Thiệp lễ Tạ Ơn 2022

Lễ Tạ ơn tiếng Anh là gì? Ngày Lễ Tạ ơn hay còn được gọi là Thanksgiving trong tiếng Anh. Đây là ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Hoa Kỳ, Canada. Để chào mừng ngày Lễ Tạ ơn năm 2022, Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn đọc trọn bộ thiệp chúc mừng Lễ Tạ ơn - Thanksgiving Day đẹp nhất. Mời các bạn cùng tham khảo.

Lễ Tạ ơn được tổ chức vào ngày nào

1. Lễ Tạ ơn được tổ chức vào ngày nào?

Lễ Tạ Ơn (ThanksGiving Day) là một ngày lễ lớn được tố chức phổ biến hàng năm vào ngày thứ Năm, tuần thứ tư của tháng 11 ở các nước chủ yếu như Mỹ, Canada và một số đảo ở Caribe và Liberia.

Đây cũng là ngày nghỉ lễ chính thức cho tất cả người lao động theo luật định tại Mỹ và Canada. Tuy nhiên, ở Canada sẽ mừng ngày Lễ Tạ Ơn này sớm hơn ở các nước khác, thường là vào ngày thứ Hai, tuần thứ hai của tháng 10.

2. Nguồn gốc của Lễ Tạ ơn

Vào khoảng thế kỷ 16 - 17, một số người theo Công giáo và Thanh giáo tại Anh Quốc bị vị hoàng đế lúc bấy giờ bắt phải cải đạo để theo tôn giáo của ông ta. Những người này không chấp nhận và bị giam vào tù. Sau khi giam một thời gian, họ được truyền lại và hỏi thêm lần nữa nhưng họ vẫn quyết không cải đạo nên bị buộc rời khỏi nước Anh.

Sau đó, họ di dời sang Hà Lan để sinh sống. Được một thời gian, họ nhanh chóng nhận ra rằng mình không thể hòa nhập với nên văn hóa của nước này được và lo sợ con cháu sẽ bị mất gốc, vì thế họ lại tiếp tục di cư sang châu Mỹ trên con tàu có tên là Mayflower.

Những người trên con tàu này (khoảng 102 người), sau này được gọi là những người hành hương (Pilgrims), họ đặt chân đến Thuộc địa Plymouth thuộc vùng Tân Anh (New England) khi đang mùa đông. Đói và lạnh, một nửa trong số họ không qua nổi mùa đông khắc nghiệt.

Đến mùa xuân, họ may mắn gặp được những thổ dân da đỏ tốt bụng cho họ ít lương thực. Cũng chính những người da đỏ này đã dạy họ những cách sinh tồn ở vùng đất này như cách trồng hoa màu, săn bắt,...

Khi người Pilgrims đã có thể tự lo cho bản thân được, họ tổ chức một buổi tiệc để tạ ơn Chúa Trời vì đã cho họ có thể sống đến ngày hôm nay, họ mời những người da đỏ và cùng nhau ăn uống vui vẻ. Từ đó về sau, hằng năm con cháu của người Pilgrims luôn tổ chức lễ tạ ơn để cảm ơn cho những gì tốt đẹp đã đến với cuộc sống.

Nguồn gốc của ngày Lễ Tạ Ơn

3. Tổng hợp mẫu thiệp chúc mừng Lễ Tạ ơn

 mẫu thiệp chúc mừng Lễ Tạ ơn

 mẫu thiệp chúc mừng Lễ Tạ ơn

 mẫu thiệp chúc mừng Lễ Tạ ơn

 mẫu thiệp chúc mừng Lễ Tạ ơn

 mẫu thiệp chúc mừng Lễ Tạ ơn

 mẫu thiệp chúc mừng Lễ Tạ ơn

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 513
0 Bình luận
Sắp xếp theo