Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Giáo dục thể chất Kết nối tri thức

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Giáo dục thể chất Kết nối tri thức - Bản góp ý SGK lớp 5 môn Thể Dục giúp giáo viên tham khảo khi viết lời nhận xét ưu, nhược điểm, góp ý cải thiện những điểm chưa phù hợp để bảo đảm chất lượng sách giáo khoa biên soạn theo Chương trình mới. Cụ thể Phiếu góp ý SGK môn Giáo dục thể chất lớp 5 sẽ gồm những gì? Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết nội dung tại bài viết sau của HoaTieu.vn.

Góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Thể dục Kết nối tri thức
Góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Thể dục Kết nối tri thức

1. Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Giáo dục thể chất KNTT

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..............

TRƯỜNG TIỂU HỌC............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Họ tên người đánh giá: ...................................

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….

Số điện thoại: …..

Email:

a/ Ưu điểm:

  • Sách được in màu, hình ảnh và màu sắc sinh động gây hứng thú cho học sinh.
  • Bố cục rõ ràng, rành mạch gồm 3 phần kiến thức chung, vận động cơ bản và thể thao tự chọn.

b/ Điều chỉnh, bổ sung:

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Chủ đề: Đội hình đội ngũ

Bài 3: Bài tập phối hợp biến đổi đội hình

Trang 14- 20

Các bài tập biến đổi đội hình

- Nên đánh số thứ tự các hàng, vị trí đứng của các hàng.

- Học sinh rất khó hình dung vị trí đứng của mình

Chủ đề: Bài thể dục

Các bài thể dục

Trang

24- 36

Động tác vươn thở, tay, chân,….với gậy

Động tác vươn thở, tay, chân,….với vòng hoặc hoa

Học sinh tiểu học còn nhỏ, rất năng động, tập với gậy dễ gây nguy hiểm cho các em, nhất là những động tác vặn mình học sinh thường nhầm lẫn người nghiêng sang phải, người sang trái dễ va chạm nhau nên thay đạo cụ khác đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện.

Các trò chơi

Các trò chơi

Toàn bài

Mới có hình ảnh

Nên thêm cách thực hiện

Các trò chơi cần thêm cách thực hiện để học sinh dễ hiểu hơn, dễ thực hiện hơn ngay cả ở nhà các em có thể tự chơi được.

....................., ngày ... tháng ... năm 20...

Giáo viên góp ý

(Kí và ghi rõ họ, tên)

2. Phiếu nhận xét, góp ý sách giáo khoa môn GDTC lớp 5 theo tiêu chí

UBND………………………

TRƯỜNG TIỂU HỌC ………

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA

(Môn/Hoạt động giáo dục: Giáo dục thể chất, Lớp: 5)

Họ và tên người nhận xét, đánh giá:

Dạy lớp................ Môn: ................….. Chức vụ: ..................

I. ĐÁNH GIÁ THEO CÁC TIÊU CHÍ

Tiêu chí

Tác giả: Nguyễn Duy Quyết (Tổng chủ biên), Đỗ Mạnh Hưng (Chủ biên)

Tác giả: Phạm Thị Lệ Hằng (Chủ biên)

Tác giả: Đinh Quang Ngọc (Tổng chủ biên), Mai Thị Bích Ngọc (Chủ biên)

Tác giả:

Tác giả:

Ghi chú

Phù hợp

Chưa phù hợp

Phù hợp

Chưa phù hợp

Phù hợp

Chưa phù hợp

Phù hợp

Chưa phù hợp

Phù hợp

Chưa phù hợp

Tiêu chí 1

Tiêu chí 1a

Phù hợp việc giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, lý tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Nội dung đảm bảo tính kế thừa, góp phần phát triển con người Đồng Tháp,…

Nội dung phù hợp với phát triển GD địa phường

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Phù hợp việc giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, lý tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Tiêu chí 1b

Nội dung phù hợp với phát triển GD địa phường

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Các mạch kiến thức đảm bảo chương trình tổng thể GDPT 2018 đầy đủ và dàn trải từ dễ đến khó. Nội dung các dạng bài phong phú và đa dạng. Về kiến thức: Kiến thức hiện đại, hội nhập khu vực và quốc tế, có giá trị liên hệ thực tiễn đến đời sống hằng ngày, môi trường xung quanh học sinh.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Về kiến thức: Kiến thức hiện đại, hội nhập khu vực và quốc tế, có giá trị liên hệ thực tiễn đến đời sống hằng ngày, môi trường xung quanh học sinh.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Tiêu chí 2

Tiêu chí 2a

Môn GDTC lớp 5 của nhóm tác giả giúp học sinh biết cách chăm sóc sức khoẻ và vệ sinh thân thể; hình thành thói quen tập luyện nâng cao sức khoẻ;

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Nội dung kiến thức có yếu tố thực tiễn, tình huống đưa ra logic, hợp lí tạo điều kiện cho học sinh trải nghiệm, hình thành kĩ năng tự học và phát huy tính sáng tạo.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Sách giáo khoa môn Giáo dục thể chất 5 tiếp nối nội dung, hình thức tổ chức và phương pháp dạy học của sách Giáo dục thể chất 1, 2, 3 và 4.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Tiêu chí 2b

Thông qua các trò chơi vận động và tập luyện thể dục thể thao hình thành các kĩ năng vận động cơ bản, phát triển các tố chất thể lực, làm cơ sở để phát triển toàn diện

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Nội dung của các cùng hình ảnh minh họa sinh động, đẹp mắt góp phần hình thành những kĩ năng, phẩm chất cần thiết trong cuộc sống

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Nội dung của các cùng hình ảnh minh họa sinh động, đẹp mắt góp phần hình thành những kĩ năng, phẩm chất cần thiết trong cuộc sống

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Tiêu chí 2c

Học sinh được lựa chọn nội dung hoạt động thể dục thể thao phù hợp với thể lực của mình và khả năng đáp ứng của nhà trường.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Sau mỗi bài đều có hoạt động tự đánh giá theo bảng đánh giá phù hợp với kiến thức từng chủ đề hướng đến giáo dục thông minh và xây dựng xã hội học tập.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp

Các ý kiến khác: Không có.

...............................................................................................

...............................................................................................

II. ĐÁNH GIÁ CHUNG

...............................................................................................

...............................................................................................

1. Đề xuất lựa chọn sách giáo khoa mônGDTC lớp 5 của tác giả Phạm Thị Lệ Hằng (Chủ Biên) Bùi Ngọc Bích - Lê Hải – Trần Minh Tuấn

2. Không lựa chọnsách giáo khoa môn GDTC lớp 5 của tác giả Nguyễn Duy Quyết (Tổng chủ biên), Đỗ Mạnh Hưng (Chủ biên); Đinh Quang Ngọc (Tổng chủ biên), Mai Thị Bích Ngọc (Chủ biên).

……………, ngày tháng năm 2024

NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ

……………………..

 >>> Tham khảo thêm: Phiếu đánh giá, lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 5 môn Giáo dục thể chất

3. Gợi ý nội dung góp ý các bộ sách giáo khoa GDTC lớp 5

Gợi ý nội dung góp ý các bộ sách giáo khoa GDTC lớp 5 cụ thể như sau:

1. Đối chiếu nội dung mỗi bài học trong bản mẫu sách giáo khoa với yêu cầu cần đạt trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT để góp ý chỉnh sửa, bảo đảm nội dung không vượt quá yêu cầu của Chương trình môn học, hoạt động giáo dục.

2. Xem xét tính chính xác, khoa học và sự phù hợp của các ngữ liệu/hình ảnh trong bản mẫu sách giáo khoa với đối tượng học sinh, đề xuất cách chỉnh sửa cụ thể đối với từng ngữ liệu/ hình ảnh chưa phù hợp (nếu có).

3. Xem xét các câu hỏi, câu lệnh, nhiệm vụ học tập trong các bài học bảo đảm được mục tiêu, yêu cầu cần đạt, kết quả hoạt động (đọc/ xem/ viết/ nghe/ nói/ làm) của học sinh; bảo đảm cho giáo viên và học sinh khai thác hiệu quả nội dung, hình ảnh, ngữ liệu trong sách giáo khoa để tổ chức hoạt động dạy học.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu của HoaTieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
12 2.413
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo