Zalo Web (chat.zalo.me) - Đăng nhập Zalo online

Zalo Web (chat.zalo.me) - Đăng nhập Zalo online. Zalo là nền tảng xã hội giúp con người kết nối, giao lưu với nhau dễ dàng, miễn phí. Zalo được nhiều người Việt tin dùng. Bên cạnh việc đăng nhập Zalo bằng điện thoại, các bạn có thể sử dụng đăng nhập Zalo web để thuận lợi hơn trong công việc, làm việc nhóm.

Sau đây, Hoatieu.vn gửi đến bạn đọc cách đăng nhập Zalo Web online

1. Đăng nhập Zalo online: Zalo Web (Chat.zalo.me)

1.1 Đăng nhập Zalo online: Zalo Web (Chat.zalo.me) bằng số điện thoại

Bước 1: Các bạn truy cập vào website: https://id.zalo.me

Đăng nhập Zalo online: Zalo Web (Chat.zalo.me) bằng số điện thoại

Bước 2: Nhập số điện thoại

Bước 3: Có hai lựa chọn đăng nhập:

  • Nhập mật khẩu và lựa chọn Đăng nhập với mật khẩu. Lúc này sẽ hiện ra danh sách 10 người liên lạc ngẫu nhiên, chọn đúng 3/5 người liên lạc gần nhất là có thể đăng nhập. Chọn sai là sẽ bị từ chối đăng nhập.
  • Hoặc nếu không muốn đăng nhập bằng mật khẩu bạn có thể chọn "Gửi yêu cầu đăng nhập", yêu cầu đăng nhập sẽ được gửi qua số điện thoại của bạn để xác nhận

1.2 Đăng nhập Zalo online: Zalo Web (Chat.zalo.me) với mã QR

Thay vì nhập số điện thoại, mật khẩu qua 2 bước, các bạn có thể quét mã QR để đăng nhập chỉ với 1 thao tác

Đăng nhập Zalo online: Zalo Web (Chat.zalo.me) với mã QR

Bước 1: Các bạn truy cập vào website: https://id.zalo.me

Bước 2: Mở zalo trên điện thoại của bạn và chọn phần được khoanh tròn ở góc phải bên trên màn hình để quét mã QR trên máy tính.

Đăng nhập Zalo online: Zalo Web (Chat.zalo.me) với mã QR

2. Cách vào Zalo web trên điện thoại

Các bạn cũng có thể chọn cách dùng bản Zalo web máy tính ở trên điện thoại của mình

Bước 1:  Mở trình duyệt web trên điện thoại và truy cập vào 1 trang web bất kỳ

Ví dụ: Hoatieu.vn

Bước 2:

Trên iPhone: Với Chrome bạn nhấp vào dấu ... góc dưới bên phải, với Safari bạn nhấp vào chữ aA cạnh thanh địa chỉ.

Cách vào Zalo web trên điện thoại

Cách vào Zalo web trên điện thoại

Trên Android: bạn nhấp vào ⋮ ở góc trên bên phải.

Cách vào Zalo web trên điện thoại

Bước 3: Chọn Yêu cầu trang web cho máy tính.

Bước 4: Nhập tay chat.zalo.me vào thanh địa chỉ của cửa sổ đang thao tác ở bước 3

Bước 5: Nếu màn hình hiện ảnh đại diện của tài khoản > bạn chọn Hoặc đăng nhập bằng tài khoản khác ở cuối màn hình.

Bước 6: Chọn đăng nhập bằng mật khẩu hoặc mã QR và làm tiếp theo các bước đăng nhập như mục 1

3. Cách sử dụng Zalo web

Giao diện Zalo nền web rất quen thuộc. Thanh màu xanh bên trái ngoài cùng là các biểu tượng mục nội dung khác nhau. Tiếp đến là danh sách các hội thoại chat. Ở chính giữa là nội dung trò chuyện Zalo.

Khi chúng ta click vào biểu tượng như hình dưới thì hiển thị thêm thông tin cuộc trò chuyện với một vài tùy chọn khác nhau. Nhấn lại vào biểu tượng này để đóng cột giao diện.

Cách sử dụng Zalo web

Trong giao diện chat có các biểu tượng gửi file trên Zalo, nhắc lịch hẹn, gửi danh bạ trên Zalo, hay tính năng mới đây nhất giao việc trên Zalo.

Để thêm bạn bè chat trên Zalo chúng ta nhấn vào biểu tượng thêm bạn bè và sau đó hiển thị giao diện nhập số điện thoại. Bạn cần nhập số điện thoại của tài khoản Zalo muốn kết bạn. Sau đó nhấn vào chữ Kết bạn.

Để tạo nhóm chat trên Zalo chúng ta nhấn vào biểu tượng tạo nhóm rồi chọn các thành viên có trong danh sách bạn bè để tạo.

Để gọi video trên Zalo nền web chúng ta cũng nhấn vào biểu tượng video như trên điện thoại

Muốn thay đổi cài đặt chúng ta nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa rồi chọn Cài đặt.Hiển thị giao diện để người dùng thay đổi lại một số cài đặt tài khoản và những thiết lập khác cho Zalo.

4. Zalo Web là gì?

Zalo Web là ứng dụng Zalo chạy trên website, là phiên bản Zalo dành cho máy tính. Zalo Web cho phép người dùng sử dụng ứng dụng Zalo trên trình duyệt để trò chuyện cùng bạn bè, đồng nghiệp,... ngay cả khi bạn không có điện thoại bên cạnh.

Việc sử dụng Zalo Web trên máy tính giúp các bạn dễ dàng xử lý khối lượng công việc đồ sộ.

Để đăng nhập Zalo Web, các bạn có thể sử dụng các cách mà Hoatieu.vn hướng dẫn các bạn tại mục 1 bài này.

5. Có nên dùng Zalo Web?

Zalo Web vẫn hỗ trợ các tính năng như nhắn tin, gọi điện, truyền tài liệu thông qua tài khoản cá nhân.

Sử dụng Zalo Web hay Zalo chat me sẽ giúp bạn nhắn tin nhanh chóng, dễ dàng theo dõi các tin nhắn của mình mà không cần phải cài đặt ứng dụng trên smartphone hay máy tính. Điều này rất tiện lợi nếu chẳng may ứng dụng trên smartphone hay PC của bạn đang gặp sự cố không sử dụng được.

Tuy nhiên Zalo Web vẫn có điểm khác với phiên bản Zalo bạn thường sử dụng trên điện thoại, đó là bạn không thể xem bản tin cũng như không thể đăng tải trạng thái, hình ảnh,…lên trang cá nhân của mình hay dùng nó để video call cho người khác.

Tổng kết lại, Zalo Web vẫn là ứng dụng đáng sử dụng, phù hợp với những người phải giải quyết lượng công việc nhiều qua Zalo (ví dụ: Trả lời khách hàng,...)

Tùy từng mục đích sử dụng mà Zalo Web hay Zalo trên smart phone sẽ phát huy công dụng của nó.

6. Zalo Web khác Zalo PC thế nào?

Zalo Web và Zalo PC đều là những phiên bản Zalo được dùng cho máy tính nhưng các bạn đừng nhầm lẫn giữa 2 bản này nhé. Zalo Web và Zalo PC sẽ có các chức năng, giao diện khác nhau. Cụ thể:

Để sử dụng Zalo PC bạn cần tải và cài đặt Zalo PC về máy tính nhưng với Zalo Web bạn chỉ cần sử dụng các trình duyệt Internet để vào như cách Hoatieu đã hướng dẫn bạn đọc tại các mục trên.

Tuy nhiên Zalo Web lại có những điểm hạn chế về tính năng so với Zalo PC: Nếu không tải Zalo PC mà chỉ sử dụng Zalo Web thì bạn không thể video call hay gọi thoại cho bạn bè được.

=> Với những mục đích khác nhau, các bạn có thể lựa chọn sử dụng Zalo Web hay Zalo PC. Nếu bạn sử dụng lâu dài để giữ liên lạc với bạn bè, đối tác thì có thể tải Zalo PC về sử dụng để tăng tính ổn định và có thể sử dụng hết các tính năng của Zalo. Nếu các bạn chỉ có ý định đăng nhập Zalo trong thời gian ngắn trên máy tính thì có thể lựa chọn sử dụng Zalo Web để nhanh chóng, tiện lợi, không cần mất thời gian để tải về và cài đặt trên máy tính.

Trên đây Hoatieu.vn đã cung cấp cho bạn đọc Zalo Web (chat.zalo.me) - Đăng nhập Zalo online, sự khác  nhau giữa Zalo Web và Zalo PC, Zalo trên Smart phone. Với những phiên bản Zalo khác nhau, chúng sẽ có một số đặc điểm khác nhau, các bạn lưu ý mục đích, mong muốn của mình để lựa chọn phiên bản phù hợp.

Nhìn chung, mỗi phiên bản Zalo đều có chung ưu điểm là dễ sử dụng lại thuần Việt.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
147 178.203
0 Bình luận
Sắp xếp theo