Yuzu là gì? Quả Yuzu là gì?

Bạn đã nghe nói về quả yuzu chưa? Quả Yuzu là gì? Đây là loại quả chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng và được ưa chuộng tại các nước Châu Á. Để tìm hiểu rõ hơn về loại quả có cái tên đặc biệt này, mời các bạn tham khảo nội dung bài viết dưới đây của Hoatieu.vn nhé.

1. Quả Yuzu là gì?

Còn được biết đến với cái tên Citrus junos, yuzu là một trái cây họ cam quýt như cam, bưởi, chanh…

Đây là giống cây bụi có gai dài, mọc cao tới 1,8m và có thể chịu được khí hậu lạnh. Quả yuzu có kích cỡ giống như một quả cam với lớp vỏ sần sùi khá thô. Khi chín, quả yuzu có màu vàng tươi rực rỡ. Chính vụ yuzu vào mùa Đông.

Yuzu là gì? Quả Yuzu là gì?

2. Quả Yuzu xuất hiện ở Nhật như thế nào?

Quả Yuzu có nguồn gốc ở Trung Quốc từ hơn 1200 năm trước, tuy nhiên loại quả này lại nổi tiếng ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Theo các nhà nghiên cứu, quả Yuzu được du nhập vào Nhật Bản trong thời kỳ Asuka (538 – 710). Cho đến nay, loại quả này dần trở nên phổ biến và có thể tìm thấy tại nhiều nơi khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên, tại Nhật Bản thì Yuzu được xem là một loại quả vàng vì chất lượng vô cùng tốt, đồng nghĩa với đó là mức giá vô cùng cao đối với loại quả này.

3. Yuzu được trồng ở đâu tại Nhật?

Ngày nay, cây Yuzu được trồng chủ yếu trên đảo Shikoku và khoảng một nửa sản lượng Yuzu ở Nhật Bản là có xuất xứ từ tỉnh Kochi, Nhật Bản.

Trên đây Hoatieu.vn đã giải đáp cho các bạn câu hỏi Yuzu là gì? Quả Yuzu là gì?

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 627
0 Bình luận
Sắp xếp theo