Lời chúc mừng bổn mạng Thánh Cêcilia

Thánh nữ Cecilia không chỉ được tôn kính là vị thánh bổn mạng của các nhạc sĩ và ca đoàn mà còn là đức tin về sự mạnh mẽ, can đảm cho chúng ta noi theo. Dưới đây, HoaTieu đã sưu tầm những Lời chúc mừng bổn mạng Thánh Cêcilia hay nhất, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Tiểu sử của Thánh Cêcilia

Gửi lời chúc mừng bổn mạng đến thánh Cêcilia
Gửi lời chúc mừng bổn mạng đến thánh Cêcilia

Thánh Cêcilia là Trinh nữ và Tử đạo, bổn mạng của nền âm nhạc trong Hội Thánh. Ngài là một trong các vị tử đạo thời danh trong Giáo hội Rôma. Ngày lễ kính của cô được cử hành trong Giáo hội Công giáo Rôma, Anh giáo, Chính Thống giáo vào ngày 22 tháng 11 hàng năm.

Thánh nữ Cêcilia sinh khoảng năm 200 tại Rôma; mất khoảng năm 230 trong một gia đình quý tộc, dưới thời đế quốc La Mã - hoàng đế Alexander Sêvêrô trị vì, một trong những vị hoàng đế khét tiếng là độc ác với những người theo đạo của Chúa lúc đó.

Ngay từ thuở thiếu thời, cô đã tỏ ra đã say mê Thánh nhạc và đã đóng góp một phần rất lớn khai triển nền Thánh nhạc công giáo với những bản Thánh ca đã sáng tác. Đến tuổi trưởng thành, Cecilia đã kết hôn với Valerian, một người ngoại đạo và thuộc gia đình giàu có, nhưng Cecilia đã thuyết phục chồng theo đạo và đồng ý giữ cho cô đồng trinh.

Trong thời gian chính quyền La Mã bố ráp những người theo Công giáo, Cecilia vẫn bí mật giúp đỡ những người nghèo và những tín hữu bị vây bắt. Valérien và cô em gái lo chôn cất các Thánh tử đạo và dứt khoát không chịu tế thần, không chịu dâng hương cho thần ngoại. Chính vì thái độ can đảm và cương quyết như thế đã khiến quan quân La Mã bực tức và kết án tử hình cho hai người. Cecilia đã được giáo hội vinh thăng làm Thánh Nữ Đồng Trinh Tử Đạo. Tại nơi Thánh nữ chào đời, giáo hội đã cho xây cất một vương cung thánh đường để tôn vinh cô.

Ngày 22 tháng 11 năm 1599, giáo hoàng Clement đã tới Hoàng cung La Mã để tổ chức một ngày hội vinh danh vị thánh. Sau khi di hài Thánh Cecilia được mai táng trở lại bên dưới án thờ, nó đã trở về nơi ban đầu được tìm thấy.

2. Lời chúc mừng bổn mạng Thánh Cêcilia

Lời chúc Bổn mạng Cêcilia
Lời chúc Bổn mạng Cêcilia

1. Lời chúc Bổn mạng Cêcilia: Chúc mừng lễ bổn mạng Ca đoàn Cecilia - Giáo xứ .....

Nguyện xin thánh Cecilia quan thầy ban bình an cho tất cả thành viên trong Ca Đoàn Cecilia để Ca Đoàn cùng nhau mang lời ca tiếng hát để tôn vinh danh Chúa khắp mọi nơi.

2. Lời chúc mừng lễ bổn mạng ca đoàn Cêcilia: Chúc mừng lễ bổn mạng ca đoàn, chúc ca đoàn hiệp nhất trong yêu thuơng, luôn là lá cờ đầu của Giáo xứ...

3. Lời Chúc mừng bổn mạng Thánh Cecilia: Lạy thánh nữ Cê-xi-li-a, xin cầu thay nguyện giúp cho chúng con để mọi người chúng con được mạnh mẽ, can đảm làm chứng cho Chúa như thánh nhân đã chứng minh cho mọi người.

4. Lời chúc mừng bổn mạng Thánh Cêcilia: Cầu chúc ca viên ca đoàn Cecilia luôn noi gương Thánh Quan thầy, không ngừng dâng lời ca tiếng hát lên Thiên Chúa với tất cả trái tim của mình.

5. Lời chúc bổn mạng ca đoàn Cêcilia: Cầu chúc cho ca đoàn Cecilia, mỗi khi cất tiếng hát lên sẽ giúp cho cộng đoàn nâng tâm hồn lên cùng Chúa và giúp cho danh Chúa được cả sáng.

6. Lời chúc lễ thánh Cecilia: Mừng bổn mạng Cêcilia. Bổn mạng nhiều hồng ân Chúa và xin thánh nữ luôn cầu bầu cho các cô, các chị, các em... được hồng phuc bình an, can đảm và mạnh mẽ như Người.

7. Lời chúc bổn mạng Thánh Cecilia: Xin gửi lời chúc mừng đến tất cả quý chị, quý cô, quý bà có thánh bổn mạng là Cecilia. Kính chúc mọi người được nhiều hồng ân Thiên Chúa, được Thiên Chúa chúc phúc và quan phòng, được sống tốt trong ân sủng của Người, được thỏa lòng những ước mơ ngay lành.

8. Lời chúc mừng lễ quan thầy Thánh Cêcilia: Giáo họ ....... – Giáo hạt ......., chúc mừng Bổn mạng: Quý Soeur, Các Bà, ca đoàn Cecilia cùng các em đã nhận Thánh Cêcilia làm bổn mạng. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Thánh Cêcilia chúc lành và tuôn đổ tràn Hồng Ân trên quý chị.

9. Lời chúc lễ quan thầy Thánh Cêcilia: Quan thầy Ca đoàn giáo xứ ........ xin chúc mừng ngày lễ bổn mạng của ca đoàn giáo xứ ........

Xin chị thánh cầu nguyện cho các anh chị em ca đoàn giáo xứ ..........., để đời chúng em là bài ca khiêm cung, vừa chân nhận sự thật về sự hèn kém, tội lỗi của mình nhưng cũng đủ khẳng khái tuyên xưng đức tin vững vàng vào tình yêu Chúa.

Xin cho đời chúng em luôn là một bài ca vang dậy để ngợi ca tình yêu Chúa như trùng dương ngút ngàn. Amen.

Trên đây là những câu chúc mừng bổn mạng Thánh Cêcilia hay nhất để các bạn dành tặng lời cho mọi người trong cộng đồng Công giáo. Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết liên quan khác trong mục Tài liệu: Văn hóa nhé.

Đánh giá bài viết
5 19
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi