Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 12 môn Ngữ văn 2024
Mẫu nhận xét, đánh giá SGK mới lớp 12 môn Văn
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa môn Ngữ văn lớp 12 được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là tổng hợp mẫu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới lớp 12 môn Ngữ văn của cả 3 bộ sách Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh Diều. Đây là tài liệu tham khảo bổ ích cho các thầy cô trong công tác góp ý, nhận xét, đánh giá lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 12 cho năm học 2024-2025.
- Phiếu góp ý bản mẫu SGK lớp 12 môn Lịch sử (3 bộ sách)
- Góp ý sách giáo khoa Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa môn Văn 12
SỞ GD&ĐT …… TRƯỜNG THPT ........................... | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
BẢN NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SGK LỚP 12
(Dành cho cá nhân)
Họ tên: ...............................................
Đơn vị: ................................................
Tham gia chọn sách giáo khoa môn: NGỮ VĂN LỚP 12
Căn cứ Quyết định 1249/QĐ-UBND ngày 02/02/2024 của UBND tỉnh Ban hành tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Long An, qua nghiên cứu các đầu sách giáo khoa, bản thân có ý kiến như sau:
1. Ưu điểm của từng đầu sách
1.1. Bộ Cánh Diều
a) Nội dung sách giáo khoa:
- Nôi dung mang tính ứng dụng cao; bám sát yêu cầu cần đạt của chương trình GDPT 2018 về hình thành phẩm chất, năng lực cho học sinh; có chú ý hình thành các năng lực đọc, viết, nghe, nói cho học sinh; lựa chọn các nội dung bài đọc thiết thực, gần gũi với đời sống, phù hợp với trình độ nhận thức của học sinh lớp 12. Nội dung có tính kế thừa, phù hợp với đa dạng đối tượng học sinh. Nội dung từng bài học được thiết kế theo từng phần và có gợi ý để học sinh có thể tổ chức hoạt động cho nhóm hay cho lớp.
b) Cấu trúc Sách giáo khoa:
- Sách thiết kế theo cấu trúc hợp lí, phát huy được sự chủ động tích cực của học sinh.
- Có tính mở, phù hợp cho sự linh động trong giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh, tổ chức các hoạt động của trường. Sách thiết kế theo cấu trúc hợp lí, bảo đảm tỉ lệ hài hòa các văn bản.
c) Nguồn tài nguyên bổ trợ:
- Học liệu tốt.
- Sách tham khảo, nguồn tài nguyên, học liệu điện tử, phong phú hình ảnh... để hỗ trợ giáo viên trong quá trình tổ chức các hoạt động dạy học.
d) Tính phù hợp với việc học của học sinh:
- Nội dung sách hấp dẫn, bồi dưỡng được phẩm chất, năng lực, kỹ năng tư duy, hình ảnh, màu sắc hài hòa, bắt mắt, tạo hứng thú cho học sinh trong quá trình đọc sách.
- Trình bày khoa học, rõ ràng, hấp dẫn, dễ hiểu, tạo hứng thú cho học sinh, phù hợp với đặc trưng môn học.
e) Thuận lợi, hiệu quả đối với giáo viên:
- Mỗi bài đều có đặt ra những yêu cầu cần đạt cụ thể về phẩm chất năng lực, có chú ý phần thực hành, luyện tập, hướng dẫn tự học cho học sinh…; có chú ý gắn nội dung bài học với thực tiễn đời sống; hình thức kiểm tra đánh giá đa dạng, tốt.
- Các bài theo chủ đề trong sách giáo khoa phù hợp chọn phương án, hình thức tổ chức và phương pháp dạy học tích cực để phát triển phẩm chất, năng lực học sinh cũng như trong kiểm tra đánh giá.
f) Nội dung khác: không có ý kiến
1.2. Bộ Kết nối tri thức với cuộc
a) Nội dung sách giáo khoa:
- Nội dung chương trình hiện đại, cập nhật, gắn nhiều với đời sống thực tế của học sinh, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý học sinh; phù hợp với định hướng phát triển giáo dục đào tạo và với năng lực của giáo viên.
- Nội dung SGK đảm bảo tính khoa học, hiện đại, thiết thực, dễ sử dụng, thuận lợi cho việc triển khai hoạt động dạy - học,; nhiều tác phẩm có nội dung mới, hay; đảm bảo các yêu cầu cần đạt của chương trình; nội dung SGK chú trọng đến việc rèn luyện cho học sinh khả năng tự học, tự tìm tòi kiến thức, bồi dưỡng phẩm chất, năng lực, vận dụng kiến thức thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong mỗi bài học.
b) Cấu trúc Sách giáo khoa:
- Sách thiết kế với cấu trúc hợp lí theo hướng đổi mới.
- Có tính mở, phù hợp cho sự linh động trong giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh, tổ chức các hoạt động của trường.
c) Nguồn tài nguyên bổ trợ:
- Học liệu phong phú.
- Sách tham khảo, nguồn tài nguyên, học liệu điện tử, phong phú hình ảnh... để hỗ trợ giáo viên trong quá trình tổ chức các hoạt động dạy học.
d) Tính phù hợp với việc học của học sinh:
- Hình ảnh, màu sắc hài hòa, bắt mắt, tạo hứng thú cho học sinh trong quá trình học sách.
- Sách được trình bày khoa học, rõ ràng, dễ hiểu, tạo hứng thú cho học sinh, bảo đảm các yêu cầu cần đạt của chương trình. Kênh chữ, kênh hình; nội dung sách sinh động, thúc đẩy học sinh học tập…
e) Thuận lợi, hiệu quả đối với giáo viên:
Hệ thống câu hỏi, bài tập và yêu cầu hoạt động được thể hiện với các mức độ khác nhau phù hợp với đặc điểm, trình độ đối tượng học sinh và đặc điểm kinh tế, xã hội vùng miền; Nội dung SGK đảm bảo tính linh hoạt, tính phân hóa, có thể điều chỉnh phù hợp với nhiều nhóm đối tượng học sinh; gắn nội dung bài học với thực tiễn đời sống.
f) Nội dung khác: không có ý kiến.
.........................
Mời các bạn xem đầy đủ nội dung chi tiết mẫu nhận xét ưu nhược điểm SGK mới lớp 12 môn Ngữ văn trong file tải về.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Tài liệu - Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
Phân phối chương trình sách Toán 12 Cánh Diều
Sách giáo khoa Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo
Sách giáo khoa Công nghệ 12 Cánh Diều
Sách Chuyên đề Văn Cánh Diều lớp 12
Góp ý sách giáo khoa Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo
Sách giáo khoa Ngữ văn 12 Kết nối tri thức pdf
Hồ sơ lựa chọn SGK mới lớp 12 môn Giáo dục quốc phòng an ninh
Sách giáo khoa Ngữ văn 12 Cánh Diều
- Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 12 môn Ngữ văn 2024
18,4 KB 25/03/2024 10:02:00 SATheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Kể tên một vài hoạt động giáo dục trong nhà trường thể hiện nội dung “Phối hợp các lực lượng để giáo dục cho học sinh lòng nhân ái; sự sẻ chia; hợp tác, tôn trọng sự khác biệt”
-
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Tiếng Anh (7 bộ sách)
-
60 đề thi phỏng vấn tuyển viên chức giáo viên THCS năm 2025
-
(File word) Phụ lục 1, 3 Mĩ thuật 6, 7, 8, 9 Kết nối tri thức
-
Ví dụ về giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội
-
Kế hoạch giáo dục Địa lí 11 Kết nối tri thức file word
-
Địa chỉ Tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống lớp 1 (Đang tổng hợp)
-
65+ Câu đố IQ cho trẻ em mầm non
-
Phiếu đánh giá sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 8 bộ Kết nối tri thức
-
(Theo CV 5512) Kế hoạch giáo dục môn Toán 9 Chân trời sáng tạo
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Báo cáo tình hình thực hiện Chương trình GDPT 2018 (cập nhật mới nhất 2025)
-
Thầy cô hãy nêu giải pháp xây dựng trường học an toàn phòng chống thiên tai
-
Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu nhận xét lớp 2 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Xây dựng 2 tình huống trong mối quan hệ giữa giáo viên với học sinh tiểu học, giữa giáo viên với cha mẹ học sinh
-
Kế hoạch công tác chủ nhiệm năm học 2024-2025
-
Top 65 Đề thi học kì 2 Tiếng Việt lớp 1 năm học 2023-2024 (5 bộ sách mới)
-
Thầy cô đánh giá như thế nào về tần suất và hiệu quả phối hợp của các lực lượng trong thực hiện các chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống ở trường tiểu học mà thầy (cô) đang công tác?
-
Hoạt động phối hợp để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh Tiểu học cần sự tham gia của các lực lượng nào?
-
Ưu nhược điểm của bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống lớp 4 2025
-
Hướng dẫn ra đề kiểm tra lớp 5 theo Thông tư 27 năm 2024-2025
-
5 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi của học sinh trong chương trình giáo dục tổng thể

Bài viết hay Dành cho giáo viên
Cách giới thiệu vào bài mới hay nhất dành cho giáo viên tiểu học
Gợi ý học tập môn Lịch sử mô đun 3 THPT
Cách tính điểm trung bình môn học kỳ năm học 2024 nhanh nhất
Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2024-2025
Tài liệu bồi dưỡng mô đun 4 môn Công nghệ THPT
Mẫu PowerPoint gặp mặt đầu năm dạy học trực tuyến