Thất tinh liên châu là gì? Cập nhật năm 2024?

Thất tinh liên châu là gì 2024? Rất nhiều bạn đọc khá tò mò về hiện tượng thất tinh liên châu. Đây là hiện tượng rất đặc biệt trong hành tinh của chúng ta mà không phải ai cũng có cơ hội bắt gặp. Mời bạn đọc tham khảo chi tiết trong bài viết của Hoatieu.vn.

1. Thất tinh liên châu là gì?

Hẳn nhiều bạn thắc mắc không biết thất tinh liên châu là gì?

“Thất tinh liên châu” là một hiện tượng hiếm gặp của vũ trụ, có nghĩa là 7 thiên thể trong Hệ Mặt Trời sẽ xếp thẳng hàng với nhau. Trong vòng 3000 năm, hiện tượng này chỉ xuất hiện 39 lần.

Trong đó, hiện tượng thất tinh liên châu sẽ bắt đầu vào rạng sáng ngày 16/6 bắt đầu chu kỳ ảnh hưởng mới bên cạnh mùa Thổ nghịch hành. Hiện tượng thất tinh liên châu gần nhất xuất hiện cách đây 77 năm.

Thất tinh liên châu là gì

2. Thất tinh liên châu ảnh hưởng trong bao lâu?

Như đã nói, lần “Thất tinh liên châu” với 7 ngôi sao xếp thẳng hàng gần nhất là cách đây 77 năm. Nên sự kiện này rất hiếm gặp. Nhưng thất tinh liên châu ảnh hưởng trong bao lâu?

Vào 03 giờ 20 phút (theo giờ Việt Nam) ngày 16/06/2022, hiện tượng này sẽ xuất hiện lần nữa bao gồm Sao Kim, Sao Mộc, Sao Thủy, Sao Hỏa, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương xếp thẳng hàng đến ngày 19/06.

3. Những lưu ý trong mùa Thất tinh liên châu

Theo người cổ đại, hiện tượng “Thất tinh liên châu” có nghĩa là Đại hung, đối lập với “Ngũ tinh liên châu” hay “Cửu tinh liên châu” mang đến điềm lành. Trong khoảng thời gian này dễ xuất hiện các sự việc và thời tiết cực đoan. Con người dễ nổi nóng, tính khí thất thường, tránh tham gia các cuộc đàm phán, gặp mặt đối tác, ký hợp đồng, làm phẫu thuật, đăng ký kết hôn.

Nhất là với các bạn đang trong mùa Thổ nghịch hành, Thủy nghịch hành nên cẩn thận giữ bình tĩnh về mặt cảm xúc, không để những suy nghĩ tiêu cực ảnh hưởng đến bản thân và công việc.

Tuy nhiên, theo khoa học, việc các hành tinh xếp thẳng hàng chỉ là một hiện tượng hiếm gặp trong vũ trụ, hoàn toàn không có cơ sở chứng minh “Thất tinh liên châu” sẽ mang đến xui xẻo cho nhân loại.

4. Sự kiện thiên văn ngày 18-27.6: 5 hoặc 6 hành tinh xếp thẳng hàng

Những người thích ngắm bầu trời sao sẽ có cơ hội hiếm hoi vào tháng 6 để ngắm bằng mắt thường khi các ngôi sao thẳng hàng gồm sao Thủy, sao Kim, sao Hỏa, sao Mộc, sao Thổ và có khả năng cả sao Thiên Vương.

Việc nhìn thấy sao Thiên Vương đòi hỏi điều kiện bầu trời lý tưởng. Chưa hết, mặt trăng có thể sẽ đi qua gần các ngôi sao trên, khi nhìn từ trái đất trước bình minh ngày 18-27.6.

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết liên quan tại mục Có thể bạn chưa biết thuộc chuyên mục Tài liệu. 

Đánh giá bài viết
4 2.790
0 Bình luận
Sắp xếp theo