Góp ý sách giáo khoa Ngữ văn 12 Kết nối tri thức
Tải nhận xét sách giáo khoa Ngữ văn 12 KNTT
Góp ý sách giáo khoa Ngữ văn 12 Kết nối tri thức - Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc mẫu bản góp ý nhận xét sách giáo khoa mới lớp 12 môn Văn bộ Kết nối tri thức. Với mẫu nhận xét sách giáo khoa văn 12 Kết nối tri thức dưới đây bao gồm đầy đủ các nội dung đóng góp ý kiến cũng như các đề nghị thay đổi để hoàn thiện bộ sách Ngữ văn lớp 12. Sau đây là file word góp ý sách giáo khoa lớp 12 môn Văn, mời các bạn cùng tham khảo.
Góp ý SGK mới lớp 12 môn Văn KNTT - mẫu 1
Nội dung góp ý sách giáo khoa Ngữ Văn lớp 12
Bộ sách: Kết nối tri thức và cuộc sống
Tên bài học | Nội dung các văn bản Đọc hiểu | Phần Tiếng việt | Phần viết | Đề nghị |
Học kì 1 1.Bài 1: Khả năng lớn lao của tiểu thuyết | - Văn bản 1: Xuân tóc đỏ cứu quốc Câu hỏi thiên về khai thác thể loại, phù hợp - Văn bản 2: Nỗi buồn chiến tranh. Ý kiến: Câu hỏi thiên về phân tích nội dung, chưa kết nối tri thức ngữ văn | - Nói mỉa, Nghịch ngữ. Ý kiến: Phù hợp, có kết nối phần đọc | - Viết văn nghị luận: So sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện | - Phần Văn bản đọc:Tăng cường câu hỏi thuộc thể loại ở văn bản 1 - Phần Viết: Chọn hai ngữ liệu tham khảo gần gũi, có học |
2. Bài 2: Những thế giới thơ | - Văn bản 1: Cảm Hoài - Văn bản 2: Tây Tiến -Văn bản 3: Đàn ghi ta của Lorca | Thực hành: Tu từ trong thơ Ý kiến: phù hợp | - So sánh đánh giá hai tác phẩm thơ Ý kiến: Phù hợp | - Văn bản đọc: Phần Tri thức Ngữ văn chỉ nêu biểu tượng và phong cách trong thơ, nên thêm những yếu tố khác mới rõ thế giới thơ, phù hợp câu hỏi sau đọc |
3.Bài 3:Lập luận trong văn bản nghị luận | _- Văn bản 1: Nhìn về vốn văn hóa của dân tộc Hệ thống câu hỏi chủ yếu về phân tích nội dung, chưa kết nối tri thức ngữ văn - Văn bản 2: Năng lực sáng tạo Hệ thống câu hỏi ổn, làm rõ phần tri thức ngữ văn -Văn bản 3: Mấy ý nghĩ về thơ Ý kiến: Phù hợp | Lỗi logic, lỗi câu mơ hồ Ý kiến: Có kết nối văn bản đọc | - Văn nghị luận về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ Ý kiến: Phù hợp | -Đọc: Bổ sung hệ thống câu hỏi của văn bản 1, lấy kĩ năng thao tác lập luận làm trọng tâm |
4. Bài 4: Yếu tố kì ảo trong truyện kí | -Văn bản 1: Hải khẩu linh từ Ý kiến: Hệ thống câu hỏi có kết nối chặt chẽ với tri thức về truyện Truyền kì -Văn bản 2: Muối của rừng Ý kiến: Hệ thống câu hỏi nghiên về phân tích tác phẩm, chưa kết nối tri thức ngữ văn | Nghệ thuật điển cố trong tác phẩm văn học Ý kiến: Có kết nối với văn bản đọc | -Viết văn nghị luận về vay mượn, cải biên, sáng tạo trong tác phẩm văn học Ý kiến: Dễ lệch sang kiểu nhạy tác phẩm, mất sự đột phá, dấu ấn cá nhân | - Viết: Đổi thành kiểu bài: Nghị luận về tác phẩm văn xuôi -Văn bản 2: Có thể chọn tác phẩm khác, có nhiều yếu tố tâm linh, kì ảo |
5.Bài 5: Tiếng cười của hài kịch | - Văn bản 1: Nhân vật quan trọng Ý kiến: Hệ thống câu hỏi chưa toát lên tri thức ngữ văn - Văn bản 2: Quẫn (Lộng Chương) Ý kiến: phù hợp |
| - Viết báo cáo nghiên cứu một vấn đề tự nhiên, xã hội Ý kiến: học sinh 12 khó có điều kiện hoàn thành bài chất lượng | - Đọc: Văn bản 1 đã học về hiện thực trào phúng (Xuân Tóc Đỏ cứu quốc), có thể đổi thể loại hài kịch sang bi kịch |
Học Kì 2 6. Bài 6: Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi | - Văn bản 1: Tác giả Hồ Chí Minh - Văn bản 2: Tuyên ngôn độc lập -Văn bản 3: Mộ -Văn bản 4: Nguyên tiêu - Văn bản 5: Trò lố hay Varen vả Phan Bội Châu Ý kiến: Văn bản 2 và 3 nghiên về phân tích thơ, chưa kết nối tri thức ngữ văn. Hệ thống câu hỏi các văn bản khác ổn | Một số biện pháp tăng tính khẳng định, phủ định trong văn bản nghị luận Ý kiến: phù hợp | Viết báo cáo kết quả các bài tập dự án Ý kiến: Phần kết nối với văn bản đọc chưa rõ | - Nhan đề Bài 6 không thống nhất với cách đặt nhan đề cho các bài khác trong bộ sách, sáp nhập với Bài 9 thì hợp lí hơn - Phần đọc:Văn bản 2 và 3 bổ sung hệ thống câu hỏi cho phù hợp với phần Tri thức Ngữ văn - Phần Viết: Viết văn nghị luận bàn luận về vai trò của Văn học, nghệt thuật trong đời sống (Kiểu đề lí luận văn học) |
7. Bài 7: Sự thật trong tác phẩm kí | -Văn bản 1: Nghệ thuật băm thịt gà -Văn bản 2: Bước vào đời Ý kiến: Hệ thống câu hỏi hai văn bản phù hợp mục tiêu | Thực hành: ngôn ngữ trang trọng và ngôn ngữ thân mật | Viết: Bàn về vấn đề liên quan đến tuổi trẻ | -Không có đề nghị |
8. Bài 8: Dữ liệu trong văn bản thông tin | -Văn bản 1: Parama -Văn bản 2: Giáo dục khai phóng ở Việt Nam nhìn từ Đông Kinh Nghĩa Thục -Văn bản 3: Đời Muối Ý kiến: Văn bản 2 hệ thống câu hỏi nghiên về phân tích nội dung chưa có tính kết nối tri thức ngữ văn Văn bản 1 và 3 ổn | -Tôn trọng và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ Ý kiến: Nhan đề tiếng việt nêu tác dụng của phần thực hành tiếng việt này không phải nêu mục tiêu thực hành nên không phù hợp. Nhan đề không sát mục tiêu cần đạt | - Viết thư trao đổi về công việc hoặc vấn đề đáng quan tâm Ý kiến: Phù hợp | - Nhan đề bài 8: Thêm một số yếu tố văn bản thông tin vào nhan đề bài 8(Dữ liệu, cách trình bày, yếu tố hình thức trong văn bản thông tin) - Phần đọc: Bổ sung câu hỏi theo yêu cầu cần đạt của văn bản thông tin của văn bản 2 - Thực hành Tiếng Việt: Đổi nhan đề: Các cách trích dẫn trong tạo lập văn bản bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ |
9. Bài 9: Văn học và cuộc đời | -Văn bản 1: Vội vàng -Văn bản 2: Trở về - Văn bản 3: Hồn Trương Ba, Da hàng thịt Ý kiến: Phù hợp tri thức ngữ văn, mục tiêu | Thực hành Tiếng việt: Giữ gìn và phát triển Tiếng Việt Ý kiến: Phù hợp | Viết bài phát biểu trong lễ phát động phong trào hoặc hoạt động xã hội Ý kiến: Phù hợp | - Sáp nhập bài 9 và bài 6, hoặc sắp xếp gần nhau, vì Tri thức ngữ văn của Bài 9 nói về quan điểm sáng tác, tiêu chí đánh giá tác phẩm văn học, giá trị của tác phẩm văn học, trùng với vai trò soi đường của văn học trong Bài 6 |
Góp ý SGK mới lớp 12 môn Văn KNTT - mẫu 2
STT | Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lý do đề xuất |
1 | Bài 4: Yếu tố kì ảo trong truyện kể (Viết văn nghị luận về vay mượn, cải biên, sáng tạo trong tác phẩm văn học) | 115 | Viết văn nghị luận về vay mượn, cải biên, sáng tạo trong tác phẩm văn học | Đổi thành kiểu bài: Nghị luận về tác phẩm văn xuôi | Dễ lệch sang kiểu nhạy tác phẩm, mất sự đột phá, dấu ấn cá nhân |
2 | Bài 8: Dữ liệu trong văn bản thông tin (Thực hành tiếng Việt: Tôn trọng và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ) | 78 | Thực hành tiếng Việt: Tôn trọng và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ | Thêm một số yếu tố văn bản thông tin vào nhan đề (Dữ liệu, cách trình bày, yếu tố hình thức trong văn bản thông tin) | Nhan đề nêu tác dụng của phần thực hành không phải nêu mục tiêu thực hành |
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Góp ý sách giáo khoa Ngữ văn 12 Kết nối tri thức
06/12/2023 6:59:00 CHTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể được xây dựng theo hướng mở được hiểu như thế nào?
-
Phụ lục 1, 2, 3 Lịch sử 9 Chân trời sáng tạo
-
Nội dung tích hợp giáo dục đạo đức lối sống trong môn Hoạt động trải nghiệm THCS
-
Cách tổ chức giờ sinh hoạt lớp hiệu quả, thú vị, hấp dẫn và sáng tạo
-
Mẫu học bạ Tiểu học mới nhất 2025
-
Biên bản họp tổ chuyên môn nhận xét và lựa chọn SGK lớp 5 Cánh diều (12 môn)
-
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa môn Tin học 9
-
Bộ câu hỏi ôn tập Hội thi Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi: Trắc nghiệm, tự luận, tình huống
-
Những việc cần làm của tổ trưởng chuyên môn trường THCS năm học 2022-2023
-
Những việc cần làm của giáo viên chủ nhiệm
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có những nguyên tắc nào cần thực hiện khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường?

Bài viết hay Dành cho giáo viên
Kế hoạch giáo dục nhà trường theo Công văn 2345 năm 2023-2024
Những lời nhận xét hay của giáo viên tiểu học 2025
Kịch bản chương trình phòng chống bạo lực học đường
Biên bản góp ý lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 8 các môn
Bảng lương giáo viên theo hạng chức danh nghề nghiệp mới
Đề thi thăng hạng giáo viên tiểu học hạng 2