Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 12 môn Ngữ văn 2024
Mẫu nhận xét, đánh giá SGK mới lớp 12 môn Văn
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa môn Ngữ văn lớp 12 được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là tổng hợp mẫu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới lớp 12 môn Ngữ văn của cả 3 bộ sách Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh Diều. Đây là tài liệu tham khảo bổ ích cho các thầy cô trong công tác góp ý, nhận xét, đánh giá lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 12 cho năm học 2024-2025.
- Phiếu góp ý bản mẫu SGK lớp 12 môn Lịch sử (3 bộ sách)
- Góp ý sách giáo khoa Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa môn Văn 12
SỞ GD&ĐT …… TRƯỜNG THPT ........................... | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
BẢN NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SGK LỚP 12
(Dành cho cá nhân)
Họ tên: ...............................................
Đơn vị: ................................................
Tham gia chọn sách giáo khoa môn: NGỮ VĂN LỚP 12
Căn cứ Quyết định 1249/QĐ-UBND ngày 02/02/2024 của UBND tỉnh Ban hành tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Long An, qua nghiên cứu các đầu sách giáo khoa, bản thân có ý kiến như sau:
1. Ưu điểm của từng đầu sách
1.1. Bộ Cánh Diều
a) Nội dung sách giáo khoa:
- Nôi dung mang tính ứng dụng cao; bám sát yêu cầu cần đạt của chương trình GDPT 2018 về hình thành phẩm chất, năng lực cho học sinh; có chú ý hình thành các năng lực đọc, viết, nghe, nói cho học sinh; lựa chọn các nội dung bài đọc thiết thực, gần gũi với đời sống, phù hợp với trình độ nhận thức của học sinh lớp 12. Nội dung có tính kế thừa, phù hợp với đa dạng đối tượng học sinh. Nội dung từng bài học được thiết kế theo từng phần và có gợi ý để học sinh có thể tổ chức hoạt động cho nhóm hay cho lớp.
b) Cấu trúc Sách giáo khoa:
- Sách thiết kế theo cấu trúc hợp lí, phát huy được sự chủ động tích cực của học sinh.
- Có tính mở, phù hợp cho sự linh động trong giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh, tổ chức các hoạt động của trường. Sách thiết kế theo cấu trúc hợp lí, bảo đảm tỉ lệ hài hòa các văn bản.
c) Nguồn tài nguyên bổ trợ:
- Học liệu tốt.
- Sách tham khảo, nguồn tài nguyên, học liệu điện tử, phong phú hình ảnh... để hỗ trợ giáo viên trong quá trình tổ chức các hoạt động dạy học.
d) Tính phù hợp với việc học của học sinh:
- Nội dung sách hấp dẫn, bồi dưỡng được phẩm chất, năng lực, kỹ năng tư duy, hình ảnh, màu sắc hài hòa, bắt mắt, tạo hứng thú cho học sinh trong quá trình đọc sách.
- Trình bày khoa học, rõ ràng, hấp dẫn, dễ hiểu, tạo hứng thú cho học sinh, phù hợp với đặc trưng môn học.
e) Thuận lợi, hiệu quả đối với giáo viên:
- Mỗi bài đều có đặt ra những yêu cầu cần đạt cụ thể về phẩm chất năng lực, có chú ý phần thực hành, luyện tập, hướng dẫn tự học cho học sinh…; có chú ý gắn nội dung bài học với thực tiễn đời sống; hình thức kiểm tra đánh giá đa dạng, tốt.
- Các bài theo chủ đề trong sách giáo khoa phù hợp chọn phương án, hình thức tổ chức và phương pháp dạy học tích cực để phát triển phẩm chất, năng lực học sinh cũng như trong kiểm tra đánh giá.
f) Nội dung khác: không có ý kiến
1.2. Bộ Kết nối tri thức với cuộc
a) Nội dung sách giáo khoa:
- Nội dung chương trình hiện đại, cập nhật, gắn nhiều với đời sống thực tế của học sinh, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý học sinh; phù hợp với định hướng phát triển giáo dục đào tạo và với năng lực của giáo viên.
- Nội dung SGK đảm bảo tính khoa học, hiện đại, thiết thực, dễ sử dụng, thuận lợi cho việc triển khai hoạt động dạy - học,; nhiều tác phẩm có nội dung mới, hay; đảm bảo các yêu cầu cần đạt của chương trình; nội dung SGK chú trọng đến việc rèn luyện cho học sinh khả năng tự học, tự tìm tòi kiến thức, bồi dưỡng phẩm chất, năng lực, vận dụng kiến thức thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong mỗi bài học.
b) Cấu trúc Sách giáo khoa:
- Sách thiết kế với cấu trúc hợp lí theo hướng đổi mới.
- Có tính mở, phù hợp cho sự linh động trong giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh, tổ chức các hoạt động của trường.
c) Nguồn tài nguyên bổ trợ:
- Học liệu phong phú.
- Sách tham khảo, nguồn tài nguyên, học liệu điện tử, phong phú hình ảnh... để hỗ trợ giáo viên trong quá trình tổ chức các hoạt động dạy học.
d) Tính phù hợp với việc học của học sinh:
- Hình ảnh, màu sắc hài hòa, bắt mắt, tạo hứng thú cho học sinh trong quá trình học sách.
- Sách được trình bày khoa học, rõ ràng, dễ hiểu, tạo hứng thú cho học sinh, bảo đảm các yêu cầu cần đạt của chương trình. Kênh chữ, kênh hình; nội dung sách sinh động, thúc đẩy học sinh học tập…
e) Thuận lợi, hiệu quả đối với giáo viên:
Hệ thống câu hỏi, bài tập và yêu cầu hoạt động được thể hiện với các mức độ khác nhau phù hợp với đặc điểm, trình độ đối tượng học sinh và đặc điểm kinh tế, xã hội vùng miền; Nội dung SGK đảm bảo tính linh hoạt, tính phân hóa, có thể điều chỉnh phù hợp với nhiều nhóm đối tượng học sinh; gắn nội dung bài học với thực tiễn đời sống.
f) Nội dung khác: không có ý kiến.
.........................
Mời các bạn xem đầy đủ nội dung chi tiết mẫu nhận xét ưu nhược điểm SGK mới lớp 12 môn Ngữ văn trong file tải về.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Tài liệu - Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
Góp ý sách giáo khoa Ngữ văn 12 Kết nối tri thức
Sách giáo khoa Ngữ văn 12 Kết nối tri thức pdf
Góp ý bản mẫu SGK lớp 12 môn Hóa học cả 3 bộ sách
Phân phối chương trình sách Toán 12 Cánh Diều
Góp ý sách giáo khoa Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo
Sách giáo khoa Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo
Hồ sơ lựa chọn SGK mới lớp 12 môn Giáo dục quốc phòng an ninh
Sách giáo khoa Ngữ văn 12 Cánh Diều
- Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 12 môn Ngữ văn 2024
18,4 KB 25/03/2024 10:02:00 SATheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Sách giáo khoa Ngữ văn 9 Cánh Diều
-
Mẫu giấy mời họp phụ huynh trực tuyến 2024 - 2025
-
Nội dung tích hợp giáo dục an ninh quốc phòng THCS môn Lịch sử Địa lí KNTT
-
Mẫu Kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp của giáo viên và cán bộ quản lý theo Công văn 449/CV-ETEP
-
Ngân hàng câu hỏi ôn thi giữa kì 1 Vật Lý 11 (có ma trận + bảng đặc tả)
-
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 12 môn Ngữ văn 2024
-
Thuận lợi, khó khăn khi dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh
-
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 5 môn Tiếng Việt
-
Kế hoạch giáo dục Hóa học 10 Kết nối tri thức file word
-
Bộ font chữ TCVN3 đầy đủ
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có những nguyên tắc nào cần thực hiện khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường?

Bài viết hay Dành cho giáo viên
Tiết dạy minh họa SGK lớp 1 bộ sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục - Tất cả các môn
Các biểu hiện phẩm chất và năng lực của học sinh
Đáp án câu hỏi trắc nghiệm chức danh nghề nghiệp hạng 2 chuyên đề 1
Cách ghi học bạ theo Thông tư 27
Biên bản họp nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 4
Thư tri ân thầy cô ngắn gọn