Đồng chí nêu nội dung cơ bản trong quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về QPAN

Đ/c nêu nội dung cơ bản trong quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về quốc phòng an ninh; phân tích nội dung nguyên tắc Đảng lãnh đạo, yêu cầu quản lý nhà nước về quốc phòng an ninh? Liên hệ Trách nhiệm của bản thân và cơ quan công tác? là câu hỏi thuộc nội dung chuyên đề 1 lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN đối tượng 4 phải hoàn thành. Sau đây HoaTieu.vn xin chia sẻ mẫu Bài thu hoạch quốc phòng an ninh đối tượng 4 năm 2024 mà chúng tôi sưu tầm và biên soạn. Mời quý bạn đọc cùng tham khảo.

Câu hỏi 2: Đ/c nêu nội dung cơ bản trong quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về quốc phòng an ninh; phân tích nội dung nguyên tắc Đảng lãnh đạo, yêu cầu quản lý nhà nước về quốc phòng an ninh? Liên hệ Trách nhiệm của bản thân và cơ quan công tác?

1. Bài thu hoạch đường lối quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về quốc phòng an ninh

Câu hỏi 2: Đ/c nêu nội dung cơ bản trong quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về quốc phòng an ninh; phân tích nội dung nguyên tắc Đảng lãnh đạo, yêu cầu quản lý nhà nước về quốc phòng an ninh? Liên hệ Trách nhiệm của bản thân và cơ quan công tác?

Bài làm

Đường lối, quan điểm của Đảng cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước là những nhân tố cơ bản, giữ vai trò chủ đạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ QP, AN, bảo vệ Tổ quốc. Sự phát triển của nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới đòi hỏi phải tiếp tục giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu lực quản lý của Nhà nước đối với sự nghiệp QP, AN, bảo đảm cho đất nước luôn chủ động trong mọi tình huống.

Vậy, cơ sở khoa học, nội dung cũng như các giải pháp cụ thể thực hiện đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ta về QP, AN như thế nào, sau đây mời các đồng chí đi nghiên cứu nội dung chuyên đề: Quan điểm của đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước Việt Nam về quốc phòng, an ninh

Qua được học tập nghiên cứu chuyên đề Quan điểm của đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước Việt Nam về quốc phòng, an ninh cần đạt được một số nội dung sau.

  1. Mục tiêu, nhiệm vụ quốc phòng, an ninh
  2. Nguyên tắc Đảng lãnh đạo, yêu cầu quản lý của Nhà nước đối với quốc phòng, an ninh
  3. Cơ chế lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước đối với quốc phòng, an ninh
  4. Nội dung lãnh đạo của Đảng, quản lý nhà nước về quốc phòng, an ninh
  5. Phương thức lãnh đạo của Đảng, phương pháp quản lý của Nhà nước về quốc phòng, an ninh

Phân tích nguyên tắc 2

Qua 5 nội dung cơ bản trong quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về quốc phòng an ninh bản than tôi thấy nội dung nguyên tắc 2 Đảng lãnh đạo, yêu cầu quản lý của Nhà nước đối với quốc phòng, an ninh có vị trí hết sức quan trọng quyết định và chi phối đến các nguyên tắc khác.

Đảng cộng sản VN, chính đảng duy nhất lãnh đạo nhà nước và xã hội VN, đây là 1 nguyên tắc đã được xác định tại điều 4 HP nước CHXHCNVN

a) Nguyên tắc lãnh đạo của Đảng đối với QP, AN

Đảng lãnh đạo tuyệt đối trực tiếp về mọi mặt đối với QPAN

Trong văn kiện XIII xác định: “Giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, quản lý tập trung thống nhất của Nhà nước đối với quân đội nhân dân, công an nhân dân và sự nghiệp quốc phòng an ninh”...

Xem tiếp tại file tải về.

Bài thu hoạch quốc phòng an ninh đối tượng 4 chuyên đề 1
Bài thu hoạch quốc phòng an ninh đối tượng 4 chuyên đề 1

2. Gợi ý viết Bài thu hoạch quốc phòng an ninh đối tượng 4

Nội dung cơ bản trong quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về quốc phòng an ninh

5 nội dung cơ bản trong quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về quốc phòng an ninh:

1. Mục tiêu, nhiệm vụ quốc phòng, an ninh.

2. Nguyên tắc Đảng lãnh đạo, yêu cầu quản lý của Nhà nước đối với quốc phòng, an ninh.

3. Cơ chế lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước đối với quốc phòng, an ninh.

4. Nội dung lãnh đạo của Đảng, quản lý nhà nước về quốc phòng, an ninh.

5. Phương thức lãnh đạo của Đảng, phương pháp quản lý của Nhà nước về quốc phòng, an ninh.

Phân tích nội dung nguyên tắc Đảng lãnh đạo, yêu cầu quản lý nhà nước về quốc phòng an ninh

Nguyên tắc Đảng lãnh đạo, yêu cầu quản lý nhà nước về quốc phòng an ninh là nguyên tắc cơ bản được quy định trong Điều lệ Đảng và trong các văn kiện của Đảng nhiều nhiệm kỳ. Cụ thể, Khoản 1, Điều 25 Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam quy định: “Đảng lãnh đạo Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt; sự lãnh đạo của Đảng được tập trung thống nhất vào Ban chấp hành Trung ương, mà trực tiếp, thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư; Đảng quyết định những vấn đề cơ bản xây dựng Quân đội nhân dân và Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, là lực lượng nòng cốt cùng toàn dân bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, tham gia xây dựng đất nước. Nhà nước thống nhất quản lý đối với quân đội, công an và sự nghiệp quốc phòng, an ninh theo quy định của Hiến pháp và pháp luật”.

- Sự lãnh đạo của Đảng là tuyệt đối; Đảng không chia sẻ quyền lãnh đạo đó cho bất kỳ một tổ chức, một đảng phái hay một cá nhân nào. Đảng lãnh đạo lực lượng vũ trang trực tiếp, không thông qua một khâu, một tổ chức trung gian nào. Sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam là toàn diện trên tất cả các lĩnh vực chính trị, tư tưởng, tổ chức, trên mọi nhiệm vụ. Sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố quyết định sự trưởng thành và chiến thắng của lực lượng vũ trang trong suốt ... năm qua.

- Đảng không những đề ra đường lối, chủ trương quân sự, bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; xác định phương hướng phát triển tiềm lực quân sự, quốc phòng, an ninh của đất nước;........

Liên hệ Trách nhiệm của bản thân và cơ quan công tác

- Bản thân trên cương vị công tác…………

- Nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, chủ động, nhạy bén, kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; kịp thời xử lý các tình huống phức tạp diễn ra theo đúng cương lĩnh, đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không để kẻ địch lợi dụng.

- Nghiên cứu, nắm vững, thực hiện tốt nội dung Nghị quyết Đại hội lần thứ ... của Đảng...

Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung Bài thu hoạch đường lối quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về quốc phòng an ninh đối tượng 4.

Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài Liệu chuyên mục Bài thu hoạch bài dự thi liên quan.

Đánh giá bài viết
7 378
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    Trải nghiệm Hoatieu.vn không quảng cáotải toàn bộ tài liệu trên Hoatieu.vn với tốc độ cao. Tìm hiểu thêm
    Hoặc không cần đăng nhập và tải nhanh tài liệu Đồng chí nêu nội dung cơ bản trong quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về QPAN