Tóm tắt truyện Tinh Lạc Ngưng Thành Đường

Tinh lạc ngưng thành đường là một tiểu thuyết đề tài ngôn tình, tiên hiệp của tác giả Nhất Độ Quân Hoa. Truyện đã được chuyển thể thành bộ phim Tinh Lạc Ngưng Thành Đường và đang được phát sóng với sự tham gia đóng chính là Lý Lan Địch và Trần Tinh Húc. Vậy nội dung truyện tinh lạc ngưng thành đường như thế nào? Cùng xem tóm tắt truyện Tinh Lạc Ngưng Thành Đường để có thể hiểu rõ bộ phim hơn nhé.

1. Tóm tắt truyện Tinh Lạc Ngưng Thành Đường

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường kể về cặp công chúa nhân gian của gia tộc Li Quang thị.

Tỷ tỷ Li Quang Thanh Quỳ lương thiện ấm áp, tài mạo song toàn, từ khi sinh ra đã là niềm hy vọng của gia tộc, được định sẵn sẽ gả cho Thiếu Điển Hữu Cầm - trưởng tử của Thần đế - để làm Thiên Phi, nhằm nhận được sự bảo vệ của Thần tộc cho Li Quang Thị.

Muội muội Li Quang Dạ Đàm sinh ra không được cát tường nên bị coi là nỗi nhục của gia tộc, lớn lên với tính cách vô tình, định sẵn là sẽ gả cho Tam Hoàng tử Triều Phong của Ma Tộc.

Không ngờ vì một biến cố, cặp tỷ muội lên kiệu hoa nhưng bị đưa đến nhầm nơi, không chỉ dẫn đến vô số tình huống hài hước mà còn tạo ra câu chuyện chấn động Tứ giới người - ma - tiên - yêu.

Tóm tắt truyện tinh lạc ngưng thành đường
Tóm tắt truyện tinh lạc ngưng thành đường

2. Nhân vật trong truyện Tinh lạc ngưng thành đường

Ly Quang Dạ Đàm

Là con gái của Ly Quang Đế của Nhân Giới, từ khi sinh ra đã mang vận rủi, cơ thể nàng có khả năng hấp thụ ma khí, bị cả đất nước ghét bỏ. Người duy nhất yêu thương và đối xử thật lòng với Dạ Đàm là tỷ tỷ Ly Quang Thanh Quỳ

Từ nhỏ Dạ Đàm đã nhiều lần suýt chết, nàng bị biết bao người hãm hại. Từ nhũ mẫu thân quen nhất, đến thị nữ bên người. Ai cũng cho cô là điềm rủi.

Có lẽ vì thế mà lúc lớn lên, tính cách của Dạ Đàm cũng rất khác người. Thích trốn ra ngoài chơi, mê ăn uống, mê tiền bạc, tính cách cũng tưng tửng, bất cần đời.

Ly Quang Thanh Quỳ

Là tỷ tỷ song sinh với Dạ Đàm, từ nhỏ được bồi dưỡng để trở thành Thiên Phi của Thiên Tộc. Nàng khác hoàn toàn với Dạ Đàm, là cơ thể thuần Thanh khí.

Thanh Quỳ hiền lành tốt bụng, còn có y thuật cao minh. Mỗi lần Dạ Đàm bị bắt nạt, ghét bỏ thì Thanh Quỳ luôn là người yêu thương che chở em gái mình.

Thanh Quỳ đúng kiểu tiên nữ người gặp người thích, hoa gặp hoa nở!

Thiếu Điển Hữu Cầm

Con trai trưởng của Thiên Đế Thiếu Điển Tiêu Y và Thiên Hậu Nghê Hồng. Là trụ cột của Thần Tộc với danh xưng Huyền Thương Thần Quân.

Thiếu Điển Hữu Cầm sinh ra đã mang trọng trách với Tứ Giới ( Thần – Nhân- Yêu – Ma). Luôn có vẻ ngoài lạnh băng không nhiễm bụi trần.

Triều Phong

Tam Hoàng Tử của Ma giới, là con trai của Ma Tôn Viêm Phương và Ma phi Tuyết Khuynh Tâm. Từ nhỏ đã là cái gai trong mắt Ma Hậu Chiêu Anh. Để qua mắt Ma Hậu, Triều Phong luôn thể hiện mình là người bất tài.

Thực chất Triều Phong là người duy nhất có thể sánh ngang với Thiếu Điển Hữu Cầm của Thiên Giới. Chỉ là tính cách Triều Phong thì lại trái ngược, kiểu luôn ngả ngớn, lúc nào cũng treo nụ cười trên môi. Giỏi nhất là đùa giỡn con gái nhà lành.

Đế Lam Tuyệt:

Thiếu chủ Yêu giới, con trai Yêu Vương, là người bạn lâu năm và có tình cảm với Dạ Đàm. Đế Lam Tuyệt nguyên hình là một con bạch hổ, luôn đối đầu với vua cha mong muốn được kết hơn với người khác tộc, cụ thể là Dạ Đàm

Thiếu Điển Viễn Tụ

Đệ đệ ruột của Thiếu Điển Hữu Cầm, là bạn của Dạ Đàm sau khi cô lên Thiên Giới.

Thiếu Điển Tử Vu

Muội muội ruột của Thiếu Điển Hữu Cầm cũng là bạn của Dạ Đàm, coi cô như tỷ tỷ mà đối đãi. Tử Vu sau này có tình cảm với Đế Lam Tuyệt.

Hồ Tuy

Tỳ nữ của Dạ Đạm sau khi lên Thiên Giới. Cực kỳ trung thành với Dạ Đàm. Có tình cảm đặc biệt với Thiếu Điển Viễn Tụ

Ô Đại

Đại Hoàng Tử, đệ nhất dũng sĩ của Ma Giới. Được Thanh Quỳ tận tình chữa bệnh nên luôn có hảo cảm với cô.

Đỉnh Vân:

Nhị hoàng tử Ma Tộc, con trai của Ma hậu Anh Chiêu. Sau này bị Dạ đàm hút hết ma khí mà chết

Đồng Khâu Xu

Nhân vật phản diện chính trong truyện. Ông ta sở hữu cho mình một mảnh vỡ rìu bàn cổ. Là một đứa con do Thần – Ma sinh ra. Những kẻ như hắn thường chết sớm, do sự xung đột của dòng máu Thần – Ma nên cơ thể cũng bị thối rữa dần. Hắn lại nhờ vào hỗn độn khí mà tu hành. Mục tiêu của ông ta là đưa Tứ giới vào thời kỳ hỗn độn. Ông ta cũng là kẻ biết thân phận thực sự của Dạ Đàm và Thanh Quỳ.

3. Review truyện Tinh Lạc Ngưng Thành Đường

Dưới đây là review, cũng là bản tóm tắt nội dung truyện Tinh Lạc Ngưng Thành Đường do Hoatieu tổng hợp và sưu tầm. Mời các bạn tham khảo.

Vẫn như phong cách đặc hữu của Nhất Độ Quân Hoa, truyện rất hài hước, dí dỏm nhưng logic chặt chẽ, ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa sâu sắc. Truyện tinh lạc ngưng thành đường viết về hai cặp đôi, nhưng cặp cô em được tác giả ưu ái hơn một chút.

Thanh Quỳ và Dạ Đàm, người được hứa hôn cho Thiên Tộc làm Thiên Phi, người phải gả đi Ma Tộc làm Ma Phi.

Nhưng một sự cố xảy ra khiến người lên Thiên Giới là Dạ Đàm, xuống Ma Giới là Thanh Quỳ.

Dạ Đàm lên Thiên Giới thì gà bay chó sủa, dạy cho Viễn Tụ, Tử Vu uống rượu ăn thịt. Nhiều lần khiễn Thiếu Điển Hữu Cầm tức chết mà không làm gì được.

Còn Thanh Quỳ, nàng xuống Ma tộc thì không được chào đón, mới đầu còn bị dọa sợ bởi những màn chém giết vô tình ở đây. Ở Ma tộc vốn cấm Ma y, nhưng bằng y đức của mình Thanh Quỳ dần lấy được lòng tin của con dân Ma giới. Mọi người đều muốn nhờ nàng chữa bệnh (đặc biệt là những bệnh khó nói).

Thanh Quỳ gặp Triều Phong, lúc đầu nàng có ác cảm với hắn. Nhưng Tam hoàng tử Triều Phong rất biết nói ngon, nói ngọt. Hắn còn mời nàng lên Thiên giới ngắm mưa sao băng, kể khổ để nàng động lòng. Thanh Quỳ lương thiện nên mới đầu rất dễ dàng tin tưởng hắn.

Lúc ban đầu Triều Phong chắc cũng chơi đùa cho vui, nhưng rồi hắn lại bị chính lòng lương thiện nhưng quật cường của nàng cảm hóa. Tình cảm của cặp đôi này rất tự nhiên, mình còn thích cặp này hơn cặp chính nhiều.

Cặp chính Dạ Đàm và Thiếu Điển Hữu Cầm thì khác. Dạ Đạm không dễ dàng có tình cảm với ai, cuộc đời nàng gặp quá nhiều đau khổ rồi. Còn Hữu Cầm – Huyền Thương quân thì trong tim chỉ có thiên hạ, không có tình yêu.

Nhưng sau khi nhận mệnh cùng Triều Phong tu bổ Quy Khư, Huyền Thương quân bị thương nặng đứng trên bờ vực sinh tử. Dạ Đàm nhận mệnh xuống Nhân giới để tìm về 3 phân thân của Huyền Thương quân, để tiến hành hợp nhất cứu sống hắn.

Ở Nhân Giới, cả 3 phân thân của Huyền Thương quân đều có tình cảm nàng, và nàng cũng đặc biệt có cảm tình với phân thân đầu tiên nàng gặp là Thiếu Điển Lạt Mục.

Sau khi Dạ Đàm mang 3 phân thân về cứu sống Huyền Thương quân, từ ngày hợp nhất chàng mới dần thay đổi. Những tình cảm của phân thân khiến bản thân chàng không thể nào bình tĩnh nổi trước Dạ Đàm nữa. Chàng cũng bắt đầu biết ghen, biết giận hờn, biết yêu thương.

Với cặp Thanh Quỳ, Triều Phong hai người cũng bắt đầu xác nhận tình cảm. Triều Phong mang Thanh Quỳ lên Nhân Giới để gặp Dạ Đàm.

Nhưng lúc này Dạ Đàm chưa biết tình cảm của tỷ tỷ mình dành cho Triều Phong, nàng còn hợp tác với nhị hoàng tử Đỉnh Vân lên kế hoạch giết Triều Phong.

Thanh Quỳ vì cứu Dạ Đàm và Triều Phong nên bị thương nặng, Dạ Đàm chấp nhận bị Đồng Khâu Xu sai bảo để cứu tỷ tỷ.

Còn Triều Phong lúc này đã hoàn toàn chìm đắm trong tình yêu với Thanh Quỳ, còn hứa với Dạ Đàm là sẵn sàng từ bỏ Vương vị để bảo vệ Thanh Quỳ.

Nhưng giâý không gói được lửa, Dạ Đàm và Thanh Quỳ bị lật tẩy tráo đổi thân phận. Để bảo vệ người con gái mình yêu Huyền Thương Quân và Triều Phong đồng thời mang hai nàng chạy trốn khỏi hai giới Thần – Ma.

Những tưởng từ đây có thể bên cạnh người con gái mình thương, nhưng Thiên Hậu và Ma Phi đều bị Đồng Khâu Xu bắt cóc. Hắn muốn đổi lấy mảnh vỡ rìu bàn cổ từ tay Thiên Đế. Triều Phong và Huyền Thương quân đều phải trở về để cứu mẹ.

Tất nhiên kế hoạch của Đồng Khâu Xu không thành công. Trong lúc Thần – Ma hai giới đang hợp lực chống hắn thì Dạ Đàm, Viễn Tụ, Tử Vu cùng nhau lẻn vào Tàng thức hải của Đồng Khâu Xu cứu người.

Đồng Khâu Xu bị đánh bại, nhưng hắn lợi dụng Bộ Vi Nguyệt lên Thần giới để trú ẩn.

Review truyện tinh lạc ngưng thành đường
Review truyện tinh lạc ngưng thành đường

Đồng Khâu Xu nói ra thân phận thật sự của Dạ Đàm và Thanh Quỳ. Hóa ra cả hai là Hoa linh, được sinh ra từ gốc cây Địa Mạch Tử Chi. Loài cây này sinh sống ở thời thượng cổ, một cây màu đen, một cấy màu trắng có khả năng hấp thụ hai khí Thanh – Trọc

Mục đích của Đồng Khâu Xu là cho Hoa Linh hợp nhất, mang trời đất trở về thời kỳ thượng cổ hỗn độn, để kẻ mang trong mình dòng máu Thần Ma có thể sinh sống. Tuy nhiên Nhân Giới, Yêu Giới nếu nhiễm phải loại khí này sẽ bị nhiễm độc mà chết!

Khi Dạ Đàm biết được sự thật, nàng có hỏi Huyền Thương quân là chàng sẽ vì Tứ Giới mà làm tất cả mọi chuyện phải không? Chàng đã trả lời đúng vậy!

Dạ Đàm đã nghĩ nếu Huyền Thương Quân biết mình là Hoa Linh, vì Tứ Giới chàng chắc chắn sẽ tiêu diệt mình và tỷ tỷ. Nàng đã quyết định sẽ vì bản thân và tỷ tỷ tính kế cả Thần giới và Đồng Khâu Xu.

Nàng ra tay với Huyền Thương quân khiến chàng bị thương nặng rồi giả vờ hợp tác với Đồng Khâu Xu. Ông ta cũng đã bắt Thanh Quỳ để uy hiếp hai tỷ muội bọn họ hợp nhất.

Thanh Quỳ biết được sự thật về mình, cô gái đáng thương quyết định hy sinh bản thân mình để bảo vệ muội muội và Tứ giới. Nàng uống Nam Minh Ly Hỏa – Loại lửa mạnh nhất để tự sát.

Triều Phong biết được Thanh Quỳ bị bắt cóc, chàng lẻn vào Tàng Thức Hải hy vọng được gặp nàng. Sự kiên định của Triều Phong cũng khiến Dạ Đàm mềm lòng. Nàng đưa Triều Phong vào gặp tỷ tỷ mình – lúc này nàng xác thịt khô cháy, không ra hình người.

Triều Phong vì muốn ở lại bên Thanh Quỳ, chàng chấp nhận uống độc trùng của Ma Hậu Anh Chiêu, chấp nhận bị trùng độc cắn xé mỗi ngày.

Triều Phong không như Huyền Thương Quân, trong lòng chàng không có thiên hạ, chỉ có người mình yêu!

Huyền Thương Quân tất nhiên không muốn hy sinh Dạ Đàm, chàng vừa muốn bảo vệ Tứ Giới, vừa muốn bảo vệ người con gái của mình.

Chàng làm giả mảnh vỡ rìu bàn cổ, làm giả Địa Mạch Tử Chi lừa gạt Đồng Khâu Xu.

Đồng Khâu Xu cuối cùng cũng bị đánh bại, nhưng chàng biết rằng như thế cũng chưa đủ để cứu Dạ Đàm. Hỗn độn khí vẫn tràn xuống Nhân Gian, làm hại biết bao sinh mệnh.

Cách duy nhất để cứu Tứ Giới là đúc lại rìu Bàn Cổ, hủy diệt Quy Khư. Tuy nhiên một mảnh vỡ rìu bàn cổ đang là nguồn nuôi dưỡng Địa Mạch Tử Chi. Nếu không có mảnh vỡ này, Dạ Đàm và Thanh Quỳ đều không thể tồn tại được.

Điều mà không ai ngờ tới là Huyền Thương Quân tự lấy chân thân của mình thay thế mảnh rìu Bàn Cổ. Trước lúc hy sinh, chàng ép 4 vị đế quân Tứ Giới lập lời thề máu, từ nay không được động đến Ly Quang Dạ Đàm và Ly Quang Thanh Quỳ!

Huyền Thương Quân đúng là có thể vì Tứ Giới làm tất cả, cũng vì Dạ Đàm làm tất cả. Chàng ra đi để lại Dạ Đàm đau thương một mình. Đến lúc ra đi, di nguyện của chàng cũng là được chôn cất ở nơi gần nàng nhất!

4. Truyện Tinh Lạc Ngưng Thành Đường HE hay SE?

Lúc đầu hài hài tưng tửng cứ ngỡ là HE, nhưng bỗng khoảng từ 4/10 về sau tác giả bẻ sang biến cố, cuối cùng cho truyện tinh lạc ngưng thành đường SE.

Cái kết của truyện chỉ là HE - hạnh phúc cho cặp phụ, còn cặp chính thì sinh ly tử biệt. Hiện tác giả cũng không có ngoại truyện nào nên hy vọng Huyền Thương quân sống lại gần như không!

Tuy nhiên phim Tinh lạc ngưng thành đường là HE nên các bạn yên tâm xem phim nhé.

Trên đây là review, tóm tắt truyện tinh lạc ngưng thành đường. Mời các bạn cùng xem các bài viết liên quan khác trong mục Tài liệu: Giải trí nhé.

Đánh giá bài viết
11 14.392
0 Bình luận
Sắp xếp theo