những căn cứ quy định trên đây đều phụ thuộc vào trọng tài trận đấu và hầu hết đều không có quy chuẩn thực tế chính xác và cụ thể.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 1.561
0 Bình luận
Sắp xếp theo