Top 14 bài bài phát biểu trong lễ xin dâu 2024 hay nhất

Phát biểu xin dâu là một thủ tục quan trọng trong lễ ăn hỏi cũng như trong ngày cưới theo phong tục truyền thống của người Việt. Bài phát biểu xin dâu sẽ do đại diện nhà trai lên phát biểu và đại diện nhà gái cũng có lời đáp lễ. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ tổng hợp một số mẫu bài phát biểu trong lễ xin dâu bao gồm bài phát biểu trong lễ xin dâu hay nhất, bài phát biểu xin dâu của mẹ chồng, lời phát biểu xin dâu, lời phát biểu của họ nhà gái trong lễ xin dâu... để buổi lễ xin dâu diễn ra thành công tốt đẹp.

Nhắc đến đám cưới là nhắc đến những niềm vui hoan hỷ của cả hai bên gia đình họ hàng, là nghi thức hết sức quan trọng trước bà con họ hàng để minh chứng cho tình yêu của đôi trai gái được gắn kết trọn đời. Vì vậy để chuẩn bị cho lễ cưới được chu toàn là điều rất quan trọng. Tất cả các khâu chuẩn bị đều hết sức quan trọng, ngoài việc chuẩn bị một kịch bản đám cưới hay thì việc chuẩn bị các bài phát biểu trong đám cưới cũng quan trọng không kém. Dưới đây là mẫu bài phát biểu xin dâu hay nhất Hoatieu.vn đã sưu tầm, xin chia sẻ đến các bạn.

Bài phát biểu xin dâu

1. Bố cục bài phát biểu xin dâu

Tùy theo từng tình hình, phong tục của mỗi nhà, mỗi địa phương mà các bài phát biểu xin dâu, phát biểu trong lễ đón dâu cũng có thể khác nhau. Tuy nhiên, để có một bài phát biểu xin dâu hay nhất, các bạn nên đảm bảo đủ các phần cơ bản như sau:

Phần 1: Chào hỏi và giới thiệu bản thân
Phần 2: Giới thiệu đoàn gia đình nhà trai
Phần 3: Trình bày mục đích tham dự buổi lễ
Phần 4: Lời cảm ơn và chúc phúc cho cô dâu chú rể

2. Lời phát biểu xin dâu ngắn gọn nhất

Giờ tốt đã đến tôi xin đại diện cho đoàn đại biểu họ nhà trai xin trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của họ nhà gái đối với đoàn đại biểu nhà trai chúng tôi. Mong muốn rằng tình cảm mà hai gia đình dành cho nhau sẽ ngày càng gắn bó thắm thiết hơn.Sau đây xin phép các cụ các ông các cụ bà, anh em nội ngoại và các bạn của hai cháu họ nhà trai chúng tôi được đưa cháu… về gia đình ông … và bà … để tổ chức lễ thành hôn cho hai cháu. Kính mời Các cụ ông cụ bà cùng bạn bè của hai cháu về dự tổ chức với họ nhà trai chúng tôi.

3. Bài phát biểu xin dâu hay nhất

Khi đi bớt trẻ bớt già
Cụ ông đi trước, cụ bà đi sau
Khi đi ta bảo nhau đi
Ta đi là để rước dâu về nhà.

Vâng, lời đầu tiên cho phép tôi gửi lời chào tới toàn thể các ông, các bà, các cô các dì, các nam thanh nữ tú cùng tham dự lễ ăn hỏi của hai cháu ........, ......... ngày hôm nay.

Tôi xin tự giới thiệu, tôi là ......, là bác cháu .......... cũng là đại diện họ nhà trai có đôi lời trình bày tới họ nhà gái và toàn thể hội hôn trong buổi lễ ăn hỏi long trọng này. Sự có mặt của đoàn nhà trai hôm nay gồm có bố chú rể, các bác bên nội, bên ngoại cùng anh em, bạn bè thân thiết của chú rể .........

Như câu thơ tôi vừa đọc ở đầu, đoàn nhà trai chúng tôi rất vinh dự khi được đón con dâu mới về với gia đình. Do vậy, nhân ngày lành tháng tốt hôm nay, chúng tôi có chuẩn bị các tráp lễ vừa là lễ vật dâng lên tổ tiên bên nhà gái, vừa là món quà cảm ơn tới toàn thể họ nhà gái. Gia đình đã nuôi nấng, dạy dỗ cháu ........ nên người và trở thành vợ hiền, dâu thảo cho gia đình nhà tôi.

Tôi xin thay mặt cho gia đình nhà trai gửi lời chúc phúc trăm năm cho hạnh phúc của hai cháu. Chúc cho đôi bên gia đình may mắn, sức khỏe và gắn bó lâu dài. Chúc cho buổi lễ ăn hỏi ngày hôm nay thành công tốt đẹp. Tôi xin chân thành cảm ơn.

4. Bài phát biểu trong lễ đón dâu

“Kính thưa tất cả mọi người có mặt trong hôn trường ngày hôm nay!

Lời đầu tiên, cho phép tôi được đại diện gia đình đàng trai kính chúc quan viên 2 họ thật nhiều sức khỏe, thật nhiều niềm vui trong bữa tiệc rượu mừng của hai cháu A và B. Thay mặt gia đình, tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đã dành chút thời gian quý báu để đến chung vui cùng gia đình chúng tôi.

Tôi tên C, là (cô, chú, bác…) của chú rể, rất vui và vinh dự khi được đại diện họ nhà trai nói lên đôi lời phát biểu tại lễ đón dâu này.

Lời phát biểu tại lễ đón dâu bên phía nhà trai / Nguồn ảnh: Internet
Trải qua quá trình tìm hiểu và yêu thương nhau, hôm nay được sự đồng ý của gia đình và địa phương, hai cháu A và B đã chính thức kết thành phu thê trước sự chứng kiến của quan viên 2 họ.

Nay, nhà trai chúng tôi xin phép được dâng lên gia tiên họ nhà gái cơi trầu và đón cháu A về làm dâu, làm cháu của chúng tôi.

Qua buổi lễ này, gia đình chúng tôi kính mong gia đình nhà gái chấp nhận cháu B làm con rể, cháu rể của mình. Kính mong gia đình sẽ nhận lời và nhận cơi trầu của gia đình chúng tôi.”

Lúc này, nhà gái sẽ nhận cơi trầu và nhà trai sẽ phát biểu xin dâu như sau:

“Thưa quan viên 2 họ, kính thưa đông đủ khách mời có mặt hôm nay!

Bên đàng trai chúng tôi rất lấy làm hạnh phúc khi được gia đình nhà gái đón tiếp chu đáo, nhiệt tình. Chúng tôi xin cảm ơn những tình cảm ấm nồng này và mong rằng, từ nay về sau, tình cảm của 2 gia đình sẽ ngày càng tốt đẹp, bền chặt hơn.

Đến nay, giờ lành đã điểm, chúng tôi xin phép gia đình và quan viên 2 họ được đón cháu A về để tiến hành lễ thành hôn cho 2 cháu. Trân trọng kính mời tất cả mọi người cùng về gia đình chúng tôi để tổ chức cho 2 cháu. Tôi xin chân thành cảm ơn.”

5. Bài phát biểu lễ ăn hỏi và xin dâu

Kính thưa quan viên hai họ, lời đầu tiên cho phép tôi gửi lời chào và lời cảm ơn tới toàn thể các bác, các cô, các chú, anh chị em bạn bè của cô dâu chú rể đã không quản ngại gần xa tham gia lễ ăn hỏi của hai cháu .......... và .......... ngày hôm nay.

Tôi xin tự giới thiệu, tôi tên là ............, bác ruột của chú rể ............. xin phép được đại diện cho họ nhà trai, phát biểu đôi lời tới nhà gái và toàn thể hội hôn ngày hôm nay.
Đoàn nhà trai chúng tôi hôm nay bao gồm ông nội cháu ........... là người lớn tuổi nhất, tiếp đến là các bác ruột, bố mẹ của cháu và một số anh em, bạn bè của cháu ...... cùng tham dự buổi lễ.

Sau nhiều ngày tháng gặp gỡ nhau của hai cháu, đôi bên gia đình đều mong muốn hai cháu tiến tới hôn nhân và gắn bó cả cuộc đời cùng nhau. Nhân dịp hôm nay ngày lành tháng tốt, gia đình nhà trai chúng tôi có đem các tráp lễ trầu cau, bánh phu thê, rượu thuốc, hoa quả và mứt sen để tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới gia đình nhà gái đã nuôi dạy, chăm sóc cho cháu ........ và tin tưởng gả cháu cho gia đình nhà tôi.

Bên gia đình nhà trai chúng tôi mong rằng hai cháu sẽ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, may mắn sau này và hai bên gia đình cũng ngày càng tin tưởng, gắn bó nhau hơn. Tôi xin chân thành cảm ơn.

6. Lời phát biểu xin dâu ngắn gọn nhất

Lời phát biểu xin dâu ngắn gọn nhất
Lời phát biểu xin dâu ngắn gọn nhất

Kính thưa các ông, các bà cùng toàn thể các anh chị em, các cháu có mặt trong buổi lễ ăn hỏi của hai cháu ..... và ..... ngày hôm nay, tôi xin tự giới thiệu tôi tên là .............., bác ruột của chú rể ......

Hôm nay, tôi xin thay mặt cho họ nhà trai có đôi lời phát biểu tới toàn thể các ông, các bà và các bác. Xin được giới thiệu đoàn nhà trai chúng tôi có mặt đầy đủ bố mẹ cháu Kiên cùng các bác, các chú nội ngoại và anh em bạn bè thân thiết.

Hôm nay ngày lành tháng tốt, nhà trai chúng tôi có chuẩn bị gồm 5 tráp lễ vật bao gồm trầu cau, rượu thuốc, bánh trái và chè mứt xin hỏi cưới cháu ..... về làm dâu gia đình nhà tôi. Đồng thời cũng gửi lời cảm ơn tới công sức nuôi dưỡng, dạy bảo cháu ...... của gia đình nhà gái.

Chúng tôi mong rằng họ nhà gái nhận những tráp lễ ăn hỏi chúng tôi đã chuẩn bị, và cho hai cháu tiến tới một hôn lễ gần nhất trong tương lai. Lễ ăn hỏi này cũng chính là dịp để hai bên gia đình gặp mặt, giao lưu để hiểu nhau hơn do vậy nếu có thắc mắc hay yêu cầu, chúng tôi mong gia đình nhà gái sẽ thẳng thắn chia sẻ với họ nhà trai.

Một lần nữa, xin chúc cho lễ ăn hỏi hôm nay diễn ra tốt đẹp, chúc cho hai cháu ..... và ..... trăm năm hạnh phúc, chúc cho hai gia đình chúng ta có một tình thông gia gắn bó tốt đẹp. Tôi xin hết.

7. Bài phát biểu trong lễ xin dâu của nhà trai

Kính thưa các cụ, các ông các bà cùng toàn thể nam nữ thanh niên của hai gia đình và hai cháu

Trải qua qua một thời gian tìm hiểu, quen biết, yêu nhau cùng sự giúp đỡ của hai bên gia đình cũng như sự công nhận của chính quyền địa phương. Cho đến nay hai cháu…( tên cô dâu, chú rể) đã chính thức nên vợ thành chồng và hôm nay đây ngày đẹp tháng tốt hai họ hai gia đình chính thức tổ chức lễ thành hôn trăm năm hạnh phúc cho hai cháu.

Được sự ủy quyền của các cụ, các ông các bà cũng như gia đình họ nhà trai, lời đầu tiên thay mặt cho phái đoàn họ nhà trai tôi xin chân thành cảm ơn sự đón tiếp rất chân tình lồng hậu của các cụ, các ông, các bà cũng như bạn bè nam nữ thanh niên gia đình họ nhà gái đối với chúng tôi.

Và kính thưa toàn thể hội hôn ngày đẹp thì cũng có giờ tốt bây giờ cũng đã là giờ tốt trong ngày thay mặt cho phái đoàn nhà trai chúng tôi xin được xin phép gia đình họ nhà gái cũng như các cụ các ông các bà xin phép được đón cháu…(tên cô dâu) về nhà trai chúng tôi tổ chức lễ thành hôn trăm năm hạnh phúc cho hai cháu.

Xin kính mời các cụ, các ông, các bà, cô dì chú bác cùng toàn thể bạn bè nam nữ thanh niên của hai gia đình hai cháu ..(tên cô dâu, chú rể) ít nữa sẽ trở về phòng trà gia đình họ nhà trai chúng tôi chính thức tổ chức lễ thành hôn cho hai cháu. Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các quý vị đại biểu có mặt trong ngày vui hạnh phúc của hai cháu ngày hôm nay và xin kính chúc sức khỏe. Xin chân thành cảm ơn!

8. Phát biểu xin dâu của họ nhà trai hay

“Kính thưa cụ ông, cụ bà, bà con, anh em nội ngoại của gia đình hai bên!

Trước tiên đại diện cho họ nhà trai, tôi xin kính chúc sức khoẻ các cụ ông cụ bà của hai gia đình, anh em họ hàng của hai cháu.

Tôi xin được tự giới thiệu tôi là (họ tên người phát biểu) là (vai vế với chú rể) của cháu (họ tên chú rể). Được sự chấp thuận của gia đình hai bên, hôm nay, gia đình họ nhà trai chúng xin có cơi trầu kính dâng gia tiên bên đằng nhà gái.

Tôi trân trọng xin phép được cử hành lễ rước dâu, chính thức đón cháu (họ tên cô dâu) về làm dâu trong nhà và làm con cháu dòng họ (họ nhà trai) chúng tôi.

Và đồng thời gia đình tôi cũng xin phép gia đình ông (họ tên cha cô dâu) và bà (họ tên mẹ cô dâu) cho cháu (họ tên cô dâu) được làm con làm cháu trong gia đình ông bà (họ tên cha mẹ chú rể).

Xin kính mong ông bà nhận cơi trầu xin dâu của họ nhà trai chúng tôi. Kính thưa các cụ ông cụ bà, bà con cô bác, anh em nội ngoại, bạn bè của hai cháu.

Giờ tốt đã đến tôi xin đại diện cho đoàn đại biểu họ nhà trai xin trân trọng cảm ơn sự đón tiếp của họ nhà gái. Tôi mong rằng trong tương lai, tình cảm mà hai gia đình dành cho nhau sẽ ngày càng thân thiết hơn.

Sau đây xin phép các cụ ông, cụ bà, anh em nội ngoại và các bạn của hai cháu họ nhà trai, chúng tôi được đưa cháu (họ tên cô dâu) về gia đình ông bà (họ tên cha mẹ chú rể) để tổ chức lễ thành hôn cho hai cháu

Kính mời các cụ ông cụ bà cùng bà con họ hàng của hai cháu về dự buổi lễ với họ nhà trai chúng tôi

Tôi xin trân trọng cảm ơn!”

 Bài phát biểu trong lễ xin dâu

9. Lời phát biểu của họ nhà gái trong lễ xin dâu

Lời đầu tiên cho tôi gửi lời chào tới toàn thể các ông, các bà, các bác các cô các chú và các cháu có mặt trong buổi lễ ăn hỏi hai cháu ...... và ...... ngày hôm nay. Tôi là .........., ông nội của cháu ......

Tôi xin phép thay mặt cho họ gia đình nhà gái ở đây, gồm ông bà nội ngoại, bố mẹ, anh em họ hàng của cháu .... xin phát biểu đôi lời trong ngày trọng đại này.

Đầu tiên, tôi xin cảm ơn tới lời phát biểu, gửi gắm của nhà trai cũng như những lễ vật mà gia đình đã cất công chuẩn bị, vượt đường xá xa xôi tới gia đình nhà chúng tôi. Chúng tôi cũng xin chấp thuận lời hỏi cưới của nhà trai, gả cháu ........ thành con dâu cho gia đình. Đồng thời cũng chấp thuận cháu ....... là cháu rể trong gia đình nhà tôi. Từ bây giờ, hai cháu đã là dâu rể của hai bên gia đình, nhà trai nhà gái cũng thắm tình thông gia.

Thứ hai là tôi xin được chúc phúc cho hai cháu trăm năm hạnh phúc. Tôi xin gửi bài thơ tới toàn thể quý vị như sau:

Anh hùng sánh với thuyền quyên
Đẹp lòng cha mẹ lại đẹp duyên vợ chồng
Hôm nay cau thắm, rượu hồng
Chúc đôi bạn trẻ mặn nồng mai sau
Lá trầu sánh với quả cau
Chú rể trọn nghĩa cô dâu vẹn tình

Xin mời gia đình nhà trai và toàn thể quan khách dùng chén nước, miếng trầu mà gia đình chúng tôi đã chuẩn bị. Tôi xin chân thành cảm ơn.

10. Bài phát biểu trong lễ xin dâu của nhà gái

“Kính thưa các cụ ông cụ bà, bà con nội ngoại của hai gia đình cùng bạn bè thân thiết của hai cháu.

Trước tiên tôi xin đại diện cho họ nhà gái kính chúc sức khoẻ các cụ ông cụ bà, anh chị em của hai gia đình, bạn bè thân thiết của hai cháu có mặt đông đủ tại đây để chúc mừng hạnh phúc cho hai cháu (họ tên chú rể) và (họ tên cô dâu).

Kính thưa toàn thể các cụ ông cụ bà, bà con cô bác, anh chị em của hai cháu. Trải qua quá trình tìm hiểu và được sự nhất trí vun vén hạnh phúc của bố mẹ hai bên, hai cháu (họ tên chú rể) và (họ tên cô dâu) xin được phép xây dựng hạnh phúc trăm năm.

Hôm nay ngày lành tháng tốt, tôi xin thay mặt gia đình nhà gái nhận cơi trầu xin dâu của họ nhà trai. Thay mặt họ nhà gái, tôi chính thức nhận cháu (họ tên chú rể) làm con rể ông bà (họ tên cha mẹ cô dâu), làm con cháu dòng họ chúng tôi.

Sau buổi lễ xin dâu, cô dâu sẽ chính thức về nhà chồng

Đồng thời cho phép nhà trai đón cháu (họ tên cô dâu) về gia đình để tổ chức lễ thành hôn cho 2 cháu. Một lần nữa tôi xin kính chúc sức khỏe các ông các bà, cô bác anh chị em… của gia đình hai bên.

Chúc cho tình thông gia giữa 2 gia đình chúng ta ngày càng bền chặt. Chúc cho buổi hôn lễ hôm nay thành công tốt đẹp. Chúc hai cháu (họ tên chú rể) và (họ tên cô dâu) trăm năm hạnh phúc.

Xin trân trọng cảm ơn!”

Trên đây là phát biểu trong lễ cưới mẫu dành cho nhà trai và nhà gái. Tùy vào phong cách của gia đình hai bên mà các cặp đôi có thể tùy chỉnh nội dung theo đại ý như trên.

11. Bài phát biểu trong lễ xin dâu của nhà gái hay

“Kính thưa các cụ ông, cụ bà cùng gia đình nội ngoại, ông bà thân sinh cháu (tên bố mẹ chú rể) và anh em bạn bè gia đình cháu (tên chú rể).

Lời đầu tiên cho tôi được tự giới thiệu, tôi là (họ tên người phát biểu), là (quan hệ với cô dâu).- Đại diện cho họ nhà gái, xin được gửi lời chúc phúc tới toàn thể các vị quan khách có mặt trong lễ cưới của 2 cháu ngày.

Hôm nay là ngày lành tháng tốt và cũng là ngày bên nhà trai sang có lời thưa chuyện, trước hết gia đình chúng tôi xin có lời cám ơn tới bên họ nhà trai đã có sự chuẩn bị chu đáo.

Tôi xin thay mặt cho gia đình nhà gái nhận cơi trầu xin dâu của họ nhà trai chính thức nhận cháu (tên chú rể) làm con rể ông bà (tên bố mẹ cô dâu), làm cháu dòng họ chúng tôi đồng thời cho phép nhà trai đón cháu (tên cô dâu), về họ nhà trai để tổ chức lễ thành hôn cho 2 cháu.

Kể từ giờ phút này trở đi: hai cháu (tên cô dâu – chú rể) đã là dâu là rể trong nhà, hai cháu còn trẻ và còn nhiều bỡ ngỡ nên kính mong toàn thể hai bên gia đình dạy dỗ, nhắc nhở để hai cháu có thể làm tốt bổn phận làm con làm cháu trong nhà. Mong rằng, hai cháu sẽ sống hạnh phúc trọn đời, làm ăn phát đạt, sớm sinh bé trai, bé gái.

Xin mời nhà trai uống chén nước, ăn miếng trầu chúc phúc cho hai cháu”

Tiếp theo, bố hoặc mẹ cô dâu sẽ dẫn chú rể vào phòng đón cô dâu ra mắt họ mạc và đi thắp hương bàn thờ gia tiên họ nhà gái.

12. Lời phát biểu của họ nhà gái trong lễ xin dâu ngắn gọn

“Kính thưa họ nhà trai, kính thưa quan viên có mặt trong hôn trường ngày hôm nay!

Đầu tiên, chúng tôi rất cảm ơn những lời phát biểu đầy chân thành của đại diện họ nhà trai. Tôi cũng xin đại diện họ nhà gái cảm ơn sự có mặt đông đủ của quan viên hai họ và khách mời hôm nay.

Tôi tên ...., là (cô, dì, chú, bác…) của cô dâu. Tôi rất vui và vinh dự khi được gia đình nhà gái tin tưởng để đại diện gia đình phát biểu trong buổi lễ này.

Đàng gái chúng tôi rất biết ơn khi bên đàng trai đã chuẩn bị mọi thứ rất chu đáo để thưa chuyện của 2 cháu trong ngày trọng đại này. Chúng tôi xin phép được nhận cơi trầu, đồng ý nhận cháu B làm con rể, làm cháu rể trong gia đình, dòng họ nhà chúng tôi. Đồng thời, chúng tôi cũng đồng ý cho gia đình họ nhà trai đón cháu ...về làm con, làm cháu của mình.

Kể từ giờ phút này trở đi, hai cháu ... và . ...chính thức trở thành dâu rể, con cháu trong nhà. Cả 2 cháu đều có tuổi đời còn trẻ, vẫn còn rất nhiều thiếu sót và non dại nên tôi rất mong cả 2 gia đình sẽ luôn nhắc nhở, chỉ bảo cho 2 cháu để 2 cháu làm tròn bổn phận của mình. Tôi chúc 2 cháu kết thành phu thê trăm năm hạnh phúc, sớm có quý tử.

Kính mời họ nhà trai cùng nâng ly rượu đầy, ăn cơi trầu để chúng mừng hạnh phúc của 2 cháu. Tôi xin chân thành cảm ơn!”

13. Bài phát biểu trong lễ rước dâu mẫu từ đại diện họ nhà trai

Kính thưa các ông, các bà cùng toàn thể các cô dì chú bác và bạn bè thân thiết của hai cháu đang có mặt trong buổi lễ xin dâu của họ nhà trai ngày hôm nay. Tôi xin tự giới thiệu, tôi là …. Đại diện cho họ nhà trai.

Hôm nay, chúng tôi rất vinh dự khi được có mặt tại đây và tôi cũng có đôi lời thay mặt nhà trai muốn gửi đến nhà gái và mọi người ở đây.

Hôm nay, ngày lành tháng tốt, nhà trai chúng tôi có chuẩn bị các tráp lễ vật gồm cau, trầu, rượu thuốc và bánh trái,… với mong muốn xin phép nhà gái cho chúng tôi hỏi cưới cháu … về làm dâu cho gia đình chúng tôi. Đồng thời cũng muốn gửi lời cảm ơn đến công sức sinh thành, nuôi dạy cháu nên người của gia đình họ gái.

Mong rằng nhà gái sẽ nhận những tráp lễ của chúng tôi đã chuẩn bị và mang tới, và cho phép cháu trở về gia đình chú tôi làm vợ hiền dâu thảo.

Và cuối cùng, tôi xin chúc cho lễ xin dâu của chúng ta hôm nay được diễn ra tốt đẹp, 2 cháu luôn hạnh phúc, tình cảm thông gia gắn bó keo sơn. Tôi xin hết.

14. Bài phát biểu lễ xin dâu

Tôi xin được tự giới thiệu tôi là... (tên người phát biểu), là cha/bác/chú... của cháu…(tên chú rể). Được sự chấp thuận của gia đình hai bên, hôm nay, gia đình chúng tôi xin phép thay mặt bên họ nhà trai, xin có cơi trầu kính dâng gia tiên bên đằng nhà gái và xin phép được đón cháu…(tên cô dâu) về làm dâu trong nhà. Đồng thời, gia đình tôi cũng xin phép gia đình ông... (tên bố cô dâu) và bà…(tên mẹ cô dâu) cho cháu…(tên chú rể) được làm con, làm cháu trong gia đình ông bà. Xin kính mong ông bà nhận cơi trầu xin dâu của họ nhà trai chúng tôi.

Kính thưa các cụ ông cụ bà, anh em nội ngoại, bạn bè của hai cháu. Giờ tốt đã đến, tôi xin đại diện cho đoàn đại biểu họ nhà trai xin trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của họ nhà gái. Mong muốn rằng tình cảm mà hai gia đình dành cho nhau sẽ ngày càng gắn bó thắm thiết hơn. Sau đây, xin phép các cụ, các ông, các bà, anh em nội ngoại hai bên, họ nhà trai chúng tôi được đưa cháu… (tên cô dâu) về gia đình ông... (tên bố chú rể) và bà…(tên mẹ chú rể) để tổ chức lễ thành hôn cho hai cháu. Kính mời các cụ ông, cụ bà cùng bạn bè của hai cháu về dự lễ tổ chức với họ nhà trai chúng tôi. Tôi xin trân trọng cảm ơn”.

15. Những lưu ý khi viết Bài phát biểu xin dâu

Khi viết bài phát biểu trong lễ đón dâu, có một số nội dung quan trọng để bạn có thể tạo ra một bài phát biểu hay và đúng trọng tâm. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Lời chào mừng và cảm ơn: Bạn nên bắt đầu bài phát biểu bằng một lời chào mừng tới tất cả khách mời và gia đình cả hai bên. Hãy bày tỏ lòng biết ơn và cảm ơn sự hiện diện, ủng hộ của mọi người trong ngày đặc biệt này.
  • Giới thiệu về bản thân, có quan hệ gì với cô dâu, chú rể?
  • Lời xin phép đón dâu: Xin phép được đón cháu... (tên cô dâu) về làm dâu trong nhà...
  • Gửi lời cảm ơn công ơn nuôi dạy cô dâu của cha mẹ và toàn thể gia đình họ nhà gái.
  • Gửi lời chúc phúc và hy vọng: Dành thời gian để chia sẻ lời chúc phúc và hy vọng tốt đẹp cho cặp đôi trong cuộc sống hôn nhân của họ. Hãy nói về sự tin tưởng và hy vọng rằng tình yêu của họ sẽ trường tồn và phát triển theo thời gian.
  • Tạm biệt và cảm ơn: Cuối bài phát biểu, hãy dành thời gian để nói lời tạm biệt và cảm ơn một lần nữa tới tất cả mọi người đã tham gia buổi lễ. Hãy bày tỏ lòng biết ơn và đánh giá cao sự ủng hộ và yêu thương mà mọi người đã dành cho cặp đôi.

Trên đây là Top những bài bài phát biểu trong lễ xin dâu hay nhất 2024. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
49 91.847
0 Bình luận
Sắp xếp theo